Tặng quà gì cho người xuất gia? | 15 Món quà ý nghĩa 2024

Tặng quà gì cho người xuất gia? | 15 Món quà ý nghĩa 2024

Tín ngưỡng, tôn giáo từ lâu đã trở thành những nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt. Vậy nếu, tặng quà cho Phật giáo thì có ý nghĩa gì? tặng cho những ai và tặng quà gì cho người xuất gia? Để giải đáp chi tiết những vấn đề này, bạn hãy cùng Cung Trầm Gallery theo dõi, gợi ý quà tặng Phật giáo tinh tế, ý nghĩa ngay sau đây.

Ý nghĩa món quà gửi tặng người xuất gia

Bất kể khi tặng quà gì cho người xuất gia thì cũng cần có các ý nghĩa đặc biệt và giá trị tinh thần cao với họ. Đây được coi như một hành động thể hiện thành ý và sự tôn trọng với cống hiến của người xuất gia cho đời sống tu tập và truyền bá tín ngưỡng. Việc tặng quà cũng có thể là một cách bày tỏ lòng biết ơn, sự ủng hộ và động viên tinh thần cho người xuất gia.

Quà tặng có thể là những vật phẩm cần thiết trong cuộc sống hàng ngày, như thức ăn, áo quần, sách, hoặc các vật phẩm linh thiêng như bát cúng, bàn thờ, hoặc các vật phẩm liên quan đến tu tập như bộ kinh sách, hương trầm, chuỗi vòng trầm,....

Ngoài ra, việc tặng quà cũng có thể giúp cung cấp nguồn tài chính cho người xuất gia, giúp họ duy trì cuộc sống và công việc tu tập của mình. Đó có thể là tiền mặt, quyên góp hoặc hỗ trợ tài chính trong các hoạt động của người xuất gia như xây dựng chùa, tổ chức các khóa tu, hay cung cấp các dịch vụ tâm linh cho cộng đồng.

Tóm lại, tặng quà cho người xuất gia có ý nghĩa tôn trọng, biết ơn và động viên tinh thần rất lớn cho sự cống hiến của họ. Và việc lựa chọn quà tặng cho Phật tử như thế nào cũng rất quan trọng, có thể nói là vấn đề quan tâm lớn của rất nhiều người. Lựa chọn quà tặng sao cho tinh tế, ý nghĩa và đặc biệt liên kết tín ngưỡng tâm linh, tư tưởng Phật giáo sẽ thực sự trọn vẹn.

Ý nghĩa món quà gửi tặng người xuất gia

Top 12 quà tặng tinh tế, ý nghĩa cho người theo đạo Phật

Theo xu hướng hiện đại ngày này, con người thường có xu hướng lựa chọn những món quà chế tác mang ý nghĩa, giá trị đặc biệt và trường tồn theo thời gian. Tuy nhiên, cũng không thể bỏ qua set quà tinh tế về sức khỏe, tâm linh, phong thủy. Và trong nội dung tiếp theo đây, Cung Trầm Gallery sẽ bật mí đến bạn top 12 món quà tinh tế, ý nghĩa gửi tặng người xuất gia:

Trầm hương đốt tự nhiên

Món quà từ trầm hương tự nhiên từ lâu cũng đã trở thành lựa chọn “ưu tiên” của rất nhiều người, tri ân người thân, bạn bè, đối tác, khách hàng, đặc biệt làm quà tặng người xuất gia cũng rất ý nghĩa, thể hiện trọn vẹn tâm ý người tặng. 

Chưa kể, các thành phẩm trầm hương đốt tự nhiên cũng rất đa dạng, nổi bật như: trầm nụ, bột trầm, trầm hương miếng, thanh trầm, hương trầm,... với nguyên liệu an toàn, không hương liệu, không hóa chất độc hại, an toàn tuyệt đối cho sức khỏe. Hương thơm tinh khiết, dịu nhẹ của trầm cũng tựa như liệu pháp an thần tự nhiên, giúp tâm trí an yên, thanh tịnh, tăng khả năng tập trung khi tu tập, cũng như tạo không khí ấm cúng, tĩnh tâm tại đền chùa linh thiêng.

Trầm hương đốt tự nhiên

Lư xông trầm hoa sen Phật giáo

Hoa sen trong Phật giáo là biểu tượng của sự thuần khiết, thanh tao, gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn, cũng giống như các Phật tử vẫn luôn sinh hoạt giữa dòng đời nhưng không bao giờ bị nhiễm thói hư tật xấu, vấy bẩn tâm hồn. Bởi vậy, một chiếc lư xông trầm nhỏ xinh, khắc họa hình tượng “hoa sen” cùng trầm hương đốt tự nhiên cũng sẽ là gợi ý quà tặng thực sự “tuyệt vời”.

Trong không gian linh thiêng, thanh tịnh, hương thơm trầm nhẹ nhàng, thư thái, phảng phất khắp không gian bởi lư hương xông trầm, không chỉ tạo cảm giác an yên, tĩnh tâm, mà còn hỗ trợ rất tốt cho việc tu tập của Phật tử, làm dịu tâm trí.

Lư xông trầm hoa sen Phật giáo

Chuỗi vòng trầm hương 108 hạt

Tràng hạt/chuỗi vòng trầm hương 108 hạt cũng là ý tưởng quà tặng Phật giáo được rất nhiều người yêu thích, một món quà ý nghĩa gửi tặng người xuất gia và cả những người theo đạo Phật. Chuỗi vòng được đạt kết khéo léo bởi 108 hạt trầm hương tự nhiên - loại gỗ quý kết tinh tinh hoa, vượng khí đất trời cùng mùi hương tinh khiết, dịu nhẹ, tạo cảm giác an yên và thư giãn.

Ngoài ra, không đơn thuần chỉ là món trang sức tinh tế, ý nghĩa, hay chuỗi tràng hạt sử dụng để đếm nhịp thở và tụng kinh khi thiền định, mà vòng trầm 108 hạt còn là một vật phẩm may mắn, bình an, đại diện cho tâm trí mạnh mẽ, chịu đựng khó khăn nhưng vẫn rất tích cực. 

Chuỗi vòng trầm hương 108 hạt

Trà trầm hương

Bạn đang thắc mắc rằng khi lên chùa thì tặng quà gì cho người xuất gia đúng không? Món quà tặng người xuất gia thể hiện được cái tâm, sự chân thành và tình cảm của người tặng cũng không thể bỏ qua “Trà trầm hương” - món quà không đơn thuần chỉ là sản phẩm trà truyền thống, mà còn là vật phẩm tinh hoa đất trời, mang đến hương vị mới lạ, độc đáo, đặc trưng bởi mùi hương cũng như phong cách thưởng trà thi vị.

Thành phần trà trầm hương “hảo hạng” được làm từ 100% từ dăm trầm tự nhiên, loại gỗ trầm quý được chọn lọc kỹ lưỡng, trải qua những công đoạn chế biến, bảo quản nghiêm ngặt để giữ được hương vị tinh túy nhất trong mỗi khối trầm. Nhâm nhi tách trà trầm thanh tao, ngọt thanh cùng hương thơm nồng nàn, cuốn hút, Phật tử có thể cảm nhận được sự trọn vẹn, an lạc trong cõi lòng. Chưa kể, trà trầm còn rất tốt cho sức khỏe, lành tính, thanh mát và phù hợp mọi đối tượng.

Trà trầm hương

Thác khói tượng Phật Quan Âm

Hình ảnh Phật bà Quan Âm đứng (hoặc ngồi) trên đài sen, nụ cười hiền hậu, cứu độ chúng sinh thoát khỏi cảnh địa cực cũng đã quá quen thuộc trong tín ngưỡng, tâm linh Phật giáo. Nhìn thấy hình tượng Bồ Tát Quan Âm cũng tựa như lời răn dạy nhân thế sống hướng thiện, không làm những việc xấu, không vướng bận bụi trần, nhẫn nhịn, bao dung và tu luyện khổ hạnh. 

Vì vậy, nếu chưa biết nên tặng gì cho người xuất gia, bạn cũng có thể cân nhắc quà tặng Thác khói tượng Phật Quan Âm ý nghĩa. Món quà được chế tác công phu, tinh xảo, thể hiện sự nổi bật và ấn tượng bởi từng làn khói trầm được thả nhẹ, thơm dịu, nồng ấm và phảng phất chút linh thiêng, cao quý của tượng Phật.

Thác khói tượng Phật Quan Âm

Lá bồ đề mạ vàng

Theo tín ngưỡng Phật giáo, lá Bồ đề là một trong những biểu tượng đặc biệt, gắn liền với cuộc đời của Đức Phật. Người đã ngồi thiền dưới gốc cây bồ đề và từng bước giác ngộ, thức tỉnh giáo lý Phật giáo trên con đường tu tập của mình. Bởi vậy, tặng người xuất gia món quà kỷ niệm là “lá Bồ đề mạ vàng” cũng rất ý nghĩa.

Ngoài ra, hình dáng lá Bồ đề tựa như hình trái tim, mà trái tim thường ấm áp, yêu thương, cũng đại diện cho tình thương, sự từ bi và thấu hiểu của Đức Phật dành cho chúng sinh. Cũng vì thế, mà lá Bồ đề đã trở thành vật phẩm may mắn, bùa hộ mệnh đang được rất nhiều tín đồ Phật giáo yêu thích.

Lá bồ đề mạ vàng

Tặng quần áo Phật tử

Trang phục của người xuất gia thường sẽ là những bộ đồ đơn giản như áo lam, áo tràng với màu sắc nhã nhặn, phù hợp chốn linh thiêng. Và đây cũng là trang phục họ sử dụng hàng ngày, bất kể khi sinh hoạt, thiền định hay hoạt động tu tập. Do đó, nếu lựa chọn tặng quần áo cho Phật tử, bạn cũng nên lưu ý lựa chọn những bộ trang phục phù hợp, màu sắc không quá nổi bật, chắc chắn sẽ khiến họ vô cùng hài lòng.

Tặng quần áo Phật tử

Sách hay Phật giáo

Giải đáp tiếp câu hỏi tặng quà gì cho người xuất gia thì Sách triết lý hay, sách sưu tầm về Phật giáo sẽ mang giá trị, ý nghĩa rất đặc biệt với người theo đạo Phật. Sách giúp họ hiểu biết thêm về đạo Phật, tâm an tĩnh, thanh tịnh và cũng hỗ trợ rất tốt cho quá trình tu tập, thậm chí một số cuốn kinh sách còn cực kỳ hữu ích.

Bởi vậy, khi đã xuất gia, các Phật tử coi những cuốn sách về Phật như một tài sản quý giá, một phần tất yếu của cuộc sống. Là điểm tựa vững chắc, niềm tin quan trọng hướng tới những giá trị cốt lõi của thiền định, niệm Kinh Phật, chú Đại Bi để tìm sự bình yên trong nội tại.

Sách hay Phật giáo

Những món ăn chay

Người xuất gia đã quen với việc ăn chay, nguồn dinh dưỡng của họ chủ yếu từ các món ăn gốc thực vật, tốt cho sức khỏe. Vậy nên, tặng đồ chay cho người xuất gia cũng là món quà rất ý nghĩa, thể hiện được trọn vẹn tâm ý người tặng. 

Bạn dễ dàng lựa chọn các món chay ngon, hấp dẫn như nấm, đậu hũ, rau củ quả, các loại hạt (hạt dẻ, hạt điều, hạnh nhân, macca, óc chó,...) và biến tấu chúng linh hoạt thành nhiều món. Nếu có điều kiện tài chính nhỉnh hơn một chút, bạn cũng có thể đặt mâm cơm cúng chay để làm quà gửi tặng họ.

Những món ăn chay

Cây xanh tiểu cảnh

Tặng quà bằng cây xanh tiểu cảnh, đơn giản mà độc đáo, đặc biệt cũng rất ý nghĩa người xuất gia, tu tập theo đạo Phật. Môi trường tự nhiên và không gian xung quanh cây xanh giúp cải thiện sự tập trung một cách bất ngờ, hỗ trợ họ rất hiệu quả trong việc thiền định, an yên tâm trí. Ngoài ra, mỗi loài cây cũng mang đến những ý nghĩa khác nhau, thể hiện trọn vẹn tâm ý, tình cảm của người tặng dành cho người nhận.

Cây xanh tiểu cảnh

Nệm ngồi thiền

Nệm thiền cũng là một trong những ý tưởng quà tặng người xuất gia rất thiết thực, hỗ trợ tốt cho họ trong việc tu tập. Bởi lẽ, khi ngồi thiền liên tục, họ thường gặp phải các vấn đề như tê chân, mỏi gối, tư thế ngồi không thoải mái sẽ không giữ được trạng thái tu tập tốt nhất. 

Do đó, một chiếc nệm thiền mềm mại, bề mặt biến đổi linh hoạt theo hình dáng của người sử dụng sẽ giúp họ được hỗ trợ đúng các điểm áp lực trên cơ, giảm bớt sự căng thẳng, tê mỏi, ngồi lâu dễ chịu mà không ảnh hưởng đến các vấn đề về xương khớp và cơ bắp.

Nệm ngồi thiền

Tượng Phật Di Lặc

Tượng Phật Di Lặc cũng là món quà rất đặc biệt dành cho Phật tử, bởi từ xa xưa, hình ảnh Phật Di Lặc đã gắn liền với biểu tượng của sự hạnh phúc, bình an và may mắn. Sự hài hòa giữa những đường nét phúc hậu, vui vẻ, vô tư và dáng người mập tròn, thần sắc rạng rỡ của Phật Di Lặc chắc chắn sẽ khiến Phật tử cảm thấy an yên, tự tại, thanh tịnh khi tu tập.

Tượng Phật Di Lặc

Bộ ấm trà Tử sa

Uống trà, thưởng trà và mời trà là nét đẹp văn hóa trong đời sống của người Việt. Để tỏ lòng biết ơn, sự trân trọng và tình cảm trọn vẹn trong các mối quan hệ, người ta cũng thường lựa chọn những bộ ấm chén uống trà “tinh tế” để làm quà tặng.

Hơi hướng truyền thống, hoài cổ tạo nên khí chất của bộ ấm trà gốm Tử Sa, phù hợp những ai yêu thích thưởng trà, nhâm nhi tách trà nghi ngút khói và tận hưởng sự an lạc trong cõi lòng. Đặc biệt, khi tặng cho người xuất gia, bộ ấm trà còn tựa như lời chúc ý nghĩa, hy vọng họ luôn giữ vững trí sáng, tâm an, tránh xa những muộn phiền, vướng bận cuộc sống.

Bộ ấm trà Tử sa

Mua quà tặng người xuất gia cần lưu ý những gì?

Trước hết, để chọn được món quà phù hợp, bạn sẽ cần tìm hiểu những gì đang diễn ra trong cuộc sống của họ, điều họ thực sự quan tâm lúc này, hay đơn giản là họ cần gì, muốn gì để hỗ trợ tu tập, chánh niệm tốt nhất. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng bạn cần quan tâm:

1- Giá trị quà tặng

Thực tế, khi tặng quà cho người xuất gia, bạn sẽ không cần quá quan tâm về giá trị quà tặng. Món quà dù đắt hay rẻ, nhỏ hay lớn cũng chỉ cần thể hiện trọn vẹn thành ý, tình cảm của bạn dành cho họ.

2- Tinh tế khi tặng quà

Dù rằng món quà xuất phát từ tình cảm, tâm ý của bạn, nhưng cũng không nên vội vã, gửi tặng quà trước sự chứng kiến của nhiều người, người nhận vừa không thoải mái, dễ chịu, vừa khiến mọi người xung quanh nghi hoặc, bàn tàn. Vì vậy, hãy tặng quà thật tinh tế, lựa chọn đúng thời điểm dù ở hoàn cảnh nào đi nữa.

3- Món quà thiết thực, ý nghĩa

Người xuất gia, tu tập lựa chọn rời xa gia đình, từ bỏ cuộc sống phạm hạnh, không màng danh lợi, không tham sân si, lưu luyến ái ân. Bởi vậy, món quà tặng Phật tử cũng không nên quá phô trương, đắt đỏ, tốt nhất nên là những món quà thiết thực, cần thiết và dễ dàng sử dụng trong cuộc sống hàng ngày, tránh việc bị lãng quên, lưu giữ lãng phí.

Tổng kết

Như vậy, tặng quà gì cho người xuất gia cũng rất đơn giản khi bạn biết đến những món quà tinh tế, ý nghĩa đã được Cung Trầm Gallery tổng hợp và chia sẻ ở bài viết trên. Nếu bạn đang có ý định mua quà trầm hương gửi tặng Phật tử, hoặc cần tư vấn chi tiết hơn về quà tặng, đừng quên liên hệ chúng tôi qua Hotline: 08767.33333 hoặc nhắn tin trực tiếp trong Chatbox bên dưới để được tư vấn, hỗ trợ chu đáo nhất.

------------------

CUNG TRẦM GALLERY BY TRẦM THIỆN TÂM - TINH HOA TRẦM VIỆT

🌏 Hotline: 08767.33333 | 0877.999.666

🌏 Website: tinhhoatramviet.com

📧 Email: info@tramthientam.com.vn

🏠Địa chỉ: Lô TT02-15, KĐT HD Mon, Nam Từ Liêm, Hà Nội

⏰ Giờ mở cửa: 8h00 - 22h00

Đang xem: Tặng quà gì cho người xuất gia? | 15 Món quà ý nghĩa 2024

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
article