Mệnh Sơn Đầu Hoả là gì? Trực quan về Tử vi, mệnh Hợp & Khắc

Mệnh Sơn Đầu Hoả là gì? Trực quan về Tử vi, mệnh Hợp & Khắc

“Hỏa” là một trong 5 yếu tố của ngũ hành, đại diện cho sức mạnh, sự nhiệt huyết, đam mê và bùng nổ quyết tâm trong mọi việc. Vậy, nếu bạn thuộc nạp âm Sơn Đầu Hỏa, thì tính cách, tổng quan tử vi, cung mệnh ra sao? Mệnh hợp, khắc mệnh Sơn Đầu Hỏa là gì? Cùng Cung Trầm Gallery khám phá chi tiết mệnh Sơn Đầu Hỏa qua bài viết dưới đây.

Mệnh Sơn Đầu Hỏa là gì?

Sơn Đầu Hỏa hiểu theo nghĩa Hán Việt tức lửa trên núi (hay còn gọi là lửa đỉnh núi) - ngọn lửa được người dân thắp lên để đốt rẫy, phục vụ cho công việc canh tác, làm ruộng, khai hoang đất đai màu mỡ và giúp ích cho trồng trọt. Phân tích cụ thể theo chiết tự, thì “Sơn” có nghĩa là núi, “Đầu” nghĩa là trên đỉnh và “Hỏa” tức lửa, ngọn lửa rực cháy, mạnh mẽ. 

Thực tế, mệnh Sơn Đầu Hỏa không chỉ là đại điện cho ngọn lửa thắp cháy nơi đỉnh núi, mà còn gắn liền với một câu chuyện từ xa xưa. Lúc ấy, một vị thần trên trời đã xuống cứu giúp người dân thoát khỏi cảnh cơ cực, vất vả, xua đi cái lạnh, không gian u ám bao phủ,.... bởi ngọn lửa ấm, lớn mạnh từ đỉnh núi Olympia. Và cũng chính nhờ sự giúp đỡ này, mà người dân đã biết đến giá trị và công dụng của ngọn lửa, từ đó ứng dụng nhiều hơn vào cuộc sống.

Mệnh Sơn Đầu Hỏa là gì

Người mệnh Sơn Đầu Hỏa sinh năm nào?

Những tuổi mang nạp âm Sơn Đầu Hỏa trong Lục Thập Hoa Giáp sẽ có Giáp Tuất (1934, 1994) và Ất Hợi (1935, 1995). Cụ thể như sau:

1- Người sinh năm Giáp Tuất

Tuổi Giáp Tuất có Thiên can Giáp thuộc hành Mộc tương khắc với Địa chi Tuất thuộc hành Thổ. Vì vậy, cuộc đời phải trải qua khá nhiều thăng trầm, vất vả.

2- Người sinh năm Ất Hợi

Tuổi Ất Hợi có Thiên can Ất thuộc hành Mộc và Địa chi Hợi thuộc hành Thủy. Mối quan hệ tương sinh nên cuộc đời khá may mắn, an nhàn và hạnh phúc.

*Tuổi Giáp Tuất tuy có số lận đận, vất vả hơn Ất Hợi, nhưng hậu vận thì sẽ được an nhàn hơn. Nhìn chung, thì hai tuổi này đều có số thuận lợi về tiền bạc nếu biết cố gắng, nỗ lực.

Tổng quan tử vi người mệnh Sơn Đầu Hỏa

Là một trong 6 bản mệnh thuộc hành Hoả, Sơn Đầu Hỏa cũng chứa đựng rất nhiều điều thú vị với khả năng phỏng đoán, biểu đạt tính cách, sự nghiệp và tình duyên của một đời người. Cụ thể tử vi mệnh Sơn Đầu Hỏa như sau:

Tính cách

Người sở hữu mệnh Sơn Đầu Hỏa nhận định rõ ràng nhất là tính tự lập, mạnh mẽ và quyết đoán. Khi gặp chuyện, dù nhỏ hay lớn, họ sẽ tự mình giải quyết, chứ không thích ca thán, càng không thích nhờ vả, loay hoay bởi sự giúp đỡ của người khác. Và cũng chính điều này, giúp họ ứng biến linh hoạt hơn trong các tình huống hung vận, ảnh hưởng đến cuộc sống.

Tuy quyết liệt, mạnh mẽ, nhưng họ cũng là những người rất thân thiện, vui vẻ và sẵn sàng hy sinh vì người khác. Bên trong họ là một trái tim đầy yêu thương, đầy cảm xúc mãnh liệt, nhưng cũng ít khi bộc lộ cảm xúc ra bên ngoài. Họ thẳng thắn, dễ giận, dễ nổi nóng, nhưng cũng không quá để bụng, không để cảm xúc đó quá lâu trong lòng.

Sự nghiệp

Trong sự nghiệp của mình, người mệnh Sơn Đầu Hỏa được đánh giá là tuýp người có sự quyết tâm rất mạnh mẽ, kiên trì và cố gắng, nên dễ đạt được nhiều thành tựu, thành công lớn. Đường công danh, sự nghiệp của họ cũng vô cùng rộng mở nếu biết lựa chọn những ngành nghề phù hợp với bản thân như kinh doanh, nhà văn, nhà khoa học, kỹ sư nghiên cứu,....

Hơn nữa, người tuổi Giáp Tuất hay Ất Hợi, tính thẩm mỹ cũng rất tốt, nên những công việc như họa sĩ, stylist, nhà thiết kế thời trang,.... cũng rất phù hợp với họ. Trí tưởng tượng phong phú, cùng sự sáng tạo, năng động sẽ giúp họ có thể phát huy tối đa những thế mạnh, năng lực vốn có của bản thân.

Tổng quan tử vi người mệnh Sơn Đầu Hỏa

Tình duyên

Mệnh Sơn Đầu Hỏa, họ đa phần là những người đào hoa, dễ dàng thu hút được sự chú ý của đối phương. Họ cũng rất dễ xiêu lòng, cảm nắng trước những hành động, cử chỉ nhỏ nhặt từ người khác, nên trong hôn nhân, dễ bị tổn thương, nhất là khi chỉ yêu bằng con tim.

Ngoài ra, vì là người ưu tiên sự nghiệp, nên tình duyên của họ cũng khá lận đận. Họ cho rằng, tình yêu chỉ đứng sau sự nghiệp, cốt lõi điều này ảnh hưởng rất nhiều đến cảm xúc của đối phương. Nếu không biết cân bằng giữa công việc và cuộc sống, tất yếu họ sẽ vướng vào những cãi vã, đổ vỡ không đáng có.

Mệnh Sơn Đầu Hỏa hợp màu gì, khắc màu gì?

Biết được Sơn Đầu Hỏa hợp, khắc màu gì sẽ giúp cho bạn thuận lợi hơn trong việc lựa chọn màu xe, trang phục, hoặc màu sắc sơn nhà tương sinh, hỗ trợ công việc hanh thông, thuận lợi và gặp nhiều may mắn. Và xét theo quan hệ ngũ hành, thì mệnh Sơn Đầu Hỏa sẽ hợp, khắc những màu sau:

1- Màu hợp Sơn Đầu Hỏa

Màu sắc tương sinh, tương hợp bản mệnh Sơn Đầu Hỏa có thể ưu tiên lựa chọn đó là:

  • Màu sắc mệnh Hỏa - Đỏ, Cam, Hồng, Tím: Những gam màu của bản mệnh đem lại nhiều may mắn cho chủ sở hữu.

  • Màu sắc mệnh Thổ - Nâu, Vàng: Sự kết hợp giúp chủ nhân thu hút nhiều tài vận, cuộc sống thuận lợi và ít biến cố.

  • Màu sắc mệnh Mộc - Xanh lá: Màu sắc tương trợ, giúp sản sinh ra nhiều nguồn năng lượng tích cực, tạo sự thuận lợi và may mắn trong công việc.

2- Màu khắc Sơn Đầu Hỏa

Ngược lại, mệnh Sơn Đầu Hỏa sẽ cần hạn chế những màu sắc tương khắc sau:

  • Màu sắc mệnh Thủy - Xanh dương, Đen: Gam màu đại kỵ sẽ mang đến nhiều điều xui xẻo, không thuận lợi cho bản thân.

  • Màu sắc mệnh Kim - Trắng, Xám, Ghi: Tương tự, màu sắc khắc chế sẽ làm giảm năng lượng của hành Hỏa, cuộc sống ít thuận lợi, hanh thông.

Mệnh Sơn Đầu Hỏa hợp màu gì, khắc màu gì

Mệnh hợp, khắc của người mệnh Sơn Đầu Hỏa?

Tương tự, mệnh Sơn Đầu Hỏa cũng có thể áp dụng một số yếu tố phong thủy hợp mệnh vào trong công việc, cuộc sống để thu hút nhiều nguồn năng lượng tích cực, gặp nhiều may mắn và thuận lợi hơn. Theo đó, cụ thể mệnh hợp, khắc nạp âm Sơn Đầu Hỏa cụ thể như sau:

Mệnh hợp Sơn Đầu Hỏa

Mệnh hợp mệnh Sơn Đầu Hỏa thường sẽ có mối liên hệ sâu sắc, hỗ trợ nhau cùng phát triển, càng may mắn và gặt hái được nhiều thành công, dưới đây là những cung mệnh mà Cung Trầm Gallery gợi ý như sau:

1- Người mệnh Hỏa 

  • Thiên Thượng Hỏa: Hai nạp âm tương hòa tạo nên cát lợi, mặt trời nắng chói, thời tiết hanh khô sẽ tiếp thêm năng lượng cho đám cháy, hiệu quả sẽ cao.

  • Sơn Hạ Hỏa: Sự hội ngộ tạo nên cát lợi hanh thông, hỗ trợ và tăng cường cho đám cháy mạnh mẽ, ắt hẳn sẽ gặt hái được thành công.

  • Lư Trung Hỏa: Mối quan hệ tam hợp, khi kết hợp càng giúp hai nạp âm phát triển mạnh mẽ, làm nên nhiều việc lớn lao.

  • Sơn Đầu Hỏa: Lửa trên núi gặp lửa trên núi như càng được tiếp thêm sức mạnh. Nếu biết tận dụng lợi thế, kết hợp cùng nhau làm việc chắc chắn sẽ gặt hái được nhiều thành tựu.

2- Người mệnh Kim

  • Sa Trung Kim: Lửa trên núi và kim loại ở mỏ khoáng sản thực tế không có mối liên hệ. Nhưng vì Tuất - Ngọ, Mùi - Hợi tam hợp, nên nếu gặp gỡ vẫn sinh ra cát lợi.

3- Người mệnh Mộc

  • Đại Lâm Mộc: Lửa trên núi gặp cây cổ thụ sẽ là nguồn năng lượng rất tốt cho đám cháy, kết hợp Mộc sinh Hỏa, thì sẽ càng thuận lợi, gặp nhiều may mắn.

  • Dương Liễu Mộc: Dương liễu cũng là nguồn sinh rất tốt cho lửa, giúp lửa cháy mạnh hơn, lâu hơn, do đó sự kết hợp cũng sẽ mang đến nhiều cát lợi.

  • Tùng Bách Mộc: Tương tự, lửa gặp gỗ thì sẽ càng cháy mạnh mẽ hơn. Dù Từng Bách Mộc không nhiều cát lợi, nhưng Sơn Đầu Hỏa thì lại rất đại cát.

  • Bình Địa Mộc: Lửa đầu núi và cây đồng bằng thực tế ở cách xa nhau, nhưng vì Mộc sinh Hỏa, nên việc gặp nhau vẫn sẽ sinh ra cát lợi, may mắn.

  • Tang Đố Mộc: Mộc - Hỏa tương sinh, hỗ trợ nhau khá tốt, vì vậy cuộc hội ngộ giữa Sơn Đầu Hỏa và Tang Đố Mộc cũng sẽ mang đến nhiều kết quả tốt.

4- Người mệnh Thổ

  • Lộ Bàng Thổ: Đất ven đường tuy khó có cơ hội hợp tác với lửa trên núi, nhưng nếu đã hội ngộ, thì với các yếu tố như Hỏa sinh Thổ, địa chi tương sinh, hai nạp âm sẽ gặp được nhiều may mắn, cát lợi.

  • Ốc Thượng Thổ: Ngói lợp nhà gặp lửa sẽ càng bền chắc, tuy hai mệnh ít có duyên, nhưng một khi đã gặp nhau, thì tất yếu có đại lợi, kết quả tốt đẹp.

  • Bích Thượng Thổ: Đất tường nhà tất yếu cần vững bền, khô ráo, nếu có hỏa khí tương trợ sẽ càng tốt, vì vậy gặp nhau sẽ nhiều cát tường và thành công.

  • Sa Trung Thổ: Hỏa sinh Thổ, kết hợp cùng địa chi tam hợp tạo nên sức mạnh lớn, hai nạp âm gặp nhau sẽ gặt hái được nhiều kết quả tốt.

Mệnh hợp Sơn Đầu Hỏa

Mệnh khắc Sơn Đầu Hỏa

Trong các mối quan hệ làm ăn, kinh doanh, bạn bè, hoặc chuyện kết hôn, người mệnh Sơn Đầu Hỏa cũng cần đặc biệt lưu ý những mệnh tương khắc sau:

1- Người mệnh Kim

  • Hải Trung Kim: Hai nạp âm ít tương tác, cộng thêm việc Hỏa khắc Kim, nên nếu gặp nhau sẽ có sự xung đột nhẹ, ít thuận lợi.

  • Bạch Lạp Kim: Nhiệt độ cao của lửa trên núi sẽ khiến kim loại bị nóng chảy, vì vậy các tuổi trong hai nạp âm này đều xung nhau.

  • Kiếm Phong Kim: Hai nạp âm gặp nhau cũng không mấy vui vẻ, công việc ít thuận lợi vì sự xung khắc của thuộc tính Hỏa - Kim.

  • Thoa Xuyến Kim: Lửa cháy lớn sẽ khiến trang sức bị hoen ố, nóng chảy, mất đi giá trị vốn có, nên nếu hội ngộ, tất yếu sẽ không có kết quả tốt.

2- Người mệnh Hoả

  • Tích Lịch Hỏa: Bản chất là Hỏa, nhưng khi sấm sét, cũng thường kèm theo mưa lớn, gây tắt đám cháy, lửa trên núi. Sự kết hợp là chuyện không tốt, tránh làm ăn chung.

  • Phúc Đăng Hỏa: Hai nạp âm không có sự tương trợ bởi khác thuộc tính, gặp gỡ cũng sẽ không có tương lai tốt, không cát lợi.

3- Người mệnh Thuỷ

  • Giản Hạ Thủy: Lửa trên núi hay ở đâu cũng rất kỵ nước, cho nên sự kết hợp ắt có chuyện chẳng may, khó thuận lợi.

  • Tuyền Trung Thủy: Tương tự, ngọn lửa trên núi gặp nước cũng sẽ lụi tàn, cuộc gặp gỡ không mang lại kết quả tốt, gây nhiều thất bại, tan vỡ.

  • Trường Lưu Thủy: Thủy - Hỏa tương khắc, hai nạp âm nếu cố gắng kết hơp cũng sẽ không may mắn, thậm chí mang lại mối nguy cho Sơn Đầu Hỏa.

  • Thiên Hà Thủy: Mưa lớn, tức khắc lửa cũng sẽ bị mưa dập tắt, vì vậy hai nạp âm nên tránh kết hợp nếu không muốn tạo nên kết quả xấu, việc lớn dễ bại.

  • Đại Hải Thủy: Nước biển mênh mông, vô tận thực chất không có mối liên hệ với ngọn lửa ở trên núi, nhưng vì Thủy - Hỏa tương khắc, nên cũng không mang lại kết quả tốt lành.

  • Đại Khê Thủy: Tất yếu, nước suối nguồn cũng sẽ làm ngọn lửa bị dập tắt, hai mệnh tương khắc gặp nhau thì phần thiệt chắc chắn thuộc về Sơn Đầu Hỏa.

4- Người mệnh Mộc

  • Thạch Lựu Mộc: Lựu đá ở quá xa không thể cung cấp nguồn sinh cho lửa. Đồng thời các địa chi của hai nạp âm cũng xung khắc, nên cần tránh kết hợp vì không mang lại đại lợi.

5- Người mệnh Thổ

  • Đại Trạch Thổ: Dù có mối quan hệ tương sinh, nhưng xét về vật chất thì lại không có sự tương khác. Ngoài ra, hai tuổi cũng xung khắc, nên tốt nhất là tránh gặp gỡ.

Mệnh khắc Sơn Đầu Hỏa

Người mệnh Sơn Đầu Hỏa nên mang theo gì bên mình?

Người mang mệnh Hỏa nói chung, và người mệnh Sơn Đầu Hỏa nói riêng thường sẽ có sự liên kết với những màu sắc, cung mệnh hợp bản mệnh. Điều này, có thể giúp họ nhận được nhiều may mắn, niềm vui và hạnh phúc, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho cuộc sống, gia đạo an yên, viên mãn. Kết hợp cùng với đó, họ cũng có thể mang theo bên mình một số vật phẩm phong thủy “đặc biệt” để nhân đôi sự may mắn, phước lành:

Vòng tay trầm hương

Vòng tay trầm hương, đơn giản không chỉ là mẫu phụ kiện trang sức được nhiều người yêu thích, mà còn là vật phẩm mang ý nghĩa phong thủy vô cùng sâu sắc. Thiết kế tinh tế, sang trọng, cùng mùi hương đặc trưng, thanh tao, thuần khiết, vật phẩm mang đến nhiều ý nghĩa đặc biệt trong việc cải thiện sức khỏe, cầu bình an, may mắn cho người sở hữu.

Vòng tay trầm hương cao cấp bo góc

Túi trầm bình an

Tương tự, người mệnh Sơn Đầu Hỏa cũng không thể bỏ qua túi trầm bình an. Những mảnh trầm nhỏ, kết tinh tinh hoa, vượng khí đất trời được gói gọn trong túi thơm, không chỉ có tác dụng hỗ trợ sức khỏe, mà còn tạo sự hanh thông, may mắn khi có thể xua đuổi âm khí, tạp khí và năng lượng tiêu cực trong tâm linh.

Túi trầm bình an

Vòng đá phong thuỷ

Người mệnh Sơn Đầu Hỏa nếu sở hữu vòng đá phong thủy theo đúng màu sắc tương sinh, tương hợp cung mệnh cũng sẽ thu hút được rất nhiều may mắn, tài lộc. Theo đó, tùy theo sở thích, tính cách, cũng như nhu cầu, họ có thể linh hoạt lựa chọn những loại đá màu sắc hợp mệnh như đá ruby đỏ, đá ngọc bích, mã não đỏ, thạch anh xanh, đá cẩm thạch, thạch anh tím,....

Tổng kết

Trên đây là những kiến thức Cung Trầm Gallery đã chia sẻ và tổng hợp đến bạn về “mệnh Sơn Đầu Hỏa là gì”, tổng quan tử vi, tính cách, cũng như cung mệnh. Mong rằng, đó cũng sẽ là những thông tin hữu ích, giúp bạn có thể chiêm nghiệm và hiểu rõ về nạp âm đặc biệt này của hành Hỏa. Cùng với đó, bạn cũng đừng quên theo dõi trang tổng hợp tin tức Cung Trầm để cập nhập thêm nhiều thông tin, kiến thức phong thủy mới nhất nhé.

------------------

CUNG TRẦM GALLERY BY TRẦM THIỆN TÂM - TINH HOA TRẦM VIỆT

🌏 Hotline: 08767.33333 | 0877.999.666

🌏 Website: tinhhoatramviet.com

📧 Email: info@tramthientam.com.vn

🏠Địa chỉ: Lô TT02-15, KĐT HD Mon, Nam Từ Liêm, Hà Nội

⏰ Giờ mở cửa: 8h00 - 22h00

Đang xem: Mệnh Sơn Đầu Hoả là gì? Trực quan về Tử vi, mệnh Hợp & Khắc

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
article