Mệnh Ốc Thượng Thổ là gì? Sinh năm nào? Hợp - Khắc mệnh gì?

Mệnh Ốc Thượng Thổ là gì? Sinh năm nào? Hợp - Khắc mệnh gì?

Trong ngũ hành nạp âm, Thổ đại điện cho đất, là nơi có khả năng nuôi dưỡng, gây dựng sự sống và hỗ trợ tích cực các yếu tố khác trong phong thủy. Vậy nên, nếu bạn thuộc mệnh Ốc Thượng Thổ, muốn biết nạp âm này có gì đặc biệt? Mệnh hợp, mệnh khắc mệnh Ốc Thượng Thổ là gì? thì hãy cùng mình khám phá chi tiết bài viết dưới đây.

Mệnh Ốc Thượng Thổ là gì?

Ốc Thượng Thổ theo nghĩa Hán Việt có thể hiểu là đất trên mái nhà (hay nói cách khác chính là những viên ngói được lợp trên mái). Trong đó, “Ốc” tức là nhà, là kiến trúc được xây dựng, “Thượng” là ở trên và “Thổ” có nghĩa là đất.

Ốc Thượng Thổ cũng là một trong 6 nạp âm nổi bật thuộc hành Thổ, bao gồm Bích Thượng Thổ, Đại Trạch Thổ, Lộ Bàng Thổ, Thành Đầu Thổ, Ốc Thượng Thổ và Sa Trung Thổ. Tuy nhiên, khác với Sa Trung Thổ, hay Đại Trạch Thổ là dạng vật chất có sẵn trong tự nhiên, thì Ốc Thượng Thổ lại là dạng vật chất do con người tạo ra. Do đó, càng khéo léo, tỉ mỉ, thì càng bền đẹp, chắc chắn.

Mệnh Ốc Thượng Thổ là gì

Người mệnh Ốc Thượng Thổ sinh năm nào?

Những người sinh năm Bính Tuất (1946, 2006, 2066) và Đinh Hợi (1947, 2007, 2067) đều sẽ thuộc nạp âm Ốc Thượng Thổ. Trong đó:

1- Tuổi Bính Tuất: 

Thiên can Bính thuộc hành Hỏa, Địa chi Tuất thuộc hành Thổ. Xét theo mối quan hệ ngũ hành, thì Hỏa sinh Thổ, do đó những ai sinh vào tuổi này được coi là thiên thời địa lợi nhân hòa. Cuộc sống sau này sẽ gặp được khá nhiều may mắn, hạnh phúc và thành công.

2- Tuổi Đinh Hợi: 

Ngược lại, tuổi này lại có Thiên can Đinh thuộc hành Hỏa, tương khắc với Địa chi Hợi thuộc hành Thủy. Vì vậy, trong cuộc đời sẽ phải trải qua khá nhiều gian truân, thử thách. Nếu muốn thành công, của cải sung túc, chắc chắn phải cố gắng, nỗ lực hết mình.

Tổng quan tử vi người mệnh Ốc Thượng Thổ 

Để hiểu rõ tích cách, số mệnh, cũng như sự nghiệp và cung đường tình duyên của một người, bạn hoàn toàn có thể dựa trên cung mệnh, nạp âm. Chẳng hạn như, tổng quan tử vi của người mệnh Ốc Thượng Thổ dưới đây:

Tính cách

Vì là dạng vật chất đã qua tôi luyện, nên tính cách của người mệnh Ốc Thượng Thổ sẽ có đôi chút khác biệt so với những nạp âm còn lại. Họ có tính tự lập cao, luôn tuân thủ theo những nguyên tắc và hệ thống có kỷ luật, nên nhiều khi sẽ bị mọi người đánh giá là khá bảo thủ, cố chấp.

Tuy nhiên, điều này lại giúp họ có được lập trường vững vàng, gây dựng quy tắc và duy trì thành quả một cách chắc chắn. Họ luôn hoàn thành tốt tất cả các công việc vì có sự cố gắng và nỗ lực không ngừng, do đó luôn là tấm gương mẫu mực được nhiều người noi theo, học tập cả về tác phong lẫn nhân cách tu dưỡng đạo đức.

Bên cạnh đó, ngói lợp nhà để che mưa, che nắng cũng như tính cách của họ, luôn hướng tới việc bảo vệ và che chở cho người khác. Trong bất cứ hoàn cảnh nào, thì họ vẫn giữ được bản tính hiền lành, nhân hậu và đạo đức cao đẹp với mọi người xung quanh.

Tổng quan tử vi người mệnh Ốc Thượng Thổ

Sự nghiệp

Là người sống có nguyên tắc, tập trung vào mục tiêu, do đó mệnh Ốc Thượng Thổ thường phù hợp với những công việc đòi hỏi tính kỷ luật cao như luật sư, thanh tra, giáo viên, giám sát viên, hay quản lý nhân sự trong môi trường công sở,.... Điều này cũng giúp họ tận dụng tốt khả năng tổ chức, duy trì sự kỷ cương và sẵn sàng nỗ lực với những mục tiêu mình đề ra.

Trong hai tuổi, thì tuổi Bính Tuất sẽ có lợi thế thiên thời địa lợi, nên sẽ có khá nhiều cơ hội, vận may để phát triển. Tuy nhiên, với tuổi Đinh Hợi, thì trên con đường sự nghiệp của họ thường phải trải qua khá nhiều gian nan, thử thách, thì mới có thể gặt hái được nhiều thành công.

Tình duyên

Nhìn chung, thì tuổi Bính Tuất hay Đinh Hợi cũng đều rất chung thủy. Trong tình yêu, họ có nguyên tắc riêng, trọng lời hứa, nên ít khi mệnh này làm trái với luân thường đạo lý, hay phản bội nửa kia của mình. Bề ngoài của họ tuy khá khô khan, nhưng một khi đã yêu thì rất đáng tin cậy, hết lòng vì người mình yêu,

Tuy nhiên, mệnh này cũng rất kỹ lưỡng trong việc lựa chọn người mình thương. Do đó, họ thường kết hôn khá muộn, sống nội tâm và ít người thấu hiểu. Hơn nữa, tuổi này một khi đã lập gia đình, thì sẽ luôn chuyên tâm nhất với nửa kia.

Mệnh Ốc Thượng Thổ hợp màu gì, khắc màu gì?

Xét theo mối quan hệ ngũ hành, thì màu sắc hợp mệnh Ốc Thượng Thổ sẽ là những màu thuộc hành Hỏa (tương sinh) và hành Thổ (tương hợp). Ngược lại, màu sắc thuộc hành Kim, Thủy, hay Mộc thì đều tương khắc, ảnh hưởng đến năng lượng.

1- Màu hợp Ốc Thượng Thổ

Lựa chọn màu hợp mệnh Ốc Thượng Thổ không chỉ là một quyết định mang tính thẩm mỹ, mà còn ẩn chứa những giá trị phong thủy sâu sắc, giúp tăng cường vận khí, tài khí và mang lại may mắn cho chủ nhân. Cụ thể:

  • Màu sắc mệnh Hỏa: Đỏ - Cam - Hồng - Tím

  • Màu sắc mệnh Thổ: Nâu - Vàng

2- Màu khắc Ốc Thượng Thổ

Ngược lại, người mệnh Ốc Thượng Thổ nên hạn chế sử dụng các màu sắc tương khắc với cung mệnh để tránh xui xẻo, hao tổn năng lượng. Cụ thể:

  • Màu sắc mệnh Kim: Trắng - Ghi - Xám

  • Màu sắc mệnh Mộc: Xanh lá

  • Màu sắc mệnh Thủy: Xanh dương - Đen

Tóm lại, dựa trên những màu sắc hợp, khắc cung mệnh, người mệnh Ốc Thượng Thổ có thể cân nhắc lựa chọn màu sắc cho nhà, xe, chăn ga, gối đệm, hoặc trang sức,... vừa giúp hỗ trợ năng lượng tốt, vừa thu hút may mắn, tài lộc tích cực cho chủ nhân.

Mệnh Ốc Thượng Thổ hợp màu gì, khắc màu gì

Mệnh hợp, khắc của người mệnh Ốc Thượng Thổ?

Theo thuyết ngũ hành âm dương, thì người mệnh Ốc Thượng Thổ có mối quan hệ tương sinh, tương khác với các nạp âm còn lại cụ thể như sau:

Mệnh hợp Ốc Thượng Thổ

Tương tự như màu sắc, người mệnh Ốc Thượng Thổ nếu hợp tác làm ăn, kinh doanh, hoặc kết hôn với những người hợp mệnh sẽ nhận được nguồn năng lượng tương sinh dồi dào, thu hút nhiều may mắn và thành công:

1- Người mệnh Thổ

  • Ốc Thượng Thổ: Sự kết hợp của hai nạp âm tạo nên sự hài hòa, tương trợ, cả hai cùng phát triển mạnh mẽ và gặt hái được nhiều thành công.

  • Lộ Bàng Thổ: Hai nạp âm cùng hành Thổ, cùng đòi hỏi sự kiên cố, vững chắc, nếu hợp tác chắc chắn sẽ hỗ trợ nhau phát triển rất tốt, mang đến nhiều cát lợi.

  • Thành Đầu Thổ: Đất tường thành và ngói lợp cũng đều yêu cầu tính bền vững, chắc chắn, cho nên kết hợp cũng sẽ mang đến nhiều may mắn, tạo sự trường tồn.

  • Sa Trung Thổ: Hai nạp âm có mối quan hệ tương hòa, nếu hợp tác làm ăn cũng sẽ mang đến nhiều cát lợi, may mắn và phú quý.

  • Bích Thượng Thổ: Đất tường nhà và ngói lớp gắn kết, cùng nhau nâng đỡ, bổ trợ cho nhau, mang đến đại phú đại quý cho cả hai.

2- Người mệnh Hoả

  • Lư Trung Hỏa: Lửa trong lò nung giúp cho viên ngói thêm chắc chắn, bền vững, kết hợp càng mang lại nhiều may mắn, cát lợi và thành công.

  • Sơn Hạ Hỏa: Nhiệt lượng ở lửa chính là nguồn năng lượng rất tốt cho ngói nung, giúp ngói trở nên cứng cáp, nên nếu hợp tác cũng sẽ mang đến rất nhiều cát lợi, phúc lộc dồi dào.

  • Sơn Đầu Hỏa: Hỏa sinh Thổ, hai nạp âm có mối quan hệ tương sinh nên khi kết hợp cùng nhau cũng sẽ đem đến rất nhiều may mắn, hỗ trợ nhau cùng phát triển.

  • Tích Lịch Hỏa: Dù không có sự tương tác quá nhiều, nhưng vì mối quan hệ tương sinh, nên khi hợp tác, hai nạp âm vẫn mang lại cho nhau một chút may mắn nhỏ.

  • Thiên Thượng Hỏa: Ánh nắng mặt trời sẽ giúp cho viên ngoái thêm khô ráo, chắc chắn, gặp nhau tất yếu sẽ gặt hái được nhiều thành tựu đáng nể.

  • Phúc Đăng Hỏa: Ngói lợp nhà và lửa đèn dầu vốn không có mối liên hệ, hai nạp âm gặp gỡ mang lại cát lợi nhỏ chủ yếu do mối quan hệ tương sinh (Hỏa sinh Thổ).

3- Người mệnh Kim

  • Hải Trung Kim: Mối quan hệ vẫn được coi là hòa hợp, vì hai Thiên can Giáp - Ất tương sinh Bính - Đinh theo quan hệ ngũ hành.

  • Bạch Lạp Kim: Ngói lợp nhà và vàng trong nến vốn không có sự tương quan, nhưng nếu kết hợp vẫn mang lại một chút may mắn nhỏ vì nguyên lý tương sinh.

  • Kim Bạch Kim: Tương tự, hai nạp âm cũng không có quá nhiều sự tương tác, kết hợp với nhau mang lại chút may mắn nhỏ chủ yếu do thuộc tính ngũ hành.

  • Sa Trung Kim: Xét theo mối quan hệ tương sinh giữa Thổ và Kim, thì hai nạp âm nếu hợp tác cũng có thể mang lại may mắn, cát lợi nho nhỏ.

Mệnh hợp Ốc Thượng Thổ

Mệnh khắc Ốc Thượng Thổ

Ngược lại, nếu kết hợp với những người có mệnh xung khắc sẽ làm năng lượng hao tổn, kìm hãm đường tài lộc và gây nhiễu loạn phong thủy của người mệnh Ốc Thượng Thổ. Cụ thể:

1- Người mệnh Thổ

  • Đại Trạch Thổ: Mối quan hệ phức tạp giữa hai nạp âm, nếu kết hợp có thể mang đến nhiều rắc rối, khó khăn, thử thách.

2- Người mệnh Kim

  • Kiếm Phong Kim: Vật liệu kim loại rèn giũa không cần sự sinh của Thổ, thậm chí nếu va chạm, người tổn thương luôn là Ốc Thượng Thổ.

  • Thoa Xuyến Kim: Hai yếu tố gặp nhau cũng không mang lại kết quả tốt đẹp, thường sẽ chỉ là cảnh u buồn và tăm tối.

3- Người mệnh Mộc

  • Đại Lâm Mộc: Dù không tương tác trực tiếp, nhưng vì Mộc khắc Thổ, cộng thêm địa chi xung khắc, nên nếu hợp tác cũng chỉ mang lại kết quả không như mong đợi.

  • Thạch Lựu Mộc: Hình khắc nhẹ do mối quan hệ ngũ hành, do đó hai nạp âm kết hợp cũng không mang lại may mắn, thuận lợi.

  • Dương Liễu Mộc: Ngói lợp cần sự bền vững, trong khi đó dương liễu lại yếu mềm, bởi vậy khi kết hợp thường tạo ra viễn cảnh u ám.

  • Bình Địa Mộc: Cây thân mềm ở đồng bằng dù không gây hại cho ngói lợp, tuy nhiên vì Mộc khắc Thổ, nên khi kết hợp với nhau cũng thường không có kết quả tốt.

  • Tùng Bách Mộc: Hai nạp âm có mối quan hệ xung khắc, tùng bách cũng không an toàn cho ngói lợp, do đó nên tránh kết hợp nếu không muốn dẫn đến sự đổ vỡ, chia lìa.

  • Tang Đố Mộc: Dù không có mối liên hệ, nhưng vì thuộc tính ngũ hành xung khắc, nên hai nạp âm hợp tác cũng chỉ là kết cục đau buồn.

4- Người mệnh Thủy

  • Trường Lưu Thủy: Hai nạp âm dù không tương tác trực tiếp, nhưng vì ngũ hành có sự tương khắc nhẹ, nên tốt nhất vẫn là không hợp tác.

  • Thiên Hà Thủy: Mưa lớn thường sẽ làm hỏng ngói lợp, gây ra nhiều mâu thuẫn, bất lợi cho Ốc Thượng Thổ.

  • Đại Hải Thủy: Nước biển có thể nhấn chìm vạn vật, khiến ngói lợp đổ vỡ, tang thương, do đó hai nạp âm nếu gặp nhau cũng không mang lại kết quả tốt đẹp.

  • Đại Khê Thủy: Nước suối lớn cũng có thể cuốn trôi mọi thứ, phá vỡ kết cấu của ngói lợp nhà, vì vậy nên hạn chế kết hợp nếu không muốn mối quan hệ tang thương, u buồn.

  • Tuyền Trung Thủy: Sự hình khắc nhẹ do thuộc tính ngũ hành gây ra những bất lợi cho cả hai, không may mắn cũng không cát lợi.

  • Giản Hạ Thủy: Hai nạp âm không có quá nhiều liên quan, sự kết hợp không thuận lợi chủ yếu là do mối quan hệ tương khắc theo thuộc tính ngũ hành.

Mệnh khắc Ốc Thượng Thổ

Người mệnh Ốc Thượng Thổ nên mang theo gì bên mình?

Bên cạnh lựa chọn màu sắc tương sinh, tương hợp với cung mệnh, thì người mệnh Ốc Thượng Thổ cũng có thể cân nhắc mang theo bên người một số vật phẩm may mắn, hỗ trợ năng lượng phong thủy tốt cho mệnh Thổ như:

Trang sức từ gỗ quý trầm hương

Trầm hương là vật phẩm phong thủy quý mà thiên nhiên ban tặng cho con người. Trải qua thời gian dài tích tụ, trầm hương ẩn chứa tinh hoa, vượng khí đất trời, bởi vậy mà khi chế tác trang sức, vòng tay trầm hương, chúng luôn mang trong mình nguồn năng lượng mạnh mẽ, hòa hợp với tất cả các mệnh, chứ không riêng gì Ốc Thượng Thổ.

Bên cạnh đó, năng lượng phong thủy ở trang sức trầm còn đến từ lượng tinh dầu trầm quý, lan tỏa mùi hương dịu nhẹ, an yên, dễ chịu. Khi mang theo bên mình, bạn sẽ cảm thấy vô cùng thư giãn, giảm căng thẳng, stress, cũng như áp lực trong công việc rất tốt, mang lại nhiều may mắn, tài lộc và những điều bình an đến cho chủ nhân. Khám phá thêm về các sản phẩm trầm hương tại Cung Trầm ngay.

Trang sức từ gỗ quý trầm hương

Đá phong thuỷ

Người mệnh Ốc Thượng Thổ cũng có thể tận dụng sức mạnh của các loại đá phong thủy với màu sắc hợp mệnh như Thạch anh đỏ, Ruby, Hổ phách vàng, Mã não đỏ, Topaz tím,.... để tăng cường năng lượng tích cực và hỗ trợ vận mệnh trong công việc, cuộc sống. Thông qua đó, bạn sẽ cảm nhận được sự bình yên, tự tin và may mắn hơn rất nhiều.

Tổng kết

Bài viết là những chia sẻ chi tiết về mệnh Ốc Thượng Thổ là gì, tổng quan tử vi, tích cách, cũng như số mệnh của nạp âm đặc biệt này. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên truy cập website Cung Trầm Gallery để cập nhập thêm nhiều kiến thức phong thủy hữu ích khác nhé.

------------------

CUNG TRẦM GALLERY BY TRẦM THIỆN TÂM - TINH HOA TRẦM VIỆT

🌏 Hotline: 08767.33333 | 0877.999.666

🌏 Website: tinhhoatramviet.com

📧 Email: info@tramthientam.com.vn

🏠Địa chỉ: Lô TT02-15, KĐT HD Mon, Nam Từ Liêm, Hà Nội

⏰ Giờ mở cửa: 8h00 - 22h00

Đang xem: Mệnh Ốc Thượng Thổ là gì? Sinh năm nào? Hợp - Khắc mệnh gì?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
article