Mệnh Trường Lưu Thuỷ là gì? Sinh năm nào? Hợp Khắc mệnh gì?

Mệnh Trường Lưu Thuỷ là gì? Sinh năm nào? Hợp Khắc mệnh gì?

Mệnh “Thủy” là một trong 5 yếu tố quan trọng cấu thành nên quy luật ngũ hành âm dương “Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ”. Mỗi hành lại gồm nhiều nạp âm, ngụ ý những đặc điểm, tính cách và suy nghĩ khác nhau. Vậy mệnh Trường Lưu Thủy là gì? Tổng quan tử vi, tính cách, cung mệnh ra sao? Bài viết dưới đây, Cung Trầm Gallery sẽ có những chia sẻ chi tiết nhất về mệnh Trường Lưu Thủy, bạn đừng vội bỏ lỡ.

Mệnh Trường Lưu Thuỷ là gì?

Trường Lưu Thủy theo nghĩa Hán Việt có thể hiểu là dòng nước chảy dài - có thể sẽ kéo dài vạn dặm đổ vào biển lớn. Giải nghĩa cụ thể, thì “Trường” có nghĩa là dài, “Lưu” là dòng chảy, là sự lưu thông, xuyên suốt và “Thủy” có nghĩa là nước. 

Tổng quan, thì người mệnh Trường Lưu Thủy sẽ có những tính cách đặc trưng của hành Thủy. Họ thường hay suy nghĩ về những điều lớn lao, tầm cỡ mà đôi khi quên đi những tiểu tiết, cốt lõi quan trọng. Nhưng nhìn chung, với tư duy thông minh, nhạy bén, dù hồi trẻ có gặp nhiều khó khăn, thì khi hậu vận họ vẫn có thể gặt hái được nhiều thành công.

Mệnh Trường Lưu Thuỷ là gì

Người mệnh Trường Lưu Thuỷ sinh năm nào?

Theo tử vi, thì những người sinh năm Nhâm Thìn (1952, 2012) và Quý Tỵ (1953, 2013) đều thuộc nạp âm Trường Lưu Thủy. Cụ thể: 

1- Người sinh năm Nhâm Thìn

Tuổi Nhâm Thìn có Thiên can Nhâm thuộc hành Thủy xung khắc với Địa chi Thìn thuộc hành Thổ, vì vậy cuộc sống lúc trẻ thường sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách. Nhưng nếu có sự cố gắng, quyết tâm không ngừng nghỉ, thì tất yếu sẽ có sự thành công.

2- Người sinh năm Quý Tỵ

Tuổi Quý Tỵ có Thiên can Quý thuộc hành Thủy, Địa chi Tỵ lại thuộc hành Hỏa. Mối quan hệ Thủy - Hỏa tương khắc, vì vậy mà cuộc sống cũng trải qua nhiều thăng trầm. Tuy nhiên, họ vẫn có sự may mắn và thuận lợi nhỉnh hơn đôi chút so với tuổi Nhâm Thìn, nếu biết tận dụng cơ hội và sự thay đổi tích cực, chắc chắn sẽ gặt hái được thành công.

Tổng quan tử vi người mệnh Trường Lưu Thuỷ

Để hiểu rõ tính cách, sự nghiệp, cũng như đường tình duyên của một người, bạn có thể luận giải theo ngũ hành nạp âm. Bởi đơn giản, mỗi người khi sinh ra đều đã sở hữu cho riêng mình một nạp âm ngũ hành. Theo đó, những luận giải chi tiết về tử vi người mệnh Trường Lưu Thủy cụ thể như sau:

Tính cách

Nạp âm Trường Lưu Thủy thường là những người có tính cách năng động, mạnh mẽ. Họ không thích sự đơn điệu, tẻ nhạt, nên thường cảm thấy nhàm chán, không hứng thì khi phải làm những công việc không có sự đổi mới. Và cũng vì thích sự biến động, nên việc tham gia các hoạt động tập thể, vui chơi, giải trí, hoặc trao đổi, giao lưu với mọi người luôn là ưu tiên hàng đầu ở họ. 

Với tư duy thông minh, nhạy bén, họ cũng rất thích suy nghĩ về những điều lớn lao, có tầm vóc và sức ảnh hưởng. Tuy nhiên, để sự nghiệp thành công, họ vẫn cần phải học hỏi được cách nhìn nhận thực tế và tỉ mỉ trong công việc. Bởi nếu chỉ quan tâm đến những việc lớn, bỏ qua những chi tiết cốt lõi, quan trọng, thì những sai sót sẽ phá huỷ tất cả.

Hậu vận, tính cách của họ sẽ rất chín chắn, là người có kinh nghiệm sống dày dặn, phong phú, nên rất thích giúp đỡ người khác. Họ tựa như hình ảnh con sông chảy dài, hàng ngày bồi đắp phù sa, dinh dưỡng thiết yếu cho vạn vật, cống hiến và đóng góp tích cực cho xã hội.

Tổng quan tử vi người mệnh Trường Lưu Thuỷ

Sự nghiệp

Người mệnh Trường Lưu Thủy thường thích cống hiến, khả năng giao lưu, hòa nhập tốt, có thể lựa chọn những công việc mang tính chất cộng động, cần giao lưu, tiếp xúc nhiều như hướng dẫn viên du lịch, tiếp viên hàng không, tư vấn viên, điều dưỡng,.... 

Nếu làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, được giữ chức vụ quan trọng trong tổ chức, thì họ rất phù hợp với những công việc cần xác định mục tiêu, hoạch định và đề xuất. Nhưng để tránh những bất lợi, họ sẽ cần quan tâm nhiều hơn đến tiểu tiết.

Nhìn chung, thì tuổi Nhâm Thìn và Quý Tỵ khi còn trẻ đều sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách trong cuộc sống. Tuy nhiên, chỉ cần họ kiên trì rèn luyện ý chí, bản lĩnh, không bao giờ đầu hàng trước khó khăn, thì cuộc sống khi về già sẽ rất hạnh phúc, sung túc, được nhiều người tôn trọng và ngưỡng mộ.

Tình duyên

Trong chuyện tình cảm, người mệnh Trường Lưu Thủy thường rất chủ động và mạnh mẽ. Một khi đã yêu ai, thì họ không ngại thổ lộ tình cảm. Nếu được đồng thuận, thì sau khi bày tỏ, họ cũng là mẫu người yêu rất chân thành, biết quan tâm và chăm sóc đối phương.

Nhưng thực tế thì, đường tình duyên của họ không quá thuận lợi, thường sẽ phải trải qua vài ba mối tình, thì mới có thể tìm được tình yêu đích thực và tiến tới hôn nhân. Để giữ lửa hôn nhân, gia đình hạnh phúc, ấm êm, họ cũng cần phải biết giữ mình, tránh đa tình, cũng như không để chuyện tình cảm xen vào công việc, và ngược lại công việc cũng không nên xen tình cảm.

Mệnh Trường Lưu Thuỷ hợp màu gì, khắc màu gì?

Lựa chọn trang phục, phương tiện đi lại, hoặc màu sơn nhà,..... người mệnh Trường Lưu Thủy nên ưu tiên những màu sắc tương sinh, tương hợp bản mệnh để gặp nhiều may mắn, phước lộc và hỗ trợ tài vận, thành công trong cuộc sống. Đồng thời, tránh kết hợp những màu sắc tương khắc nếu không muốn năng lượng bị giảm, vận xui đeo bám. Cụ thể:

1- Màu hợp Trường Lưu Thủy

Theo ngũ hành tương sinh, thì người mệnh Trường Lưu Thủy tương sinh màu sắc thuộc hành Kim, tương hợp màu sắc thuộc hành Thủy và khắc chế màu sắc thuộc hành Hỏa.

  • Màu sắc mệnh Kim: Trắng, Xám, Ghi

  • Màu sắc mệnh Thủy: Đen, Xanh dương

  • Màu sắc mệnh Hỏa: Đỏ, Tím, Cam, Hồng

2- Màu khắc Trường Lưu Thủy

Tương tự, theo ngũ hành tương khắc, thì nạp âm Trường Lưu Thủy nên hạn chế sử dụng màu sắc thuộc hành Thổ và Mộc.

  • Màu sắc mệnh Thổ: Vàng, Nâu

  • Màu sắc mệnh Mộc: Xanh lá cây (tuy Thủy sinh Mộc, nhưng cũng sẽ làm giảm đi năng lượng của hành Thủy)

Mệnh Trường Lưu Thuỷ hợp màu gì, khắc màu gì

Mệnh hợp, khắc của người mệnh Trường Lưu Thuỷ?

Sự tương khắc, tương sinh trong cung mệnh cũng là một phần tất yếu của Lục Thập Hoa Giáp. Vì vậy, để hỗ trợ vận mệnh, người mang nạp âm Trường Lưu Thủy thường sẽ có những ưu tiên, hoặc hạn chế khi lựa chọn cung mệnh kết hợp. Cụ thể như sau:

Mệnh hợp Trường Lưu Thuỷ

Xét theo quy luật ngũ hành, thì người mang nạp âm Trường Lưu Thủy sẽ tương hợp với các cung mệnh sau:

1- Người mệnh Kim

  • Sa Trung Kim: Dòng chảy liên tục, bào mòn đất cát sẽ khiến cho kim loại, vàng bạc ẩn chứa trong đó xuất hiện, thanh lọc tạp chất và nâng tầm giá trị. Nên nếu hai nạp âm kết hợp sẽ tạo dựng được nhiều thành quả tốt đẹp.

  • Hải Trung Kim: Nước dòng chảy bồi đắp cho đại dương thêm phong phú, mênh mông, góp phần tạo nên sức mạnh của Hải Trung Kim, sự hợp tác nhiều may mắn, cát lành.

2- Người mệnh Thuỷ

  • Giản Hạ Thủy: Một bên là dòng chảy mạnh mẽ, một bên là nước suối ngầm, mối quan hệ tương hòa vẫn tạo nên nhiều cát lợi, thành công.

  • Đại Khê Thủy: Nước khe suối tương thông với nước dòng chảy, tạo thành hệ thống chi lưu, phụ lưu lớn mạnh, kết hợp ắt tạo nên nghiệp lớn.

  • Thiên Hà Thủy: Nước mưa sẽ làm tăng lưu lượng nước ở dòng chảy, nước sông bốc hơi lại tích tụ thành mây, mây lại tạo ra mưa, sự hội ngộ mang đến nhiều kết quả tốt đẹp.

  • Đại Hải Thủy: Dòng chảy đổ ra biển, biển rộng lớn, mênh mông, vô tận tạo nên mối quan hệ tương hòa, hợp tác hai bên cùng có lợi.

  • Tuyền Trung Thủy: Một phần của dòng chảy đều là do những con suối nhỏ đổ về, mối quan hệ tương trợ, giúp đỡ nhau cùng phát triển.

3- Người mệnh Mộc

  • Bình Địa Mộc: Dòng nước mang theo phù sa, dinh dưỡng tốt cho đất cát, giúp các loại cây đồng bằng sinh trưởng, phát triển tốt. Cuộc gặp gỡ tất yếu sẽ đại cát, đại lợi.

  • Tang Đố Mộc: Dâu tằm trồng ở những bãi bồi ven sông cũng là nơi dòng nước cung cấp phù sa, dinh dưỡng, vì vậy sự kết hợp cũng mang đến nhiều kết quả tốt.

4- Người mệnh Thổ

  • Đại Trạch Thổ: Dòng chảy liên tục sẽ đem lại nhiều phù sa, dinh dưỡng bù đắp cho đất đai thêm màu mỡ, do đó nếu hợp tác sẽ mang lại nhiều may mắn, vạn sự tốt lành.

Mệnh hợp Trường Lưu Thuỷ

Mệnh khắc Trường Lưu Thuỷ

Tương tự, quan hệ tương khắc giữa nạp âm Trường Lưu Thủy và các nạp âm khác trong Lục Thập Hoa Giáp được biểu thị như sau:

1- Người mệnh Hoả

  • Lư Trung Hỏa: Lửa trong lò gặp dòng chảy chắc chắn sẽ bị dập tắt, mối quan hệ xung khắc, hai bên đều không có lợi.

  • Sơn Đầu Hỏa: Lửa trên núi dù mạnh mẽ đến đâu thì cũng sẽ bị suy yếu trước dòng chảy, do đó tốt nhất là không nên kết hợp.

  • Sơn Hạ Hỏa: Ngọn lửa dưới chân núi cũng sẽ bị dập tắt nhanh chóng bởi nước dòng chảy, cuộc gặp gỡ tất yếu sẽ có thiệt hại, phần nhiều về Sơn Hạ Hỏa.

  • Phúc Đăng Hỏa: Nước dập tắt đèn là lẽ tất yếu, vậy nên hai nạp âm nên tránh kết hợp nếu không muốn có sự tiêu điều, u buồn.

  • Tích Lịch Hỏa: Thực tế thì, dòng chảy mạnh mẽ cũng cần khá nhiều sự giúp đỡ của mưa to, sấm chớp. Nhưng vì Thủy - Hỏa tương khắc, nên hai nạp âm vẫn sẽ có sự xung khắc nhẹ.

  • Thiên Thượng Hỏa: Ánh nắng gay gắt của mặt trời sẽ khiến nước sông khô cạn, dòng chảy gián đoạn, dần dần lụi tàn. Vì vậy, nên tránh kết hợp nếu không muốn phần thiệt về mình.

2- Người mệnh Thổ

  • Thành Đầu Thổ: Nước lớn chắc chắn sẽ khiến đất tường thành bị suy yếu, không còn kiên cố, sự hợp tác không có lợi, cũng không may mắn.

  • Sa Trung Thổ: Đất cát rất dễ bị cuốn trôi bởi dòng nước lớn, nên nếu kết hợp, hai nạp âm cũng không tạo được lợi thế, sự nghiệp có nhiều trắc trở.

  • Lộ Bàng Thổ: Đất đai xói mòn, ùn tắc sẽ khiến dòng chảy không thể nào lưu thông, ứ đọng và vẩn đục, mối quan hệ không đại cát, đại lợi, và cũng không nên kết hợp.

  • Bích Thượng Thổ: Nước lớn phá hoại mọi thứ, đất cát, nhà cửa, thôn xóm bị cuốn trôi, phần thiệt chắc chắn về Bích Thượng Thổ, nhưng dòng chảy cũng sẽ bị vẩn đục.

  • Ốc Thượng Thổ: Nhà ngói lợp có kiên cố, vững chắc như thế nào thì cũng không là gì so với sức mạnh của dòng chảy,     

3- Người mệnh Kim

  • Kiếm Phong Kim: Dòng nước chảy xiết cuốn thanh kim loại, khiến chúng han gỉ, bào mòn, đại cục không tốt nên tránh kết hợp.

  • Kim Bạch Kim: Vàng bạc, kim loại rơi xuống dòng chảy sẽ trở nên vô vọng, chìm lắng, sự hội ngộ tất yếu phiền thiệt sẽ thuộc về Kim Bạch Kim.

  • Thoa Xuyến Kim: Tương tự, trang sức, vàng bạc mà rơi xuống sông thì cũng không thể tỏa sáng, không tìm lại được, nên chắc chắn kết hợp sẽ không có kết quả tốt.

  • Bạch Lạp Kim: Quá trình nung chảy kim loại đòi hỏi nhiệt độ cao, gặp nước tất yếu sẽ xảy ra biến cố, thành phẩm không như ý, nên hạn chế kết hợp.

4- Người mệnh Mộc

  • Dương Liễu Mộc: Dương liễu thân mềm, dù cần nước để sinh trưởng, phát triển, nhưng nếu là dòng nước quá mạnh, cây cũng sẽ suy yếu, do đó nên tránh hợp tác.

  • Đại Lâm Mộc: Cây cổ thụ gốc rễ chắc chắn, bám sâu trong đất, dù vậy dòng chảy xiết vẫn có thể khiến cây bị cuốn trôi, lênh đênh, vô định. Sự hợp tác ngẫu nhiên không đại cát, đại lợi.

  • Tùng Bách Mộc: Tương tự, nước lớn, mạnh mẽ, thì dù cây tùng bách có khỏe mạnh, cao lớn đến đầu cũng khó mà chống chọi lại được. 

  • Thạch Lựu Mộc: Lựu đá cũng cần nước, nhưng không cần dòng chảy lớn đến vậy, lũ lớn sẽ khiến cây bật rễ, trôi nổi, vì vậy cần tránh kết hợp nếu không muốn xui rủi, tai ương.

Mệnh khắc Trường Lưu Thuỷ

Người mệnh Trường Lưu Thuỷ nên mang theo gì bên mình?

Để thu hút may mắn, hỗ trợ công việc luôn hanh thông, thuận lợi, người mệnh Trường Lưu Thủy ngoài việc kết hợp các màu sắc, cung mệnh hợp bản mệnh, còn có thể mang theo bên người một số vật phẩm phong thủy may mắn như:

Vòng tay trầm hương

Người mệnh Trường Lưu Thủy đeo vòng trầm sẽ hỗ trợ năng lượng rất tốt, đặc biệt là những thiết kế đính charm đen, xanh dương, hoặc màu sắc tương sinh mệnh Thủy. Đeo vật phẩm này, họ sẽ giúp họ tăng khả năng tập trung, vững vàng hơn trước những quyết định,, từ đó phát huy tối đa những điểm mạnh, lợi thế của bản thân. Đồng thời, hương thơm thuần khiết, an nhiên ở trầm còn có thể giúp tâm trí thư giãn, thanh tịnh, hỗ trợ cải thiện chất lượng giấc mơ và tâm trạng cực kỳ tốt.

Vòng tay trầm hương

Dây chuyền trầm hương

Tương tự, dây chuyền trầm hương cũng là vật phẩm được rất nhiều người mệnh Trường Lưu Thủy yêu thích. Thiết kế sang trọng, thời thượng, nhưng cũng rất hợp phong thủy, ẩn chứa năng lượng mạnh mẽ kết tinh trong mỗi khối trầm, có thể giúp xua tan âm khí, tạp khí, mang lại may mắn, vận khí và tài khí tích cực cho chủ nhân.

Dây chuyền trầm hương

Đá phong thuỷ

Vật phẩm từ đá phong thủy cũng là lựa chọn ưu tiên của khá nhiều người mệnh Thủy và Trường Lưu Thủy. Đơn giản là vì, loại đá tự nhiên này được hình thành trong đất, hấp thu năng lượng mạnh mẽ của đất trời qua hàng ngàn năm, vì vậy mà năng lượng phong thủy cũng rất lớn. Tùy theo sở thích, tính cách, cũng như nhu cầu, mà bạn có thể cân nhắc những loại đá phù hợp như thạch anh đen/xanh dương, đá mặt trăng, đá núi lửa, mắt hổ đen,....

Tổng kết

Hy vọng, những chia sẻ chi tiết của Cung Trầm Gallery trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ được phần nào tính cách, vận mệnh, cũng như tổng quan tử vi người mệnh Trường Lưu Thủy là gì. Từ đó, dễ dàng lựa chọn cho mình màu sắc, cung mệnh tương sinh, vật phẩm phong thủy ý nghĩa để đem lại tiền tài, may mắn và mọi điều tốt lành cho chủ nhân. Nếu nội dung trên đây mà khiến bạn mắc hãy để lại Comment bên dưới để chúng tôi cải thiện thêm nhé.

------------------

CUNG TRẦM GALLERY BY TRẦM THIỆN TÂM - TINH HOA TRẦM VIỆT

🌏 Hotline: 08767.33333 | 0877.999.666

🌏 Website: tinhhoatramviet.com

📧 Email: info@tramthientam.com.vn

🏠Địa chỉ: Lô TT02-15, KĐT HD Mon, Nam Từ Liêm, Hà Nội

⏰ Giờ mở cửa: 8h00 - 22h00

Đang xem: Mệnh Trường Lưu Thuỷ là gì? Sinh năm nào? Hợp Khắc mệnh gì?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
article