Mệnh Hải Trung Kim là gì? là Năm Nào? Hợp & Kỵ mệnh gì?

Mệnh Hải Trung Kim là gì? là Năm Nào? Hợp & Kỵ mệnh gì?

Hải Trung Kim là một trong 6 nạp âm thuộc hành Kim, biểu thị bởi mối quan hệ tương quan sâu sắc với những nạp âm còn lại trong Lục Thập Hoa Giáp. Vậy nếu giải nghĩa cụ thể, thì mệnh Hải Trung Kim là gì? Mệnh này hợp, khắc cung mệnh nào? Nên mang theo gì để gặp nhiều may mắn, tài vận hanh thông? Bạn hãy cùng mình theo dõi bài viết dưới đây để tìm lời giải đáp chi tiết nhất.

Mệnh Hải Trung Kim là gì?

Hải Trung Kim theo nghĩa Hán Việt có thể hiểu là “kim loại trong biển cả” - một dạng vật chất tiềm ẩn, chìm lắng dưới đáy đại dương. Cụ thể thì, “Hải” tức là biển cả, là đại dương bao la; “Trung” là ở giữa, ở trong và “Kim” tức là kim loại, vàng bạc. Sự tồn tại của Hải Trung Kim như đại diện cho những kho báu quý giá, kim loại có giá trị được ẩn dấu trong biển sâu rộng lớn.

Và theo quy tắc ngũ hành, thì Hải Trung Kim sẽ song hành cùng 5 nạp âm còn lại của hành Kim là Thoa Xuyến Kim, Kim Bạch Kim, Kiếm Phong Kim, Sa Trung Kim và Bạch Lạp Kim. Trong đó, Hải Trung Kim được xem là nạp âm mệnh Kim hiền lành nhất, bởi họ luôn luôn điềm tĩnh, an nhiên và tự tại, dù cuộc sống có khó khăn, thử thách đến đâu cũng không thể làm họ gục ngã.

Mệnh Hải Trung Kim là gì

Người mệnh Hải Trung Kim sinh năm nào?

Xét theo năm sinh và can chi, thì những người sinh năm Giáp Tý (1924, 1984, 2004) và Ất Sửu (1925, 1985, 2005) đều sẽ thuộc nạp âm Hải Trung Kim, mang những nét tính cách nổi bật và đặc trưng riêng của hành Kim. Cụ thể:

1- Người sinh năm Giáp Tý

Tuổi Giáp Tý có Thiên can Giáp thuộc hành Mộc, Địa chi Tý thuộc hành Thủy là mối quan hệ tương sinh, hỗ trợ vận mệnh khá tốt. Dù chưa đủ để vượt trội, thành công hơn người, nhưng trong công việc vẫn có sự may mắn, cuộc sống như ý.

2- Người sinh năm Ất Sửu

Dù cùng thuộc nạp âm Hải Trung Kim, nhưng tuổi Ất Sửu lại có Thiên can Ất thuộc hành Mộc tương khắc Địa chi Sửu thuộc hành Thổ. Do đó, mà cuộc sống khó gặp được những may mắn, hanh thông, thuận lợi như người tuổi Giáp Tý. 

Tổng quan tử vi người mệnh Hải Trung Kim  

Khi sinh ra, mỗi người đều sẽ có một nạp âm ngũ hành riêng. Thông qua đó, họ có thể biết được phần nào những nét tính cách, tổng quan sự nghiệp và cung đường tình duyên của mình. Từ đó sẽ có những suy xét, đánh giá và định hướng phù hợp trong tương lai, hỗ trợ công việc hanh thông, thuận lợi và gặp nhiều may mắn. Tổng quan tử vi người mệnh Hải Trung Kim cụ thể như sau:

Tính cách

Hải Trung Kim được đánh giá là nạp âm có tính ổn định và hướng nội nhất trong các nạp âm thuộc mệnh Kim. Họ không quá sôi động, thường thích sống khép kín và ít khi mở lòng với người khác. Dù là vậy, nhưng họ vẫn rất có cá tính, độc lập và rạch ròi trong công việc, cuộc sống.

Tính cách vốn nội tâm, sống khép kín, hướng nội, nên họ cũng không giỏi giao tiếp với mọi người xung quanh. Nhưng bù lại, họ lại rất giỏi lắng nghe, là người đáng tin cậy và sẵn sàng lắng nghe những chia sẻ của người khác bất cứ lúc nào. Vậy nên, dù không xu nịnh, biện bạch cho bản thân, nhưng họ vẫn rất được lòng đối phương.

Sự nghiệp

Người mệnh Hải Trung Kim rất tỉ mỉ, cẩn thận trong công việc. Họ cũng là người thích tìm hiểu, phân tích và hoạch định chi tiết vấn đề theo chiều sâu, nên đặc biệt phù hợp với những công việc như luật sư, lập trình viên, kỹ sư điện tử, nghiên cứu khoa học, hoặc một số ngành nghề liên quan,....

Tuổi Giáp Tý và Ất Sửu cũng khá phù hợp khi tham gia vào các hoạt động kinh doanh, bởi tính kỷ luật cao và nghiêm khắc trong công việc sẽ hỗ trợ họ rất nhiều, giúp họ gặt hái được nhiều thành công. Và tất nhiên, điều này cũng giúp họ tạo dựng được sự tín nhiệm, tin tưởng rất lớn từ sếp và bạn bè đồng nghiệp.

Tổng quan tử vi người mệnh Hải Trung Kim

Tình duyên

Vì khá ít nói, khá bị động trong cách biểu đạt cảm xúc, nên chuyện tình cảm của người mệnh Hải Trung Kim cũng không mấy suôn sẻ. Nếu là nữ, họ thường sẽ có sự tỉ mỉ, cẩn thận trong quá trình tìm hiểu, nhưng là nam, thì họ lại khá nhút nhát, dè dặt và không thể bày tỏ tình cảm một cách rõ ràng với đối phương.

Và cũng bởi những đặc điểm trên, mà nạp âm này thường kết hôn khá muộn. Nhưng một khi đã bước chân vào tình yêu, thì họ lại rất chân thành, là tuýp người chung thủy và luôn dành những tình cảm tốt đẹp nhất cho đối phương. Đồng thời gia đình cũng là động lực để họ phấn đấu nhiều hơn trong tương lai với những thành tựu đáng tự hào.

Mệnh Hải Trung Kim hợp màu gì, khắc màu gì?

Nạp âm Hải Trung Kim ưu tiên khi lựa chọn màu sắc cho trang phục, xe, nhà, vật dụng cá nhân,.... sẽ giúp mang lại nhiều may mắn, tài vận và năng lượng tích cực cho bản thân, gia đình. Cụ thể màu hợp, khắc mệnh Hải Trung Kim như sau:

1- Màu hợp Hải Trung Kim

  • Đen, Xanh dương: Màu sắc của hành Thủy mang đến nhiều năng lượng tích cực cho mệnh Kim, giúp nạp âm này thanh lọc tạp chất và trở nên tinh khiết hơn.

  • Trắng, Ghi, Xám: Màu sắc đại diện cho hành Kim giúp họ tiếp thêm sức mạnh, không còn cảm thấy cô độc.

  • Nâu, Vàng: Màu sắc thuộc cung mệnh Thổ, mang đến nhiều may mắn, cát lợi cho mệnh Kim.

2- Màu khắc Hải Trung Kim

  • Đỏ, Cam, Hồng Tím: Màu sắc thuộc hành Hỏa, vì Hỏa khắc Kim nên sẽ khắc chế năng lượng của nạp âm mệnh này, khiến nó trở nên suy yếu.

  • Xanh lá: Màu sắc của hành Mộc, gam màu không may mắn, ảnh hưởng rất lớn đến vận khí, năng lượng của mệnh Kim.

Mệnh Hải Trung Kim hợp màu gì, khắc màu gì

Mệnh hợp, khắc của người mệnh Hải Trung Kim?

Tương tự như những nạp âm khác, Hải Trung Kim cũng có mối quan hệ rất sâu sắc trong nạp âm ngũ hành Lục Thập Hoa Giáp. Đó có thể là mối quan hệ tương sinh, tương hợp, nhưng cũng có thể là sự tương khắc, khắc chế và ảnh hưởng rất nhiều đến năng lượng của mệnh Kim. Cụ thể như sau:

Mệnh hợp Hải Trung Kim

Hải Trung Kim kết hợp với các mệnh tương sinh, tương hợp sẽ đón nhận được nhiều nguồn năng lượng cát khí, hỗ trợ công việc hanh thông, thuận lợi và gặp nhiều may mắn.

1- Người mệnh Thuỷ

  • Giản Hạ Thủy: Kim sinh Thủy, dù không có sự trói buộc chặt chẽ, nhưng nếu kết hợp, vẫn mang lại những may mắn nhỏ, cát lợi trong cuộc sống.

  • Trường Lưu Thủy: Dòng chảy mạnh mẽ sẽ bổ sung thêm năng lượng cho Hải Trung Kim, nhờ đó mà tạo nên nhiều cát lợi, may mắn cho cả hai.

  • Thiên Hà Thủy: Dù không có sự kết nối, nhưng khi tụ lại một chỗ, hai nạp âm vẫn có thể tương trợ, giúp đỡ nhau gặp nhiều may mắn.

  • Đại Khê Thủy: Suối nguồn nhỏ sẽ bồi đắp thêm cho mệnh Kim, sự hợp tác hai bên đều có lợi, đều mang lại may mắn cho nhau.

  • Tuyền Trung Thủy: Tất cả sông suối, dòng chảy đều sẽ đổ ra biển, bồi đắp thêm cho đại dương, do đó mà sự kết hợp cũng sẽ đón nhận nhiều may mắn.

  • Đại Hải Thủy: Cuội hội ngộ được các bậc thầy phong thủy đánh giá rất cao, là sự kết hợp vô cùng may mắn, thuận lợi và che chở cho nhau.

2- Người mệnh Kim

  • Thoa Xuyến Kim: Mối quan hệ mang đến nhiều cát lợi, hỗ trợ nhau cùng phát triển vì trang sức vốn được chế tác từ kim loại.

  • Hải Trung Kim: Hai nạp âm tương đồng về tính cách, gặp gỡ nhau ắt mọi chuyện hanh thông, cát lợi và may mắn.

  • Sa Trung Kim: Kim loại trong biển gặp gỡ vàng trong cát cũng là một mối quan hệ thuận hòa, đem lại nhiều may mắn.

  • Kim Bạch Kim: Tương tự, hai nạp âm có mối quan hệ tương hòa sẽ mang đến nhiều may mắn cho nhau, công việc hanh thông, phát triển.

  • Bạch Lạp Kim: Kim loại ở trong biển trải qua quá trình nhiệt luyện mới có thể thu được kim loại nguyên chất, do đó sự hợp tác sẽ là may mắn, nhiều cát lợi.

  • Kiếm phong Kim: Được coi là dạng kim loại sắc bén, thể hiện sự mưu trí thông minh quyết đoán và tàn bạo. Nếu cả 2 kết hợp hải trung kim sẽ kiềm chế và che chở được mệnh này.

3- Người mệnh Hoả

  • Sơn Hạ Hỏa: Dù Kim khắc Hỏa, nhưng hai nạp âm này lại có sự tương sinh, tương hợp về địa chi, nên nếu kết hợp vẫn mang lại may mắn.

4- Người mệnh Thổ

  • Sa Trung Thổ: Thổ sinh Kim, kết hợp thêm thiên can Giáp, Ất sinh Bính, Thìn, địa chi Tỵ hợp Tý, nên nếu kết hợp, hai nạp âm chắc chắn sẽ đón nhận nhiều cát lợi.

  • Ốc Thượng Thổ: Hai nạp âm có mối quan hệ tương sinh ở cả thiên can Giáp, Ất và Bính, Đinh, do đó cuộc hội ngộ vấn rất hài hòa, mang lại nhiều may mắn.

Mệnh hợp Hải Trung Kim

Mệnh khắc Hải Trung Kim

Ngược lại, nếu hợp tác làm ăn, kinh doanh, hoặc kết hôn với người khắc mệnh thì sẽ hao tổn năng lượng, khắc chế may mắn, cát lợi cho bản thân.

1- Người mệnh Mộc

  • Dương Liễu Mộc: Dương liễu không phải là lựa chọn tốt cho Hải Trung Kim, sự kết hợp đều sẽ mang lại cho cả hai những thiệt hại không đáng.

  • Bình Địa Mộc: Cây cối sẽ khô héo khi gặp phải nước biển mạnh kèm kim loại, hợp tác sẽ không thuận lợi dù phần thiệt nghiêng về Bình Địa Mộc.

  • Tang Đố Mộc: Dù ít sự tương tác, nhưng thuộc tính vốn xung khắc, nên hai bên cũng khó mà hòa hợp, hay mang lại kết quả tốt.

  • Thạch Lựu Mộc: Cuộc hội ngộ đa phần là vạn sự khó thuận, dù không xung khắc quá lớn nhưng khó mà đạt được thành tựu nổi bật.

  • Tùng Bách Mộc: Mối quan hệ có sự tương khắc nhẹ, không phù hợp để đồng hành cùng nhau, hợp tác cũng không có lợi.

  • Đại Lâm Mộc: Cây cổ thụ kết hợp cùng kim loại dưới biển sẽ mang đến sự xung khắc nhẹ, bất đồng ý kiến và rất khó hợp tác. 

2- Người mệnh Hoả

  • Lư Trung Hỏa: Hai nạp âm kết hợp là một mối quan hệ khắc khẩu, đối đầu ở cả trong công việc và cuộc sống, tương phản và gây bất lợi cho nhau.

  • Thiên Thượng Hỏa: Trong thực tế, hai nạp âm vốn không có mối liên hệ quá nhiều, nhưng vẫn khắc nhẹ vì thuộc tính Hỏa khắc Kim.

  • Tích Lịch Hỏa: Hai nạp âm chủ yếu có sự tương khắc nhẹ vì thuộc tính Hỏa khắc Kim, nhưng tốt nhất vẫn không nên kết hợp.

  • Sơn Đầu Hỏa: Lửa trên nối dù không có mối liên hệ với kim loại ở dưới biển, nhưng vì Hỏa khắc Kim, nên kết hợp vẫn xung khắc nhẹ.

  • Phúc Đăng Hỏa: Lửa ngọn đèn gặp nước biển ẩn chứa kim loại chắc chắn sẽ tắt ngúm, không hỗ trợ được gì cho mệnh Kim.

3- Người mệnh Thổ

  • Đại Trạch Thổ: Cồn bãi nếu bồi tụ giữa biển khơi sẽ vùi lấp đi giá trị của kim loại trong biển, mối quan hệ tương khắc tránh kết hợp.

  • Lộ Bàng Thổ: Kim loại trong biển cần được soi sáng, nhưng đất ven đường lại lẫn nhiều tạp chất, do đó sự hợp tác sẽ chẳng thể nào hòa hợp được.

  • Bích Thượng Thổ: Nếu kết hợp, hai nạp âm sẽ có sự tương khắc rất mạnh mẽ, không hài hòa dù ở bất cứ khía cạnh nào.

  • Thành Đầu Thổ: Đất tường thành vững chắc cũng khó có thể cản phá được sự mạnh của biển cả, do đó cuộc hội ngộ sẽ khó mà thành đại sự.

4- Người mệnh Kim

  • Kiếm Phong Kim: Hai nạp âm gặp nhau dễ tạo ra u buồn, vì thực tế, vật dụng kim loại nếu gặp nước biển sẽ rất dễ han gỉ, hỏng hóc.

Mệnh khắc Hải Trung Kim

Người mệnh Hải Trung Kim nên mang theo gì bên mình?

Lựa chọn được vật phẩm phong thủy phù hợp với bản mệnh, nạp âm Hải Trung Kim cũng sẽ đón nhận nhiều may mắn, tài lộc, thuận buồm xuôi gió cả trong cuộc sống và công việc làm ăn. Dưới đây là một số vật phẩm “trợ mệnh” lý tưởng cho người mệnh Hải Trung Kim bạn không thể bỏ qua:

Vòng tay trầm hương

Vòng tay trầm hương không đơn thuần chỉ là món đồ trang sức, tạo sự nổi bật và vị thế cho chủ nhân, mà còn là một vật phẩm vô cùng may mắn, giúp cân bằng năng lượng tích cực. Từ đó, xua đi những vận xấu, năng lượng không tích cực đeo bám, mang lại nhiều may mắn, tài lộc và thành công hơn cho chủ nhân, cả ở trong công việc và cuộc sống.

Vòng tay trầm hương

Dây chuyền trầm hương

Nạp âm mệnh Kim cũng có thể giảm căng thẳng, áp lực và tăng thêm sự tự tin khi mang theo bên mình dây chuyền trầm hương màu vàng, hoặc nâu đậm. Sinh khí mạnh mẽ ẩn chứa trong trầm sẽ là nguồn năng lượng may mắn, hỗ trợ tài vận, vượng khí rất tốt cho chủ nhân, đặc biệt là những người làm ăn, kinh doanh, công việc sẽ rất thuận lợi và hanh thông.

Dây chuyền trầm hương

Đá phong thuỷ

Đá phong thủy cũng là vật phẩm được nhiều người mệnh Kim lựa chọn để mang theo bên mình, nhất là những loại đá hợp mệnh, hỗ trợ năng lượng tích cực, vận khí tốt lành cho chủ nhân như đá mã não vàng, hổ phách, thạch anh trắng, đá mặt trăng đen, mắt hổ nâu,.... Và cũng tùy vào sở thích, tính cách, mà bạn có thể linh hoạt lựa chọn các vật phẩm tinh tế như vòng tay, dây chuyền, tượng Phật, linh vật, hay trụ cầu đá phong thủy,....

Tổng kết

Bài viết là những chia sẻ, kiến thức tổng quan về mệnh Hải Trung Kim là gì, tính cách, sự nghiệp, cũng như cung mệnh. Hy vọng, thông qua đó, bạn cũng sẽ nắm bắt được nạp âm đặc biệt này hợp màu gì, mệnh gì, và nên mang theo gì để thu hút may mắn, bình an. Và bạn cũng đừng quên, tại website của Cung Trầm Gallery, chúng tôi liên tục cập nhập các kiến thức phong thủy hữu ích để mang đến cho bạn những chia sẻ thú vị nhất.

------------------

CUNG TRẦM GALLERY BY TRẦM THIỆN TÂM - TINH HOA TRẦM VIỆT

🌏 Hotline: 08767.33333 | 0877.999.666

🌏 Website: tinhhoatramviet.com

📧 Email: info@tramthientam.com.vn

🏠Địa chỉ: Lô TT02-15, KĐT HD Mon, Nam Từ Liêm, Hà Nội

⏰ Giờ mở cửa: 8h00 - 22h00

Đang xem: Mệnh Hải Trung Kim là gì? là Năm Nào? Hợp & Kỵ mệnh gì?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
article