Người Ấn Độ thích quà gì tại Việt Nam? Gợi ý 20+ Quà độc lạ

Người Ấn Độ thích quà gì tại Việt Nam? Gợi ý 20+ Quà độc lạ

Trong các mối quan hệ, tặng quà được xem như giải pháp “hoàn hảo” cho việc duy trì, tạo dựng và thiết lập mối quan hệ bền vững, khăng khít. Vậy nên, nếu bạn hoặc doanh nghiệp của mình đang có những đối tác, khách hàng, hoặc bạn bè là người Ấn, nhưng chưa biết “người Ấn Độ thích quà gì tại Việt Nam?”, thì hãy cùng Cung Trầm khám phá chi tiết bài viết dưới đây.

Người Ấn Độ thích quà gì tại Việt Nam?

Ấn Độ là quốc gia có nền văn hóa “độc đáo”, người dân cũng rất thân thiện và cởi mở. Họ thích tặng quà và cũng rất thích được nhận quà từ người khác. Theo đó, dưới đây một số món quà “nổi bật”, rất được người Ấn yêu thích khi đến Việt Nam mà bạn không thể bỏ qua:

Trầm hương

Trong văn hóa Ấn Độ, trầm hương được xem là một biểu tượng của sự giàu có, quan trọng trong các nghi lễ, hoạt động tôn giáo của người Ấn từ hàng ngàn năm. Người Ấn Độ đốt trầm hương tại các đền thờ, và mùi hương của trầm như cách để kết nối với các thần linh, tăng cường văn hóa tín ngưỡng. Đó cũng là lý do vì sao mà khá nhiều người Ấn thích quà tặng là trầm hương, cụ thể:

Bột trầm hương

Bột trầm hương “nguyên chất” từ nguồn nguyên liệu quý, không phụ gia, hóa chất cũng là món quà ý nghĩa được rất nhiều người Ấn yêu thích. Hương thơm trầm bột không chỉ đem lại sự thoải mái về tinh thần, hỗ trợ thanh lọc không khí, mà còn tựa như nghi thức xua tan uế khí, tạp khí và những nguồn năng lượng tiêu cực trong tâm linh.

Bột trầm hương

Trầm hương miếng

Bên cạnh bột trầm, thì trầm miếng cũng là một trong những món quà tặng người Ấn nhận được sự quan tâm rất lớn. Trầm miếng khi xông đốt được xem như nghi thức tâm linh trong văn hóa, tín ngưỡng của người Ấn. Hơn nữa, trầm còn đặc trưng bởi hương thơm, mang đến không gian ấm áp, thanh tịnh cùng hương thơm dịu nhẹ, thư thái và rất dễ chịu.

Trầm hương miếng

Nụ trầm hương

Việc tặng nụ trầm cho người Ấn cũng là một ý tưởng tuyệt vời. Mùi hương trầm nụ nhẹ nhàng, thư thái, cùng với đó là thiết kế độc đáo, khói hương tỏa ngược, mang đến cho người thưởng thức những phút giây thư giãn, trải nghiệm tuyệt vời. Hơn nữa, trầm nụ cũng ẩn chứa ý nghĩa phong thủy sâu sắc, đem đến nguồn năng lượng tốt lành cho chủ nhân.

Nụ trầm hương

Trà trầm hương

Người Ấn Độ thích quà gì tại Việt Nam? Trà trầm hương cũng là món quà quý được nhiều người Ấn Độ yêu thích, cũng là một món quà rất tốt cho sức khỏe và tinh thần của người nhận. Trầm quý dăm nhỏ thành trà, không chỉ thơm ngon, chắt chiu tinh túy đất trời, mà còn có thể giúp cho tinh thần của họ được thoải mái, tạo sự yên bình và tĩnh tâm rất tốt.

Trà trầm hương

Vòng tay trầm hương

Người Ấn Độ thích quà gì tại Việt Nam? Tặng người Ấn vòng tay trầm hương cũng là một món quà rất ý nghĩa. Bởi lẽ, không đơn giản chỉ là món trang sức từ gỗ quý, mà vòng tay trầm hương còn là một vật phẩm phong thủy may mắn, mang lại sự thuận lợi trong kinh doanh, giúp tâm hồn thanh tịnh, an yên và tăng cường năng lượng tích cực trong mọi việc.

Vòng tay trầm hương

Nón lá

Nón lá có thể xem là món quà “tinh thần vô giá”, cũng là một cách để bạn có thể quảng bá văn hóa Việt Nam với người Ấn Độ. Chiếc nón lá nhỏ xinh được biến tấu linh hoạt với nhiều kiểu dáng, kích thước và hoa văn khác nhau, tạo nên một sản phẩm vô cùng độc đáo, món quà lưu niệm ý nghĩa gửi đến bạn bè khắp năm châu.

Áo dài

Nếu như phụ nữ Ấn nổi tiếng với Sari, thì hình ảnh người phụ nữ Việt trong trang phục Áo dài truyền thống cũng để lại ấn tượng sâu sắc trong tâm trí mỗi du khách nước ngoài. Hơn nữa, Áo dài không chỉ dành riêng cho phái nữ, mà còn có cả các mẫu thiết kế dành cho phái nam. Cũng bởi vậy, mà hầu hết các du khách người Ấn khi rời khỏi Việt Nam đều rất thích chọn “Áo Dài” làm quà lưu niệm.

Áo dài

Khăn lụa

Người Ấn cũng cực kỳ thích khăn lụa - món quà được dệt từ những sợi tơ tằm tự nhiên, trau chuốt, tỉ mỉ trong từng đường nét bởi tay nghề khéo léo của các nghệ nhân. Bên cạnh đó, khăn lụa cũng là một tặng phẩm rất “hoàn hảo”, giữ gìn trọn vẹn tinh hoa dân tộc, không chỉ bày tỏ tình cảm, thành ý, mà còn chứa đựng cả sự tri ân sâu sắc, mong muốn gắn kết, hợp tác lâu dài của bạn với đối tác, bạn bè người Ấn.

Đồ thủ công mỹ nghệ

Người Ấn Độ thích quà gì tại Việt Nam? Các sản phẩm thủ công mỹ nghệ cũng được khá nhiều người Ấn yêu thích khi đến Việt Nam. Lại càng ý nghĩa hơn khi những món quà đó mang đậm dấu ấn đặc trưng của các vùng miền tại mảnh đất hình chữ S, chẳng hạn như gốm sứ, mây tre đan, đồ gỗ mỹ nghệ, hàng thêu, hay tranh sơn mài,... Do đó, bạn hãy tham khảo thêm sở thích của người nhận để có thể lựa chọn được món quà phù hợp nhất.

Đồ thủ công mỹ nghệ

Cà phê Việt Nam

Việt Nam là một trong những quốc gia có sản lượng xuất khẩu cà phê đứng đầu thế giới. Hương vị cà phê đắng, đậm và chất lượng cũng thuộc top đầu, bởi vậy mà người Ấn Độ rất say đắm cà phê Việt chỉ sau vài ngụm thưởng thức.

Bộ ấm pha trà

Người Ấn Độ thích quà gì tại Việt Nam? Tặng người Ấn bộ ấm chén pha trà cũng rất tinh tế và ý nghĩa. Bởi, thưởng trà không chỉ là nghệ thuật, mà còn là cách để chúng ta có thể tận hưởng trọn vẹn sự thư thái, an yên của cuộc sống. Bên cạnh đó, việc bạn tặng đối tác người Ấn bộ ấm trà cũng là một cách để thể hiện sự quan tâm đến sức khỏe của họ, hy vọng họ luôn vững trí, tâm an và có được những quyết định sáng suốt nhất.

Bộ ấm pha trà

Đồ thổ cẩm

Thổ cẩm cũng là một nét văn hóa đặc trưng của dân tộc Việt. Những món đồ thổ cẩm không đơn thuần chỉ là vẻ đẹp truyền thống, mà còn ẩn chứa tâm hồn, sự tinh tế, khéo léo của người phụ nữ Ê Đê. Do đó, những chiếc túi, ví cầm tay, hay khăn thổ cẩm,... luôn là những món đồ lưu niệm được các du khách người Ấn đặc biệt yêu thích.

Đặc sản vùng miền

Trong mắt người Ấn, Việt Nam là một trong những quốc gia có nền văn hóa ẩm thực đa dạng, nhiều đặc sản truyền thống nổi tiếng và hấp dẫn. Bởi vậy mà khi đến Việt Nam, họ luôn muốn khám phá và trải nghiệm những món ngon thú vị. Tuy nhiên, khi tặng quà đặc sản cho người Ấn, bạn cũng nên lưu ý đến khẩu vị và sở thích của người nhận, tránh những hiểu lầm không đáng có.

Dụng cụ thưởng trầm

Người Ấn rất thích trầm hương, vì vậy những món quà như dụng cụ thưởng trầm (lư xông, thác khói, tẩu xông trầm,....) cũng là gợi ý rất hoàn hảo. Với món quà này, người nhận không chỉ thuận tiện hơn trong việc xông trầm, mà còn giúp tăng tính nghệ thuật, tạo cảm giác mới lại, thú vui tao nhã trong nghệ thuật thưởng trầm.

Dụng cụ thưởng trầm

Gợi ý set quà tặng “trầm hương” tinh tế, sang trọng cho người Ấn

Nếu bạn phân vân, chưa biết “người Ấn Độ thích quà gì tại Việt Nam”, thì cũng có thể tham khảo top những set quà tặng trầm hương tinh tế, ý nghĩa dưới đây của nhà Cung Trầm Gallery:

Bộ quà tặng Tịnh

Bộ quà tặng là sự kết hợp tinh tế giữa nụ trầm và lư xông cao cấp. Món quà như thay lời muốn nói, hy vọng người nhận sẽ có được những giây phút nghỉ ngơi, thư giãn đúng nghĩa. Luôn mang năng lượng tích cực, tinh thần vui vẻ và an nhiên giữa cuộc sống bộn bề.

Bộ quà tặng Tịnh

Bộ quà tặng Trung

Bộ quà tặng Trung mang đến sự kết hợp “tuyệt vời” giữa trà trầm, nụ trầm và lư xông cao cấp. Nhâm nhi tách trà, cùng với đó là hương thơm dịu nhẹ, an yên của trầm đốt, người thưởng thức không chỉ cảm nhận được sự lắng đọng, an yên, mà còn có thể giải tỏa căng thẳng, áp lực hiệu quả.

Bộ quà tặng Trung

Bộ quà tặng An

Bộ quà tặng An ngụ ý cho những lời chúc tốt đẹp, vạn sự hanh thông và may mắn gửi đến người nhận. Theo đó, món quà với sự kết hợp nụ trầm, lư đốt và hộp macca pro, hứa hẹn sẽ mang đến cho người nhận những trải nghiệm tuyệt vời cùng văn hóa xông trầm ấm áp.

Bộ quà tặng An

Bộ quà tặng Nhân

Người Ấn Độ thích quà gì tại Việt Nam? Bộ quà tặng Nhân tựa như món quà “tinh túy” gửi đến những người sành trà. Sự kết hợp vừa tinh tế, tỉ mỉ của bộ ấm chén Tử sa cao cấp, vừa an nhiên, tinh khiết của trà trầm hảo hạng, khiến người thưởng thức như tận hưởng được trọn vẹn sự an lạc, yên bình trong tâm trí.

Bộ quà tặng An

Bộ quà tặng Trí

Bộ quà tặng Trí cũng là một món quà ý nghĩa, không chỉ chỉnh chu về hình thức, thiết kế, mà còn tỉ mỉ từng tặng phẩm bên trong. Trà trầm, nụ trầm, hương trầm không tăm, và cả dụng cụ thưởng trầm cao cấp, hứa hẹn mang đến cho người nhận những khoảnh khắc trọn vẹn cùng tinh túy trầm hương.

Bộ quà tặng Trí

*Cung Trầm Gallery liên tục cập nhập những set quà trầm tinh tế, sang trọng, phù hợp với nhiều mục đích khác nhau của người tặng. Theo đó, bạn có thể trực tiếp truy cập DMSP Quà tặng trầm hương của chúng tôi để có thể tham khảo và cân nhắc lựa chọn ưng ý nhất.

Một số lưu ý trong cách tặng quà của người Ấn Độ

Việc lựa chọn quà tặng phù hợp sẽ giúp mối quan hệ trở nên khăng khít, gần gũi và yêu thương. Bởi vậy, khi tặng quà cho người nước ngoài, đặc biệt là người Ấn, cũng cần đặc biệt lưu ý những vấn đề cơ bản sau:

  • Người Ấn không thích người khác tặng quà hay đưa đồ bằng tay trái, vì đối với họ, tay trái là bàn tay không sạch sẽ, thường đụng chạm vào những khu vực ô uế, dơ bẩn. Do đó, khi tặng quà cho họ, bạn hãy nhớ sử dụng tay phải để bày tỏ sự tôn trọng và thành ý của mình.

  • Tránh gói quà bằng giấy màu trắng hoặc đen, vì người Ấn quan niệm rằng, đây là hai màu sắc mang đến sự xui xẻo. Thay vào đó, bạn hãy lựa chọn những giấy gói có màu sắc tươi sáng, bắt mắt hơn như đỏ, vàng, xanh,...

  • Không tặng những món quà liên quan đến hoa đại, bởi loài hoa này thường được người Ấn sử dụng trong tang lễ.

  • Người Ấn phần lớn theo đạo Hindu (Ấn Độ Giáo). Họ coi bò là linh vật thiêng liêng, không ăn thịt bò, do đó bạn nên hạn chế những món quà liên quan đến thịt bò.

Lời kết

Trên đây là những chia sẻ chi tiết của Cung Trầm Gallery về việc “người Ấn Độ thích quà gì tại Việt Nam” mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng, đây cũng sẽ là những gợi ý “hoàn hảo” giúp bạn vừa chọn được món quà ưng ý, vừa tạo dựng được mối quan hệ tốt đẹp với đối tác, khách hàng và bạn bè. Nếu còn vướng mắc, bạn hãy trực tiếp để lại thảo luận ở bên dưới để chúng tôi có thể tư vấn và hỗ trợ được tốt nhất.

------------------

CUNG TRẦM GALLERY BY TRẦM THIỆN TÂM - TINH HOA TRẦM VIỆT

🌏 Hotline: 08767.33333 | 0877.999.666

🌏 Website: tinhhoatramviet.com

📧 Email: info@tramthientam.com.vn

🏠Địa chỉ: Lô TT02-15, KĐT HD Mon, Nam Từ Liêm, Hà Nội

⏰ Giờ mở cửa: 8h00 - 22h00

Đang xem: Người Ấn Độ thích quà gì tại Việt Nam? Gợi ý 20+ Quà độc lạ

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
article