Mệnh Sa Trung Kim là gì? Sinh năm nào? Hợp - Kỵ mệnh nào?

Mệnh Sa Trung Kim là gì? Sinh năm nào? Hợp - Kỵ mệnh nào?

Sa Trung Kim là một trong 6 nạp âm thuộc hành Kim, bao gồm Hải Trung Kim, Kiếm Phong Kim, Sa Trung Kim, Kim Bạch Kim,Thoa Xuyến Kim và Bạch Lạp Kim. Và thường thì, mỗi nạp âm sẽ mang những nét tính cách riêng, kết hợp cùng 5 nạp âm còn lại để tạo nên một cung mệnh hoàn chỉnh. Do đó, nếu bạn đang muốn hiểu rõ hơn về mệnh Sa Trung Kim là gì? Hợp màu gì? Mệnh gì? thì hãy cùng Cung Trầm Gallery khám phá chi tiết bài viết dưới đây.

Mệnh Sa Trung Kim là gì?

Sa Trung Kim theo nghĩa Hán Việt có thể hiểu là “vàng trong cát” - nguồn kim loại tiềm ẩn trong các lớp đất đá, hay nói cách khác là khoáng sản kim loại được con người khai thác và tôi luyện để phục vụ cho cuộc sống. Trong đó, “Sa” có nghĩa là cát, “Trung” là trong, là pha lẫn, trộn lẫn và “Kim” tức là kim loại, khoáng sản nói chung.

Như vậy, Sa Trung Kim là mệnh Kim ở dạng nguyên chất, chưa đủ sự mạnh mẽ, cứng cáp, lại nhỏ bé và trộn lẫn trong đất cát. Bởi vậy mà nét tính cách có phần khiêm tốn, nhỏ nhẹ, dễ bị phai phôi bởi cơn gió, cũng như âm thầm, tĩnh lặng trong lòng đất.

Mệnh Sa Trung Kim là gì

Người mệnh Sa Trung Kim sinh năm nào?

Người tuổi Giáp Ngọ (sinh năm 1954, 2014, 2074) và tuổi Ất Mùi (sinh năm 1955, 2015, 2075) đều mang nạp âm Sa Trung Kim, cụ thể như sau:

1- Người sinh năm Giáp Ngọ

Tuổi Giáp Ngọ có Thiên can Giáp thuộc hành Mộc và Địa chi Ngọ thuộc hành Hỏa. Xét theo ngũ hành, thì đây là mối quan hệ tương sinh, nên những người tuổi này có nền tảng phúc đức rất lớn.

2- Người sinh năm Ất Mùi

Ngược lại, tuổi Ất Mùi có Thiên can Ất tương khắc với Địa chi Mùi, nên cuộc đời những người tuổi này không được may mắn như tuổi Giáp Ngọ. Tuy nhiên, vì cả hai tuổi đều có lộc cách, nên vẫn có duyên với tài sản, tiền tài.

Tổng quan tử vi người mệnh Sa Trung Kim

Theo Cung Trầm Gallery hiểu thì những người mệnh Sa Trung Kim được ví như vàng trong cát, thường mang những nét tính cách, sự nghiệp và tình duyên nổi bật nhu:

Tính cách

Sa Trung Kim là kim loại tiềm ẩn trong đất cát, khi chưa khai thác thường sẽ bị vùi lấp, nên tính cách của họ vừa có sự điềm tĩnh, đôn hậu của Thổ, vừa có thuộc tính ngưng tự, nghĩa khí của Kim. Do đó, nếu chỉ lần đầu tiếp xúc, bạn sẽ thấy họ rất kín đáo, giữ mình theo khuôn phép, không quá trớn, cũng không dễ biểu thị cảm xúc trên khuôn mặt.

Họ thường sống khép kín, nội tâm, hòa lẫn trong đám đông nên ít ai nhận ra. Nhưng khi đã sống chung, hoặc tiếp xúc với họ một thời gian, thì bạn sẽ thấy, họ là những người có ý chí rất lớn, nhân hậu, độ lượng, và cực kỳ có nghĩa khí. Gặp việc, gặp thời, họ sẽ trỗi dậy rất mạnh mẽ, đúng chất một anh hùng thực sự.

Bên cạnh đó, tư duy của họ cũng không hề nhỏ, nếu đã quyết tâm, thì phải theo đuổi những thứ có quy mô, chậm mà chắc, chứ không hề hời hợt, lơ đãng. Tuy nhiên, cũng vì tác phong cẩn trọng, nguyên tác và lập trường khó thay đổi, nên họ cũng dễ gây bất đồng với mọi người xung quanh, kể cả người thân và bạn bè.

Tổng quan tử vi người mệnh Sa Trung Kim

Sự nghiệp

Người mệnh Sa Trung Kim thường là những nhân tài hiếm có, rất thích hợp làm việc trong các lĩnh vực như quản lý, chính trị, công quyền,... Một số khác lại có duyên với ngành tài chính, ngân hàng, công nghệ, cơ khí, kỹ sư, hoặc luyện kim.

Ngoài ra, vì có lộc cách, nên nếu có chí hướng kinh doanh, họ cũng sẽ gặt hái được rất nhiều thành công, nhiều cơ hội làm giàu. Đa phần số mệnh của họ đều khá giả, tuổi Giáp Ngọ có nhiều cơ hội phát triển lớn, ngược lại Ất Mùi phải trải qua nhiều gian khó, nhưng kết quả vẫn viên mãn.

Tình duyên

Cung đường tình duyên, người tuổi Giáp Ngọ thường đào hoa, đa tình, thích giao du, nhưng cũng có nhiều mối tình đẹp. Cốt lõi là bởi, họ trọng chữ tín, nên sẽ không có chuyện yêu nhiều người, san sẻ nhiều tình cảm cùng lúc.

Ngược lại, tuổi Ất Mùi lại rất thận trọng trong tình yêu. Họ yêu và tiếp cận một cách rất từ tốn, nên chỉ khi thực sự tin tưởng, gắn kết với đối phương, thì họ mới có thể chia sẻ tâm tư, tình cảm một cách thoải mái, chân thành.

Mệnh Sa Trung Kim hợp màu gì, khắc màu gì?

Người mệnh Sa Trung Kim lưu ý lựa chọn những màu sắc tương sinh, tương hợp cung mệnh sẽ giúp mang đến nhiều may mắn, thành công và thuận lợi. Đồng thời, cũng cần tránh những màu tương khắc nếu không muốn mọi chuyện thất bát, đổ bể. Cụ thể màu hợp, khắc mệnh Sa Trung Kim như sau:

1- Màu hợp Sa Trung Kim

Xét theo quy luật ngũ hành, thì mệnh Sa Trung Kim có thể ưu tiên lựa chọn những màu sắc tương sinh thuộc hành Kim và Thổ, giúp tạo nên sự hài hòa, cũng như mang đến nguồn năng lượng tích cực cho bản mệnh:

  • Màu Vàng, Nâu của hành Thổ.

  • Màu Trắng, Xám của hành Kim.

2- Màu khắc Sa Trung Kim

Để tránh bị khắc chế, tiêu hao năng lượng, người mệnh Sa Trung Kim cũng cần đặc biệt lưu ý những màu sắc xung khắc cung mệnh như:

  • Màu Đen, Xanh dương của hành Thủy.

  • Màu Xanh lá của hành Mộc.

  • Màu Đỏ, Cam, Tím của hành Hỏa.

Như vậy, khi lựa chọn màu sắc cho nhà, xe, đồ dùng nội thất, trang phục, đá phong thủy,... người mệnh Sa Trung Kim nên ưu tiên những màu hợp mệnh với họ. Điều này sẽ giúp tạo nên những cát khí tích cực, mang lại nhiều may mắn, bình yên và hạnh phúc cho cuộc sống hàng ngày của họ.

Mệnh Sa Trung Kim hợp màu gì, khắc màu gì

Mệnh hợp, khắc của người mệnh Sa Trung Kim?

Theo thuyết ngũ hành, thì người mệnh Sa Trung Kim sẽ có mối quan hệ tương sinh với Thổ và Thủy, nhưng lại tương khắc với Hỏa và Mộc. Cụ thể:

Mệnh hợp nạp âm Sa Trung Kim

Theo ngũ hành tương sinh, thì người mệnh Sa Trung Kim sẽ có mối quan hệ hòa hợp, cát lợi và may mắn với những mệnh sau:

1- Người mệnh Kim

  • Kiếm Phong Kim: Cuộc gặp gỡ mang đến nhiều cát lợi, may mắn, vì cốt lõi, kim loại trong mỏ khoáng sản là nguồn nguyên liệu chính tạo nên dụng cụ lao động.

  • Sa Trung Kim: Hai nạp âm tương hòa, cùng tần số, kết hợp với nhau sẽ càng trở nên vững mạnh, gia tăng giá trị và vượng khí.

  • Bạch Lạp Kim: Kim loại ở mỏ khoáng sản là nguồn nguyên liệu tạo nên vật dụng hữu ích, gặp nhau ắt tạo nên viễn cảnh sáng sủa, nhiều may mắn.

  • Kim Bạch Kim: Mối quan hệ tạo nên kết cục viên mãn, của cải dồi dào, vì đơn giản, kim loại khoáng sản là nguồn nguyên liệu chính để tạo nên vàng nén, bạc thỏi nguyên khối.

  • Thoa Xuyến Kim: Trang sức quý báu được chế tác bởi kim loại trong mỏ khoáng sản, do đó, hai nạp âm gặp gỡ tất yếu tạo nên nhiều may mắn, thời kỳ phong thịnh.

2- Người mệnh Thổ

  • Lộ Bàng Thổ: Hai nạp âm thực tế không có quá nhiều sự tương tác, nhưng vì có chút tương sinh (Thổ sinh Kim) nên vẫn mang lại cát lợi nho nhỏ.

  • Ốc Thượng Thổ: Dù không có mối liên quan quá nhiều, nhưng hai nạp âm vẫn đón nhận được nhiều cát lợi nhỏ bởi thuộc tính Thổ sinh Kim.

  • Đại Trạch Thổ: Đất cồn bãi thực tế không thể chứa các mỏ khoáng sản kim loại, vậy nên, hai nạp âm gặp nhau có chút may mắn nhỏ vì thuộc tính ngũ hành.

  • Sa Trung Thổ: Đất pha cát và kim loại trong mỏ quặng tuy không tương tác quá nhiều, nhưng vẫn mang lại chút may mắn nhỏ nhoi vì Thổ sinh Kim.

3- Người mệnh Thuỷ

  • Giản Hạ Thủy: Nguồn nước ngầm có thể rửa trôi tạp chất trong kim loại, tạo nên kết cục cát lợi, may mắn khi gặp gỡ.

  • Tuyền Trung Thủy: Nước suối thau rửa tạp chất, nâng cao giá trị của kim loại, do đó nếu kết hợp sẽ tạo nên nhiều thành công lớn.

  • Trường Lưu Thủy: Kim loại trong mỏ khoáng sản dưới tác động của dòng nước sẽ hiển thị, một số kim loại quý được phát huy giá trị vốn có, vì vậy kết hợp với nhau sẽ rất may mắn.

  • Đại Khê Thủy: Nước khe suối bào mòn địa chất, giúp kim loại quý được hiển thị, gặp gỡ tất yếu sẽ may mắn, tích ngọc dôi kim.

4- Người mệnh Hoả

  • Lư Trung Hỏa: Tuy Hỏa khắc Kim, nhưng trong thực tế, kim loại luyện kim thì mới có thể chế tác và sử dụng được. Do đó, hai mệnh gặp nhau chắc chắn sẽ nhiều cát lợi, may mắn.

  • Sơn Đầu Hỏa: Hai dạng vật chất bề ngoài không có sự tương tác, nhưng lại hòa hợp về địa chi, nên nếu kết hợp vẫn mang lại nhiều hạnh phúc, yên bình.

5- Người mệnh Mộc

  • Tùng Bách Mộc: Tùng bách thân gỗ chắc chắn, có sức sống mãnh liệt, nếu gặp kim loại tiềm ẩn tất yếu sẽ có nguồn cung muối khoáng rất lớn, mang đến nhiều may mắn, cát lợi.

Mệnh hợp Sa Trung Kim

Mệnh khắc Sa Trung Kim

Theo ngũ hành tương khắc, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc, do đó người mang mệnh Sa Trung Kim sẽ có mối quan hệ xung khắc, đại hung với những mệnh sau:

1- Người mệnh Hoả

  • Tích Lịch Hỏa: Hai nạp âm hình khắc mạnh mẽ, vì kim loại ở mỏ khoáng sản sẽ là mục tiêu cho sấm sét oanh tạch, một mất một còn.

  • Sơn Hạ Hỏa: Dù không liên quan, không có sự tương tác quá nhiều, nhưng vì thuộc tính Hỏa khắc Kim, nên gặp gỡ sẽ có sự tương khắc nhẹ.

  • Thiên Thượng Hỏa: Hai nạp âm không có sự tương tác, khắc nhẹ do thuộc tính ngũ hành.

  • Phúc Đăng Hỏa: Mối quan hệ khắc nhẹ do thuộc tính ngũ hành, không may mắn, cũng không cát lợi, hòa hợp.

2- Người mệnh Thổ

  • Thành Đầu Thổ: Tường thành nếu xây dựng trên mỏ khoáng sản, sớm muộn gì cũng bị phá dỡ, ngược lại thì kim loại cũng bị vùi lấp sâu hơn. Do đó, nên tránh kết hợp nếu không muốn đắm chìm trong tăm tối.

  • Bích Thượng Thổ: Mối quan hệ không tương tác quá nhiều, cộng thêm thiên can, địa chi xung khắc, vì vậy nên tránh kết hợp nếu không muốn kết cục u buồn.

3- Người mệnh Mộc

  • Đại Lâm Mộc: Đất chứa kim loại không thuận lợi cho cây cối phát triển, bởi vậy mà khi gặp gỡ sẽ đem đến nhiều muộn phiền, bực bội.

  • Dương Liễu Mộc: Hai nạp âm gặp nhau tạo nên kết cục xấu, vì đơn giản, dương liễu không thể sinh trưởng và phát triển trên đất cát có chứa khoáng sản.

  • Bình Địa Mộc: Cây ở đồng bằng sức sống yếu mềm, ắt hẳn sẽ không thể sinh trưởng, phát triển trên đất cát khoáng sản, vì vậy mà gặp nhau thường u buồn, không lối thoát.

  • Tang Đố Mộc: Tương tự, cây dâu yếu ớt cũng không thể sinh trưởng trong môi trường đất mỏ khoáng sản, cuộc hội ngộ thường rạn nứt và không mang lại kết quả tốt.

  • Thạch Lựu Mộc: Lựu đá héo úa và tàn lụi khi được gieo trồng và sinh trưởng trên đất mỏ khoáng sản, nên chắc chắn, cuộc hội ngộ sẽ là sai lầm lớn.

4- Người mệnh Kim

  • Hải Trung Kim: Dù thuộc tính tương hòa, nhưng thực tế, hai nạp âm không có sự tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau. Kết hợp thêm địa chi xung khắc, hình hại nhau, càng tạo nên điều không mong muốn.

5- Người mệnh Thuỷ

  • Thiên Hà Thủy: Nước mưa có axit sẽ ăn mòn kim loại, xảy ra hiện tượng phong hóa, do đó, nếu có cố gắng kết hợp, thì cũng chỉ là viễn cảnh đau buồn, tiếc nuối.

  • Đại Hải Thủy: Hai nạp âm kết hợp sẽ gặp bất lợi về nhiều mặt, vì nếu gặp gỡ, chắc chắn kim loại ở mỏ khoáng sản sẽ chìm sâu dưới đáy biển.

Mệnh khắc Sa Trung Kim

Người mệnh Sa Trung Kim nên mang theo gì bên mình?

Thực tế, ngoài lựa chọn những màu sắc, cung mệnh tương sinh, tương hợp, thì người Sa Trung Kim cũng có thể ưu tiên một số vật phẩm “phong thủy” ý nghĩa, giúp năng lượng mạnh mẽ, tinh thần thoải mái và đón nhận nhiều vận may tích cực. Chẳng hạn như:

Vòng tay trầm hương

Vòng tay trầm hương hội tụ sinh khí đất trời, ẩn chứa nguồn năng lượng mạnh mẽ giúp xua tan âm khí, tạp khí, mang lại nhiều may mắn, cát lành cho chủ nhân. Đặc biệt, những thiết kế trang sức, vòng tay từ trầm có thể phù hợp với mọi lứa tuổi, mọi cung mệnh và giới tính, nên người mệnh Sa Trung Kim đeo vòng trầm hương cũng mang lại vận cát rất tốt.

Vòng trầm hương cao cấp dẹt

Dây chuyền trầm hương

Tương tự, dây chuyền trầm hương cũng là vật phẩm có thể hỗ trợ vận may rất tốt cho người mệnh Sa Trung Kim. Bởi lẽ, không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, thời thượng, mà dây chuyền trầm hương còn phù hợp với mọi lứa tuổi, nam hay nữ đều có thể đeo. Mang theo bên người tựa như vật phẩm phong thủy may mắn, giúp tịnh tâm, hỗ trợ sức khỏe và cải thiện chất lượng giấc ngủ hiệu quả.

Dây chuyền trầm hương

Đá phong thuỷ

Người mệnh Sa Trung Kim lựa chọn đá phong thủy hợp mệnh cũng sẽ hỗ trợ rất tốt cho công việc và cuộc sống. Đặc biệt là những loại đá như sapphire trắng, đá mặt trăng, thạch anh vàng, đá mắt hổ nâu, hổ phách, đá gỗ hóa thạch xám ghi,.... chế tác thành trang sức, dây chuyền, vòng tay, hay trang trí ở nơi làm việc, nhà ở đều được.

Tổng kết

Hy vọng, những chia sẻ hữu ích ở bài viết trên sẽ giúp bạn có được cái nhìn tổng quan nhất về mệnh Sa Trung Kim là gì, tính cách, sự nghiệp, cũng như cung đường tình duyên của bản mệnh. Và nếu đang có ý định tìm hiểu chi tiết về trang sức trầm hương, bạn đừng quên để lại lời nhắn trực tiếp tại LiveChat bên dưới để Cung Trầm Gallery có thể tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

------------------

CUNG TRẦM GALLERY BY TRẦM THIỆN TÂM - TINH HOA TRẦM VIỆT

🌏 Hotline: 08767.33333 | 0877.999.666

🌏 Website: tinhhoatramviet.com

📧 Email: info@tramthientam.com.vn

🏠Địa chỉ: Lô TT02-15, KĐT HD Mon, Nam Từ Liêm, Hà Nội

⏰ Giờ mở cửa: 8h00 - 22h00

Đang xem: Mệnh Sa Trung Kim là gì? Sinh năm nào? Hợp - Kỵ mệnh nào?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
article