Mệnh Sơn Hạ Hoả là gì? Sinh năm nào? Khắc-Hợp mệnh nào?

Mệnh Sơn Hạ Hoả là gì? Sinh năm nào? Khắc-Hợp mệnh nào?

Trong nạp âm Hoa Giáp, những người có năm sinh khác nhau sẽ mang những nét tính cách riêng biệt, mệnh hợp, mệnh khắc cũng khác nhau. Và thường thì, mỗi hành sẽ có 6 nạp âm, tương ứng với 6 dạng vật chất, 6 nguồn năng lượng phổ biến trong tự nhiên. Vậy mệnh Sơn Hạ Hỏa là gì? Nạp âm hành Hỏa này có gì đặc biệt? Bạn hãy cùng Cung Trầm tìm hiểu và khám phá lời giải đáp chi tiết nhất qua bài viết dưới đây.

Mệnh Sơn Hạ Hỏa là gì?

Sơn Hạ Hỏa theo nghĩa Hán Việt có thể hiểu là ngọn lửa dưới chân núi. Trong đó, “Sơn” nghĩa là núi; “Hạ” là phía dưới, là phía dưới chân núi, chân đồi và “Hỏa” tức là lửa. Ngọn lửa rực rỡ, ấm áp là chút ánh sáng nơi rừng sâu gió lạnh. 

Ngoài ra, định nghĩa Sơn Hạ Hỏa còn gắn liền với các hoạt động nông nghiệp ở miền sơn cước. Đa phần, người dân nơi đây đốt nương, làm rẫy trên đồi núi. Còn khi đến giờ nghỉ trưa, mọi người sẽ nhóm lửa, nấu ăn tại những nơi bằng phẳng, có nước, có suối như chân núi để có thể thuận tiện hơn.

Mệnh Sơn Hạ Hỏa là gì

Người mệnh Sơn Hạ Hỏa sinh năm nào?

Tuổi Bính Thân (1956, 2016, 2076) và Đinh Dậu (1956, 2017, 2077) đều là những tuổi sẽ mang ngũ hành hỏa thuộc nạp âm Sơn Hạ Hỏa, cụ thể:

1- Tuổi Bính Thân

Người sinh năm Bính Thân có Thiên can Bính thuộc hành Hỏa và Địa chi Thân thuộc hành Kim. Mối quan hệ giữa Thiên can và Địa chi xung khắc, nên cuộc sống của những người tuổi này đa phần phải trải qua nhiều khó khăn, thử thách, thì mới có thể gặt hái được thành quả.

2- Tuổi Đinh Dậu

Tương tự, người sinh năm Đinh Dậu cũng có Thiên can Đinh thuộc hành Hỏa tương khắc với Địa chi Dậu thuộc hành Kim, do đó cuộc sống cũng phải trải qua nhiều đấu tranh, gian khổ mới mong hái được trái ngọt, hạnh phúc.

*Tuổi Bính Thân và Đinh Dậu cũng là những tuổi hay vướng phải điều tiếng thị phi, tai nạn xe cộ, hoặc sông nước,.... nên trong cuộc sống hàng ngày cần hết sức cẩn thận nếu không muốn xảy ra những sự cố không đáng có.

Tổng quan tử vi người mệnh Sơn Hạ Hỏa

Thông qua tử vi, cung mệnh, một người có thể ít nhiều biết được những nét khác biệt về tính cách, đường công danh, sự nghiệp, cũng như tình duyên của mình. Và nếu là người thuộc nạp âm Sơn Hạ Hỏa, việc nắm rõ những thông tin tổng quan về tử vi sẽ giúp bạn định hướng được sự nghiệp, cuộc sống trong tương lai. Từ đó, không ngừng phát huy những điểm mạnh, hạn chế những điểm yếu và gặt hái được nhiều thành công. Cụ thể:

Tính cách

Nạp âm Sơn Hạ Hỏa, tất nhiên cũng sẽ mang những nét tính cách đặc trưng riêng của hành Hỏa. Là người nhiệt tình, linh hoạt và rất năng nổ, nhưng cũng rất thẳng tính, khó kiềm chế cảm xúc và không giỏi che dấu nội tâm bên trong. Để tránh những xung đột, bất hòa xảy ra trong các mối quan hệ, bắt buộc họ phải nắm bắt và kiểm soát được cảm xúc của mình.

Ở một khía cạnh khác, thì Sơn Hạ Hỏa bản chất là dạng lửa do nhân tạo, nguồn năng lượng không bền vững, vô tận như Thiên Thượng Hỏa, hay Tích Lịch Hỏa, mà cần phải tiếp thêm nhiên liệu đều đặn để duy trì. Do đó, họ rất cần những lời động viên kịp thời, khen thưởng đúng lúc, đúng mức khi có thành tích tốt, hay làm sai, làm hỏng thì cũng nên cảm thông, chia sẻ, bằng không năng lượng của họ chỉ là sự hăng hái nhất thời, khó bền vững.

Ngoài ra, người mệnh Sơn Hạ Hỏa cũng rất yêu thiên nhiên, thích sự tự do, thoải mái, chứ không quá khuôn khổ hay gò bó. So với Sơn Đầu Hỏa có tính cách mạnh mẽ, phát quang, mở đường, thì Sơn Hạ Hỏa có tính thực tiễn hơn rất nhiều, họ thực tế, đề cao giá trị cơ động, tiện ích và cũng rất linh hoạt.

Tổng quan tử vi người mệnh Sơn Hạ Hỏa

Sự nghiệp

Sơn Hạ Hỏa là người rất ham nghiên cứu, thích tìm hiểu, khám phá, học hành cũng rất giỏi và thông minh, đặc biệt phù hợp với những công việc đòi hỏi sự chuyên sâu về trí tuệ, học vấn như nghiên cứu, nghệ thuật, giáo viên, công chức, hoặc nhà văn, nhà thơ,... Hoặc một số khác đi theo con đường công nghệ, các công việc liên quan tới sự khéo léo, tinh xảo như sửa chữa, buôn bán máy móc,... cũng sẽ rất cát lợi, thuận lợi và thành công.

Tuy nhiên, vì là nạp âm này dễ vướng phải thị phi, tai nạn sông nước, xe cộ,  nên cần đặc biệt tránh những công việc liên quan đến pháp luật, biển, sông nước, hoặc ao hồ, hóa chất, dung dịch,.... Điều này sẽ tránh gây tổn hại đến sức khỏe, khả năng thăng tiến, kiếm tiền cũng thuận lợi hơn.

Tình duyên

Trong phương diện tình cảm, nạp âm Sơn Hạ Hỏa thường khá nóng nảy, yêu ai thì yêu một đời, chung thủy trước sau, nhưng lại ít khi biểu đạt cảm xúc với đối phương. Tuy nhiên, cũng vì quá mãnh liệt trong tình yêu, nên họ thường dễ bị ngộ nhận, đa sầu đa cảm. Phải nhìn nhận rõ vấn đề, trải qua một khoảng thời gian dài tìm kiếm, thì họ mới có thể tìm thấy được tình yêu đích thực.

Ngoài ra, tình yêu của họ đến cũng khá sớm, từ thời trung học đã có những rung động, cảm nắng, nhưng lại khá e ấp, rụt rè trong việc bày tỏ, và chỉ khi nào quá yêu, thì họ mới có động lực để bày tỏ tình cảm một cách mạnh mẽ. Tuổi này, tốt nhất là nên kết hôn muộn, thật chín chắn, kỹ lưỡng, thì mới có thể đảm bảo hạnh phúc cho cá nhân, tránh đổ vỡ.

Mệnh Sơn Hạ Hỏa hợp màu gì, khắc màu gì?

Trong ngũ hành, mỗi mệnh đều có những màu sắc tương sinh, tương khắc riêng. Nếu biết vận dụng đúng cách, thì mỗi người có thể thu hút nhiều năng lượng tích cực, vận khí và may mắn tốt trong công việc, cuộc sống. Cụ thể màu sắc hợp mệnh, khắc mệnh Sơn Hạ Hỏa như sau:

1- Màu hợp Sơn Hạ Hỏa

Xét theo ngũ hành, thì mệnh Sơn Hạ Hỏa sẽ tương hợp với những màu sắc thuộc hành Hỏa, tương sinh với màu sắc thuộc hành Mộc và màu chế ngự thuộc hành Kim:

  • Màu sắc thuộc hành Hỏa: Đỏ, Cam, Hồng, Tím

  • Màu sắc thuộc hành Mộc: Xanh lá

  • Màu sắc thuộc hành Kim: Trắng, Ghi, Xám

2- Màu khắc Sơn Hạ Hỏa

Tương tự, dựa trên quy luật ngũ hành, thì nạp âm Sơn Hạ Hỏa sẽ kỵ những màu sắc thuộc hành Thủy (Thủy khắc Hỏa) và tránh dùng màu sắc thuộc hành Thổ:

  • Màu sắc thuộc hành Thủy: Xanh dương, Đen

  • Màu sắc thuộc hành Thổ: Nâu, Vàng

Mệnh Sơn Hạ Hỏa hợp màu gì, khắc màu gì

Mệnh hợp, khắc của người mệnh Sơn Hạ Hỏa?

Sơn Hạ Hỏa là một trong 6 nạp âm thuộc hành Hỏa, có sự liên kết, phối hợp với các nạp âm khác trong 30 mệnh của Lục Thập Hoa Giáp cụ thể như sau:

Mệnh hợp Sơn Hạ Hỏa

Hiểu rõ mệnh Sơn Hạ Hỏa tương sinh, tương hợp mệnh nào sẽ giúp cho việc tìm người cộng tác, làm ăn, kinh doanh, hoặc nửa kia của bạn trong tình duyên được thuận lợi, gặp nhiều may mắn và gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp hơn.

1- Người mệnh Mộc

  • Đại Lâm Mộc: Gỗ cây cổ thụ là nguồn sinh rất tốt cho lửa dưới chân núi, tạo nên tính bất diệt, kết hợp sẽ càng mang lại may mắn, cát tường.

  • Dương Liễu Mộc: Cuộc hội ngộ sẽ mang đến cát lợi, mở ra một thời đại rực rỡ bởi thuộc tính tương sinh (Mộc sinh Hỏa).

  • Tùng Bách Mộc: Tùng bách gặp lửa sẽ hóa thành tro tàn, nhưng lại là nguồn sinh rất tốt cho Hỏa, kết hợp sẽ mang lại nhiều phúc lớn cho Sơn Hạ Hỏa.

  • Bình Địa Mộc: Dù không có sự tương tác quá nhiều, nhưng nguyên lý Mộc sinh Hỏa cũng sẽ mang đến cho nạp âm nhiều may mắn, thành công nếu kết hợp.

  • Tang Đố Mộc: Tương tự, dâu tằm cũng là nguồn sinh cát lợi cho Hỏa, gặp nhau phần hơn tất yếu thuộc về Sơn Hạ Hỏa.

  • Thạch Lựu Mộc: Cuộc gặp gỡ tạo nên nhiều cát lợi, thành công và phát triển mạnh mẽ vì thuộc tính Mộc sinh Hỏa.

2- Người mệnh Hoả

  • Sơn Hạ Hỏa: Hai nạp âm có sự tương đồng, kết hợp sẽ càng vững mạnh, càng cường hóa mạnh mẽ, mang lại cát lợi vô cùng lớn.

  • Lư Trung Hỏa: Lửa trong lò và ngọn lửa dưới chân núi gặp nhau tất hỗ trợ mạnh mẽ, tạo sự liên kết cát lợi, vinh quang.

  • Sơn Đầu Hỏa: Hai nạp âm có sự tương sinh, trợ lực mạnh mẽ. Nếu hội ngộ sẽ càng tăng cường sức mạnh của ngọn lửa, tương lai tươi sáng, hiển hách vô cùng.

  • Phúc Đăng Hỏa: Dù không có sự tương tác quá lớn, nhưng vì đều là nạp âm thuộc hành Hỏa, địa chi hòa hợp, nên gặp nhau cũng sẽ tạo nên nhiều may mắn, cát lợi.

3- Người mệnh Thổ

  • Lộ Bàng Thổ: Vì thuộc tính Hỏa sinh Thổ, đất ven đường có Hỏa cũng sẽ kiên cố, bền vững hơn, vì vậy hội ngộ tất yếu sẽ mang lại may mắn nhỏ.

  • Thành Đầu Thổ: Nhiệt độ của Hỏa sẽ giúp đất tường thành bền bỉ, kiên cố, duy trì một nền tảng bền vững, rực rỡ và may mắn.

  • Ốc Thượng Thổ: Nguồn nhiệt ở Hỏa chính là dạng vật chất để nung ngói, tạo sự vững chắc, bền bỉ, nên nếu kết hợp, chắc chắn sẽ đón nhận nhiều may mắn, phước lộc.

  • Bích Thượng Thổ: Đất tường nhà kiên cố,vững chắc, gặp lửa sẽ càng vững vàng, khô ráo. Kết hợp địa chi tam hợp, làm ăn chung sẽ càng phát tài, phúc đới trùng lai.

  • Đại Trạch Thổ: Đất cồn gặp Hỏa khí tương sinh, càng vững mạnh và phát triển rực rỡ.

  • Sa Trung Thổ: Vì thuộc tính Hỏa sinh Thổ, nên việc gặp gỡ của hai nạp âm tất yếu sẽ mang lại nhiều may mắn, thành công vẻ vang.

4- Người mệnh Kim

  • Hải Trung Kim: Tuy hình thức hơi xung khắc nhẹ, nhưng Thiên can và Địa chi đều hòa hợp, tương sinh, tam hợp, nên khi hội ngộ vẫn sẽ mang lại nhiều cát tường, may mắn.

  • Bạch Lạp Kim: Kim loại nóng chảy khi nhiệt luyện rất cần đến Hỏa, nên dù tương khắc nhẹ bởi thuộc tính, nhưng vẫn có thể cát tường, đẩy mạnh thành công nhờ địa chi hòa hợp.

Mệnh hợp Sơn Hạ Hỏa

Mệnh khắc Sơn Hạ Hỏa

Mệnh hợp Sơn Hạ Hỏa được ưu tiên kết hợp, thì tất nhiên, mệnh khắc sẽ cần được hạn chế để tránh những bất lợi, hỗn độn và kết quả không như mong đợi. Cụ thể:

1- Người mệnh Kim

  • Kiếm Phong Kim: Kim loại dù có sắc bén tới đâu, thì khi gặp lửa cũng sẽ bị biến dạng. Mối quan hệ xung khắc, tránh kết hợp nếu không muốn u sầu, buồn tủi.

  • Sa Trung Kim: Kim loại trong mỏ khoáng sản thực chất không liên quan gì với lửa ở chân núi, tương khắc nhẹ là bởi thuộc tính Hỏa khắc Kim.

  • Kim Bạch Kim: Sự kết hợp mang đến đại hung vì Hỏa khắc Kim, cộng thêm địa chi cũng đều xung khắc, lửa khiến kim loại bị ố mờ, biến dạng, gặp gỡ sẽ chỉ là cảnh tiêu điều, hoang phế.

  • Thoa Xuyến Kim: Mối liên hệ không cát lợi, gặp nhau ắt hẳn đau buồn vì Hỏa khắc Kim, khiến cho trang sức biến dạng, hoen ố, mất đi giá trị.

2- Người mệnh Hoả

  • Tích Lịch Hỏa: Tuy cùng nạp âm thuộc hành Hỏa, nhưng khi sấm sét xuất hiện thường sẽ đi kèm mưa bão, giông tố, kết hợp sẽ dập tắt lửa, kết quả u buồn.

  • Thiên Thượng Hỏa: Thời tiết khô ráo, ánh mặt trời chiếu rọi sẽ khiến ngọn lửa bùng cháy mạnh mẽ, gặp nhau dễ xảy ra bạo phát, không hòa hợp.

3- Người mệnh Thuỷ

  • Giản Hạ Thủy: Ngọn lửa dưới núi sẽ bị nước dập tắt, dù là nước ngầm thì cũng không nên kết hợp, càng giúp càng rối, và kết quả cuối cùng chắc chắn là u buồn.

  • Tuyền Trung Thủy: Nước và lửa tất yếu vẫn là sự tương khắc, gặp gỡ cũng chỉ mang lại kết quả đau buồn, không thuận lợi.

  • Trường Lưu Thủy: Dòng chảy mạnh mẽ sẽ cuốn trôi vạn vật, đám cháy bị dập tắt trong chốc lát, nên tốt nhất là không nên kết hợp nếu không muốn kết cục tan rã.

  • Thiên Hà Thủy: Nước mưa dập tắt ngọn lửa một cách nhanh chóng, cố gắng hội ngộ cũng chỉ là đại hung, không mang lại kết quả tốt đẹp.

  • Đại Khê Thủy: Nước khe suối dội lửa sẽ khiến lửa tắt ngúm, sự kết hợp tạo nên điều hung hại, phần thiệt chắc chắn thuộc về Sơn Hạ Hỏa.

  • Đại Hải Thủy: Mối quan hệ đại hung vì nước luôn dập tắt lửa, không mang lại may mắn, cát lợi như mong muốn.

Mệnh khắc Sơn Hạ Hỏa

Người mệnh Sơn Hạ Hỏa nên mang theo gì bên mình?

Theo quan niệm phong thủy, người mệnh Sơn Hạ Hỏa lựa chọn đúng món đồ phù hợp cũng sẽ giúp mọi điều hanh thông, may mắn và thuận lợi hơn trong công việc, cuộc sống. Dưới đây là một số vật phẩm bạn có thể bỏ ví, túi xách, hoặc đeo bên người mỗi khi ra ngoài để hỗ trợ năng lượng tích cực, cũng như gia tăng thêm sự may mắn:

Trang sức trầm hương

Vì mối quan hệ tương sinh trong ngũ hành, nên người mệnh Sơn Hạ Hỏa đeo trang sức trầm hương cũng hỗ trợ năng lượng rất tốt. Hơn nữa, các thiết kế dây chuyền, vòng trầm cũng sở hữu thiết kế rất tinh tế, sang trọng, vừa giúp gia tăng giá trị thẩm mỹ, khẳng định vị thế, đẳng cấp của chủ nhân, vừa mang ý nghĩa sức khỏe, cầu bình an, cầu may mắn cho người sở hữu.

Trang sức trầm hương

Túi trầm bình an

Tương tự, vì mệnh Sơn Hạ Hoả rất hợp với những vật phẩm được chế tác từ gỗ, nên nếu đeo túi trầm bình an - vật phẩm quý chắt lọc tinh hoa, vượng khí đất trời cũng là gợi ý rất hoàn hảo. Những miếng trầm nhỏ gói gọn trong túi thơm, vừa giúp tạo cảm giác thư giãn, an yên, vừa hỗ trợ xua đuổi năng lượng tiêu cực rất tốt, loại bỏ âm khí, tạp khí, mang lại nhiều may mắn, vận khí và tài khí tốt hơn cho chủ nhân.

Túi trầm bình an

Đá phong thuỷ

Đá phong thủy - loại đá tự nhiên thu nạp năng lượng mạnh mẽ của đất trời qua hàng trăm năm cũng sẽ mang đến rất nhiều may mắn cho người mệnh Hỏa. Theo đó, với những loại đá như mã não đỏ, thạch anh tím, đá diopside, thạch anh xanh, ngọc bích,.... bạn có thể linh hoạt chế tác các phụ kiện như nhẫn, khuyên tai, mặt dây chuyền, vòng tay, hoặc tượng đá, quả cầu phong thủy,... cũng rất phù hợp

Tổng kết

Như vậy, hiểu rõ mệnh Sơn Hạ Hỏa là gì, tổng quan tử vi, tính cách, sự nghiệp sẽ giúp bạn nhận ra nhiều điều về cung mệnh hành Hỏa của mình. Từ những điều này, bạn có thể tận dụng những ưu thế, lợi thế nổi bật của bản thân, kết hợp với những cung mệnh hợp, màu hợp, hoặc mang theo vật phẩm phong thủy bên người, hỗ trợ thu hút may mắn, thành công và tài lộc. Và để cập nhập thêm nhiều kiến thức phong thủy hữu ích khác, bạn đừng quên có thể truy cập trực tiếp trang tin tức của website Cung Trầm để tham khảo thêm nhé.

------------------

CUNG TRẦM GALLERY BY TRẦM THIỆN TÂM - TINH HOA TRẦM VIỆT

🌏 Hotline: 08767.33333 | 0877.999.666

🌏 Website: tinhhoatramviet.com

📧 Email: info@tramthientam.com.vn

🏠Địa chỉ: Lô TT02-15, KĐT HD Mon, Nam Từ Liêm, Hà Nội

⏰ Giờ mở cửa: 8h00 - 22h00

Đang xem: Mệnh Sơn Hạ Hoả là gì? Sinh năm nào? Khắc-Hợp mệnh nào?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
article