Mệnh Kiếm Phong Kim là gì? Tử vi, Vận mệnh chi tiết 2024

Mệnh Kiếm Phong Kim là gì? Tử vi, Vận mệnh chi tiết 2024

Trong phong thủy, Kiếm Phong Kim được biết đến là một trong những nạp âm có sinh khí mạnh nhất của hành Kim, và cũng ẩn chứa trong mình nhiều nét tính cách, đặc trưng rất nổi bật. Vậy nên, để có thể hiểu rõ hơn đặc điểm của mệnh Kiếm Phong Kim là gì? Tiền tài, hậu vận ra sao? thì bạn hãy cùng mình theo dõi chi tiết bài viết dưới đây.

Mệnh Kiếm Phong Kim là gì?

Kiếm Phong Kim theo nghĩa Hán Việt có thể hiểu là Vàng trong Kiếm - một dạng kim loại đã trải qua quá trình tôi luyện để trở nên sắc bén, cứng cáp hơn. Trong đó, “Kiếm” tức là thanh gươm, thanh kiếm; “ Phong” nghĩa là mũi nhọn, là bộ phần sắc bén của vật dụng kim loại; và “Kim” có nghĩa là kim loại, vàng bạc, hoặc sắt thép.

Theo quy luật ngũ hành, mệnh Hỏa thường sẽ khắc Kim, khiến cho Kim bị tan chảy. Thế nhưng, mệnh Kiếm Phong Kim lại không hề bị Hỏa khắc, không bị ảnh hưởng bởi Hỏa, thậm chí còn phải nhờ Hỏa để trở thành vật dụng hữu ích.

Mệnh Kiếm Phong Kim là gì

Người mệnh Kiếm Phong Kim sinh năm nào?

Người sinh năm Nhâm Thân (1932, 1992, 2052) và Quý Dậu (1933, 1993, 2053) đều là những tuổi thuộc nạp âm ngũ hành Kiếm Phong Kim. Cụ thể:

1- Người sinh năm Nhâm Thân

Tuổi Nhâm Thân có Thiên can Nhâm thuộc hành Thủy và Địa chi Thân thuộc hành Kim. Xét theo ngũ hành, thì đây là mối quan hệ tương sinh, do đó mà cuộc đời những người tuổi này đa phần sẽ gặp nhiều may mắn, hanh thông và thuận lợi trong cuộc sống, đặc biệt là có quý nhân phù trợ.

2- Người sinh năm Quý Dậu

Tương tự, tuổi Quý Dậu cũng có Thiên can Quý thuộc hành Thủy tương sinh với Địa chi Dậu thuộc hành Kim. Tuổi này trải qua quá trình tôi luyện, rèn giũa nên vô cùng sắc bén, sẵn sàng đương đầu với khó khăn, thử thách, và cũng gặt hái được rất nhiều thành công.

Tổng quan tử vi người mệnh Kiếm Phong Kim 

Để hiểu rõ hơn về tích cách, sự nghiệp và cung đường tình duyên của một người, bạn cũng có thể nhận định qua nạp âm ngũ hành. Bởi lẽ, mỗi người khi sinh ra đều sở hữu một cung mệnh của riêng mình. Cụ thể ở nạp âm Kiếm Phong Kim như sau:

Tính cách

Kiếm Phong Kim là một dạng vật chất được tôi luyện để trở nên sắc bén, hữu ích, vì vậy mà tính cách của họ có phần cứng rắn, kiên định và rất dứt khoát. Trong công việc, họ luôn khẳng định được cái tôi của mình, tư chất quyết đoán, thông minh, nên khi ai đó tiếp xúc với họ sẽ dễ dàng cảm nhận được ánh thép tiết phát ra bên ngoài.

Ngoài ra, họ cũng là những người rất có nghĩa khí, ưa sự công bằng, nghiêm minh và thích giúp đỡ người khác. Nếu thấy chuyện bất bình, họ thường sẽ không thể ngồi yên, mà sẵn sàng ra tay tương trợ, cứu giúp người khỏi cảnh khó khăn.

Và là kim loại được tạo ra từ lửa, nên họ rất sắc sảo và năng động trong mọi việc. Thích đứng độc lập, tự do, thoải mái thay vì bị điều khiển bởi người khác. Nên chỉ cần có cố gắng, quyết tâm, nỗ lực, thì ắt hẳn, họ sẽ gặt hái được nhiều thành công.

Tổng quan tử vi người mệnh Kiếm Phong Kim

Sự nghiệp

Người mệnh Kiếm Phong Kim bản chất nghiêm minh, chí công vô tư, rất phù hợp với những công việc như thủ quỹ, luật pháp, tài chính, ngân sách, quản lý nhân sự,....  Một số khác khéo tay, tỉ mỉ, thì có thể bén duyên với đồ thủ công mỹ nghệ, làm mộc hoặc chế tác.

Ngoài ra, với khí chất dũng cảm, quyết đoán, không ngại thử thách, gian nan, họ cũng rất dễ thành công trong các lĩnh vực đòi hỏi sự đột phá lớn như nghiên cứu khoa học, viễn thông, điện tử,...

Tình duyên

Trong tình cảm, Kiếm Phong Kim có thể nói là tuýp người chung thủy, rất kiên định. Thường thì, họ sẽ tìm hiểu rất kỹ về đối phương, nếu cảm thấy phù hợp, thương mến thì mới tiến tới. Còn không, thì họ sẽ gạt bỏ mọi suy nghĩ, cảm xúc và hình ảnh của người đó.

Họ cũng là người rất nghiêm túc trong tình yêu. Một khi đã yêu ai, thì luôn muốn gắn bó với người đó, nên tốt nhất là bạn đừng bao giờ mang hai từ chia tay ra đùa giỡn với họ. Và khi đã kết hôn, tính cố hữu sẽ là một yếu điểm ở họ, khiến cho tình cảm vợ chồng có phần xa cách.

Mệnh Kiếm Phong Kim hợp màu gì, khắc màu gì?

Trong phong thủy, màu sắc cũng là yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến vận mệnh của mỗi người. Khi sử dụng những màu sắc hợp mệnh, bạn có thể thu hút nhiều may mắn, cuộc sống bình yên, hanh thông và thuận lợi. Ngược lại, lựa chọn màu kỵ thì sẽ bị khắc chế, hao tổn năng lượng và sinh khí. Cụ thể màu hợp, kỵ mệnh Kiếm Phong Kim như sau:

1- Màu hợp Kiếm Phong Kim

  • Vàng, Bạc, Ánh Kim - gam màu của mệnh Kim giúp tăng gấp đôi nguồn năng lượng, sức mạnh để đem lại may mắn, cát lộc nhiều hơn.

  • Xanh lá - gam màu của mệnh Mộc làm xoa dịu đi tính nóng nảy, quyết liệt, dung hòa năng lượng của mệnh Kim và giúp phát huy nó được tốt nhất.

  • Đen, Xanh dương - gam màu của mệnh Thủy càng tăng thêm sự huyền bí, phóng khoáng trong tính cách của nạp âm mệnh Kim, giúp họ thoải mái, tự tin hơn rất nhiều.

2- Màu khắc Kiếm Phong Kim

  • Đỏ, Hồng, Cam, Tím - gam màu của mệnh Hỏa cần nên tránh, nếu không Kiếm Phong Kim sẽ không giữ được sự cứng rắn, sắc bén vốn có.

  • Trắng - dù cũng là gam màu của mệnh Kim, nhưng màu này lại có bản chất quá cứng, dễ khiến cho Kiếm Phong Kim đứt gãy, hư hại.

Mệnh Kiếm Phong Kim hợp màu gì, khắc màu gì

Mệnh hợp, khắc của người mệnh Kiếm Phong Kim?

Mệnh Kiếm Phong Kim là gì? thì cùng Cung Trầm tìm hiểu chi tiết về mệnh khắc và hợp như sau. Theo ngũ hành, thì mỗi nạp âm đều sẽ có mối tương quan sâu sắc với các nạp âm còn lại trong Lục Thập Hoa Giáp. Từ đó, tạo nên sự tương sinh, tương khắc và hòa hợp nhất định, có thể hỗ trợ nhau cùng phát triển, nhưng cũng có thể khắc chế, làm hao tổn sinh lực của nhau. Cụ thể như sau:

Mệnh hợp Kiếm Phong Kim

Xét theo quy luật tương sinh, người mệnh Kiếm Phong Kim có thể xem xét các mối quan hệ làm ăn, kinh doanh, hoặc kết hôn với những nạp âm sau để mang lại nhiều cát lợi, may mắn và hanh thông trong cuộc sống. 

1- Người mệnh Kim

  • Sa Trung Kim: Hai nạp âm hành Kim tương hòa, hỗ trợ nhau cùng phát triển, gặp nhau ắt sẽ tạo nên cát lại, may mắn. 

  • Kim Bạch Kim: Kim loại dạng khối và vật dụng kim loại tuy không có mối tương quan quá nhiều, nhưng vì sự hòa hợp, nên kết hợp vẫn có thể gặt hái được thành công.

  • Thoa Xuyến Kim: Mối quan hệ có sự tương hòa vì đều là những nạp âm thuộc hành Kim, vì vậy cuộc gặp gỡ cũng sẽ mang lại nhiều may mắn.

  • Hải Trung Kim: Nghe thì có vẻ khắc những đây lại là nạp âm có thể kiềm chế, làm dịu được những cơn nóng giận của Kiếm phong kim. Đây có lẽ là sự kết hợp đặc biệt nhất trong 6 nạp âm của mệnh kim.

2- Người mệnh Thổ

  • Lộ Bàng Thổ: Đường xá rộng rãi, bằng phẳng, tất yếu có sự hỗ trợ của vật dụng kim loại, do đó nếu kết hợp, hai nạp âm sẽ tạo ra nhiều giá trị, lợi ích tuyệt vời.

  • Đại Trạch Thổ: Đất đai nếu không có công cụ hỗ trợ sẽ chẳng thể sử dụng, cằn cỗi, kém dinh dưỡng, nên chắc chắn, sự kết hợp này sẽ đem đến nhiều lợi ích tốt đẹp.

3- Người mệnh Thuỷ

  • Giản Hạ Thủy: Nước suối ngầm sẽ giúp rửa sạch, mài dũa dụng cụ kim loại tốt hơn, vì vậy cuộc gặp gỡ tất yếu sẽ cát lợi.

  • Đại Khê Thủy: Vật dụng kim loại càng thêm sáng bóng, sắc bén khi được mài dũa qua nước, sự hội ngộ tất yếu may mắn, tạo nên nhiều cơ hội lớn.

4- Người mệnh Mộc

  • Đại Lâm Mộc: Tuy Kim khắc Mộc, nhưng khi kết hợp, hai nạp âm này vẫn sẽ mang lại nhiều cát lợi cho nhau vì mối quan hệ thiên can, địa chi tam hợp, nhị hợp.

  • Tùng Bách Mộc: Tuy kiếm/dao cưa kim loại sẽ gây thiệt hại rất lớn cho Tùng Bách Mộc, nhưng đứng dưới góc độ nhân sinh, chế hóa mộc thành những vật dụng có ích, thì sự kết hợp vẫn là mang lại cát lợi.

5- Người mệnh Hoả

  • Thiên Thượng Hỏa: Dụng cụ kim loại dưới ánh nắng mặt trời sẽ càng trở nên sáng bóng, lấp lánh, cộng thêm nhiệt độ có thể làm giảm độ cứng của dụng cụ tạo sự mềm dẻo, nên nếu có kết hợp, cũng mang lại nhiều giá trị tốt đẹp.

Mệnh hợp Kiếm Phong Kim

Mệnh khắc Kiếm Phong Kim

Ngược lại, người mệnh Kiếm Phong Kim cần tránh hợp tác với những nạp âm dưới đây nếu không muốn cuộc sống, công việc gặp nhiều trắc trở:

1- Người mệnh Hoả

  • Lư Trung Hỏa: Kiếm Phong Kim là kim loại đã được rèn rũa, tôi luyện sắc bén, sẽ rất bất lợi khi gặp lửa, nhiệt độ cao, do đó nên tránh kết hợp nếu không muốn thương tổn.

  • Sơn Đầu Hỏa: Mối quan hệ xung khắc, vì bản chất dụng cụ kim loại cần được gìn giữ, duy trì cấu hình bền vững, gặp lửa sẽ biến dạng nên rất nguy hại.

  • Tích Lịch Hỏa: Kim loại mang điện tích lớn, gặp sấm sét, mưa lớn sẽ rất nguy hiểm, tránh kết hợp nếu không muốn phần thiệt về mình.

  • Phúc Đăng Hỏa: Hỏa khắc Kim, gặp nhau ắt sẽ thất bại, viễn cảnh tương lai cũng chỉ là sự u buồn, không may mắn.

2- Người mệnh Thổ

  • Thành Đầu Thổ: Hai sự vật chỉ gặp nhau khi người ta cần phá vỡ cấu trúc của đất tường thành, nên dù về lý là Thổ sinh Kim, nhưng thực tế thì không nên kết hợp.

  • Ốc Thượng Thổ: Kim loại đã rèn dũa, sắc nhọn, cứng chắc sẽ không còn cần Thổ dưỡng sinh, sự hội ngộ sẽ làm một trong 2 bị thiệt hại, do đó nên hạn chế gặp gỡ.

  • Bích Thượng Thổ: Hai sự vật có mối tương quan quen thuộc, dễ thấy nông cụ thường được đặt ở góc tường/vách tường. Khi tường nhà hỏng sẽ nhờ dụng cụ sửa chữa, nhưng cũng sẽ làm hao tổn năng lượng, tránh kết hợp.

  • Sa Trung Thổ: Dù là Thổ sinh Kim, nhưng mối quan hệ hợp tác, hay làm ăn kinh doanh sẽ không cát lợi, không may mắn.

3- Người mệnh Mộc

  • Dương Liễu Mộc: Kim - Mộc nằm trong ngũ hành tương khắc, lực khắc chủ yếu thuộc về Kiếm Phong Kim, nhưng vẫn không nên kết hợp vì sẽ gây bất lợi cho cả hai.

  • Bình Địa Mộc: Hai nạp âm có sự tương khắc mạnh, dù Kiếm Phong Kim sắc bén sẽ dành phần hơn, thì cũng không nên gặp gỡ, tránh u buồn.

  • Tang Đố Mộc: Gỗ dâu gặp vật dụng kim loại sắc bén, chắc chắn sẽ lìa đời, vì vậy mà hai nạp âm kết hợp cũng sẽ không tốt, không mang lại may mắn, cát lợi.

  • Thạch Lựu Mộc: Tương tự, lựu đá cũng không thể chống trả trước sự sắc bén của vật dụng kim loại, có kết hợp thì cũng chỉ là thất bại, u buồn.

4- Người mệnh Kim

  • Kiếm Phong Kim: Hai nạp âm cùng có tính cách cương cứng, bản lĩnh ắt sẽ mâu thuẫn, kết hợp cũng chỉ khiến cả hai thương tổn, không cát lợi.

  • Bạch Lạp Kim: Kim loại nóng chảy ở dạng hun đục, gặp Kiếm Phong Kim chắc chắn sẽ gây bất lợi, đại sự khó thành.

5- Người mệnh Thuỷ

  • Trường Lưu Thủy: Nước chảy xiết, kim loại sẽ trôi theo dòng nước, khiến Kiếm Phong Kim chìm lắng, hoen gỉ, do đó nên tránh hợp tác.

  • Thiên Hà Thủy: Nước mưa sẽ khiến kim loại hoen rỉ, mất đi giá trị vốn có, vì vậy nên tránh kết hợp nếu không muốn kết cục là u buồn, sầu thảm.

  • Đại Hải Thủy: Đại dương mênh mông, rộng lớn sẽ khiến Kiếm Phong Kim tan biến, chìm mất dạng, phối hợp ắt xung khắc, không có kết quả tốt đẹp.

Mệnh khắc Kiếm Phong Kim

Người mệnh Kiếm Phong Kim nên mang theo gì bên mình?

Trên thực tế, nạp âm Kiếm Phong Kim ngoài cân nhắc những màu sắc, bản mệnh hợp mệnh, thì còn có thể kết hợp mang theo bên mình một số vật phẩm phong thủy may mắn, giúp thu hút cát lợi và cân bằng âm dương. Dưới đây là gợi ý của Cung Trầm Gallery gồm:

Trang sức trầm hương

Theo phong thủy, thì trầm hương mệnh Mộc, không phù hợp với người mệnh Kim. Tuy nhiên, theo ngũ hành tương sinh, thì nạp âm Kiếm Phong Kim lại rất hòa hợp với những màu sắc thuộc bản mệnh Mộc như nâu, vàng. Do đó, người mệnh Kim đeo vòng trầm vẫn sẽ mang đến năng lượng cực kỳ tốt khi lựa chọn những gam màu này, vừa giúp xua đuổi âm khí, tạp khí, loại bỏ những tiêu cực trong tâm linh, vừa hỗ trợ thu hút may mắn, tài lộc và vượng khí hiệu quả.

Trang sức trầm hương

Đá phong thuỷ

Người mệnh Kiếm Phong Kim cũng có thể ưu tiên một số loại đá phong thủy, đá quý có màu sắc hợp mệnh như thạch anh đen, mã não vàng, hổ phách, sapphire xanh dương,.... Khi mang theo bên người, năng lượng từ đá phong thủy sẽ giúp bạn gia tăng may mắn, thu hút vận khí, tài khí, không chỉ ý nghĩa, mà còn giúp bản thân bạn thêm phần tự tin.

Tổng kết

Trên đây là những giải đáp chi tiết về mệnh Kiếm Phong Kim là gì, mệnh hợp, mệnh khắc, cũng như tổng quan tử vi, cung mệnh. Hy vọng, điều này cũng sẽ giúp bạn có cái nhìn cụ thể hơn về nạp âm đặc biệt này, từ đó cân nhắc những mối quan hệ phù hợp, màu sắc tương sinh và vật phẩm nên mang theo bên người thật may mắn, ý nghĩa.

------------------

CUNG TRẦM GALLERY BY TRẦM THIỆN TÂM - TINH HOA TRẦM VIỆT

🌏 Hotline: 08767.33333 | 0877.999.666

🌏 Website: tinhhoatramviet.com

📧 Email: info@tramthientam.com.vn

🏠Địa chỉ: Lô TT02-15, KĐT HD Mon, Nam Từ Liêm, Hà Nội

⏰ Giờ mở cửa: 8h00 - 22h00

Đang xem: Mệnh Kiếm Phong Kim là gì? Tử vi, Vận mệnh chi tiết 2024

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
article