Người Lào thích quà gì tại Việt Nam? Bật mí 20+ món quà xịn

Người Lào thích quà gì tại Việt Nam? Bật mí 20+ món quà xịn

Tặng quà là một trong những nét đẹp văn hóa truyền thống không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của người Lào. Mỗi món quà không chỉ là hình thức trao đổi vật chất, mà còn chứa đựng những ý nghĩa sâu sắc, sự tri ân, tôn trọng và tạo dựng mối quan hệ. Vậy nên, nếu bạn chưa biết “người Lào thích quà gì tại Việt Nam”, thì hãy cùng Cung Trầm Gallery tham khảo chi tiết nội dung bài viết dưới đây.

Người Lào thích quà gì tại Việt Nam?

Thực tế thì, một món quà lưu niệm không nhất thiết phải có giá trị kinh tế cao, quá đắt đỏ hay xa hoa, mà chỉ cần biểu thị được ý nghĩa, thông điệp mà người tặng muốn truyền tải. Theo đó, nếu bạn chưa biết tặng quà gì cho người Lào, thì có thể tham khảo một số gợi ý sau:

Quà tặng “quý” từ trầm hương

Việt Nam nổi tiếng với nguồn trầm “quý”, chất lượng và giá trị. Hương thơm dịu nhẹ, an yên, không chỉ có tác dụng thư giãn, mà còn có thể khơi gợi năng lượng tích cực, thu hút vận khí, tài khí cho không gian sống. Bởi vậy, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn trầm hương làm món quà ý nghĩa, độc đáo và đậm chất Việt Nam cho bạn bè, đối tác người Lào của mình. Chẳng hạn như:

Trầm hương xông đốt

Trầm hương là loại gỗ quý, mang năng lượng dương lớn, mùi hương cũng rất tinh tế, dễ chịu, vậy nên các sản phẩm cao cấp từ trầm hương thiên nhiên như nụ trầm, trầm miếng, bột trầm, hay hương trầm không tăm,... cũng rất thích hợp làm quà tặng. Qua đó, người nhận có thể sử dụng trầm đốt như một giải pháp tuyệt vời để thanh lọc tạp chất, xua đuổi uế khí, thu hút may mắn và tài lộc.

Trầm hương xông đốt

Trà trầm hương

Người Lào thích quà gì tại Việt Nam? Trà trầm hương không chỉ là quà tặng cao cấp, tốt cho sức khỏe, mà còn là một món quà mang giá trị tinh thần và ý nghĩa sâu sắc. Chỉ cần một ngụm trà trầm nhỏ, người thưởng thức có thể tận hưởng được trọn vẹn sự viên mãn của các giác quan, mang đến những giây phút bình yên, thư thái và xóa tan muộn phiền cuộc sống.

Trà trầm hương

Trầm hương cảnh

Đặc trưng bởi tinh dầu quý, hương trầm dịu nhẹ, an yên có tác dụng rất tốt trong việc thanh lọc không khí, giải tỏa căng thẳng, áp lực. Bên cạnh đó, trầm hương cũng là vật phẩm có giá trị tâm linh, phong thủy sâu sắc, nên việc bạn tặng bạn bè, đối tác người Lào của mình một món quà như trầm hương cảnh cũng mang ý nghĩa rất tuyệt vời.

Trầm hương cảnh

Khăn lụa

Một món quà tinh tế trong danh sách quà tặng người Lào cũng không thể bỏ qua khăn lụa. Bởi lẽ, chiếc khăn bé nhỏ nhưng có thể truyền tải một thông điệp vô cùng to lớn và ấm áp. Món quà thể hiện cho sự quan tâm, lo lắng đến sức khỏe của người nhận, đồng thời cũng giúp tôn lên nét đẹp sẵn có của người nhận.

Áo dài

Văn hóa người Lào cũng mang đậm chất văn hóa phương Đông. Do đó, một chiếc áo dài vừa kín đáo, vừa thướt tha, uyển chuyển cũng là gợi ý quà tặng rất “hoàn hảo” cho đối tác, khách hàng người Lào của bạn. Áo dài không đơn thuần chỉ là trang phục truyền thống, mà còn được coi như nét đẹp văn hóa, đỉnh cao của nghệ thuật sáng tạo của nước Việt.

Cà phê Việt Nam

Cà phê Việt Nam cũng là một món quà được rất nhiều người nước ngoài yêu thích, tất nhiên cũng sẽ bao gồm cả người Lào. Hương vị cà phê của Việt Nam mang nét đặc trưng rất riêng, một hương vị cuốn hút không thể nào quên, và cũng không giống với bất kỳ nơi nào trên thế giới. Do đó, việc bạn tặng cà phê cho đối tác, khách hàng, hoặc bạn bè người Lào của mình cũng là lựa chọn rất tinh tế, bày tỏ trọn vẹn tình cảm trân quý của bạn dành cho họ.

Cà phê Việt Nam

Đồ thủ công mỹ nghệ

Người Lào thích quà gì tại Việt Nam? Một số tặng phẩm được làm thủ công từ các chất liệu như tre, lục bình, gỗ, mây,.... cũng là những lựa chọn tinh tế bạn có thể cân nhắc tặng quà cho người Lào. Theo đó, với sự khéo léo, tỉ mỉ của những người nhân lành nghề, những vật dụng sáng tạo, độc đáo như túi xách, giỏ hoa, nón lá,.... sẽ tạo được ấn tượng và thu hút rất riêng cho người nhận.

Gốm sứ Bát Tràng

Gốm sứ Bát Tràng cũng là một trong những biểu tượng nghệ thuật, nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt. Từ đôi bàn tay khéo léo, tỉ mỉ, những nghệ nhân lành nghề đã tạo nên những tác phẩm nghệ thuật ấn tượng, thu hút. Đặc biệt, những món quà gốm sứ khắc họa hình ảnh làng quê Việt Nam sẽ càng trở nên nổi bật, gợi nhớ cho người nhận những kỷ niệm đẹp khi sinh sống, làm việc và du lịch tại đây.

Đặc sản vùng miền

Mỗi quốc gia, mỗi địa phương cũng đều có những nét văn hóa ẩm thực khác nhau. Vậy nên, những món quà đặc sản vùng miền của Việt Nam như cốm Hà Nội, thịt gác bếp, thốt nốt, kẹo dừa,.... chắc chắn cũng sẽ khiến người bạn Lào của bạn si mê văn hóa ẩm thực của Việt Nam và luôn nhớ đến tình cảm trân quý của bạn.

Đặc sản vùng miền

Bộ ấm chén trà

Quà tặng người Lào là một bộ ấm chén trà mang hoa văn gắn liền với các hình ảnh văn hóa, truyền thống của người Việt cũng là một lựa chọn rất tuyệt vời. Thông qua món quà, bạn có thể dễ dàng quảng bá văn hóa Việt Nam đến với bạn bè trên toàn thế giới, đồng thời người nhận cũng sẽ rất trân trọng và biết ơn bởi sự chỉnh chu, tinh tế của bạn khi gửi đến họ.

Đồ thổ cẩm

Những món quà được dệt thủ công, mang nét đẹp văn hóa của người Việt như đồ thổ cẩm cũng là một gợi ý hoàn hảo để bạn có thể tặng quà cho người Lào. Hơn nữa, các sản phẩm từ vải thổ cẩm hiện nay cũng rất đa dạng, chẳng hạn như balo, túi xách, nón, ví, hay quần áo,.... tạo nên sự độc đáo và thu hút rất riêng cho người nước ngoài.

Dụng cụ thưởng trầm

Lào cũng là một quốc gia rất nổi tiếng về trầm hương, vậy nên việc bạn tặng họ một món quà thiết thực, độc đáo như thác khói, khay đốt, hay lư xông trầm,.... cũng rất phù hợp. Bởi lẽ, bên cạnh việc gia tăng hiệu quả xông trầm, thì những dụng cụ này còn có tính nghệ thuật rất cao, điểm nhấn ấn tượng và thu hút trong không gian trưng bày. 

Dụng cụ thưởng trầm

Rượu quý

Người Lào thích quà gì tại Việt Nam? Một số loại rượu ngon, rượu quý như rượu trầm, rượu đông trùng hạ thảo, rượu saffron, hay rượu linh chi,... nếu được sử dụng đúng cách sẽ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Do đó, nếu chưa biết tặng quà gì cho người Lào, bạn cũng có thể lựa chọn rượu quý, tốt cho sức khỏe để thể hiện sự chân thành, quan tâm và tri ân sâu sắc đến với người nhận.

Gợi ý top 5+ set quà tặng trầm “tinh tế”, ý nghĩa dành tặng người Lào

Nếu bạn cần tặng quà cho đối tác, khách hàng người Lào, thì chắc chắn sẽ không thể bỏ những set quà tặng trầm “tinh tế”, ý nghĩa dưới đây của nhà Cung Trầm Gallery:

Set quà tặng An

Set quà tặng An với sự kết hợp “tinh tế” giữa nụ trầm, lư xông cao cấp và hạt macca pro, có thể xem như lời chúc sức khỏe, may mắn và những điều tốt đẹp nhất gửi đến người nhận. Một món quà hoàn hảo giúp người nhận có được những phút giây thư giãn tuyệt vời, an yên và lắng đọng.

Bộ quà tặng An

Set quà tặng Tịnh

Set quà tặng Tịnh là sự kết hợp hoàn hảo giữa hai tặng phẩm cao cấp được nhiều người ưa chuộng là nụ trầm và lư xông trầm hương. Thông qua đó, người nhận có thể cảm nhận được trọn vẹn sự thư thái, an yên, cùng những lợi ích tuyệt vời về mặt sức khỏe.

Bộ quà tặng Tịnh

Set quà tặng Nhân

Set quà tặng Nhân là sự lựa chọn “tuyệt vời” dành cho những ai sành trà, đam mê hương thơm và sự tinh tế của trầm quý. Theo đó, món quà với sự kết hợp giữa trà trầm và bộ ấm chén Tử sa cao cấp, hứa hẹn sẽ mang đến cho người thưởng thức sự chắt lọc tinh hoa của đất trời được kết tinh trong những chén trà trầm ấm áp.

Set quà tặng Nhân

Set quà tặng Trí

Set quà tặng Trí cũng là một món quà hoàn hảo, hội tụ tất thảy những tinh hoa trầm Việt như nụ trầm, trà trầm, hương trầm không tăm. Sự kết hợp tuyệt vời tạo nên không gian thư giãn an yên, lắng đọng, giúp người nhận tận hưởng trọn vẹn sự an lạc, bình yên trong tâm trí.

Set quà tặng Trí

Set quà tặng Khang

Set quà tặng Khang bao gồm sự kết hợp tinh tế giữa hương trầm không tăm tự nhiên và saffron cao cấp 3500 tuổi. Món quà không chỉ chỉnh chu về mặt hình thức, thiết kế bao bì, mà chất lượng tặng phẩm bên trong cũng cực kỳ hảo hạng, bày tỏ trọn vẹn tâm ý người tặng.

Set quà tặng Khang

Set quà tặng Tâm

Người Lào thích quà gì tại Việt Nam? Set quà tặng Tâm cũng là một lựa chọn tuyệt vời để bạn có thể biếu tặng đối tác, khách hàng người Lào của mình. Món quà với sự kết hợp giữa nụ trầm, lư xông và hồng sâm nhung hươu, chắc chắn sẽ giúp bạn thể hiện tình cảm, sự trân quý và tôn trọng một cách ý nghĩa nhất.

Set quà tặng Tâm

*Tọa lạc tại Lô TT 02 - 15, KĐT Mon City, Nam Từ Liêm, Hà Nội, cửa hàng hiện đang sẵn rất nhiều các set quà tặng trầm “ý nghĩa”, thiết kế độc đáo và sang trọng dành cho các khách hàng. Để trải nghiệm sản phẩm, bạn có thể trực tiếp ghé thăm nơi đây, hoặc liên hệ nhanh đơn vị qua số Hotline: 08767.33333 để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Những món quà bị cấm kỵ trong văn hóa tặng quà của người Lào

Khi tặng quà cho người nước ngoài, đặc biệt là người Lào, bạn cũng cần đặc biệt lưu ý đến những món quà bị cấm kỵ, để tránh những ngại ngùng không đáng có:

1- Món quà có tính chất tôn giáo không phù hợp

Lào là quốc gia có sự đa dạng về tôn giáo, vậy nên khi bạn tặng quà cho người Lào cũng cần tìm hiểu rõ những món quà có tính chất tôn giáo. Điều này sẽ giúp bạn hạn chế được những hiểu lầm, cũng như tránh việc xúc phạm tới tôn giáo, tín ngưỡng của người nhận.

2- Quà tặng liên quan đến số 4

Phát âm “số 4” của tiếng Lào gần giống với từ “chết”. Bởi vậy nên, người Lào cũng rất kiêng kỵ những món quà liên quan đến số 4, ngụ ý cho những xui rủi, không may mắn. Do đó, bạn cần đặc biệt lưu ý để tránh phạm phải điều này.

3- Quà có màu trắng hoặc đen

Theo quan niệm của người Lào, trắng và đen thường là những màu sắc liên quan nhiều đến các nghi thức, tang lễ trong văn hóa, tín ngưỡng. Vậy nên, những món quà có màu đen, trắng, hoặc giấy bọc quà có màu này có thể xem là không phù hợp trong các dịp lễ, sự kiện quan trọng không liên quan đến tang lễ.

4- Quà có tính chất bạo lực, không phù hợp với trẻ em

Nếu là tặng quà cho trẻ em người Lào, bạn cũng cần tránh những món quà mang tính chất bạo lực, không phù hợp với trẻ em như vũ khí, súng, kiếm, hoặc đồ chơi liên quan đến chiến tranh,... 

Những món quà bị cấm kỵ trong văn hóa tặng quà của người Lào

Quy tắc và thói quen tặng quà của người Lào

Trong văn hóa tặng quà của người Lào cũng sẽ có một số quy tắc và thói quen bạn cần lưu ý để có thể bày tỏ trọn vẹn tâm ý, sự tôn trọng và quan tâm của mình đến người nhận:

  • Trao quà cả hai tay: Người Lào khi tặng quà thường sẽ sử dụng cả hai tay để trao tặng. Điều này đại diện cho sự tôn trọng và lịch thiệp với người nhận, qua đó thể hiện sự kết nối và quan tâm sâu sắc của người tặng. Do đó, nếu có ý định tặng quà cho người Lào, bạn cũng nên lưu tâm về vấn đề này.

  • Thể hiện thành ý: Món quà giá trị dù lớn hay nhỏ, quan trọng nhất vẫn là thành ý của người tặng. Vậy nên, khi tặng quà với sự chân thành, tôn trọng và trân quý, người Lào nhận quà cũng sẽ cảm thấy vui vẻ, thoải mái và hạnh phúc hơn rất nhiều.

  • Không mở quà trước mặt người tặng: Việc không mở quà trước người tặng ở Lào được coi như biểu thị cho sự tôn trọng và khiêm nhường. Người nhận sẽ giữ món quà và mở nó sau khi người tặng ra về, tránh để người tặng cảm thấy không thoải mái với mọi người xung quanh.

  • Không từ chối quà ở lần tặng đầu: Khi nhận quà, đa số người Lào sẽ không từ chối món quà ở lần tặng đầu. Vì đối với họ, điều này thể hiện cho sự tôn trọng và lịch thiệp với người tặng. Họ sẽ nhận quà, nhưng thay vào đó cũng sẽ tặng lại một món quà tương tự, hoặc bày tỏ lòng tri ân theo nhiều cách khác.

Lời kết

Bài viết là top những gợi ý quà tặng tinh tế, ý nghĩa giúp bạn có thể dễ dàng tháo dỡ vướng mắc “người Lào thích quà gì tại Việt Nam” và một số lưu ý liên quan. Nếu còn bất cứ vướng mắc gì, bạn cũng đừng quên có thể để lại bình luận tại LiveChat bên dưới để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ tốt nhất từ Cung Trầm Gallery trong việc lựa chọn quà tặng tinh tế, vừa ấn tượng, độc đáo, vừa thể hiện trọn vẹn văn hóa truyền thống người Việt.

------------------

CUNG TRẦM GALLERY BY TRẦM THIỆN TÂM - TINH HOA TRẦM VIỆT

🌏 Hotline: 08767.33333 | 0877.999.666

🌏 Website: tinhhoatramviet.com

📧 Email: info@tramthientam.com.vn

🏠Địa chỉ: Lô TT02-15, KĐT HD Mon, Nam Từ Liêm, Hà Nội

⏰ Giờ mở cửa: 8h00 - 22h00

Đang xem: Người Lào thích quà gì tại Việt Nam? Bật mí 20+ món quà xịn

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
article