Mệnh Tùng Bách Mộc là gì? Hợp - Khắc mệnh gì? Đồ nào đem May mắn?

Mệnh Tùng Bách Mộc là gì? Hợp - Khắc mệnh gì? Đồ nào đem May mắn?

Theo phong thủy ngũ hành, hành Mộc là biểu tượng, hình ảnh tượng trưng cho cây cối, cho sự sinh sôi và phát triển. Nhờ có cây xanh tươi tốt, vạn vật mới có thể tồn tại và vươn mình mạnh mẽ. Vậy mệnh Tùng Bách Mộc là gì? Người mệnh Tùng Bách Mộc sinh năm nào? Tổng quan tử vi, tính cách, sự nghiệp ra sao? Hãy cùng Cung Trầm Gallery khám phá chi tiết nạp âm Tùng Bách Mộc qua nội dung bài viết dưới đây.

Mệnh Tùng Bách Mộc là gì?

Tùng Bách Mộc là một trong 6 nạp âm thuộc hành Mộc, bao gồm Đại Lâm Mộc, Dương Liễu Mộc, Tang Đố Mộc, Tùng Bách Mộc, Thạch Lựu Mộc và Bình Địa Mộc. 

Theo Hán Tự, hiểu đơn giản Tùng Bách Mộc sẽ là gỗ của cây tùng bách - loài cây to lớn và cực kỳ mạnh mẽ. Thân cây chắc chắn, vững chãi, có thể chống lại mưa to gió lớn mà không sợ bị quật ngã, gãy đổ dễ dàng. Đặc biệt, tùng bách sẽ luôn vươn thẳng, hướng về phía mặt trời, bền bỉ giữa điều kiện thời tiết khắc nghiệt, tựa như ý chí, hình ảnh của người quân tử luôn hiên ngang, ngay thẳng và hướng về lẽ phải.

Mệnh Tùng Bách Mộc là gì

Người mệnh Tùng Bách Mộc sinh năm nào?

Nạp âm Tùng Bách Mộc sẽ là những người sinh năm Tân Mão và Canh Dần, cụ thể năm sinh như sau:

Năm sinh Tân Mão: 1891, 1951, 2011. Nam sẽ thuộc mệnh Đoài Kim, Nữ thuộc mệnh Cấn Thổ.

Năm sinh Canh Dần: 1890, 1950, 2010. Năm thuộc mệnh Cấn Thổ và Nữ sẽ thuộc mệnh Đoài Kim.

Tổng quan tử vi mệnh Tùng Bách Mộc

Mỗi người khi sinh ra đều sẽ có cung mệnh định sẵn cho riêng mình. Dựa trên bản mệnh, bạn có thể nhận định được phần nào tính cách, sự nghiệp và tình duyên của mình trong tương lai. Theo đó, khi đã biết mình thuộc năm sinh nào, bạn sẽ dễ dàng suy luận ra cung mệnh, nạp âm và tổng quan tử vi người mệnh Tùng Bách Mộc như sau:

Tính cách

Tùng Bách Mộc gắn liền với hình ảnh người quân tử, khí chất hiên ngang, mạnh mẽ và kiên cường vượt qua mọi khó khăn. Bởi vậy, dù cuộc sống phải trải qua nhiều thử thách, nhưng họ vẫn luôn cố gắng nỗ lực, dựa vào dũng khí và bản lĩnh như một vị anh hùng để hướng về phía trước, gặt hái nhiều thành công tốt đẹp.

Ngoài ra, nạp âm Tùng Bách Mộc cũng là người rất trọng tình cảm, luôn yêu thương và giúp đỡ mọi người xung quanh. Họ siêng năng, chăm chỉ, biết tích lũy kiến thức, kinh nghiệm và không ngừng vươn lên. Trong công việc, người mệnh Tùng bách Mộc cư xử cũng rất điềm tĩnh, nhẹ nhàng, cân nhắc rõ mọi việc trước khi quyết định, vì vậy không khó để họ có thể thành công trong cả trong công việc lẫn cuộc sống.

Sự nghiệp

Người mang nạp âm Tùng Bách Mộc, đa phần sẽ thích làm việc trong các lĩnh vực như y tế, chính trị, công tác từ thiện, hoặc nhà sáng lập doanh nghiệp,... Ngoài ra, họ cũng có thể lựa chọn những ngành nghề đòi hỏi sự kiên nhẫn, hòa hợp với thiên nhiên như canh tác nông nghiệp, chăn nuôi gia súc,... Và dù công việc gì, chỉ cần có sự nỗ lực, cố gắng, họ đều có thể đạt được những thành tựu hơn người.

Tổng quan tử vi mệnh Tùng Bách Mộc

Tình duyên

Trong tình yêu, Tùng Bách Mộc sẽ rất kỹ càng, cẩn trọng, phải là những người tương hợp, xứng đáng thì mới có thể khiến họ lưu tâm, kết nối chứ không hề vội vã. Tuy nhiên, nếu đã quyết yêu ai đó, thì họ sẽ rất chung thủy, có trách nhiệm bảo vệ, quan tâm và yêu chiều nửa kia hơn cả bản thân của mình.

Nếu tiến tới hôn nhân, nếu là chồng, họ sẽ là chỗ dựa vững chãi, an toàn của gia đình. Ngược lại, nếu là vợ, họ sẽ là điểm tựa, niềm tin vững chắc cho chồng, đồng thời là người mẹ nuôi dạy con cái rất tốt, họ luôn biết lắng nghe, thông cảm và thấu hiểu đối phương.

Mệnh Tùng Bách Mộc hợp màu gì?

Theo ngũ hành tương sinh, tương khắc, thì mệnh Tùng Bách Mộc sẽ hợp - khắc những màu sau:

1- Màu hợp mệnh Tùng Bách Mộc

  • Thủy sinh Mộc (dòng chảy ôn hòa giúp cây cối sinh trưởng, phát triển tốt), hợp với những màu sắc bản mệnh Mộc như đen, xanh dương.

  • Mộc hợp Mộc (nhiều cây nhỏ gộp lại có thể tạo thành rừng cây lớn), hỗ trợ tốt cho bản mệnh như màu xanh lá.

  • Mộc tương hợp Thổ (cây cối có thể chế ngự đất), nên cũng khá phù hợp những màu sắc thuộc mệnh Thổ như nâu, vàng.

2- Màu khắc mệnh Tùng Bách Mộc

  • Mộc sinh Hỏa (cây cối có thể là nguyên liệu giúp lửa bùng cháy mạnh mẽ), nhưng lại không tốt cho người mệnh Mộc, vì vậy cần tránh các màu sắc tương khắc như cam, hồng, tím, đỏ,...

  • Kim khắc Mộc (kim loại ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của cây cối), do đó Mộc cũng cần tránh các màu sắc tương sinh mệnh Kim như trắng, ghi, bạc, ánh kim,...

*Người mệnh Tùng Bách Mộc khi lựa chọn những vật có giá trị, gắn liền với công việc và cuộc sống như nhà, xe, laptop, điện thoại,... hoặc trang phục, phụ kiện hàng ngày, cũng nên ưu tiên những màu sắc tương sinh, tương hợp. Lựa chọn này không chỉ giúp bản thân tự tin, vững vàng, mà còn có thể giúp bạn nhận được nhiều may mắn, tài lộc và vượng khí tốt.

Mệnh Tùng Bách Mộc hợp màu gì

Người mệnh Tùng Bách Mộc hợp mệnh gì? Khắc mệnh gì?

Tương tự như các nạp âm khác, người mệnh Tùng Bách Mộc cũng cần lưu ý những mệnh tương hợp, tương khắc để vận mệnh trọn đời có thể đón nhận nhiều thành công, may mắn và hạnh phúc. Cụ thể như sau:

Mệnh hợp Tùng Bách Mộc

Người mệnh Tùng Bách Mộc nổi bật bởi sự kiên nhẫn, sáng tạo, kết hợp với những mệnh tương hợp càng hỗ trợ vận mệnh thành công, may mắn, thịnh vượng và thăng tiến trong cuộc sống:

1- Mệnh Mộc

  • Tang Đố Mộc: Tùng bách và dâu tằm nếu gặp gỡ có thể tạo nên vùng đất rộng lớn nhiều cây cối, mang đến nhiều may mắn, cát lợi trong cuộc sống.

  • Thạch Lựu Mộc: Hai nạp âm khi gặp gỡ sẽ có sự tương trợ, kết hợp sẽ tạo được sự tương hòa, hai bên cùng có lợi.

  • Đại Lâm Mộc: Cây cổ thụ và tùng bách hội ngộ cũng mang lại nhiều cát lợi, cùng cạnh tranh để nỗ lực phát triển, cây cối tươi tốt tạo ra vượng phát.

  • Dương Liễu Mộc: Hai nạp âm cạnh tranh nhau để vươn lên, nhưng không hẳn là sự kết hợp xấu, sự cạnh tranh có lợi sẽ giúp mang lại nhiều cát lợi, hỗ trợ tốt cho công việc.

  • Tùng Bách Mộc: Sự kết hợp của hai nạp âm tạo nên mối quan hệ tương hòa, có thể trở thành một rừng cây lớn, đại cát đại lợi.

  • Bình Địa Mộc: Nếu cả 2 cùng kết hợp sẽ tạo nên một nơi đầy ắp tình yêu và hạnh phúc vì được là chính mình nơi bình minh lên chiếu vào những khu rừng mộng mơ.

2- Mệnh Thủy

  • Tuyền Trung Thủy: Sự kết hợp của hai nạp âm là cát lợi, gặp nhau Tùng Bách Mộc sẽ là người được hưởng lợi nhiều nhất, cây cối xanh tươi, vững chắc.

  • Đại Khê Thủy: Mối quan hệ tạo nên cát lợi lớn, cây tùng bách sẽ được cung cấp đủ nước để sinh trưởng, phát triển tươi tốt mỗi ngày.

  • Thiên Hà Thủy: Nước mưa rơi xuống lòng đất thẩm thấu nuôi cây, tùng bách xanh tốt, phát triển mạnh mẽ, sự kết hợp hoàn toàn có thể mang lại cát lợi.

  • Giản Hạ Thủy: Dòng chảy nước ngầm cũng giúp nuôi dưỡng cây rất tốt, sinh trưởng, cao lớn mỗi ngày. Do đó nếu kết hợp cũng sẽ đem lại cát lợi tốt, lợi ích nghiêng phần lớn về Tùng Bách Mộc.

3- Mệnh Thổ

  • Bích Thượng Thổ: Mộc tuy chế ngự Thổ, nhưng vẫn có thể tương trợ lẫn nhau nếu kết hợp, gỗ sử dụng gia cố nhà cửa trên đất sẽ càng tăng sự bền vững.

  • Đại Trạch Thổ: Đất cồn nuôi dưỡng cây tùng bách phát triển mạnh mẽ, nếu không có cây, đất cồn cũng sẽ trở nên hoang tàn, xơ xác. Bởi vậy, nếu sự kết hợp diễn ra có thể mang đến nhiều điều tốt đẹp.

4- Mệnh Kim

  • Thoa Xuyến Kim: Hai nạp âm tưởng chừng không liên quan, nhưng khi kết hợp, gỗ tùng chế tác thành hộp đựng trang sức quý cũng sẽ hỗ trợ cực kỳ tốt.

  • Sa Trung Kim: Kim loại tuy không tốt cho cây, nhưng nếu tồn tại ở dạng muối khoáng thì lại là nguồn nguyên tố vi lượng rất hữu ích. Nếu kết hợp có thể khiến cây phát triển tốt, cứng cáp và sinh trưởng mạnh mẽ.

5- Mệnh Hỏa

  • Lư Trung Hỏa: Lửa trong lò phần lớn nhờ cây cối để rực sáng, duy trì nhiệt độ, nên nếu kết hợp cũng mang lại sự hỗ trợ khá tốt.

  • Thiên Thượng Hỏa: Năng lượng từ mặt trời có thể giúp cây cối có đủ điều kiện để quang hợp, phát triển tươi tốt, do đó sự kết hợp cũng mang lại nhiều cát lợi.

Người mệnh Tùng Bách Mộc hợp mệnh gì

Mệnh khắc Tùng Bách Mộc

Theo phong thủy ngũ hành, thì người mệnh Tùng Bách Mộc cần tránh hợp tác, làm ăn với các cung mệnh xung khắc dưới đây để tránh xui xẻo, vận may không tốt:

1- Mệnh Thủy

  • Đại Hải Thủy: Sự kết hợp của hai nạp âm được đánh giá khá xấu, bởi nước ở biển mặn hoàn toàn không có lợi cho cây cối phát triển.

  • Trường Lưu Thủy: Nước đầu nguồn chảy xiết có thể khiến cây tùng bách bị cuốn trôi, ngập úng, gãy cành, tốt nhất là không nên kết hợp nếu không muốn vận may không tốt, gặp nhiều bất lợi.

2- Mệnh Thổ

  • Thành Đầu Thổ: Đất tường thành cứng, vững chắc không thể giúp cây cối sinh sôi, phát triển tốt. Ngược lại, tùng bách sinh trưởng có thể xâm lấn và phá vỡ tường thành, sự kết hợp hoàn toàn không mang lại may mắn.

  • Sa Trung Thổ: Tùng bách sống trong đất cát cũng không thể sinh trưởng, phát triển tốt, do đó nên tránh kết hợp thay vì mang lại những điều không hay.

  • Lộ Bàng Thổ: Đất ven đường vững chắc, tùng bách khó có thể xâm nhập. Tuy nhiên, nếu cây cối xung quanh mọc đầy, thì con đường cũng không có số phận tốt, cần tránh kết hợp nếu không muốn gặp chuyện không tốt.

  • Ốc Thượng Thổ: Đất ngói lợp nhà sẽ gặp phải nguy hiểm nếu tùng bách sinh trưởng tốt, rễ cây xâm chiếm, đồng nghĩa việc hội ngộ có thể gây ra cảnh đứt đoạn, đau khổ.

3- Mệnh Kim

  • Kim Bạch Kim: Vàng thỏi và tùng bách không có mối quan hệ, không tương tác, tính chất xung khắc khi kết hợp cũng không rõ ràng, nên nếu kết hợp cũng không mang lại kết quả gì.

  • Hải Trung Kim: Tùng bách ở vùng núi và vàng trong biển không hề có mối liên hệ, cũng không có sự tương tác, gặp nhau cũng không thể mang lại cát lợi, may mắn.

  • Bạch Lạp Kim: Kim loại vàng nóng chảy đang trong quá trình tôi luyện, nếu kết hợp tùng bách cũng chỉ gây ảnh hưởng tiêu cực, hạn chế đồng hành, gặp gỡ.

  • Kiếm Phong Kim: Kiếm sắc có thể làm hư hại thân gỗ, gây thiệt hại về tài sản, tốt nhất là không nên có sự hội ngộ.

4- Mệnh Hỏa

  • Phúc Đăng Hỏa: Dù Mộc sinh Hỏa, nhưng sự kết hợp sẽ không mang đến nhiều may mắn. Lửa ngọn đèn và tùng bách gặp gỡ cũng chỉ ở mức bình thường, không mãnh liệt, nồng cháy.

  • Sơn Hạ Hỏa: Lửa phất lên sẽ khiến tùng bách cháy mạnh, thiêu rụi thành tro. Gỗ sinh nhiệt cũng rất tốt, dễ bắt lửa, vì vậy hai nạp âm không nên kết hợp.

  • Sơn Đầu Hỏa: Lửa ở đầu ngọn núi cũng sẽ thiêu rụi mọi cây tùng bách, có thể biến chúng trở thành tro bụi, do đó 2 nạp âm cần tránh kết hợp nếu không muốn nó tạo nên kết cục thảm bại.

  • Tích Lịch Hỏa: Hai nạp âm kết hợp cũng rất xấu, tùng bách sẽ gặp rất nhiều rủi ro khi sét đánh xuống, oanh tạc và phá hoại nhiều thứ.

Mệnh khắc Tùng Bách Mộc

Tùng Bách Mộc mang theo gì thu hút may mắn, bình an?

Ngoài áp dụng quy luật tương sinh, tương khắc, lựa chọn những màu sắc, cung mệnh tương hợp, người mệnh Tùng Bách Mộc cũng có thể giúp cho sự nghiệp, cuộc sống trở nên thuận lợi, gặt hái nhiều thành công bằng cách mang theo những vật phẩm may mắn sau:

Trang sức trầm hương

Trang sức trầm hương được chế tác từ gỗ trầm quý, thiết kế sang trọng, quý phái, mang lại nhiều giá trị đặc biệt trong tâm linh, phong thủy, vì vậy trở thành món phụ kiện được nhiều người yêu thích. Hơn nữa, gỗ trầm dù gì cũng là mộc, sự kết hợp sẽ mang lại nhiều cát lợi, may mắn và bình an, do đó người mệnh Tùng Bách Mộc đeo trang sức trầm hương cũng sẽ rất ý nghĩa.

Để tìm hiểu chi tiết hơn về trầm hương, cũng như lựa chọn cho mình mẫu trang sức tinh tế, sang trọng, bạn có thể liên hệ trực tiếp Hotline: 08767.33333, hoặc truy cập trang web chính thức của Cung Trầm Gallery để được tư vấn, hỗ trợ tốt nhất.

Trang sức trầm hương

Bùa bình an, may mắn

Mang theo bùa bình an cũng là một cách để người mệnh Tùng Bách Mộc thu hút vận may, sức khỏe và tài lộc. Lá bùa nhỏ gọn, vừa vặn trong ví, giúp bạn dễ dàng mang theo khi di chuyển và hỗ trợ năng lượng phong thủy cũng rất tốt. Tuy nhiên, mỗi lá bùa thường chỉ sử dụng trong thời hạn 1 năm, sang năm sau bạn sẽ phải tiếp tục đi làm lễ và xin bùa để có thể phát huy được công dụng tốt nhất.

Bùa bình an, may mắn

Đá phong thủy hợp mệnh Mộc

Thêm một gợi ý nữa cho những ai đang băn khoăn, không biết mệnh Tùng Bách Mộc nên mang theo gì để thu hút may mắn, bình an, thì đó là đá phong thủy. Không chỉ là món đồ trang trí ấn tượng, độc đáo, những vật phẩm ý nghĩa từ đá phong thủy như tỳ hưu, cóc ngậm vàng, trụ đá, quả cầu phong thủy,.... cũng sẽ hỗ trợ rất tốt cho chủ nhân trong việc xua đuổi vận xấu, mang lại nhiều may mắn, tài lộc và vận khí tốt cho gia chủ.

Tổng kết

Bài viết là những thông tin tổng quan, chi tiết đã được Cung Trầm Gallery tổng hợp và chia sẻ đến bạn đọc về mệnh Tùng Bách Mộc. Hy vọng, điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ tất tần tật về “mệnh Tùng Bách Mộc là gì”, tính cách, sự nghiệp và tình duyên của bản mệnh ra sao, từ đó định hướng tốt cho bản thân để mỗi ngày đều phát triển, hướng đến mục tiêu tốt đẹp hơn. Nếu bạn có thêm những góp ý nào hữu ích về bài viết hãy đến lại bình luận ở phần Comment bên dưới cho chúng tôi ngay nhé.

------------------

CUNG TRẦM GALLERY BY TRẦM THIỆN TÂM - TINH HOA TRẦM VIỆT

🌏 Hotline: 08767.33333 | 0877.999.666

🌏 Website: tinhhoatramviet.com

📧 Email: info@tramthientam.com.vn

🏠Địa chỉ: Lô TT02-15, KĐT HD Mon, Nam Từ Liêm, Hà Nội

⏰ Giờ mở cửa: 8h00 - 22h00

Đang xem: Mệnh Tùng Bách Mộc là gì? Hợp - Khắc mệnh gì? Đồ nào đem May mắn?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
article