Mệnh Sa Trung Thổ là gì? Hợp - Khắc mệnh nào? Tử vi ra sao

Mệnh Sa Trung Thổ là gì? Hợp - Khắc mệnh nào? Tử vi ra sao

Sa Trung Thổ là một nạp âm thuộc hành Thổ, theo đó nạp âm này có mối tương quan sâu sắc với những nạp âm còn lại trong Lục Thập Hoa Giáp. Tuy vậy, để giải nghĩa cụ thể mệnh Sa Trung Thổ là gì? tổng quan tử vi, tích cách và cung mệnh ra sao? thì không phải ai cũng biết. Để có thể hiểu rõ hơn về nạp âm đặc biệt này, bạn hãy cùng Cung Trầm Gallery khám phá chi tiết qua bài viết dưới đây.

Mệnh Sa Trung Thổ là gì?

Sa Trung Thổ theo nghĩa Hán Việt có thể hiểu là đất pha cát - một dạng vật chất có sự kết hợp giữa đất và cát (hoặc cũng có thể là phù sa), tập trung chủ yếu ở những khu vực lân cận các dòng chảy, các nhánh sông chính. Cụ thể thì, “Sa” có nghĩa là cát, “Trung” tức chỉ sự kết hợp, đồng nghĩa với ở giữa và “Thổ” đơn giản chính là đất.

Mệnh Sa Trung Thổ là gì

Người mệnh Sa Trung Thổ sinh năm nào?

Những người sinh năm Bính Thìn (1916, 1976, 2036) và Đinh Tỵ (1917, 1977, 2037) đều sẽ mang những nét tính cách của hành Thổ và thuộc nạp âm Sa Trung Thổ. Cụ thể như sau: 

1- Tuổi Bính Thìn

Người tuổi Bính Thìn có Thiên can Bính thuộc hành Hỏa, Địa chi Thìn thuộc hành Thổ. Xét theo quy luật ngũ hành, thì đây là mối quan hệ tương sinh (Hỏa sinh Thổ), nên cuộc đời những người mệnh này đa phần sẽ có nền tảng phúc đức dày dặn, gặp nhiều may mắn, suôn sẻ và thành công trong sự nghiệp.

2- Tuổi Đinh Tỵ

Đặc biệt hơn chút, thì người tuổi Đinh Tỵ có Thiên can Đinh và Địa chi Tỵ đều thuộc hành Hỏa. Đây có thể xem như là mối quan hệ tương hợp, do đó họ thường là những người có tài năng xuất chúng, cuộc đời gặp khá nhiều may mắn, thuận lợi và hanh thông trong cuộc sống.

Tổng quan tử vi người mệnh Sa Trung Thổ 

Dựa theo ngũ hành nạp âm, bạn có thể biết được phần nào về tính cách, tổng quan sự nghiệp, cũng như cung đường tình duyên của một người. Và để hiểu rõ hơn tử vi của người mệnh Sa Trung Thổ, bạn có thể tham khảo và theo dõi những nội dung dưới đây:

Tính cách

Sa Trung Thổ đại diện cho loại đất pha cát, bởi vậy mà những người mang nạp âm này thường có tính cách khá phức tạp, nội tâm đa chiều và rất khó để phán đoán được họ nghĩ gì. Tuy vậy, họ cũng là những người rất kiên định, luôn tuân thủ các quy tắc mà bản thân đặt ra. Trong một số trường hợp, thì đây lại là yếu điểm, khiến họ có ít bạn bè hơn, nhưng cũng phải nhận định lại, bạn bè của họ ít mà chất lượng, rất đáng tin và sẵn sàng giúp đỡ nhau.

Ngoài ra, sự không đồng nhất giữa đất và cát cũng khiến họ khá đa sầu đa cảm, thường thì sẽ dành sự quan tâm tỉ mỉ cho nhiều vấn đề khác nhau. Hơn nữa, tư duy của họ cũng rất độc đáo, mặc dù luôn lắng nghe ý kiến từ mọi người xung quanh, nhưng lại không bao giờ đi theo lối mòn, hay bị gò bó bởi những nguyên tác. Đồng thời trong những tình huống đòi hỏi sự linh hoạt, họ cũng có sự thích ứng rất nhanh, rất phù hợp để hoàn thành mọi việc.

Tổng quan tử vi người mệnh Sa Trung Thổ

Sự nghiệp

Tuổi Bính Thìn và Đinh Tỵ có tính cách cương nghị, mạnh mẽ, cộng thêm khối óc sáng tạo, tư tưởng tiến bộ và không bị ràng buộc trong khuôn mẫu, nên đa phần, họ dễ dàng tiếp cận với nhiều lĩnh vực mới. Nếu làm những công việc liên quan đến địa ốc, kinh doanh bđs, du lịch, công nghệ viễn thông,... thì sẽ rất thành công và phát triển.

Một số khác nếu yêu thích sự yên tĩnh, thì có thể tham gia một số ngành nghề như nghiên cứu, ứng dụng khoa học, công nghệ vào nông nghiệp. Và cũng bởi sự thông minh và sáng tạo có sẵn nên những người này rất dễ thành công, cuộc sống trung lưu khá giả và sung túc. Tuy nhiên, họ cũng cần khắc chế yếu điểm là sự thiếu quyết đoán, nếu không sẽ bỏ lỡ rất nhiều cơ hội tốt trong tương lai.

Tình duyên

Nhìn chung, những người mang nạp âm Sa Trung Thổ đều sẽ kết hôn khá muộn. Đa phần là vì họ muốn tập trung cho sự nghiệp, muốn gây dựng sự nghiệp vẻ vang trước khi kết hôn, nên chuyện tình cảm thường gác sang một bên. Tuy nhiên, cũng vì suy nghĩ này, mà thanh xuân của họ khá mờ nhạt, không có được niềm vui ở độ tuổi đẹp nhất đời người.

Hơn nữa, khi yêu, vì quá tập trung vào công việc, nên họ cũng không có quá nhiều thời gian và tình cảm dành cho đối phương. Nhưng nếu ai thấu hiểu, sẽ biết được họ luôn hăng say làm việc, quan tâm đến tiền tài, danh vọng cốt lõi cũng là vì chăm lo cho gia đình, muốn vợ con có được một cuộc sống sung túc, dư dả.

Mệnh Sa Trung Thổ hợp màu gì, khắc màu gì?

Dựa trên mối quan hệ tương sinh, tương khắc, người mệnh Sa Trung Thổ khi kết hợp với những màu sắc hợp mệnh sẽ góp phần gia tăng vận khí may mắn cho sự nghiệp, tình duyên. Ngược lại, những màu sắc tương khắc có thể làm hao tổn năng lượng, tài vận của bạn, khiến cuộc sống trở nên bế tắc, khó khăn. Cụ thể:

1- Màu hợp Sa Trung Thổ

Theo quy luật ngũ hành, thì mệnh Sa Trung Thổ sẽ có mối quan hệ tương sinh, tương hợp với những gam màu thuộc hành Hỏa, Thổ, hoặc Kim:

  • Màu sắc hành Hỏa: Đỏ, Cam, Hồng, Tím

  • Màu sắc hành Thổ: Nâu, Vàng

  • Màu sắc hành Kim: Trắng, Xám, Ghi

2- Màu khắc Sa Trung Thổ

Mệnh Sa Trung Thổ sẽ cần hạn chế kết hợp với những màu sắc thuộc hành Mộc, Thủy nếu không muốn bị kìm hãm may mắn, tài vận và khiến cuộc sống lâm vào bế tắc:

  • Màu sắc hành Mộc: Xanh lá

  • Màu sắc hành Thủy: Đen, Xanh dương

Mệnh Sa Trung Thổ hợp màu gì, khắc màu gì

Mệnh hợp, khắc của người mệnh Sa Trung Thổ ?

Nạp âm Sa Trung Thổ hợp mệnh gì, khắc mệnh gì cũng là một trong những yếu tố rất quan trọng trong phong thủy. Bởi lẽ, nó có thể tác động trực tiếp đến may mắn, vận mệnh, cũng như cung đường tài lộc của bản mệnh. Cụ thể mệnh hợp, khắc Sa Trung Thổ như sau:

Mệnh hợp Sa Trung Thổ

Xét theo sự tương quan của ngũ hành, thì mệnh Sa Trung Thổ sẽ có mối quan hệ tương sinh, tương hợp với các bản mệnh sau:

1- Người mệnh Hoả

  • Sơn Đầu Hỏa: Hai nạp âm có mối quan hệ tương sinh, nếu kết hợp thường đồng nghĩa với sự thịnh vượng, may mắn và phú quý.

  • Sơn Hạ Hỏa: Ngọn lửa dưới chân núi thường tạo ra trọ bụi, làm tăng dưỡng chất ở đất, do đó mối liên hệ cũng khá thuận lợi, mang lại cát lành, may mắn.

  • Phúc Đăng Hỏa: Hai mệnh dù không có sự tương tác quá nhiều, nhưng vì quy luật Hỏa sinh Thổ, nên khi kết hợp vẫn mang lại một chút may mắn nhỏ.

  • Tích Lịch Hỏa: Sấm sét thường sẽ đi kèm mưa, giúp tăng sự màu mỡ, dưỡng chất cho đất. Vì vậy sự hợp nhất cũng thường đi kèm nhiều may mắn, cát lợi.

2- Người mệnh Thổ

  • Bích Thượng Thổ: Hai nạp âm dù không có sự tương tác đáng kể, nhưng vì mối quan hệ tương hòa, nên nếu hợp tác vẫn mang lại một ít may mắn.

  • Sa Trung Thổ: Thổ - Thổ kết hợp với nhau sẽ tạo nên một cặp đôi song hành mạnh mẽ, hỗ trợ nhau cùng phát triển, thành công rạng ngời.

  • Ốc Thượng Thổ: Hai bản mệnh có tính chất tương hòa vì đều thuộc hành Thổ, do đó khi hợp tác vẫn sẽ mang lại may mắn và cát lợi nhỏ.

  • Đại Trạch Thổ: Đất pha cát có thể ổn định khi nương tựa bãi cồn lớn, sự kết hợp tất yếu tạo nên giá trị tích cực, cả hai cùng thịnh vượng và phát triển.

3- Người mệnh Thuỷ

  • Thiên Hà Thủy: Nước mưa sẽ giúp cho đất tăng thêm lượng nước, chất dinh dưỡng và trở nên có giá trị hơn, do đó khi cả hai kết hợp sẽ mang lại khá nhiều vận khí tốt.

4- Người mệnh Mộc

  • Thạch Lựu Mộc: Lựu đá thường sinh trưởng tốt trên đất pha cát, công thêm địa chi của cả hai nạp âm đều hòa hợp, nên có thể hỗ trợ nhau rất tốt.

  • Tang Đố Mộc: Tuy Mộc khắc Thổ, nhưng đất pha cát lại là nơi lý tưởng để trồng cây dâu, do đó nếu hợp tác, cả hai vẫn sẽ mang lại cục diện may mắn, của cải dư dả.

5- Người mệnh Kim

  • Hải Trung Kim: Hai nạp âm có thiên can và địa chi tam hợp, kết hợp với nhau ắt tạo nên nghiệp lớn, nhiều may mắn, cát lợi.

  • Sa Trung Kim: Kim loại trong mỏ và đất pha cát thực chất không có mối tương tác quá lớn, nhưng vì Thổ sinh Kim nên vẫn có thể tạo được một chút may mắn nhỏ.

Mệnh hợp Sa Trung Thổ

Mệnh khắc Sa Trung Thổ

Ngược lại, người mệnh Sa Trung Thổ sẽ có mối quan hệ tương khắc với những bản mệnh sau:

1- Người mệnh Kim

  • Kiếm Phong Kim: Vật dụng kim loại sắc nhọn thường không có quá nhiều tương tác với đất pha cát, thậm chí có thể dẫn đến ố mờ, hoen gỉ, do đó nên tránh kết hợp nếu không muốn cả hai đều gặp xui xẻo.

  • Bạch Lạp Kim: Đất pha cát và kim loại nóng chảy cũng không mang đến sự tương tác quá nhiều, thậm chí nếu hợp tác còn có thể khiến cho cả hai gặp nhiều khó khăn, xui rủi.

  • Kim Bạch Kim: Kim loại lẫn vào đất cát sẽ nhiễm tạp chất, mất đi giá trị vốn có, vì vậy sự kết hợp thường không mang lại kết quả tốt cho cả hai.

  • Thoa Xuyến Kim: Trang sức nếu bị lấm lem bởi đất cát cũng sẽ làm giảm đi giá trị của chúng, nếu có kết hợp cũng chỉ gây ra nhiều tiếc nuối, sầu tủi.

2- Người mệnh Thuỷ

  • Trường Lưu Thủy: Dòng nước lớn có thể cuốn trôi mọi thứ mà chúng đi qua, bao gồm cả đất cát, vì vậy mà khi hai nạp âm này gặp nhau, thường mang lại sự huỷ diệt rất lớn.

  • Đại Khê Thủy: Nước suối và đất pha cát cũng không thể hợp nhau, hợp tác sẽ chỉ khiến cho năng lượng của hai nạp âm suy giảm.

  • Đại Hải Thủy: Nước biển mạnh mẽ sẽ phá vỡ đi cấu trúc của đất pha cát, thậm chí có thể khiến cho đất đai chìm dưới nước, do đó nên tránh hợp tác nếu không muốn xui xẻo.

  • Tuyền Trung Thủy: Thủy - Thổ vốn là mối quan hệ tương khắc, cộng thêm việc đất pha cát khi tiếp xúc với nước sẽ khiến cho nguồn nước ngầm trở nên đục ngầu, ô uế, kết hợp thì cũng chỉ là mối quan hệ không may mắn.

3- Người mệnh Mộc

  • Tùng Bách Mộc: Tùng bách thân cây lớn, chắc chắn, trong khi đất pha cát lại không đủ kiên cố để hỗ trợ chúng phát triển, vậy nên cuộc gặp gỡ thường tạo ra nhiều mất mát, đau thương cho cả hai.

  • Đại Lâm Mộc: Hai nạp âm có mối quan hệ xung khắc mạnh mẽ, thường tạo ra nhiều mâu thuẫn, xung đột nếu hợp tác.

  • Dương Liễu Mộc: Mộc - Thổ xung khắc, dương liễu cũng không thể phát triển tốt trên đất pha cát, vì vậy mà sự kết hợp thường không mang lại kết quả tốt cho cả hai.

  • Bình Địa Mộc: Cây đồng bằng phát triển trên đất pha cát, lâu ngày sẽ khiến đất cằn cỗi, thiếu sức sống, do đó mối quan hệ của cả hai thường gây ra hiệu ứng xấu, không may mắn.

4- Người mệnh Hoả

  • Lư Trung Hỏa: Ngọn lửa cháy trong lò sở hữu một lượng hỏa khí mạnh mẽ, có thể khiến cho đất đai khô cằn, không thích hợp cho việc trồng trọt, nên tốt nhất là hai nạp âm tránh kết hợp để không xảy ra xung đột.

  • Thiên Thượng Hỏa: Ánh nắng mặt trời gay gắt sẽ khiến cho đất đai trở nên khô cằn, thiếu dưỡng chất, do đó nếu hợp tác, hai nạp âm này cũng không thể mang lại lợi ích tốt cho nhau.

5- Người mệnh Thổ

  • Thành Đầu Thổ: Đất tường thành kiên cố, cứng rắn, hoàn toàn trái ngược với đất pha cát, nên sự gặp gỡ của hai nạp âm thường dẫn đến nhiều mâu thuẫn, xung đột.

Mệnh khắc Sa Trung Thổ

Người mệnh Sa Trung Thổ nên mang theo gì bên mình?

Hiểu rõ nạp âm Sa Trung Thổ là gì, hợp màu gì, mệnh gì, bạn có thể phần nào nắm được tính cách của bản mệnh. Thông qua đó, tận dụng được ưu thế, lợi thế, cũng như khắc phục được nhược điểm của bản thân để định hướng tốt hơn cho tương lai. Ngoài ra, để có thể hỗ trợ năng lượng tốt hơn cho bản mệnh, bạn cũng có thể cân nhắc mang theo bên người một số vật phẩm may mắn như:

Trang sức trầm hương

Trang sức trầm hương, chẳng hạn vòng tay, dây chuyền, hay charm trầm với mùi thơm dịu nhẹ, có thể giúp thư giãn, thoải mái và an yên. Hơn nữa, đây cũng là một trong những vật phẩm phong thủy may mắn được nhiều người ưa chuộng bởi sự kết tinh tinh hoa, vượng khí đất trời qua hàng chục năm, có tác dụng thanh tẩy tốt, xua đuổi âm khí, tạp khí. Từ đó kích hoạt may mắn, tài lộc và cát tường cho chủ nhân, hỗ trợ công việc hanh thông, suôn sẻ. Tìm hiểu và nhận tư vấn 1:1 từ Cung Trầm ngay.

Vòng tay trầm hương mảnh chìm

Đá phong thuỷ

Đá phong thủy cũng là vật phẩm được cho là có khả năng đem lại may mắn, sinh khí và năng lượng tốt lành cho người sử dụng. Theo đó, nếu là người mang nạp âm Sa Trung Thổ, thì bạn nên ưu tiên những loại đá có màu sắc tương sinh, tương hợp như đá ruby đỏ, thạch anh trắng, hồng ngọc lựu, đá san hô, mắt hổ đỏ,...

Đá phong thuỷ

Tiền cổ ngũ đế

Tiền cổ ngũ đế cũng là vật phẩm có tác dụng khai vận, thu hút may mắn, tài khí và vượng khí rất tốt trong phong thủy. Bởi, nhiều người tin rằng, tiền cổ đã qua tay hàng vạn người, hấp thu “thiên khí” của trời đất, nên khi mang theo bên người sẽ là biểu tượng của sự cát tường, tăng cường vận may rất tốt cho chủ nhân.

Tổng kết

Hy vọng, những chia sẻ ở bài viết trên sẽ giúp bạn dễ dàng giải đáp những thắc mắc liên quan đến nạp âm mệnh Sa Trung Thổ là gì, mệnh hợp, mệnh khắc, cũng như các yếu tố phong thủy xoay quanh nó. Và nếu bạn có băn khoăn cần giải đáp, đừng quên có thể nhắn tin trực tiếp cho Cung Trầm tại LiveChat bên dưới để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

------------------

CUNG TRẦM GALLERY BY TRẦM THIỆN TÂM - TINH HOA TRẦM VIỆT

🌏 Hotline: 08767.33333 | 0877.999.666

🌏 Website: tinhhoatramviet.com

📧 Email: info@tramthientam.com.vn

🏠Địa chỉ: Lô TT02-15, KĐT HD Mon, Nam Từ Liêm, Hà Nội

⏰ Giờ mở cửa: 8h00 - 22h00

Đang xem: Mệnh Sa Trung Thổ là gì? Hợp - Khắc mệnh nào? Tử vi ra sao

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
article