Mệnh Thành Đầu Thổ là gì? Sinh năm nào, Hợp - Khắc mệnh gì?

Mệnh Thành Đầu Thổ là gì? Sinh năm nào, Hợp - Khắc mệnh gì?

Hành “Thổ” là một trong 5 yếu tố cấu tạo nên ngũ hành. Trong mệnh Thổ, lại bao gồm 6 nạp âm cơ bản là Thành Đầu Thổ, Ốc Thượng Thổ, Lộ Bằng Thổ, Sa Trung Thổ, Đại Trạch Thổ và Ốc Thượng Thổ. Do đó, nếu bạn thuộc mệnh Thành Đầu Thổ và đang quan tâm tử vi, tính cách ra sao? hay các Mệnh hợp & khắc Thành Đầu Thổ sẽ có nạp âm nào? thì hãy cùng mình khám phá toàn bộ chủ đề về mệnh Thành Đầu Thổ là gì chi tiết ở dưới đây của Cung Trầm Gallery nhé.

Mệnh Thành Đầu Thổ là gì?

Thành Đầu Thổ hiểu một cách đơn giản tức là đất thành trì (hay còn gọi là đất thành lũy, đất tường thành). Cụ thể theo nghĩa Hán Việt, thì “Thành” sẽ là đất tường, là phần đất nhô cao, bao bọc lấy mọi thứ bên trong, giữa vai trò bảo vệ và duy trì sự an toàn cho khu vực bên trong; “Đầu” là vị trí trên cao, ở phía trước và “Thổ” nghĩa là đất.

Theo phân tích, dựa trên đặc điểm của từng nạp âm trong hành Thổ, thì “Thành Đầu Thổ” được nhận định là mạnh Thổ mạnh nhất. Đất nung sau khi nhiệt luyện xây thành sẽ tạo thành một bức tường thành vô cùng kiên cố, vững chắc, có thể chống chọi với cung tên, mũi giáo, cũng có thể cản phá được sự phát triển, xâm lấn của vạn vật - một tấm khiên bảo vệ vững chắc cho quốc gia.

Mệnh Thành Đầu Thổ là gì

Người mệnh Thành Đầu Thổ sinh năm nào?

Nạp âm Thành Đầu Thổ sẽ bao gồm những người sinh năm Mậu Dần (1838, 1998, 2058) và năm Kỷ Mão (1939, 1999, 2059). Cụ thể như sau:

1- Người sinh năm Mậu Dần

Tuổi Mậu Dần có Thiên can Mậu thuộc hành Thổ và Địa chi Dần thuộc hành Mộc. Xét theo quy luật ngũ hành, thì Thiên can và Địa chi xung khắc, nên nhìn chung, vận mệnh thời trẻ của những người này phải đối mặt với khá nhiều khó khăn, thử thách, muốn thay đổi bắt buộc phải tu tâm dưỡng tính.

2- Người sinh năm Kỷ Mão

Tương tự, tuổi Kỷ Mão có Thiên can Kỷ thuộc hành Thổ và Địa chi Mão thuộc hành Mộc cũng là mối quan hệ tương khắc. Do đó, vận mệnh trong đời cũng gặp khá nhiều gian nan, thử thách như người tuổi Mậu Dần. Và để khắc chế điều này, họ sẽ cần tập trung rất lớn vào việc tu luyện bản thân, nuôi dưỡng nhân phẩm và ý chí tốt đẹp.

Tổng quan tử vi người mệnh Thành Đầu Thổ 

Nếu muốn hiểu rõ hơn về tính cách, tổng quan sự nghiệp, cung đường tình duyên của một người, bạn cũng có thể theo dõi và nắm bắt qua cung mệnh của họ. Chẳng hạn như, tổng quan tử vi mệnh Thành Đầu Thổ sẽ có những nét đặc biệt sau:

Tính cách

Là nạp âm mạnh nhất trong hành Thổ, nên dù là tuổi Mậu Dần, hay Kỷ Mão, thì họ cũng đều rất kiên định, đứng đắn và độc lập trong tính cách. Họ trân trọng những giá trị đạo đức và suy nghĩ của mỗi người, thường hành động như một người quân tử và rất khó bị lay động bởi một điều gì đó.

Họ cũng là những người rất trung thực, có sự uy tín trong lời nói và hành động, đồng thời cũng rất tinh ý chăm sóc và bảo vệ mọi người xung quanh. Điều này đặc biệt phù hợp với hình ảnh “bức tường thành” vững chắc, kiên cố, đem lại sự an toàn và đáng tin cho mọi người.

Tuy nhiên, cũng vì khá cứng nhắc, không dám chuyển mình theo sự thay đổi, nên họ cũng đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội tốt. Xu hướng giới hạn mình trong một khuôn khổ cũ khiến họ luôn bị chậm trễ, e ngại khi cập nhập những xu hướng mới, làm cho cuộc sống thiếu linh hoạt, khó thích ứng.

Sự nghiệp

Người mệnh Thành Đầu Thổ lúc nhỏ thiếu vắng vận may, nên cuộc đời trải qua cũng không mấy dễ dàng. Sự nghiệp của họ cũng có khá nhiều gian nan và thử thách, đa phần là vì họ thiếu sự can đảm, không sẵn sàng mạo hiểm, nên khó có thể bứt phá. Tuy nhiên, sự ổn định, tính toán kỹ lưỡng cũng giúp họ được phần nào trong quá trình tích lũy.

Thường thì, phải qua độ tuổi 35, thì sự nghiệp của họ mới bắt đầu ổn định. Nhưng để gặt hái được nhiều thành công hơn, bắt buộc họ phải nỗ lực và cố gắng không ngừng, kiên trì và siêng năng để tạo dựng nền tảng vững chắc.

Cũng vì có tính kỷ luật cao, có mục tiêu công việc và cuộc sống rõ ràng, nên đa số, họ phù hợp với những công việc như kế toán, thủ quỹ, xây dựng, kỹ sư,.... Ngoài ra, họ cũng khá hợp với các công việc ít mạo hiểm, ít sự biến động và thay đổi, điều này sẽ giúp họ phát huy tối đa khả năng vốn có.

Tổng quan tử vi người mệnh Thành Đầu Thổ

Tình duyên

Vì tính cách khá cứng nhắc, ít linh hoạt, nên trong tình yêu, người mệnh Thành Đầu Thổ và nửa kia của mình cũng không có quá nhiều sự lãng mạn. Tuy nhiên, bù lại là họ sống rất có trách nhiệm, chung thủy và ít bị dao động bởi những yếu tố bên ngoài.

Ngoài ra, Thành Đầu Thổ cũng là mẫu người khá cẩn thận, họ khá tỉ mỉ và kỹ càng khi tìm hiểu nửa kia của mình. Cho nên, việc họ gặp được tình yêu sét đánh, hay đốt cháy giai đoạn cũng rất khó xảy ra, ít biến động và không có quá nhiều nổi bật.

Mệnh Thành Đầu Thổ hợp màu gì, khắc màu gì?

Việc lựa chọn màu xe, trang phục, màu sắc nội thất, hay sơn nhà,.... người mệnh Thành Đầu Thổ cũng nên tuân thủ theo quy tắc tương sinh, tương khắc để có thể hạn chế vận xui, thu hút may mắn, tài khí và vận khí tốt lành. Cung Trầm Gallery sẽ giúp bạn hiểu trực quan cụ thể như sau:

1- Màu hợp Thành Đầu Thổ

  • Nâu, Vàng: Màu sắc tương hợp của hành Thổ, kết hợp sẽ càng làm tăng thêm tính ổn định, mạnh mẽ cho mệnh này.

  • Đỏ, Cam, Hồng, Tím: Màu sắc tương sinh thuộc hành Hỏa (vì Hỏa sinh Thổ), lựa chọn sẽ đem lại nhiều may mắn, giúp tăng thêm tính kiên cố, vững bền cho đất tường thành.

2- Màu khắc Thành Đầu Thổ

  • Trắng, Xám, Ghi: Màu sắc thuộc hành Kim. Vì Thổ sinh Kim, nên nếu lựa chọn những gam màu này sẽ làm suy yếu năng lượng của Thổ.

  • Đen, Xanh dương: Màu sắc thuộc mệnh Thủy. Dù Thổ có thể chế ngự được Thủy, thì năng lượng cũng sẽ bị hao tổn, không mang lại may mắn.

  • Xanh lá cây: Màu sắc thuộc hành Mộc sẽ khắc chế Thổ, càng tăng cường thì Thổ càng suy yếu, do đó nên hạn chế sử dụng những gam màu này.

Mệnh Thành Đầu Thổ hợp màu gì, khắc màu gì

Mệnh hợp, khắc của người mệnh Thành Đầu Thổ ?

Đa số mọi người đều rất quan tâm đến việc mệnh của mình hợp hay khắc mệnh nào, tuổi nào. Cốt lõi cũng là bởi, nếu lựa chọn và kết hợp đúng các mệnh hợp sẽ đem lại may mắn, thuận lợi và hanh thông trong mọi việc, gia đạo bình an, hạnh phúc. 

Ngược lại, nếu chẳng may hợp tác chung với những người khắc mệnh, thì có thể ảnh hưởng đến năng lượng, gây ra những điều không tốt cho cả hai. Mệnh hợp, khắc mệnh Thành Đầu Thổ cụ thể như sau:

Mệnh hợp Thành Đầu Thổ

Theo quy luật tương sinh ngũ hành, thì mệnh Thành Đầu Thổ sẽ có sự tương sinh, tương hợp với các cung mệnh sau:

1- Người mệnh Hoả

  • Thiên Thượng Hỏa: Ánh nắng mặt trời giúp đất tường thành trở nên khô ráo, kiên cố và vững chắc hơn, do đó sự hợp tác sẽ là tích cực, hỗ trợ rất tốt cho đặc tính của đất.

  • Lư Trung Hỏa: Đất tường thành với nhiệt lượng của lửa trong lò sẽ càng trở nên bền bỉ, vững chắc, mối quan hệ mang lại nhiều lợi ích, phần hơn thuộc về Thành Đầu Thổ.

  • Sơn Hạ Hỏa: Hai nạp âm dù không tương tác mạnh mẽ với nhau, nhưng vì Hỏa sinh Thổ, nên khi kết hợp vẫn mang lại nhiều may mắn, cát lợi.

  • Tích Lịch Hỏa: Tương tự, cũng vì thuộc tính Hỏa sinh Thổ, nên hai nạp âm khi kết hợp với nhau vẫn mang đến khá nhiều may mắn, thuận lợi.

  • Sơn Đầu Hỏa: Thực tế, lửa trên núi và đất tường thành ít có cơ hội tiếp xúc, nhưng mối quan hệ vẫn được xem là mang lại may mắn, cát lợi do cung mệnh tương hợp.

2- Người mệnh Thổ

  • Thành Đầu Thổ: Hai nạp âm cùng đặc điểm tính cách, kết hợp với nhau càng trở nên vững mạnh, hứa hẹn tạo nên một sự thành công lớn.

  • Lộ Bàng Thổ: Sự tương quan Thổ - Thổ và địa chi tương sinh tạo nên mối quan hệ tam hợp, giúp đất tường thành càng trở nên kiên cố, phát huy tối đa sức mạnh vốn có.

  • Bích Thượng Thổ: Mối quan hệ mang đến nhiều may mắn, tiền đề để cả hai cùng nhau phát triển, gặt hái được nhiều thành công trong tương lai.

  • Đại Trạch Thổ: Hai nạp âm này gặp nhau cũng mang đến rất nhiều cát lợi, may mắn, tương trợ nhau một cách hiệu quả.

  • Sa Trung Thổ: Sự kết hợp gia tăng độ bền vững, kiên cố cho cả hai, do đó cũng tạo nên nhiều may mắn, cát lợi khi hợp tác.

  • Ốc Thượng Thổ: Đất tường thành và ngói lợp dù không có sự liên quan quá nhiều, nhưng nếu kết hợp vẫn hỗ trợ nhau rất tốt, tạo sự bền vững cho cả hai.

Mệnh hợp Thành Đầu Thổ

Mệnh khắc Thành Đầu Thổ

Tương tự, xét theo quy luật tương khắc của ngũ hành, thì nạp âm Thành Đầu Thổ sẽ có mối quan hệ xung khắc với các nạp âm sau:

1- Người mệnh Kim

  • Kim Bạch Kim: Vì Thổ sinh Kim, nên Thổ sẽ bị hao mòn, mất đi năng lượng vốn có nếu kết hợp cùng nạp âm mệnh Kim, một cuộc hội ngộ không cát lợi.

  • Hải Trung Kim: Dù không có mối liên hệ quá nhiều, thế nhưng kim loại ở dưới biển lại rất kỵ Thổ, gặp đất sẽ trở nên ố mờ, giảm giá trị, vì vậy không nên kết hợp.

  • Bạch Lạp Kim: Cuộc gặp gỡ không mang đến cát lợi, vì Kim sẽ làm Thổ suy yếu, cộng thêm địa chi Dần, Mão xung khắc Tỵ, Thìn, do đó nên tránh hợp tác.

  • Sa Trung Kim: Nếu bị tường thành vùi lấp, mỏ khoáng sản trong đất sẽ khó mà khai thác. Ngược lại, để khai thác được, thì bắt buộc phải phá thành trì, cho nên hai nạp âm này gặp nhau sẽ rất xui xẻo.

  • Kiếm Phong Kim: Kim loại sắc nhọn, dùng lực mạnh mẽ sẽ làm hư hại đến tường thành, do đó nên tránh kết hợp nếu không muốn gây ra đổ vỡ, đau khổ.

  • Thoa Xuyến Kim: Hai nạp âm ít tương tác, nếu có kết hợp cũng không cát lợi, thậm chí Kim còn làm Thổ suy yếu.

2- Người mệnh Thuỷ

  • Giản Hạ Thủy: Nước suối ngầm và đất tường thành thực tế không có sự tương tác, nhưng vì Thủy - Thổ tương khắc, nên tốt nhất là tránh gặp gỡ.

  • Thiên Hà Thủy: Nước mưa thẩm thấu, lâu ngày sẽ khiến đất tường thành mất đi sự kiên cố, ngược lại đất cũng làm đục nước, sự kết hợp chắc chắn sẽ mang lại kết quả xấu cho cả hai.

  • Trường Lưu Thủy: Hai nạp âm kết hợp cũng tạo nên một khắc chế mạnh mẽ, tương tự như Thiên Hà Thủy, do đó nên hạn chế hội ngộ.

  • Đại Khê Thủy: Thủy và Thổ là mối quan hệ tương khắc, vậy nên nếu gặp nhau thì cả hai đều không có lợi, không mang lại kết quả tốt đẹp.

  • Tuyền Trung Thủy: Cuộc gặp gỡ cũng không mang lại lợi ích, thậm chí còn ảnh hưởng xấu đến cả hai, kết quả tiêu điều, thất bại.

  • Đại Hải Thủy: Nước biển lớn có thể cuốn trôi tất cả mọi thứ, làm sụp đổ tường thành, gây ra cảnh hỗn độn, tiêu điều, vì vậy nên hạn chế kết hợp nếu không muốn mang đến điềm xui xẻo.

3- Người mệnh Mộc

  • Đại Lâm Mộc: Đất tường thành vững chắc, không thể tạo ra môi trường sống cho cây. Ngược lại, cây cổ thụ phát triển sẽ là mối nguy tiềm ẩn cho đất, do đó việc cả hai kết hợp sẽ không mang lại điềm lành.

  • Tùng Bách Mộc: Đất thành khô cứng, không phải là nơi lý tưởng để cây cối phát triển. Đồng thời, để bảo vệ sự bền vững của đất tường thành, cũng không thể cho phép Tùng Bách Mộc xâm nhập, phá huỷ, vì vậy mối quan hệ sẽ không có lợi.

  • Tang Đố Mộc: Hai nạp âm có sự tương khắc mạnh, kết hợp với nhau sẽ chỉ là viễn cảnh tiêu điều, tan hoang, không mang lại kết quả tốt lành.

  • Dương Liễu Mộc: Sự phát triển của cây dương liễu có thể làm giảm sự kiên cố, vững chắc của tường thành, khiến Thành Đầu Thổ trở nên suy yếu, đổ vỡ, do đó nên tránh kết hợp.

  • Bình Địa Mộc: Mộc khắc Thổ, cộng thêm sự hiện diện của cây cỏ sẽ làm suy yếu, sụp đổ tường thành, nên sự kết hợp thường sẽ không tạo ra cát lợi.

  • Thạch Lựu Mộc: Mối quan hệ không tạo ra cát lợi, vì không chỉ có sự tương khắc ở Mộc - Thổ, mà địa chi Dần, Mão và Thân, Dậu cũng xung đột rất nhiều.

4- Người mệnh Hoả

  • Phúc Đăng Hỏa: Hai nạp âm vốn không có sự tương tác, nhưng vì địa chi Dần, Mão xung khắc với Tỵ, Thìn, nên nếu kết hợp cũng không mang lại lợi ích.

Mệnh khắc Thành Đầu Thổ

Người mệnh Thành Đầu Thổ nên mang theo gì bên mình?

Ngoài màu sắc, cung mệnh hợp mệnh, nạp âm Thành Đầu Thổ cũng có thể mang theo một số vật phẩm hợp phong thủy bên người để nhận được nguồn năng lượng cát khí, thu hút nhiều may mắn, thuận lợi và thành công trong công việc. Chẳng hạn như:

Vòng tay trầm hương

Vòng tay trầm hương vừa tinh tế, sang trọng, khẳng định đẳng cấp, vị thế của chủ nhân, vừa giúp gia tăng tính phong thủy hiệu quả cho người mệnh Thổ. Đơn giản là vì, nguồn năng lượng mạnh mẽ ẩn chứa trong trầm qua hàng chục năm sẽ giúp loại bỏ đi những uế khí, tạp khí không sạch sẽ, mang đến nhiều may mắn, thành công và vượng khí tốt lành.

Vòng trầm hương cao cấp

Dây chuyền trầm hương

Tương tự, dây chuyền trầm hương cũng là một trong những lựa chọn “ưu tiên” của rất nhiều người mệnh Thành Đầu Thổ. Thiết kế sang trọng, thời thượng, đặc biệt là những mẫu dây chuyền trầm màu nâu đậm, hoặc vàng sậm sẽ càng mang lại sự hòa hợp, cân bằng năng lượng tích cực, sinh khí, vượng khí và tài khí tốt nhất cho chủ nhân.

Dây chuyền trầm hương

Đá phong thuỷ

Đá phong thủy không chỉ sở hữu vẻ ngoài đẹp mắt, thu hút, mà còn ẩn chứa nguồn năng lượng rất đặc biệt, giúp người mệnh Thổ tăng cường vận khí, đón điềm may và hỗ trợ rất tốt trong công việc. Tuy nhiên, khi lựa chọn vật phẩm từ đá phong thủy, bạn cũng đừng quên ưu tiên những loại đá có màu sắc hợp mệnh, chẳng hạn như đá mắt hổ nâu, thạch anh đỏ, garnet đỏ, hay ruby hồng ngọc,.... 

Tổng kết

Bài viết là những chia sẻ tổng quan về mệnh Thành Đầu Thổ là gì, tính cách, cung mệnh, cũng như ý nghĩa của nạp âm này trong mối tương quan của Lục Thập Hoa Giáp. Thành Đầu Thổ cứng nhắc, ít linh hoạt cũng là trở ngại rất lớn trong công việc, cuộc sống, do đó nếu mang nạp âm này, bạn hãy cố gắng gạt bỏ đi những thành kiến, nguyên tắc bảo thủ để đón nhận những điều tốt đẹp nhất. 

------------------

CUNG TRẦM GALLERY BY TRẦM THIỆN TÂM - TINH HOA TRẦM VIỆT

🌏 Hotline: 08767.33333 | 0877.999.666

🌏 Website: tinhhoatramviet.com

📧 Email: info@tramthientam.com.vn

🏠Địa chỉ: Lô TT02-15, KĐT HD Mon, Nam Từ Liêm, Hà Nội

⏰ Giờ mở cửa: 8h00 - 22h00

Đang xem: Mệnh Thành Đầu Thổ là gì? Sinh năm nào, Hợp - Khắc mệnh gì?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
article