Mệnh Kim Bạch Kim là gì? Hợp - Khắc Màu gì & Mệnh nào?

Mệnh Kim Bạch Kim là gì? Hợp - Khắc Màu gì & Mệnh nào?

Trong Lục Thập Hoa Giáp, thì Kim Bạch Kim là nạp âm sở hữu sức mạnh vượt trội và nhiều nét tính cách nổi bật. Nên nếu bạn thuộc mệnh Kim Bạch Kim, nhưng chưa hiểu rõ tổng quan tử vi, tính cách và cung mệnh của mệnh này là gì? Mệnh hợp, khắc mệnh Kim Bạch Kim là gì? Mang theo gì may mắn, bình an? thì hãy cùng mình theo dõi chi tiết bài viết dưới đây.

Mệnh Kim Bạch Kim là gì?

Kim Bạch Kim giải nghĩa theo Hán Việt có thể hiểu là vàng thỏi, hoặc lượng bạc nén - một dạng kim loại đã trải qua quá trình tôi luyện ở nhiệt độ cao, đồng thời chiết tách để thu được kim loại dạng khối nguyên chất. Do đó, dạng vật chất này cũng được xem như là hội tụ tất cả những thuộc tính cao điểm của kim loại, vô cùng tinh khiết và giá trị.

Hay nói cách khác, nếu như Sa Trung Kim, hay Hải Trung Kim là nhóm kim loại tự nhiên, ẩn chứa trong biển cả, trong mỏ khoáng sản, thì Kim Bạch Kim lại thuộc nhóm kim loại nhân tạo, đã trải qua quá trình tôi luyện. Điều này giúp tạo nên những nét tính cách độc đáo, sự nghiệp và tình duyên nổi bật của những người sinh ra dưới mệnh này.

Mệnh Kim Bạch Kim là gì

Người mệnh Kim Bạch Kim sinh năm nào?

Những ai sinh vào năm Nhâm Dần (1902, 1962, 2022) và Quý Mão (1903, 1963, 2023) đều sẽ sở hữu mệnh Kim Bạch Kim. Cụ thể như sau:

1- Người sinh năm Nhâm Dần 

Tuổi Nhâm Dần có Thiên can Nhâm thuộc hành Thủy và Địa chi Dần thuộc hành Mộc. Xét theo mối quan hệ ngũ hành, thì Thủy - Mộc tương sinh, ứng với gốc rễ sinh cành ngọn, nên đem lại khá nhiều may mắn, cát lợi cho những ai sở hữu tuổi này.

2- Người sinh năm Quý Mão

Tương tự, tuổi Quý Mão cũng có Thiên can Quý thuộc hành Thủy tương sinh với Địa chi Mão thuộc hành Mộc. Do đó, cuộc đời của họ cũng khá suôn sẻ, thuận lợi, mang trong mình một nền tảng căn cơ với nhiều phúc đức lớn lao.

Tổng quan tử vi người mệnh Kim Bạch Kim

Thông qua tử vi, cung mệnh của một người, bạn sẽ hiểu được một phần nào đó những nét tính cách, đặc điểm sự nghiệp và con đường tình duyên của họ. Điều này, cũng giúp họ có được những định hướng tốt trong tương lai, nỗ lực phát huy thế mạnh, hạn chế điểm yếu và sẽ gặt hái được nhiều thành tựu rực rỡ trong cuộc sống. Chi tiết như sau:

Tính cách

Tổng quan, thì những người mang nạp âm Kim Bạch Kim đều khá lạnh lùng, họ ít gần gũi và liên kết với mọi người. Nhưng đổi lại, thì họ lại rất quyết đoán, cứng rắn và có phong thái cực kỳ bản lĩnh, dễ dàng xử lý được những khó khăn, thử thách trong cuộc sống.

Tuổi trẻ, họ thường có phần ương bướng, khó bị khuất phục. Tuy nhiên, khi bước vào thời kỳ trưởng thành, thì lại là những người sống rất nội tâm, ít nói và thường hay suy nghĩ, nhưng điều đó cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến sự cương quyết, mạnh mẽ trong công việc ở họ.

Ngoài ra, họ cũng là những người đặc biệt coi trọng sự công bằng, chính trực. Dù thích kiếm tiền, say mê với công việc, là người có ý chí tiến thủ cao, không ngừng cố gắng, nỗ lực để mở rộng công danh, sự nghiệp, nhưng với họ, minh bạch và sự công tâm trong công việc vẫn là điều tiên quyết. Cũng bởi vậy, mà tính cách của người mệnh Kim được đánh giá là rất trọng nghĩa khí.

Tổng quan tử vi người mệnh Kim Bạch Kim

Sự nghiệp

Người mệnh Kim Bạch Kim nếu làm việc trong lĩnh vực tài chính, chính trị gia, kinh doanh đá quý, vàng bạc, bất động sản,... thì sẽ gặt hái được nhiều thành công, nhất là khi tập trung cao độ, nỗ lực hết mình thì sẽ càng rực rỡ.

Ngoài ra, với tư duy logic, nhạy bén, họ cũng có thể tham gia vào một số ngành nghề khác như pháp luật, khoa học tự nhiên, nghiên cứu vật lý, toán học,.... Hoạt động trong lĩnh vực này sẽ giúp họ được tỏa sáng, tiền đồ và tương lai mở rộng, mang đến cho họ một sống sung túc, đủ đầy.

Tình duyên

Nạp âm Kim Bạch Kim, tuổi Nhâm Dần hay Quý Mão, thì họ đều là những người rất thông minh, nhanh nhẹn và cuốn hút, dễ tạo được thiện cảm và làm đối phương gục ngã chỉ qua một vài lần gặp gỡ. Tuy nhiên, vận duyên của họ lại khá lận đận. Thường thì, họ sẽ phải trải qua vài ba mối tình, trải qua nhiều biến cố, thì mới tìm được bến đỗ bình yên cho cuộc đời. 

Nạp âm này, nếu là con gái thì cá tính sẽ rất mạnh mẽ, kiên cường. Nhưng nếu là con trai, thì lại có tính gia trưởng, khá bảo thủ, nên cuộc sống hôn nhân của họ thường sẽ có khoảng cách nhất định với đối phương, để khắc phục thì cũng cần khoảng thời gian khá dài.

Mệnh Kim Bạch Kim hợp màu gì, khắc màu gì?

Nạp âm Kim Bạch Kim ưu tiên lựa chọn những màu sắc hợp mệnh, hạn chế màu sắc tương khắc sẽ giúp mang lại nhiều may mắn cho bản thân, gia đạo an lạnh, công danh sự nghiệp cũng thêm phần hanh thông, thuận lợi. Cụ thể màu sắc tương hợp, tương khắc mệnh Kim Bạch Kim như sau:

1- Màu hợp Kim Bạch Kim

Theo quy luật tương sinh, thì mệnh Kim Bạch Kim sẽ tương sinh với mệnh Thổ và mệnh Thủy, hòa hợp với bản mệnh, do đó nên ưu tiên những màu sắc như:

  • Màu sắc mệnh Thổ: Vàng

  • Màu sắc mệnh Thủy: Đen

  • Màu sắc mệnh Kim: Trắng

2- Màu khắc Kim Bạch Kim

Tương tự, xét theo quy luật tương khắc của ngũ hành, thì mệnh Kim Bạch Kim nên hạn chế những màu sắc thuộc mệnh Hỏa và Mộc:

  • Màu sắc mệnh Mộc: Xanh lá

  • Màu sắc mệnh Hỏa: Đỏ, Hồng, Tím, Cam

Như vậy, căn cứ vào màu sắc hợp, khắc bản mệnh, bạn có thể lựa chọn những màu sắc may mắn cho xe, trang phục, hoặc màu sơn phong thủy,.... để mang lại nhiều vận khí, năng lượng tốt lành, loại bỏ được vận xui và điềm không lành.

Mệnh Kim Bạch Kim hợp màu gì, khắc màu gì

Mệnh hợp, khắc của người mệnh Kim Bạch Kim?

Không chỉ màu sắc, mà những mệnh hợp, mệnh khắc bản mệnh cũng là một trong những yếu tố quan trọng người mệnh Kim Bạch Kim không thể bỏ qua. Điều này giúp bạn có thể biết được nên kết hợp mệnh nào để tài vận thêm may mắn, công việc hanh thông, thuận lợi và gặt hái được nhiều thành tựu rực rỡ. Cụ thể như sau:

Mệnh hợp Kim Bạch Kim

Trong Lục Thập Hoa Giáp, mối quan hệ tương sinh, tương hợp của mệnh Kim Bạch Kim được thể hiện chi tiết như sau:

1- Người mệnh Kim

  • Hải Trung Kim: Sự gặp gỡ tạo nên khí chất hòa hợp, mang lại nhiều may mắn và cát lợi.

  • Bạch Lạp Kim: Kim loại nóng chảy có thể nói là thời kỳ tiền thân của Kim Bạch Kim, nên khi kết hợp chắc chắn sẽ mang đến đại cát, tài lộc dồi dào.

  • Sa Trung Kim: Kim loại khoáng sản là nguồn nguyên liệu giá trị để tạo nên vàng thỏi, bạc nén, tạo ra sự gặp gỡ phong thịnh, may mắn và thành công.

  • Kim Bạch Kim: Hai nạp âm cùng bản chất, khi kết hợp sẽ càng hưng thịnh, tạo thành một khối vững chắc, sung túc, tài lộc.

  • Thoa Xuyến Kim: Sự kết hợp mang lại cát lợi vô cùng, mở ra một tương lai tươi sáng, giàu sang và phú quý, tiền của như nước.

2- Người mệnh Thổ

  • Lộ Bàng Thổ: Hai nạp âm thực tế không có sự tương tác, nhưng vì Thổ sinh Kim nên vẫn mang lại chút may mắn nhỏ.

  • Thành Đầu Thổ: Đất tường thành và kim loại dạng khối dù không có mối liên hệ, nhưng gặp nhau vẫn mang lại cát lợi vì thuộc tính Thổ sinh Kim.

  • Ốc Thượng Thổ: Bởi thuộc tính ngũ hành tương sinh, nên dù không tương tác, hai nạp âm gặp nhau vẫn đón nhận những cát lợi nhỏ.

  • Bích Thượng Thổ: Vốn dĩ đất tường nhà và kim loại khối không có ảnh hưởng, tác động lẫn nhau, nhưng nếu kết hợp, thì vẫn mang lại may mắn nhỏ vì Thổ sinh Kim.

3- Người mệnh Thuỷ

  • Giản Hạ Thủy: Nước suối ngầm có thể giúp kim loại rửa trôi bụi bẩn, tạp chất, sự kết hợp mở ra thời kỳ rực rỡ, nhiều may mắn, cát lợi.

  • Tuyền Trung Thủy: Kim loại dạng khối rửa qua nước suối trong sẽ càng trở nên đẹp đẽ, gia tăng giá trị, do đó cuộc gặp gỡ ắt hẳn vinh hiển.

  • Thiên Hà Thủy: Hai nạp âm không có sự tương tác, nhưng vì thuộc tính ngũ hành tương sinh, nên vẫn sẽ mang lại những cát lợi nhỏ.

Mệnh hợp Kim Bạch Kim

Mệnh khắc Kim Bạch Kim

Song song với mối quan hệ tương sinh, tương hợp, thì mệnh Kim Bạch Kim cũng có sự tương khắc với một số nạp âm sau:

1- Người mệnh Hoả

  • Lư Trung Hỏa: Lửa trong lò thiêu đốt vàng bạc, khiến chúng biến dạng, tiêu tàn, mất đi giá trị vốn có, do đó, tốt nhất là không nên kết hợp.

  • Sơn Hạ Hỏa: Cuộc gặp gỡ sẽ là đại hung vì Hỏa khắc Kim, địa chi xung khắc, tương lai chỉ là viễn cảnh tiêu điều, hoang phế.

  • Phúc Đăng Hỏa: Dù là ngọn lửa nhỏ, nhưng sức nhiệt cũng khá lớn, vẫn có thể làm kim loại dạng khối biến dạng, điêu tàn. Nếu có phối hợp cũng chỉ là trống đánh xuôi, kèn thổi ngược, không mang lại kết quả tốt.

  • Sơn Đầu Hỏa: Tương tự, kim loại dạng khối nếu gặp lửa trên núi cũng sẽ biến dạng, mất đi giá trị vốn có. Tránh kết hợp nếu không muốn thất bại.

  • Tích Lịch Hỏa: Hai nạp âm vốn không có sự tương tác, nhưng vì Hỏa khắc Kim nên khi kết hợp vẫn có sự xung khắc nhẹ do thuộc tính ngũ hành.

  • Thiên Thượng Hỏa: Tầm ảnh hưởng của hai nạp âm không quá nhiều, gặp gỡ cơ bản chỉ là tình trạng khắc khẩu đơn thuần vì thuộc tính Hỏa khắc Kim.

2- Người mệnh Thổ

  • Đại Trạch Thổ: Đất cồn lớn sẽ vùi lấp đi kim loại, hoặc vì dính tạp chất mà kim loại sẽ giảm đi giá trị vốn có. Do đó, nếu có kết hợp cũng chỉ là sự dở dang, khó thành đại sự.

  • Sa Trung Thổ: Đất xa lộ và kim loại dạng khối, cuộc hội ngộ vốn không được mong chờ vì có thể mang đến nhiều kết quả không tốt.

3- Người mệnh Mộc

  • Tang Đố Mộc: Dù hai nạp âm không có sự tương tác quá nhiều, nhưng vì Kim khắc Mộc, nên nếu kết hợp cũng không mang lại cát lành.

  • Dương Liễu Mộc: Tương tự, hai nạp âm này cũng không có mối liên quan, sự kết hợp mang lại nhiều bất lợi chủ yếu là do thuộc tính Kim khắc Mộc.

  • Đại Lâm Mộc: Sự kết hợp sẽ có hình khắc nhẹ, không mang lại may mắn vì Kim - Mộc tương khắc, dù thực tế hai nạp âm không có sự tương tác.

  • Thạch Lựu Mộc: Kim khắc Mộc, cộng thêm địa chi Thân - Dậu cũng xung khắc với Dần, Mão, vì vậy nên tránh kết hợp nếu không muốn đón nhận kết quả xấu.

  • Bình Địa Mộc: Cây ở đồng bằng sức sống yếu, gặp khí kim loại tất yếu sẽ ức chế sinh trưởng, không mang lại tương lai tươi sáng.

4- Người mệnh Kim

  • Kiếm Phong Kim: Kim loại dạng khối và vật dụng kim loại nếu tương tác tất yếu sẽ tổn hại, không thể hỗ trợ cho nhau, cũng không cát lợi.

5- Người mệnh Thuỷ

  • Trường Lưu Thủy: Nước chảy đá mòn, kim loại cũng sẽ bị chìm lắng, che lấp. Sự kết hợp cũng chỉ đưa mối quan hệ đi xa, phía trước là vực thẳm tăm tối.

  • Đại Khê Thủy: Kim loại nguyên chất, trọng lượng nặng sẽ chìm dưới đáy nước, để lại trong lòng người nhiều tiếc nuối, không may mắn.

Mệnh khắc Kim Bạch Kim

Người mệnh Kim Bạch Kim nên mang theo gì bên mình?

Phong thủy hiện tại đang là một trong những yếu tố được nhiều người quan tâm, đặc biệt là các vật phẩm phong thủy “may mắn” có thể giúp hỗ trợ tài vận, công việc suôn sẻ, thuận loại và hanh thông trong cuộc sống. Vì vậy, ngoài ưu tiên những màu sắc, cung mệnh hợp mệnh, người mệnh Kim Bạch Kim cũng có thể lựa chọn mang theo một số vật phẩm sau:

Vòng tay trầm hương

Vòng tay trầm hương tinh tế, sang trọng, càng độc đáo hơn với mùi hương đặc trưng, giúp tinh thần thoải mái, nhẹ nhàng và thư giãn. Đặc biệt, vật phẩm quý trầm hương phù hợp với mọi lứa tuổi, mọi cung mệnh, ai cũng có thể đeo. Kết hợp thêm năng lượng mạnh mẽ, sinh khí hấp thụ từ đất trời, vòng trầm còn có thể giúp chủ nhân xua đuổi đi những âm khí, tạp khí không tốt, từ đó mang lại nhiều hơn những may mắn, tài khí và vận khí.

Vòng trầm hương cao cấp mạ vàng

Dây chuyền trầm hương

Tương tự, dây chuyền trầm hương được chế tác “tỉ mỉ” từ trầm hương thiên nhiên cũng là lựa chọn yêu thích của nhiều người mệnh Kim. Khi mang theo bên người, năng lượng từ trầm sẽ giúp họ xua tan đi âm khí, vận xui đeo bám, từ đó gia tăng sự may mắn, kích thích tài lộc và vạn sự hanh thông hơn trong mọi việc.

Dây chuyền trầm hương

Đá phong thuỷ

Để tăng tài vận, may mắn, người mệnh Kim cũng có thể mang theo bên mình một số vật phẩm phong thủy từ đá tự nhiên như trang sức, linh vật tỳ hưu, hạc trắng, hoặc tiền cổ ngũ đế,..... Cùng với đó, việc kết hợp thêm màu sắc đá hợp mệnh sẽ càng phát huy năng lượng tốt nhất ở vật phẩm, chẳng hạn như đá cẩm thạch đen, thạch anh vàng, đá mặt trăng trắng, obsidian đen,....

Tổng kết

Tất cả những thông tin chi tiết về mệnh Kim Bạch Kim là gì, tổng quan tử vi, tính cách, cung mệnh cũng đã được Cung Trầm Gallery tổng hợp ở trên. Hy vọng, đây thực sự là những chia sẻ hữu ích, giúp bạn có thể hiểu rõ hơn về nạp âm mệnh Kim đặc biệt này, từ đó lựa chọn được vật phẩm may mắn, bình an và thu hút vượng khí tốt nhất cho bản thân.

------------------

CUNG TRẦM GALLERY BY TRẦM THIỆN TÂM - TINH HOA TRẦM VIỆT

🌏 Hotline: 08767.33333 | 0877.999.666

🌏 Website: tinhhoatramviet.com

📧 Email: info@tramthientam.com.vn

🏠Địa chỉ: Lô TT02-15, KĐT HD Mon, Nam Từ Liêm, Hà Nội

⏰ Giờ mở cửa: 8h00 - 22h00

Đang xem: Mệnh Kim Bạch Kim là gì? Hợp - Khắc Màu gì & Mệnh nào?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
article