Mệnh Đại Trạch Thổ là gì? Luận giải Tử vi, Vận Mệnh 2024

Mệnh Đại Trạch Thổ là gì? Luận giải Tử vi, Vận Mệnh 2024

Hành Thổ là một trong 5 yếu tố quan trọng của ngũ hành. Trong hành Thổ lại bao gồm 6 nạp âm, 6 dạng vật chất khác nhau, biểu thị mối quan hệ tương sinh, tương khắc rõ rệt cùng những nạp âm còn lại trong Lục Thập Hoa Giáp. Theo đó, nội dung bài viết hôm nay, Cung Trầm Gallery sẽ chia sẻ chi tiết đến bạn mệnh Đại Trạch Thổ, màu sắc tương sinh, tương hợp mệnh Đại Trạch Thổ là gì, cùng một số thông tin liên quan. Bạn hãy cùng khám phá ngay.

Mệnh Đại Trạch Thổ là gì?

Đại Trạch Thổ theo nghĩa Hán Việt có thể hiểu là đất đầm lầy - một bãi đất lớn được kiến tạo từ địa chất, trải qua nhiều biến động mà bồi tụ thành. Trong đó, “Đại” có nghĩa là to lớn; “Trạch” tức vũng nước, đầm lầy và “Thổ” nghĩa là đất.

Ngoài ra, bản mệnh này còn được nhiều người gọi với cái tên là Đại Dịch Thổ, vì “Dịch” có nghĩa là dịch chuyển, là thay đổi. Nên những ai sở hữu nạp âm này, tính cách thường rất linh hoạt, dễ đổi mới, dễ thích nghi, yêu thích sự tự do và ghét gò bó.

Mệnh Đại Trạch Thổ là gì

Người mệnh Đại Trạch Thổ sinh năm nào?

Những người sinh năm Mậu Thân (1908, 1968, 2028) và Kỷ Dậu (1909, 1969, 2029) đều là bản mệnh Đại Trạch Thổ, cụ thể:

1- Người sinh năm Mậu Thân

Tuổi Mậu Thân có Thiên can Mậu thuộc hành Thổ và Địa chi Thân thuộc hành Kim. Xét theo ngũ hành, thì đây là mối quan hệ tương sinh (Thổ sinh Kim), nên bản mệnh này thường sẽ có vận số khá may mắn, gặp nhiều cát lợi, phước lành.

2- Người sinh năm Kỷ Dậu

Tương tự, tuổi Kỷ Dậu cũng có Thiên can Kỷ thuộc hành Thổ, tương sinh với Địa chi Dậu thuộc hành Kim. Mối quan hệ này giúp cho bản mệnh có nền tảng căn cơ, phúc đức cao dày, công danh sự nghiệp hanh thông, thuận lợi và gặp nhiều may mắn.

Tổng quan tử vi người mệnh Đại Trạch Thổ 

Mỗi người khi sinh ra đều sẽ sở hữu một cung mệnh riêng, phần nào phản ánh những nét tính cách, sự nghiệp và cung đường tình duyên của mình. Theo đó, nếu bạn thuộc mệnh Đại Trạch Thổ, thì có thể đánh giá tổng quan cung mệnh của mình qua những luận giải chi tiết dưới đây:

Tính cách

Vì là dạng vật chất được kiến tạo nhờ các yếu tố địa lý, nên đặc trưng trong nét tính cách của người mệnh Đại Trạch Thổ có đôi chút khác biệt so với những nạp âm còn lại. Họ có hành xử phóng khoáng, không thích bị gò bó bởi khuôn mẫu, nhưng lại thiếu tính ổn định, bền vững.

Tuy nhiên, cũng bởi nét tính cách này, mà họ rất dễ thích nghi với môi trường mới, biết nắm bắt và tận dụng thời cơ khi môi trường đó có lợi. Kết hợp cùng sự cơ trí, linh hoạt và nhạy bén, mang đến cho họ nhiều cơ hội thành công, gặt hái được lợi ích tối đa. Từ đó, tạo dựng được niềm tin và thiện cảm với mọi người xung quanh.

Sự nghiệp

Có thể nói, người mệnh Đại Trạch Thổ có con đường công danh, sự nghiệp khá xán lạn. Họ có suy nghĩ thực tế, biết cách giao tiếp, cách nắm bắt cơ hội, cũng như dễ thích nghi với môi trường, nên nếu tham gia vào các lĩnh vực như ngoại giao, tư vấn, chính trị, kinh doanh bất động sản,... thì sẽ rất phát triển, hậu vận vượng tài.

Ngoài ra, các công việc liên quan đến nông nghiệp như chăn nuôi, trồng trọt, hoặc một số nghề liên quan đến an sinh xã hội, bảo hiểm, thiện nguyện,.... cũng rất phù hợp với bản mệnh này. Đây cũng là một cơ hội tốt để người mệnh Đại Trạch Thổ khai thác những thế mạnh vốn có ở mình.

Tổng quan tử vi mệnh Đại Trạch Thổ

Tình duyên

Xét về cung đường tình duyên, người mệnh Đại Trạch Thổ được cho là khá đào hoa, dễ thu hút phái khác bởi cách nói chuyện nhẹ nhàng, điềm tĩnh. Và thường thì, tình yêu đối với họ như một cuộc phiêu lưu, là cơ hội để họ khám phá những điều mới mẻ, cũng do đó mà trong cuộc đời họ có rất nhiều mối tình.

Khi yêu, họ cũng khá cuồng nhiệt, thích tạo những điều thú vị, bất ngờ và lãng mạn cho người tình của mình. Nhưng cũng vì bản tính tùy duyên, dễ yêu, dễ quên, nên sự ổn định của họ sẽ phải đánh đổi rất nhiều qua những gian nan, thử thách.

Mệnh Đại Trạch Thổ hợp màu gì, khắc màu gì?

Việc xác định màu sắc “may mắn” cho mệnh Đại Trạch Thổ sẽ cần dựa trên quy luật tương sinh, tương khắc của ngũ hành. Cụ thể như sau:

1- Màu hợp Đại Trạch Thổ

Theo phong thủy, thì mệnh Đại Trạch Thổ thuộc hành Thổ, mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa (Hỏa sinh Thổ) và tương hợp hành Thổ. Do đó, nên ưu tiên những màu sắc của hai ngũ hành này để gặp nhiều may mắn, hanh thông trong cuộc sống.

  • Màu sắc tương sinh (đại diện cho hành Hỏa): Đỏ, Tím, Cam, Hồng

  • Màu sắc tương hợp (đại điện cho hành Thổ): Nâu đất, Vàng

2- Màu khắc Đại Trạch Thổ

Ngược lại, mệnh Đại Trạch Thổ cần tránh các màu sắc thuộc hành Thủy (Thổ khắc Thủy) và hành Mộc (Mộc khắc Thổ) nếu không muốn năng lượng bị hao tổn. Ngoài ra, vì Thổ sinh Kim, nên màu sắc của ngũ hành này cũng sẽ không may mắn cho hành Thổ.

  • Màu sắc kém may mắn (đại diện cho hành Kim): Trắng, Xám, Ghi

  • Màu sắc tương khắc (đại diện cho hành Mộc, Thủy): Xanh lá, Xanh dương, Đen

Mệnh Đại Trạch Thổ hợp màu gì, khắc màu gì

Mệnh hợp, khắc của người mệnh Đại Trạch Thổ ?

Trong mối liên hệ của Lục Thập Hoa Giáp, thì mệnh Đại Trạch Thổ sẽ có sự tương sinh, tương khắc với các cung mệnh sau:

Mệnh hợp Đại Trạch Thổ

Người mệnh Đại Trạch Thổ nên ưu tiên kết hợp với những cung mệnh tương hợp để có thể gặp nhiều may mắn, vạn sự hanh thông, rộng mở. Hơn nữa, nếu có kết duyên vợ chồng, thì cũng rất an yên, hạnh phúc và viên mãn. Cụ thể:

1- Người mệnh Hoả

  • Tích Lịch Hỏa: Mưa gió càng giúp cho đất đầm lầy tăng thêm sự màu mỡ, giá trị, hỗ trợ tốt cho cây trồng, nên được coi là sự kết hợp viên mãn, cát lợi.

  • Sơn Hạ Hỏa: Dù không có sự tương tác, nhưng vì nguyên lý Hỏa sinh Thổ, nên cuộc hội ngộ vẫn được xem là may mắn, cát lành.

  • Phúc Đăng Hỏa: Theo nguyên lý ngũ hành, thì Hỏa sinh Thổ, kết hợp thêm địa chi nhị hợp, tam hợp, nên sẽ hỗ trợ nhau rất tốt trong công việc, cuộc sống.

  • Thiên Thượng Hỏa: Mối quan hệ mang đến nhiều cát lợi, giúp cả hai có thể cùng phát triển, gặt hái nhiều thành công.

2- Người mệnh Thổ

  • Lộ Bàng Thổ: Đất đường đi và đất đầm lầy dù không có sự liên quan, nhưng vẫn đem lại chút may mắn nhỏ vì mối quan hệ tương hợp theo ngũ hành.

  • Bích Thượng Thổ: Đất tường vách vững chắc, kiên cố; đất đầm lầy tạo ra bởi kiến tạo địa chất. Một bên cứng rắn, một bên trôi nổi, nhưng kết hợp với nhau vẫn mang lại nhiều thuận lợi, bù trừ, giúp đỡ nhau cùng phát triển.

  • Sa Trung Thổ: Đất pha cát có thể nương tựa vào đất đầm lầy để ổn định, tránh trôi nổi, dịch chuyển đi nơi khác. Do đó, khi hai nạp âm kết hợp sẽ là tiền đề cho sự sung túc, thuận lợi. 

3- Người mệnh Thuỷ

  • Tuyền Trung Thủy: Nước suối mang lại độ ẩm cho đất, giúp đất cồn cuốn trôi các vật chất bồi tụ, nên dù Mộc khắc Thổ, hai nạp kết hợp vẫn mang lại may mắn, tạo dựng thành tựu tốt đẹp.

  • Đại Khê Thủy: Dòng nước mang theo phù sa bồi dưỡng thêm cho đất, hợp tác cùng nhau sẽ càng đạt phát đại lợi, như cá chép hóa rồng.

  • Thiên Hà Thủy: Nước mưa cũng là một yếu tố quan trọng, tăng thêm độ ẩm cũng như giá trị cho đất, vì vậy mà sự kết hợp sẽ tạo nên nhiều kết quả tốt đẹp.

  • Trường Lưu Thủy: Dòng chảy mang theo nhiều phù sa, bồi đắp thêm dưỡng chất cho đất cồn, do đó, nếu có kết hợp thì cũng là một đại cục tốt.

4- Người mệnh Mộc

  • Tang Đố Mộc: Thân dầu mềm, sinh trưởng và phát triển tốt trên vùng đất phù sa, một mối tương quan hòa hợp, mang lại nhiều may mắn, cát lợi.

  • Thạch Lựu Mộc: Lựu đá trồng ở đất cồn bãi sinh trưởng rất tốt, đơm hoa, kết trái, do đó sự kết hợp này cũng sẽ mang đến nhiều thành quả tốt đẹp.

  • Bình Địa Mộc: Hai nạp âm cũng là một mối quan hệ hợp tác rất tốt, hỗ trợ nhau cùng phát triển, gặt hái nhiều thành công.

  • Dương Liễu Mộc: Dù hút dinh dưỡng, phù sa có trong đất, nhưng dương liễu cũng giúp tăng thêm tính ổn định, bền vững cho đất cồn. Do đó, mà sự kết hợp vẫn mang đến nhiều vinh quang, rạng rỡ cho cả hai.

5- Người mệnh Kim

  • Sa Trung Kim: Hai nạp âm kết hợp thường mang đến một chút may mắn nhỏ nhờ thuộc tính tương sinh của ngũ hành (Thổ sinh Kim).

  • Kiếm Phong Kim: Vật dụng kim loại giúp cải tạo đất để canh tác, trồng trọt, do đó, khi kết hợp, hai nạp âm hứa hẹn sẽ mang đến nhiều kết quả tốt lành.

Mệnh hợp Đại Trạch Thổ

Mệnh khắc Đại Trạch Thổ

Người mệnh Đại Trạch Thổ cũng nên lưu ý khi kết hợp với các cung mệnh xung khắc nếu không muốn năng lượng bị hao tuổi, ảnh hưởng đến tài vận, sự nghiệp và cuộc sống. Chi tiết như sau:

1- Người mệnh Kim

  • Hải Trung Kim: Biển lớn có xu hướng xâm chiếm bãi cồn, ngược lại kim loại gặp đất bãi còn sẽ bị vùi lấp muôn đời, do đó nên tránh kết hợp nếu không muốn kết quả xấu.

  • Bạch Lạp Kim: Kim loại dạng khối rất kỵ đất vùi lấp, làm ố mờ, vậy nên, hai nạp âm nếu có kết hợp cũng không mang lại may mắn.

  • Kim Bạch Kim: Đất cồn sẽ vùi lấp vàng bạc, kim loại, khiến chúng khó mà tỏa sáng, nên dù cố gắng kết hợp, cũng sẽ gặp nhiều khó khăn, khó thành đại sự.

  • Thoa Xuyến Kim: Tương tự, trang sức gặp đất cồn bãi cũng có thể bị vùi lấp, mất đi giá trị vốn có. Tốt nhất là tránh kết hợp nếu không muốn cả hai đều xui xẻo, tổn hại lẫn nhau.

2- Người mệnh Thuỷ

  • Giản Hạ Thủy: Nước suối ngầm nếu lẫn đất cát sẽ bị vẩn đục, mất đi vẻ đẹp vốn có. Chưa kể, Thổ còn khắc Thủy, nên nếu có kết hợp cũng không may mắn, không cát lành.

  • Đại Hải Thủy: Đất đầm lầy có thể bị tan biến nếu nước biển, triều cường xâm lại, do đó, cuộc gặp gỡ cũng chỉ mang lại những tổn thương cho cả hai bên.

3- Người mệnh Mộc

  • Tùng Bách Mộc: Tùng bách phát triển, hấp thu dưỡng chất sẽ khiến cho đất ở khu vực đó bị cằn cỗi, nhanh bạc màu, vì vậy mà kết hợp chỉ là đau thương.

  • Đại Lâm Mộc: Đại thụ thân gỗ chắc chắn, cao lớn; đất cồn bãi lại là dạng yếu mềm, gặp nhau chắc chắn sẽ gây tổn hại nặng nề cho Đại Trạch Thổ, hạn chế kết hợp.

4- Người mệnh Hoả

  • Sơn Đầu Hỏa: Dù Hỏa sinh Thổ, nhưng địa chi năm của hai nạp âm này lại tương khắc, hình hại lẫn nhau, nên nếu kết hợp sẽ không có kết quả tốt lành.

  • Lư Trung Hỏa: Hai nạp âm kết hợp thường sẽ là mối quan hệ hình khắc, gây nhiều bất lợi cho nhau, rất khó để hỗ trợ.

5- Người mệnh Thổ

  • Thành Đầu Thổ: Đất tường thành kiên cố không liên quan gì đến đất đầm lầy, cộng thêm việc địa chi xung khắc, nên tốt nhất là tránh kết hợp. 

  • Ốc Thượng Thổ: Dù hai nạp âm tương hòa, nhưng các địa chi lại hình hại, nên nếu cố gắng kết hợp, cũng chỉ tạo ra những khó khăn, khó thành công.

Mệnh khắc Đại Trạch Thổ

Người mệnh Đại Trạch Thổ nên mang theo gì bên mình?

Ngoài lưu ý những màu sắc, cung mệnh tương sinh, tương hợp, hay định nghĩa mệnh Đại Trạch Thổ là gì, thì việc bản mệnh này nên mang theo gì để thu hút may mắn, bình an cũng là vấn đề quan tâm lớn của nhiều người. Dưới đây là một vài gợi ý bạn có thể tham khảo:

Vòng tay trầm hương - Cung Trầm Gallery by Thiện Tâm

Người mệnh Đại Trạch Thổ đeo vòng trầm cũng là một gợi ý rất hay, giúp phòng trừ những thứ xui xẻo, âm khí, tạp khí, và mang lại nhiều may mắn, vận khí tốt lành cho chủ nhân. Hơn nữa, vòng trầm còn đặc trưng ở hương thơm, mùi hương thanh dịu, nhẹ nhàng và rất thuần khiết, giúp tâm trí thư giãn, an yên và cải thiện chất lượng giấc ngủ rất tốt.

Vòng trầm hương

Dây chuyền trầm hương - Cung Trầm Gallery by Thiện Tâm

Tương tự, dây chuyền trầm hương cũng là một vật phẩm phong thủy “quý giá” mà người mệnh Đại Trạch Thổ có thể cân nhắc mang theo. Bởi lẽ, sinh khí, dương khí tích lũy trong trầm khối có tác dụng rất tốt trong việc thanh lọc tạp khí, loại bỏ những tiêu cực, giúp chủ nhân thu hút nhiều vận may, vượng khí tốt trong kinh doanh, cả cuộc sống và công việc.

Dây chuyền trầm hương

Đá phong thuỷ

Để cân bằng năng lượng tích cực, hỗ trợ vận khí hanh thông, người mệnh Đại Trạch Thổ cũng có thể lựa chọn mang theo bên người một số vật phẩm từ đá phong thủy như trang sức, đồng điếu, charm Tỳ Hưu, hoa sen,.... Đặc biệt, là các loại đá như thạch vàng, garnet đỏ, ruby hồng, amethyst tím, đá mắt hổ đỏ, sapphire hồng,... sẽ càng giúp bản mệnh phát huy được năng lượng tốt nhất.

Tổng kết

Tóm lại, bài viết là những thông tin tổng quan xoay quanh vấn đề bản mệnh Đại Trạch Thổ là gì, nét tính cách đặc trưng, sự nghiệp, cũng như cung đường tình duyên. Hy vọng, thông qua đó, bạn cũng sẽ có được những kiến thức hữu ích, hỗ trợ công việc hanh thông, thuận lợi và phát triển. Ngoài ra, nếu muốn tìm hiểu thêm về vật phẩm phong thủy may mắn cho người mệnh Thổ, bạn đừng quên có thể để lại lời nhắn trực tiếp tại LiveChat bên dưới để Cung Trầm Gallery hỗ trợ được tốt nhất nhé.

------------------

CUNG TRẦM GALLERY BY TRẦM THIỆN TÂM - TINH HOA TRẦM VIỆT

🌏 Hotline: 08767.33333 | 0877.999.666

🌏 Website: tinhhoatramviet.com

📧 Email: info@tramthientam.com.vn

🏠Địa chỉ: Lô TT02-15, KĐT HD Mon, Nam Từ Liêm, Hà Nội

⏰ Giờ mở cửa: 8h00 - 22h00

Đang xem: Mệnh Đại Trạch Thổ là gì? Luận giải Tử vi, Vận Mệnh 2024

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
article