Mệnh Đại Lâm Mộc là gì? Hợp với mệnh nào và kỵ mệnh nào?

Mệnh Đại Lâm Mộc là gì? Hợp với mệnh nào và kỵ mệnh nào?

Đại Lâm Mộc là một trong những bản mệnh nổi bật trong ngũ hành. Thế nhưng, liệu bạn đã biết thực chất mệnh Đại Lâm Mộc là gì? Người thuộc cung mệnh này tính cách, sự nghiệp và vận mệnh ra sao chưa? Và nếu bạn là người thuộc mệnh Đại Lâm Mộc, thì đừng vội bỏ qua những thông tin, kiến thức đã được Cung Trầm Gallery tổng hợp và chia sẻ chi tiết qua bài viết dưới đây.

Mệnh Đại Lâm Mộc là gì?

Đại Lâm Mộc là mệnh đứng đầu trong 6 nạp âm của hành Mộc, bao gồm: Đại Lâm Mộc, Tùng Bách Mộc, Đố Tang Mộc, Dương Liễu Mộc, Thạch Lựu Mộc và Bình Địa Mộc. Theo phiên âm Hán Việt, “Đại” nghĩa là to lớn, vĩ đại, “Lâm” là rừng và “Mộc” là cây, gỗ. Sự kết hợp có thể hiểu là cây lớn ở trong rừng, cây đại thụ, hoặc cây mộc ở trong rừng lớn. Tán lá cây rộng, xanh tươi và thân cây vững chắc, kiên cố trong cánh rừng rộng lớn, bao la.

Bởi vậy, khi nhắc đến Đại Lâm Mộc, người ta thường sẽ nghĩ ngay đó là bản mệnh của một người theo lá số tử vi. Cái tên phản ánh tính cách, sự nghiệp, chí hướng và tình duyên của người thuộc cung mệnh này, nên cuộc đời của họ cũng sẽ luôn ẩn chứa nhiều điều thú vị.

Mệnh Đại Lâm Mộc là gì

Người mệnh Đại Lâm Mộc sinh năm nào?

Theo thuật Ngũ hành, người sinh năm Mậu Thìn (1868, 1928, 1988) và Kỷ Tỵ (1869, 1929, 1989) là những người thuộc mệnh Đại Lâm Mộc. Cụ thể như sau:

1- Người sinh năm Mậu Thìn

Người tuổi Mậu Thìn, mệnh Đại Lâm Mộc là những người trực tính, cứng rắn và đầy khát vọng. Họ có sự tự tin rất lớn nhưng một số vẫn hay đa nghi, khả năng phán đoán công việc và tình huống nhạy bén, sáng suốt. 

2- Người sinh năm Kỷ Tỵ

Người tuổi Kỷ Tỵ rất phúc hậu, cẩn thận và trực tính. Họ cũng mang trong mình nhiều khát khao, hoài bão, bản thân thiên triết lý và thích có cuộc sống tự do tự tại, không bị lệ thuộc.

Tổng quan tử vi người mệnh Đại Lâm Mộc

Dựa trên năm sinh, cung mệnh bạn sẽ phần nào dự đoán được tính cách, tình duyên và vận mệnh tương lai. Mỗi người khi sinh ra sẽ đều sở hữu một cung mệnh khác nhau, bởi vậy phán đoán lá số tử vi có thể giúp bạn định hướng được hướng đi đúng đắn, thành công và rực rỡ trong tương lai.

Tính cách

Người mệnh Đại Lâm Mộc đa phần có tính cách ôn hòa, vui vẻ và hội nhập với mọi người xung quanh. Họ sống khá điềm tĩnh, chậm rãi, nhưng khi gặp khó khăn thì lại cực kỳ quyết đoán, mạnh mẽ giải quyết vấn đề. Đồng thời, với lối tư duy phóng khoáng, kiến thức sâu rộng cùng sự hiểu biết nhất định, họ có thể tự đặt ra cho mình những mục tiêu trước mắt, lộ trình rõ ràng để thực hiện hóa, biến hoạch định thành công.

Trong các mối quan hệ xã hội, họ cũng là những người rất thích giúp đỡ người khác, không tranh đấu, gây hấn, nên được mọi người rất quý mến. Bởi vậy, công việc và cuộc sống của họ luôn rất suôn sẻ và thuận lợi, làm việc gì cũng có quý nhân giúp đỡ. Càng cố gắng, nỗ lực, họ sẽ càng thành công, vươn mình như những tán cây rộng lớn, hướng về phía hào quang ánh sáng, tiếp thêm năng lượng mạnh mẽ đương đầu mọi phong ba, bão táp.

Tổng quan tử vi người mệnh Đại Lâm Mộc

Sự nghiệp

Cũng bởi bản tính kiên cường, chí tiến thủ cao và khả năng phán đoán tốt, nên người mệnh Đại Lâm Mộc rất thích hợp với những công việc đầu tư, các ngành nghề mang tính tương tác cao và thích giúp đỡ người khác như an ninh, giáo dục, y tế, bảo hiểm,.... Ngoài ra, nếu họ có định hướng kinh doanh đồ ăn, thức uống, hay phát triển nông nghiệp, chăn nuôi cũng rất thuận lợi.

Tình duyên

Người mang mệnh Đại Lâm Mộc thích một cuộc sống an yên, thư thái, vì vậy họ rất thận trọng trong việc tìm hiểu và lựa chọn tri kỷ. Trong hầu hết các tình huống, họ cũng luôn dành tất cả sự chân thành, yêu thương gửi đến đối phương, khiến nửa kia cảm thấy an toàn, hạnh phúc. Nhưng nếu đã cố gắng mà không thể hàn gắn, họ sẽ lập tức buông tay, không níu kéo bởi tính tình bộc trực, thẳng thắn.

Mệnh Đại Lâm Mộc hợp màu gì, khắc màu gì?

Người Đại Lâm Mộc thuộc mệnh Mộc, nên khi dựa theo quy luật ngũ hành sẽ tương hợp, tương khắc với các màu sắc cơ bản sau đây:

1- Màu sắc tương hợp

Đại Lâm Mộc sẽ tương hợp với các màu sắc thuộc hành Thủy như đen, xanh dương, xanh lục thuộc hành Mộc, hoặc đỏ, cam, tím thuộc hành Hỏa. Nếu lựa chọn những gam màu mày, họ sẽ thu hút được nhiều may mắn, tài khí và vượng khí tốt.

2- Màu sắc tương khắc

Người mệnh Đại Lâm Mộc đặc biệt tương khắc màu trắng, vàng thuộc hành Kim và Thổ. Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, nên nếu lựa chọn các gam màu này, họ có thể sẽ gặp nhiều xui xẻo, vận may không tốt cả trong công việc và cuộc sống.

Mệnh Đại Lâm Mộc hợp màu gì, khắc màu gì

Đại Lâm Mộc hợp, khắc mệnh nào?

Vốn thuộc hành Mộc, nên những người thuộc cung mệnh này sẽ hợp/khắc với các mệnh sau:

Nạp âm Đại Lâm Mộc hợp mệnh nào?

Mệnh hợp Đại Lâm Mộc khi đi chung với nhau sẽ càng thu hút may mắn, đẩy lùi tạp khí và giúp cả hai cùng nhau phát triển, gặt hái được nhiều thành công hơn. Cụ thể như:

1- Mệnh Mộc

  • Tùng Bách Mộc: Hai cây cổ thụ kết hợp, tạo sự tương trợ, giúp đỡ nhau mang đến vận cát lợi.

  • Đại Lâm Mộc: Cùng một nạp âm khi song hành có thể gây ra sự đối lập, nhưng cũng rất tốt cho sự phát triển của cả hai, mang đến đại cát đại lợi.

  • Dương Liễu Mộc: Mộc - Mộc, 2 nạp âm có sự tương hòa kết hợp với nhau rất tốt, cuộc gặp gỡ sẽ đem lại vận cát lợi.

  • Bình Địa Mộc: Một cây ở đồng bằng, một cây ở trên núi nên thực tế rất khó gặp gỡ, nếu kết hợp cũng chỉ mang đến một ít may mắn.

  • Tang Đố Mộc: Vì là cùng mệnh mộc nên 2 loại mệnh này sẽ khá tương đồng với nhau và cũng có thể được coi là hợp mệnh.

  • Thạch Lựu Mộc: Đây cũng là một mệnh mộc sống lâu nhưng ra quả nên thường bị chặt sẽ có tuổi cổ thụ ngắn. Tuy nhiên xét về cung mệnh hợp thì thạch lưu mộc vẫn sẽ hợp mới đại lâm mộc như bình thường.

2- Mệnh Thủy

  • Thiên Hà Thủy: Hai nạp âm kết hợp sinh ra cát lợi, cây cối nhờ mưa để phát triển và xanh tốt.

  • Giản Hạ Thủy: Sự kết hợp tạo ra những năng lượng tích cực, mang đến nhiều may mắn, thành công cho cả hai.

  • Đại Khê Thủy: Nước suối giúp cây cổ thụ sinh trưởng, phát triển xanh tốt, đem đến cát lợi.

  • Đại Hải Thủy: Tuy hai nạp âm đứng đầu 2 cung mệnh ít có sự liên hệ, nhưng khi gặp gỡ thì quý nhau như khách quý, hào kiệt.

  • Tuyền Trung Thủy: Thủy sinh Mộc, bởi vậy khi 2 nạp âm kết hợp sẽ thu hút nhiều may mắn, vận khí dồi dào cả trong công việc và cuộc sống.

3- Mệnh Hỏa

  • Lư Trung Hỏa: Lửa trong lò cần đến gỗ để tương trợ, đảm bảo nguồn sinh, nên khi kết hợp cùng nhau sẽ đem đến nhiều vượng khí, may mắn.

  • Sơn Hạ Hỏa: Tuy Hỏa khắc Mộc, nhưng thực tế lửa ở dưới núi không ảnh hưởng nhiều đến cây cối, song hành cùng nhau Hỏa sẽ phát triển được tốt nhất.

  • Phúc Đăng Hỏa: Hai nạp âm không tương khắc, tương quan, dù vậy kết hợp cùng nhau vẫn mang lại một chút may mắn.

  • Thiên Thượng Hỏa: Lửa (ánh sáng) từ mặt trời mang đến nguồn năng lượng tốt, mạnh mẽ để cây phát triển, cho nên sự kết hợp sẽ đem lại nhiều điều tốt lành, thịnh vượng.

  • Sơn Đầu Hỏa: Sự kết hợp có thể cùng nhau phát triển lâu dài, Mộc sinh Hỏa hỗ trợ rất tốt để bản mệnh đạt được thành công trong công việc, cuộc sống.

4- Mệnh Kim

  • Bạch Lạp Kim: Tuy Kim khắc Mộc, nhưng trong thực tế, hai nạp âm này khi kết hợp vẫn sẽ mang lại nhiều may mắn và lợi ích.

  • Kiếm Phong Kim: Sự kết hợp cùng nhau trong thực tế cũng mang lại nhiều đại khí, cây cối lúc này sẽ trở thành vật có ích.

Đại Lâm Mộc hợp, khắc mệnh nào

Nạp âm Đại Lâm Mộc khắc mệnh nào?

Theo quan niệm ngũ hành, người mệnh Đại Lâm Mộc sẽ khắc/kỵ các mệnh sau:

1- Mệnh Thổ

  • Thành Đầu Thổ: Cây giữa rừng không thể tồn tại trên đất thành cứng. Một khi xây cây phát triển xanh tốt, công trình chắc chắn đã bỏ hoang, tiêu điều xơ xác, vì vậy không nên kết hợp.

  • Đại Trạch Thổ: Đất đai vùng cồn bãi lớn chỉ thích hợp trồng cây nông nghiệp, cây đại thụ rất ít mọc và phát triển, nếu có dễ khiến đất bạc màu, dễ hư hỏng, nên có sự tương khắc mạnh.

  • Sa Trung Thổ: Cây lớn có thể làm cho đất đai suy tàn, ngược lại đất cát cây không thể sinh trưởng, phát triển, nên nếu kết hợp cũng không có kết quả tốt.

  • Lộ Bàng Thổ: Cây đại thụ phát triển mạnh sẽ phá vỡ cấu trúc của con đường, 2 nạp âm gặp gỡ sẽ hình thành sự tương khắc, chia ly, tan vỡ.

  • Ốc Thượng Thổ: 2 nạp âm không có sự tương tác, không liên hệ, Mộc khắc Thổ dẫn đến tương khắc và không thể kết hợp.

2- Mệnh Kim

  • Kim Bạch Kim: Vàng thỏi không liên quan đến gỗ, Kim khắc Mộc không nên kết hợp.

  • Sa Trung Kim: Cây cối rất khó sinh trưởng ở những nơi chứa mỏ kim loại, vì vậy 2 nạp âm gặp nhau cũng không mang lại kết quả tốt.

  • Thoa Xuyến Kim: 2 nạp âm không có sự liên hệ, Kim cũng khắc Mộc nên tốt nhất không nên kết hợp cùng nhau.

  • Hải Trung Kim: Một bên kim loại nằm trong biển, một bên cây cổ thụ ở rừng, rất hiếm gặp nhau nên khi kết hợp cũng không thể tương trợ.

3- Mệnh Thủy

  • Trường Lưu Thủy: Đất sẽ trôi cây nếu nước chảy xiết mạnh, nên dù Thủy sinh Mộc thì 2 nạp âm này cũng không nên kết hợp, cây trôi mục rỗng và vô định.

4- Mệnh Hỏa

  • Tích Lịch Hỏa: Cây đại thụ sẽ gặp nguy nếu sét giáng xuống, cây có thể gãy đổ, cháy xém hoặc lụi tàn thành than. Vì vậy, 2 nạp âm không nên đồng hành để tránh phải đại hung.

5- Mệnh Mộc

  • Tang Đố Mộc: Loại cây thân gỗ vốn giống cây đại thụ, nhưng trong thực tế lại yếu ớt, không thể cạnh tranh không gian nên ngày càng còi cọc. Nếu kết hợp cũng sẽ không tốt, khiến cây gỗ gặp bất lợi.

Nạp âm Đại Lâm Mộc khắc mệnh nào

Vật phẩm phong thủy may mắn cho người mệnh Đại Lâm Mộc

Lựa chọn vật phẩm phong thủy may mắn cũng rất quan trọng và ý nghĩa đặc biệt với người mệnh Đại Lâm Mộc. Điều này không chỉ giúp đem lại may mắn, tài vận tốt cho chủ sử hữu, mà còn tránh được những vận xui, tai nạn bất ngờ ập tới. Vậy nên, nếu bạn thuộc mệnh Đại Lâm Mộc, có thể tham khảo một số vật phẩm may mắn dưới đây:

Vòng tay trầm hương

Được chế tác tinh xảo, tỉ mỉ từ trầm hương tự nhiên - loại gỗ quý, kết tinh tinh hoa, vượng khí đất trời và sở hữu trong mình nguồn năng lượng, dương khí mạnh mẽ, vòng trầm hương cũng là vật phẩm may mắn được rất nhiều người mệnh Đại Lâm Mộc yêu thích. 

Mùi hương dịu nhẹ, tinh tế tỏa ra từ vòng trầm giúp tâm trí an nhiên, thư giãn, cân bằng năng lượng và hỗ trợ bạn đưa ra những quyết định sáng suốt, thành công trong công việc và cuộc sống. Chưa kể, năng lượng từ trầm còn có tác dụng xua đuổi âm khí, tạp khí và những điều xui rủi, mang lại may mắn, tài khí và vận khí tốt hơn cho gia chủ.

Vòng tay trầm hương

Đá phong thủy

Đá phong thủy hợp bản mệnh cũng sẽ giúp gia chủ tăng vận khí và tài lộc, tránh những xui xẻo, tai bay vạ gió trong cuộc sống. Đặc biệt, phải kể đến các loại đá có màu sắc tương sinh, tương hợp cung mệnh như đá hổ phách, thạch anh, ngọc lục bảo, đá sapphire xanh dương, ngọc cẩm thạch, đá Diopside, đá Lapis Lazuli,.... 

Theo đó, tùy theo sở thích, nhu cầu và mục đích sử dụng, bạn có thể lựa chọn vòng tay, dây chuyền, cầu đá phong thủy hay tượng đá đều được, vừa độc đáo, ấn tượng, vừa mang nhiều ý nghĩa phong thủy sâu sắc.

Dây chuyền trầm hương

Dây chuyền trầm hương cũng là vật phẩm được chế tác tinh xảo từ gỗ trầm thuần túy, mà gỗ cơ bản cũng là Mộc nên rất thích hợp với người mệnh Đại Lâm Mộc. Nổi bật bởi các đường vân gỗ tự nhiên, hương thơm dịu nhẹ, trầm ấm không loại nào sánh được, dây chuyền trầm khi mang bên mình sẽ giúp chủ nhân tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực, vừa thể hiện được sự đẳng cấp, sang trọng, vừa mang đến nhiều ý nghĩa may mắn, vận khí tốt lành.

Dây chuyền trầm hương

Ngoài ra, các mẫu dây chuyền trầm còn có thể mix cùng mặt dây chuyền trầm hương, càng tôn lên sự nổi bật, tinh tế và ý nghĩa phong thủy đặc biệt. Dây chuyền cũng có thể phù hợp cho cả nam và nữ, đeo đi làm, đi chơi, đi ký kết hợp đồng hay đi dự tiệc đều được.

Tổng kết

Tóm lại, trên đây là những chia sẻ nổi bật về mệnh Đại Lâm Mộc là gì, năm sinh, tử vi và màu sắc hợp/khắc cung mệnh. Hy vọng, điều này sẽ giúp bạn dễ dàng hiểu rõ tính cách, vận mệnh để từ đó lựa chọn được hướng đi, vật phẩm may mắn mang theo bên mình giúp hỗ trợ phong thủy, tài khí và vận khí tốt nhất. Và để tìm hiểu chi tiết hơn về vòng trầm, dây chuyền trầm hương, bạn đừng quên liên hệ Cung Trầm Gallery - Hotline: 08767.33333 hoặc nhắn trực tiếp ở phần Chatbox bên dưới để được tư vấn, hỗ trợ chu đáo.

------------------

CUNG TRẦM GALLERY BY TRẦM THIỆN TÂM - TINH HOA TRẦM VIỆT

🌏 Hotline: 08767.33333 | 0877.999.666

🌏 Website: tinhhoatramviet.com

📧 Email: info@tramthientam.com.vn

🏠Địa chỉ: Lô TT02-15, KĐT HD Mon, Nam Từ Liêm, Hà Nội

⏰ Giờ mở cửa: 8h00 - 22h00

Đang xem: Mệnh Đại Lâm Mộc là gì? Hợp với mệnh nào và kỵ mệnh nào?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
article