Mệnh Bích Thượng Thổ là gì? Sinh năm nào? Kỵ & Hợp mệnh nào?

Mệnh Bích Thượng Thổ là gì? Sinh năm nào? Kỵ & Hợp mệnh nào?

Theo thuyết ngũ hành, thì “Thổ” là một dạng vật chất tượng cho đất đai, là môi trường sống của vạn vật, kiên định và vững chắc. Trong Thổ, lại bao gồm 6 nạp âm cơ bản là Bích Thượng Thổ, Thành Đầu Thổ, Đại Trạch Thổ, Ốc Thượng Thổ, Sa Trung Thổ và Lộ Bàng Thổ. Vậy nên, nếu bạn đang muốn hiểu rõ mệnh Bích Thượng Thổ là gì?, tổng quan tính cách, cung mệnh ra sao? thì hãy cùng Cung Trầm Gallery khám phá chi tiết bài viết dưới đây.

Mệnh Bích Thượng Thổ là gì?

Bích Thượng Thổ hiểu theo cách đơn giản có nghĩa là đất trên vách tường - một dạng vật chất nhân tạo được hình thành dưới tác động của bàn tay con người. Trong đó, “Bích” có nghĩa là tường; “Thượng” là trên và “Thổ” là ngụ ý cho đất đai.

Như vậy, ngoài Sa Trung Thổ và Đại Trạch Thổ là 2 dạng vật chất tự nhiên, thì 4 nạp âm còn lại, bao gồm cả Bích Thượng Thổ đều là những dạng vật chất do nhân tạo. Nếu như Thành Đầu Thổ là tường thành kiên cố, ngăn nước lũ, giặc cướp xâm lăng, thì Bích Thượng Thổ lại là những bức tường vững chãi, giúp che nắng, che mưa và bảo vệ người dân khỏi thú dữ.

Mệnh Bích Thượng Thổ là gì

Người mệnh Bích Thượng Thổ sinh năm nào?

Người mang mệnh Bích Thượng Thổ sẽ là những người có năm sinh vào tuổi Canh Tý (1900, 1960, 2020) và Tân Sửu (1901, 1961, 2021). Cụ thể:

1- Người sinh năm Canh Tý

Tuổi Canh Tý có Thiên can Canh thuộc hành Kim, Địa chi Tý thuộc hành Thủy. Xét theo ngũ hành, thì đây là mối quan hệ tương sinh, do đó những người sinh ra vào năm tuổi này cuộc sống thường gặp khá nhiều may mắn, công việc thuận lợi và dễ gặt hái được thành công.

2- Người sinh năm Tân Sửu

Tương tự, tuổi Tân Sửu cũng có Thiên can Tân thuộc hành Kim tương sinh với Địa chi Sửu thuộc hành Thổ. Tuy quá trình sinh ngược, nhưng mối quan hệ vẫn thuộc hệ ngũ hành tương sinh, do đó dù không tốt đẹp hoàn toàn như tuổi Canh Tý, nhưng họ vẫn nhận được không ít vận may, phúc khí và thuận lợi trong cuộc sống.

Tổng quan tử vi người mệnh Bích Thượng Thổ 

Mỗi người khi sinh ra đều sẽ sở hữu một cung mệnh riêng. Vì thế, để hiểu rõ người mang mệnh Bích Thượng Thổ có những đặc điểm tính cách, trải nghiệm tình duyên và cung đường sự nghiệp như thế nào, bạn hãy theo dõi chi tiết nội dung dưới đây:

Tính cách

Tổng quan, thì Bích Thượng Thổ là một dạng vật chất được tạo nên vì nhân sinh, nên ít nhiều ảnh hưởng đến những nét tính cách, đặc trưng riêng của mệnh này. Họ thích sự ổn định, chăm chỉ, thích sự cân bằng trong tư duy, vì vậy mà quan điểm sống, cách nhận nhìn và làm việc của họ luôn tuân theo những nguyên tắc nhất định.

Thường thì, khi họ làm theo những quy tắc, họ sẽ cảm thấy rất vui vẻ, thoải mái và tự giác. Nhưng nếu làm trái điều này và phạm phải những sai lầm không đáng có, thì sẽ rất áy náy và ân hận. Bên cạnh đó, họ cũng là những mẫu người rất cố gắng, phấn đấu hết mình vì công danh, sự nghiệp, trải qua bao gian nan, thử thách để gặt hái được thành công.

Hơn nữa, vì là dạng đất tường nhà, kiên cố, chắc chắn, nên tâm lý những người mang nạp âm này cũng rất vững vàng, có sự chín chắn và lối suy nghĩ rõ ràng. Họ giàu tình yêu thương, nhưng yêu ghét cũng rất rõ ràng, sự kiên cường, can đảm ở họ cũng sẽ là một điểm tựa vững chắc, an toàn cho mọi người xung quanh.

Tổng quan tử vi người mệnh Bích Thượng Thổ

Sự nghiệp

Là người có nguyên tắc riêng, tính cách kiên cường, mạnh mẽ và sẵn sàng cống hiến, cho nên người mệnh Bích Thượng Thổ rất phù hợp với những công việc như an ninh quốc phòng, y tế, sức khỏe, luật pháp,.... Một số người cũng có duyên với các lĩnh vực như xây dựng, tài chính, ngân hàng, quản lý kho tàng,... giúp họ có thể phát huy được tối đa những ưu thế của mình trong sự nghiệp.

Bên cạnh đó, người mệnh Bích Thượng Thổ cũng có Lộc cách, có duyên với việc làm ăn, kinh doanh và buôn bán. Nhất là tuổi Canh Tý, họ có phước khí cực lớn, lại đào hoa, nên khi làm ăn buôn bán sẽ thu hút được rất nhiều đại lộc.

Tình duyên

Bích Thượng Thổ là dạng vật chất ở thể cứng, do vậy trong chuyện tình cảm, họ cũng không đánh mất đi bản sắc, nét cá tính riêng của mình. Nam mệnh Bích Thượng Thổ sẽ rất phong độ, quân tử và nghĩa khí, trong khi đó nữ sẽ rất hiền thục, đoan trang và nhã nhặn.

Tuy nhiên, sự cứng rắn, vững vàng của nạp âm này khi yêu lại khiến đối phương cảm thấy rất khô khan, cứng nhắc và ít cảm xúc. Nhưng bù lại, một khi đã yêu, thì họ lại rất nghiêm túc, chung thủy và tôn trọng lời hứa của cả hai.

Tuổi Canh Tý có vận đào hoa, nhưng họ lại có sự biến hóa, biến chuyển điều đó thành duyên buôn bán, kinh doanh, hoặc khả năng giao tiếp, khéo léo trong các mối quan hệ. Vì vậy, mà điều này khác xa so với vận đào hoa kiểu sa đoạ, nặng vật chất và tửu sắc.

Tóm lại thì, tuổi Canh Tý hay Tân Sửu, thì chuyện yêu đương của họ cũng khá muộn, và lập gia đình cũng muộn. Tuy nhiên, đối với họ, thì chậm mà chắc, họ không có vội vã, gấp gáp trong chuyện tình yêu, mà thay vào đó là luôn cẩn trọng trong mọi việc.

Mệnh Bích Thượng Thổ hợp màu gì, khắc màu gì?

Việc xác định màu sắc hợp, khắc mệnh Bích Thượng Thổ cơ bản sẽ dựa vào quy luật tương sinh, tương khắc của ngũ hành. Lựa chọn màu sắc hợp mệnh sẽ giúp nạp âm này mang lại nhiều may mắn, công việc, cuộc sống thuận lợi. Ngược lại, màu sắc tương khắc sẽ là khắc chế, hao tổn sinh lực của bản mệnh, không mang lại may mắn. Cụ thể như sau:

1- Màu hợp Bích Thượng Thổ

Mệnh Bích Thượng Thổ thuộc hành Thổ, theo thuyết ngũ hành sẽ tương sinh với hành Hỏa và tương hợp hành Thổ:

  • Màu sắc thuộc hành Hỏa: Đỏ, Tím, Cam, Hồng

  • Màu sắc thuộc hành Thổ: Nâu, Vàng

2- Màu khắc Bích Thượng Thổ

Tương tự, xét theo thuyết ngũ hành, thì mệnh Bích Thượng Thổ sẽ tương khắc với hành Thủy, Mộc và tránh hành Kim nếu không muốn hao tổn sinh lực, kém may mắn:

  • Màu sắc thuộc hành Kim: Trắng, Xám, Ghi, Bạc

  • Màu sắc thuộc hành Mộc: Xanh lá

  • Màu sắc thuộc hành Thủy: Đen, Xanh dương

Mệnh Bích Thượng Thổ hợp màu gì, khắc màu gì

Mệnh hợp, khắc của người mệnh Bích Thượng Thổ ?

Nam nữ mệnh Bích Thượng Thổ khi hợp tác làm ăn, kinh doanh, xây dựng mối quan hệ với người khác, cũng cần lưu ý khá nhiều đến mệnh hợp, mệnh khắc. Bởi lẽ, điều này ít nhiều ảnh hưởng đến tài vận, sự may mắn và thành công của họ. Cụ thể mệnh hợp, mệnh khắc Bích Thượng Thổ như sau:

Mệnh hợp Bích Thượng Thổ

Dựa trên quy luật tương sinh, tương khắc, thì mệnh Bích Thượng Thổ cơ bản sẽ hợp với những bản mệnh Kim, Hỏa và Thổ. Chi tiết:

1- Người mệnh Hoả

  • Thiên Thượng Hỏa: Ánh nắng mặt trời chiếu rọi trên tường nhà, vừa nung nóng, tạo sự kiên cố, vừa khiến không gian thêm sáng sủa, chắc chắn sẽ là sự kết hợp thịnh vượng.

  • Lư Trung Hỏa: Đất vách tường nhà qua lửa nung sẽ càng thêm phần vững chãi, kiên cố, do đó đây cũng là sự kết hợp rất cát lợi.

  • Sơn Đầu Hỏa: Tuy không có mối liên hệ quá nhiều với lửa trên núi, nhưng vì Hỏa sinh Thổ, nên cuộc gặp gỡ vẫn mang lại nhiều may mắn, phú quý.

  • Sơn Hạ Hỏa: Thuộc tính Hỏa sinh Thổ, cộng thêm địa chi Thân, Dậu tam hợp cùng Tý, Sửu, nên tất yếu, hai nạp âm kết hợp sẽ đem đến nhiều cát lợi, cùng nhau phát triển.

  • Phúc Đăng Hỏa: Đất tường thành vững chãi, kết hợp cùng ngọn lửa đèn ấm áp, soi sáng lung linh, một khung cảnh bình yên, ấm áp, nên hợp tác cũng sẽ rất thuận lợi.

2- Người mệnh Thổ

  • Bích Thượng Thổ: Hai nạp âm tương hòa, cùng nét tính cách kết hợp với nhau chắc chắn sẽ tạo nên một thời kỳ hưng thịnh, ổn định lâu dài.

  • Thành Đầu Thổ: Đất tường nhà và tường thành đều có sự kiên cố, vững chắc, vì vậy mà khi kết hợp sẽ hỗ trợ nhau rất tốt, ắt kết thành tri kỷ.

  • Lộ Bàng Thổ: Đất vách nhà và đất ven đường tuy không có sự tương tác quá nhiều, nhưng lại tạo thành một sự bù trừ hợp lý, hỗ trợ và bổ sung ý kiến cho nhau, gặt hái nhiều thành công.

  • Ốc Thượng Thổ: Tường nhà vững chãi, chắn gió, chắn mưa, còn ngói lợp lại cần tường vách làm chỗ dựa, do đó mà mối liên hệ sẽ rất tương hòa, mang đến nhiều cát khí may mắn.

  • Đại Trạch Thổ: Đất tường nhà kiên cố và đất cồn bãi trôi nổi, tuy hơi trái ngược, nhưng khi kết hợp vẫn mang lại sự dung hòa nhất định, hỗ trợ lẫn nhau cùng phát triển.

  • Sa Trung Thổ: Dù sự tương tác không quá nhiều, nhưng khi kết hợp, hai nạp âm này vẫn sẽ mang đến khá nhiều vận may, cát lợi nho nhỏ.

3- Người mệnh Kim

  • Kim Bạch Kim: Thực tế, hai nạp âm này không có sự tương tác quá lớn, gặp nhau tạo ra may mắn nhỏ chủ yếu là do ngũ hành tương sinh.

  • Kiếm Phong Kim: Vật dụng kim loại hỗ trợ rất tốt cho việc sửa chữa, gia cố nhà cửa, do đó sự kết hợp chắc chắn sẽ bổ trợ rất tốt cho nhau, đem đến nhiều may mắn, cát lợi.

Mệnh hợp Bích Thượng Thổ

Mệnh khắc Bích Thượng Thổ

Để tránh hao tổn sinh khí của bản mệnh, thì Cung Trầm Gallery hy vọng người mệnh Bích Thượng Thổ cần phải TRÁNH hợp tác, làm ăn, hoặc xây dựng mối quan hệ với những nạp âm dưới đây:

1- Người mệnh Kim

  • Hải Trung Kim: Hai nạp âm vốn ít có mối liên hệ, nhưng vì thiên can Giáp, Ất lại xung khắc với Canh, Tân, nên nếu kết hợp sẽ gây ra nhiều bất lợi trên các phương diện.

  • Bạch Lạp Kim: Quá trình luyện kim nếu vô tình lẫn tạp chất thì sẽ hư hỏng, do đó tốt nhất là hai mệnh này nên tránh kết hợp.

  • Sa Trung Kim: Hai nạp âm có thiên can, địa chi xung khắc, cộng thêm việc Thổ sinh Kim sẽ làm hao tổn năng lượng của mệnh Thổ, tất yếu sẽ dẫn đến không khí u ám, không lối thoát.

  • Thoa Xuyến Kim: Đồ trang sức cũng rất kỵ tạp chất, đất vấy bẩn sẽ làm mất đi giá trị vốn có của nó, vì vậy cuộc hội ngộ khó mà thành đại sự.

2- Người mệnh Thuỷ

  • Đại Hải Thủy: Nước biển mênh mông, vô tận có thể nhấn chìm mọi thứ, nên nếu kết hợp phần thiệt chắc chắn thuộc về Bích Thượng Thổ.

  • Thiên Hà Thủy: Nước mưa thẩm thấu sẽ khiến đất tường nhà bị hư hại, ẩm mốc, mang đến điều xui xẻo, không may mắn.

  • Giản Hạ Thủy: Dù không có sự liên quan, nhưng vì yếu tố Thủy - Thổ xung khắc, không cùng khí chất, nên cũng không mang lại được cát lợi.

  • Trường Lưu Thủy: Dòng chảy mạnh mẽ có thể làm sập cả vách tường nhà, cộng thêm yếu tố Thủy khắc Thổ, do đó hai nạp âm này nên tránh kết hợp.

  • Tuyền Trung Thủy: Hai nạp âm xung khắc nhau rất mạnh, cuộc hội ngộ tất yếu sẽ khiến cả hai bị tổn hại, không mang lại may mắn.

  • Đại Khê Thủy: Cốt lõi bởi thuộc tính Thủy khắc Thổ, nên cục diện sẽ mâu thuẫn, căng thẳng không dứt và dễ dẫn đến nhiều thất bại.

3- Người mệnh Mộc

  • Đại Lâm Mộc: Cổ thụ thân chắc chắn, vững chãi, khắc Thổ rất mạnh, gặp nhau sẽ là một thế cờ rất cam go, nên tốt nhất tránh kết hợp thì hơn.

  • Tùng Bách Mộc: Tương tự, sức mạnh của tùng bách sẽ làm suy yếu năng lượng của Thổ, nên sự kết hợp thường sẽ là đầu mối của thất bại, hung hại, khổ đau.

  • Dương Liễu Mộc: Mộc khắc Thổ, do đó vách tường nhà dù kiên cố, vững chắc đến đâu cũng sẽ bị gây hại, tạo ra khung cảnh ảm đạm, nhàu nhĩ.

  • Bình Địa Mộc: Cây ở đồng bằng khắc Thổ chỉ ở mức yếu, nhưng lâu dần cũng sẽ hao tổn sinh lực rất nhiều, do đó thường sẽ khó hòa hợp.

  • Thạch Lựu Mộc: Hai nạp âm không có mối liên hệ quá nhiều, nhưng vì Mộc khắc Thổ, nên nếu hội ngộ cũng giống như oan gia ngõ hẹp.

  • Tang Đố Mộc: Sự gặp gỡ không quá ảnh hưởng, khắc nhẹ chủ yếu là do thuộc tính Mộc khắc Thổ, nên không mang lại những điều tốt đẹp.

4- Người mệnh Hoả

  • Tích Lịch Hỏa: Sấm sét thường sẽ đi kèm mưa to, gió lớn, có thể gây hại cho đất tường nhà và nguy hiểm cho con người. Vì vậy, dù Hỏa sinh Thổ, nhưng cũng cần tránh kết hợp.

Mệnh khắc Bích Thượng Thổ

Người mệnh Bích Thượng Thổ nên mang theo gì bên mình?

Trong phong thủy, người mệnh Bích Thượng Thổ ngoài lưu ý những yếu tố bản mệnh, màu sắc tương sinh, tương hợp, thì cũng có thể quan tâm một vài vật phẩm phong thủy may mắn. Bởi lẽ, khi mang theo bên người, những vật này sẽ giúp bạn cân bằng năng lượng tích cực, thu hút nhiều may mắn và thành công. Chẳng hạn như:

Vòng tay trầm hương

Vòng tay trầm hương được chế tác tinh xảo, tỉ mỉ từ loại gỗ quý có mùi hương đặc biệt, thanh khiết, dịu nhẹ, chắc chắn là sự lựa chọn “hoàn hảo” cho người mệnh Thổ. Trải qua hàng trăm năm tích tụ, mỗi khối trầm ẩn chứa trong mình nguồn năng lượng mạnh mẽ, giúp loại bỏ đi những tiêu cực, vận xui đeo bám, từ đó mang đến nhiều may mắn, tài khí, vận khí tốt cho chủ nhân.

Vòng tay trầm hương

Dây chuyền trầm hương

Người mệnh Bích Thượng Thổ cũng có thể lựa chọn đeo dây chuyền trầm hương để cầu bình an, gia tăng may mắn và năng lượng tích cực trong cuộc sống. Ngoài ra, sinh khí mạnh mẽ và hương thơm đặc trưng ở trầm còn giúp cân bằng tâm trí, duy trì sự tỉnh táo, an nhiên và thư thái khi đeo.

Dây chuyền trầm hương

Đá phong thuỷ

Đá phong thủy hiện nay cũng là lựa chọn ưu tiên của rất nhiều người mệnh Thổ. Họ có thể trưng bày phòng khách, phòng trà, phòng làm việc, hoặc lựa chọn những vật phẩm nhỏ gọn mang theo bên người như trang sức, dây chuyền, tượng Phật, linh vật,.... Không chỉ gia tăng giá trị thẩm mỹ, mà còn mang đến những nguồn năng lượng tích cực, thu hút may mắn, vượng khí cho chủ nhân, nhất là những loại đá có màu tương sinh, tương hợp cung mệnh.

Tổng kết

Hy vọng, những thông tin cơ bản trên sẽ giúp bạn hiểu rõ một phần nào đó định nghĩa mệnh Bích Thượng Thổ là gì, mệnh hợp, mệnh khắc và những kiến thức liên quan. Và nếu cần tư vấn chi tiết hơn về vật phẩm phong thủy may mắn cho người mệnh Thổ, bạn hãy trực tiếp liên hệ Cung Trầm Gallery tại LiveChat bên dưới nhé.

------------------

CUNG TRẦM GALLERY BY TRẦM THIỆN TÂM - TINH HOA TRẦM VIỆT

🌏 Hotline: 08767.33333 | 0877.999.666

🌏 Website: tinhhoatramviet.com

📧 Email: info@tramthientam.com.vn

🏠Địa chỉ: Lô TT02-15, KĐT HD Mon, Nam Từ Liêm, Hà Nội

⏰ Giờ mở cửa: 8h00 - 22h00

Đang xem: Mệnh Bích Thượng Thổ là gì? Sinh năm nào? Kỵ & Hợp mệnh nào?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
article