Mất ngủ uống trà gì? Top 10+ loại trà giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc

Mất ngủ uống trà gì? Top 10+ loại trà giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc

Uống trà để thanh nhiệt, thải độc cơ thể, dưỡng tâm an thần và cải thiện chất lượng giấc ngủ là giải pháp “ưu tiên” được rất nhiều người lựa chọn, đặc biệt là những người đang gặp phải các tình trạng mất ngủ về đêm, ngủ không ngon, hay tỉnh giấc. Vậy mất ngủ uống trà gì hiệu quả tốt nhất? Bạn hãy cùng Cung Trầm Gallery theo dõi chi tiết bài viết dưới đây để tìm lời giải đáp ngay nhé.

Bị mất ngủ nên uống trà gì hiệu quả nhất?

Nếu thường xuyên gặp các vấn đề mất ngủ, trằn trọc khiến tinh thần mệt mỏi, uể oải sau khi thức dậy, thì bạn hãy bổ sung ngay 1 trong các loại trà giúp ngủ ngon, an thần dưới đây:

Trà trầm hương

Trà trầm hương sẽ là cái tên đầu tiên trong danh sách các loại trà giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ ngon mà bạn có thể tham khảo khi có câu hỏi "mất ngủ uống trà gì". Bởi, theo nhiều nghiên cứu khoa học, uống trà trầm hương đều đặn sẽ giúp giải tỏa căng thẳng, tạo sự thư thái, thoải mái một cách nhanh chóng và hiệu quả nhờ các chất hoạt tính có trong gỗ trầm thuần túy, tựa như một vị thuốc an thần tự nhiên, an toàn, không tác dụng phụ.

Trà trầm hương nguyên chất

Cũng chính vì vậy, mà trà trầm hương rất phù hợp với những người thường xuyên phải làm việc, học tập trong môi trường áp lực cao, căng thẳng và nhiều áp lực. Thưởng thức 1 tách trà trầm, kết hợp với hương trầm lan tỏa, thanh khiết, dịu nhẹ, cũng sẽ khiến bạn thư thái, dễ chịu, ngủ ngon và sâu giấc hơn rất nhiều. 

Tuy nhiên, để lựa chọn được trà trầm chuẩn, nguyên liệu thiên nhiên, an toàn với sức khỏe, bạn vẫn nên ưu tiên các thương hiệu trầm thật sự uy tín, có tên tuổi trên thị trường. Cung Trầm Gallery - Thương hiệu trầm sạch, uy tín, chất lượng hàng đầu thị trường Hà Nội chắc chắn sẽ là gợi ý “tuyệt hảo” cho bạn khi tìm mua các thành phẩm trầm hương cao cấp.

Trà hoa cúc 

Trị mất ngủ bằng trà hoa cúc cũng là một trong những lựa chọn “hoàn hảo” của rất nhiều người. Vị ngọt, tính mát, hương thơm thanh dịu của trà đặc biệt phù hợp với trẻ em, người già, người trưởng thành, hoặc những người thường xuyên chịu áp lực công việc cao, stress căng thẳng. Hơn nữa, hoạt chất Apigenin trong trà hoa cúc còn có tác dụng làm dịu thần kinh trung ương, tinh thần thư giãn, dễ chịu, tạo cảm giác buồn ngủ và giúp cơ thể nhanh chóng chìm vào giấc ngủ.

Trà hoa cúc

Trà rễ cây nữ lang

Rễ cây nữ lang cũng là một trong những nguyên liệu quý được sử dụng làm trà trị mất ngủ hiệu quả. Bởi, trong rễ của loại cây này được xác định là có 2 hoạt chất giúp an thần tự nhiên là Sesquiterpenes và Valepotriates, giúp kích thích tỷ lệ GABA - Gamma aminobutyric acid trong não bộ của bạn, từ đó hạn chế cảm giác căng thẳng, lo âu, giúp bạn thư giãn, an thần, ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Trà rễ cây nữ lang

>>Xem thêm: Bị mất ngủ nên uống gì? Có nên uống thuốc khi mất ngủ không?

Trà hoa oải hương

Hoa oải hương với hương thơm dịu nhẹ, thư thái cũng được biết đến là loại dược liệu có tác dụng rất tốt trong việc điều trị các triệu chứng mất ngủ. Theo đó, các đặc tính gây mê của loài hoa này với chất dẫn truyền thần kinh GABA tương tác khá tốt, có thể giúp não bộ của bạn tĩnh tâm, giảm lo âu, căng thẳng và dễ chìm vào giấc ngủ hơn.

Trà hoa oải hương

Trà hoa lạc tiên

Trà hoa lạc tiên cũng là một trong những gợi ý “hoàn hảo” bạn có thể cân nhắc nếu đang kiếm tìm loại trà có tác dụng trị mất ngủ nhanh chóng, không gây tác dụng phụ. Sở dĩ loại trà này được đánh giá cao là bởi thành phần bên trong trà có chứa Flavonoid liên kết với các thụ thể Benzodiazepine trong não bộ của bạn, từ đó giúp bạn hạn chế các cảm giác lo âu, hoang mang vô cớ, tinh thần dễ chịu, an thần và ngủ ngon hơn. Như vậy mất ngủ uống trà gì thì có thể tìm tới loại trà hoa lạc tiên này.

Trà hoa lạc tiên

Trà cam thảo

Nếu bạn là một người thích vị ngọt, thì trà cam thảo sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời để bạn có thể giải quyết các tình trạng mất ngủ. Bởi, trong loại trà này có chứa rất nhiều Glycyrrhizin - một hoạt chất quan trọng có trong rễ cam thảo có tác dụng giúp an thần, thư giãn, thanh nhiệt cơ thể và hỗ trợ giấc ngủ ngon, sâu giấc rất tốt. Bên cạnh đó, thưởng thức 1 tách trà cam thảo nóng trước khi đi ngủ còn giúp bạn có thể giải tỏa căng thẳng ở não bộ, bảo vệ cơ thể khỏi những tác nhân gây bệnh liên quan đến đường hô hấp như tịt mũi, ho, rát họng, cảm cúm,...

Trà hoa lạc tiên

Trà bạc hà

Uống trà bạc hà cũng là một trong những cách làm hiệu quả giúp bạn có thể cải thiện tình trạng mất ngủ, khó ngủ do căng thẳng kéo dài. Trong trà bạc hà không chứa caffeine như nhiều loại trà thường khác, mà rất giàu các chất chống oxy hóa, các hoạt chất có tác dụng làm dịu hệ thần kinh trung ương, từ đó giúp cơ thể giải phóng năng lượng dư thừa, căng thẳng để có thể ngủ ngon, tinh thần thoải mái hơn sau khi thức dậy.

Trà bạc hà

Trà hoa nhài

Hoa nhài cũng là loại dược liệu quý được sử dụng phổ biến trong Đông y để hỗ trợ điều trị các triệu chứng mất ngủ, căng thẳng kéo dài nhờ hương thơm thanh dịu, nhẹ nhàng. Theo đó, trong hoa nhài có chứa hàm lượng Epigallocatechin Gallate (EGCG) khá cao, nhưng không chứa caffeine, nên rất tốt với những người bị mất ngủ, khó ngủ do bệnh cao huyết áp. Hơn nữa, trong loại trà này còn có các axit amin L-theanine giúp giải pháp chất dẫn truyền thần kinh GABA mang lại cảm giác thư giãn, an thần rất tốt, cải thiện tình trạng mất ngủ hiệu quả.

Trà hoa nhài

Trà gừng ấm nóng

Gừng là một trong những nguyên liệu quen thuộc trong mỗi gia đình, tính ấm, vị cay nồng và thường được sử dụng làm gia vị trong nấu ăn. Tuy nhiên, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong gừng có chứa hoạt chất Gingerol & Cineol có tác dụng chống oxy hóa rất tốt, giải tỏa căng thẳng, thư giãn và kích thích tuần hoàn máu.

Đặc biệt, khi gừng kết hợp với mật ong - thực phẩm có chứa hàm lượng dinh dưỡng dồi dào và nổi bật với hoạt chất Tryptophan giúp kích thích não bộ sản sinh ra chất dẫn truyền thần kinh Endorphin, Serotonin hỗ trợ điều chỉnh tâm trạng, giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ ngon, hiệu quả hơn rất nhiều. Ngoài ra, bạn cùng có thể kết hợp việc thiền định khi uống 1 tách trà gừng ấm nóng

>>Xem thêm: Những Cách Để Tâm Thanh Tịnh Trong Cuộc Sống Hiện Đại

Trà gừng ấm nóng

Trà tâm sen

Tâm sen cũng được biết đến là một loại dược liệu hỗ trợ rất tốt trong việc cải thiện các triệu chứng khó ngủ, mất ngủ do căng thẳng. Theo đó, điều này đã được cả giới khoa học hiện đại và y học cổ truyền công nhận, bởi trong loại thảo dược này có chứa rất nhiều Nuciferin, Alkaloid & Asparagine - những hoạt chất có tác dụng rất tốt trong việc điều hoà khí huyết, làm lành những tổn thương ở hệ thần kinh. Từ đó, giúp loại bỏ đi những cảm giác lo âu, bất an trong tâm trí bạn và điều trị các triệu chứng mất ngủ hiệu quả nhất.

Trà tâm sen

Những lưu ý khi sử dụng trà cải thiện mất ngủ

Uống trà trị mất ngủ là một trong những lựa chọn “ưu tiên” của rất nhiều người hiện nay, tuy nhiên việc này đạt hiệu quả cao, bạn sẽ cần lưu ý một số vấn đề quan trọng dưới đây:

  • Sử dụng trà đúng cách và không quá lạm dụng, tránh trường hợp uống trà bị phản tác dụng, không chỉ không hiệu quả, mà còn mất ngủ trầm trọng hơn.

  • Nếu đang dùng thuốc điều trị bệnh, bạn không nên tự ý uống trà, hãy tham khảo và hỏi ý kiến bác sĩ để có lời khuyên “hữu ích” nhất.

  • Đối với các loại trà thảo dược, chỉ nên dùng liều lượng vừa phải, bởi nếu uống quá nhiều có thể gây tác dụng phụ, làm rối loạn chức năng gan, thận, tiểu nhiều lần gây mất nước,...

  • Các loại trà thảo mộc, thảo dược đơn thuần không phải là thuốc, chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị mất ngủ, vì vậy để chữa tận gốc, bạn nên tìm hiểu rõ nguyên nhân mất ngủ, từ đó có cách điều trị hợp lý nhất.

Hy vọng rằng, top 10 loại trà ngon, thư giãn, an thần hiệu quả trên sẽ giúp bạn có được lời giải đáp chính xác nhất cho câu hỏi “mất ngủ uống trà gì hiệu quả tốt nhất”. Ngoài ra, để tăng hiệu quả cải thiện mất ngủ, bạn cũng có thể kết hợp xông đốt trầm hương thư giãn, giúp tinh thần thoải mái, an yên, ngủ ngon và sâu giấc hơn sau ngày dài mệt mỏi. Hiện tại Cung Trầm Gallery là đơn vị cung cấp những sản phẩm trầm hương xông đốt sạch tại thị Trường Việt Nam, tìm hiểu ngay.

------------------

CUNG TRẦM GALLERY BY TRẦM THIỆN TÂM - TINH HOA TRẦM VIỆT

🌏 Hotline: 08767.33333 | 0877.999.666

🌏 Website: tinhhoatramviet.com

📧 Email: info@tramthientam.com.vn

🏠Địa chỉ: Lô TT02-15, KĐT HD Mon, Nam Từ Liêm, Hà Nội

⏰ Giờ mở cửa: 8h00 - 22h00

Đang xem: Mất ngủ uống trà gì? Top 10+ loại trà giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
article