Bị mất ngủ nên uống gì?

Bị mất ngủ nên uống gì?

Với mỗi chúng ta, giấc ngủ đều rất quan trọng, là khoảng thời gian để cơ thể phục hồi, tái tạo năng lượng và hoạt động cho các cơ quan trong cơ thể sau ngày dài mệt mỏi. Do vậy, nếu gặp tình trạng mất ngủ trong thời gian dài, cơ thể sẽ rất uể oải, thiếu sức sống, ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả công việc và chất lượng cuộc sống. 

Vậy bị mất ngủ nên uống gì tốt nhất? Làm thế nào để cải thiện chất lượng giấc ngủ ngon và sâu giấc hơn? Tất cả sẽ được Cung Trầm Gallery bật mí chi tiết trong nội dung bài viết dưới đây, bạn đừng vội bỏ lỡ nhé.

Bị mất ngủ nên uống gì hiệu quả tốt nhất?

Những thức uống giúp thư giãn, an thần luôn là những gợi ý “tuyệt vời” khi bạn gặp phải tình trạng mất ngủ, lo lắng do căng thẳng kéo dài, hoặc quá nhiều áp lực và mệt mỏi trong cuộc sống. Đặc biệt, top 10 thức uống hỗ trợ cải thiện chất lượng giấc ngủ dưới đây sẽ là một trong những lựa chọn tối ưu của bạn:

Trà Trầm Hương 

Trà trầm hương được biết là thành phẩm lành tính, phù hợp với mọi lứa tuổi, từ em nhỏ cho đến người lớn tuổi đều có thể sử dụng với nhiều công dụng tuyệt vời. Theo đó, loại trà này sẽ mang hương thơm hảo hạng của những mảnh dăm trầm tự nhiên, thanh khiết, dịu ngọt ở vị cuối và rất dễ chịu, nên được rất nhiều người yêu thích.

Ngoài ra, nếu uống trà trầm thường xuyên còn có thể giúp bạn giảm các triệu chứng lo âu và rối loạn giấc ngủ, cơ thể thoải mái, thư giãn và giúp tâm thanh tịnh. Nhâm nhi 1 tách trà trầm thanh ngọt, nồng ấm, kết hợp với khói trầm lan tỏa, bạn cũng sẽ cảm thấy lòng an yên và nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Trà trầm hương thư giãn, an thần

Trà rễ cây nữ lang

Mất ngủ uống gì hiệu quả? Trà rễ cây nữ lang cũng là giải pháp lý tưởng cho giấc ngủ tự nhiên. Bởi, loại trà này có thể giúp hỗ trợ tăng nồng độ của Acid gama aminobutyric (GABA) - hoạt chất giúp duy trì hoạt động của não bộ, cải thiện chất lượng giấc ngủ hơn nhờ 2 thành phần quan trọng là Acid valerenic và các dẫn xuất Valepotriates. Từ đó, hỗ trợ giảm thiểu căng thẳng, lo âu và chống trầm cảm, giúp người dùng có được chất lượng giấc ngủ ngon hơn.

Trà tâm sen

Trà gì trị mất ngủ? Trà tâm sen có vị đắng, tính lạnh, có thể giúp hạ hoả, tiêu tan căng thẳng và chữa mất ngủ rất tốt, nên được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là người lớn tuổi. Ngoài ra, trong tâm sen còn có chứa Asparagine và các Alkaloid như Nelumbin, Nuciferin, Liensinin - những hoạt chất quan trọng giúp ổn định chất lượng giấc ngủ và kéo dài thời gian nghỉ ngơi ở não bộ.

Trà tâm hoa sen giúp ngủ ngon, sâu giấc

Chanh ấm mật ong

Bị mất ngủ nên uống gì? Một ly chanh ấm pha loãng, kết hợp với vị ngọt dịu nhẹ của mật ong cũng sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon, chất lượng hơn rất nhiều. Hơn thế nữa, hàm lượng lớn vitamin C trong chanh còn có thể giải tỏa căng thẳng, giảm stress và cải thiện tâm trạng rất tốt. Tuy nhiên, nếu bị đau dạ dày, hoặc gặp các vấn đề về đường ruột, bạn nên hạn chế sử dụng phương pháp này.

Sinh tố chuối

Sinh tố chuối cũng là một thức uống “hoàn hảo” bạn nên bổ sung vào thực đơn dinh dưỡng, danh sách các loại đồ uống giúp thư giãn, cải thiện chất lượng giấc ngủ của mình. Bởi, đồ uống lành mạnh này có chứa rất nhiều Magie và Kali - những hoạt chất được đánh giá cao trong việc thúc đẩy quá trình giãn cơ bắp, giải tỏa căng thẳng và giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ.

Theo đó, để có được một ly sinh tố chuối thơm ngon, bạn chỉ cần chuẩn bị 1 - 2 trái chuối chín, hạnh nhân và sữa tươi không đường, sau đó cho vào máy xay sinh tố là xong. Thức uống vừa thơm ngon, bổ dưỡng, vừa rất tốt cho chất lượng giấc ngủ.

Sinh tố chuối giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ

Sữa hạnh nhân

Bị mất ngủ nên uống gì? Theo nhiều kết quả nghiên cứu, chất dẫn truyền thần kinh Serotonin có trong não bộ có thể giúp chúng ta dễ chìm vào giấc ngủ nhanh hơn. Trong khi đó, mức Serotonin cần thiết cho hệ thần kinh trung ương nhận diện thường sẽ phụ thuộc vào Tryptophan - một loại axit amin được tìm thấy trong sữa hạnh nhân.

Ngoài ra, loại sữa hạt này còn chứa nhiều khoáng chất quan trọng, giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ ngon, tinh thần sảng khoái sau khi thức dậy như Magie. Trung bình, cứ 237ml sữa hạt hạnh nhân sẽ chứa gần 17mg magie, rất tốt trong việc điều trị chứng mất ngủ. 

Trà hoa cúc

Uống trà hoa cúc vào ban đêm cũng là một trong những lựa chọn hoàn hảo trước khi đi ngủ. Theo đó, kết quả ở một cuộc khảo sát đã chỉ ra rằng, 60 người lớn tuổi khi uống 400mg trà hoa cúc liên tục trong 28 ngày có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ một cách an toàn. 

Điều này là bởi, trong trà hoa cúc có chứa một hợp chất chống oxy hóa mạnh mẽ (Apigenin), giúp giải tỏa căng thẳng, giảm áp lực và giúp người uống chìm vào giấc ngủ nhanh hơn. Bên cạnh đó, loại trà này cũng rất dịu nhẹ, không chứa caffeine, nên sẽ không gây kích thích não bộ, rất an toàn cho người sử dụng.

Trà hoa cúc

Cacao nóng

Cacao nóng cũng là một trong những thức uống thư giãn tuyệt vời bạn có thể uống bất cứ thời điểm nào trong ngày. Hương vị ngọt ngào, ấm nóng của cacao sẽ khiến bạn cảm thấy thư thái, dễ chịu, ngủ ngon và sâu giấc hơn nhờ hoạt chất Tryptophan giúp thúc đẩy giấc ngủ. Hơn nữa, thức uống này còn giúp chống lại sự căng thẳng, lo âu và trầm cảm, đặc biệt là vào những ngày trời se lạnh, thưởng thức 1 cốc cacao nóng sẽ giúp bạn cải thiện tâm trạng rất tốt.

Trà bạc hà

Bị mất ngủ uống trà bạc hà cũng là lựa chọn được rất nhiều người áp dụng. Bởi, trong trà bạc hà có chứa Menthol - một loại hoạt chất có thể giúp cơ thể thả lỏng, thư thái và cải thiện chất lượng giấc ngủ tốt hơn. Ngoài ra, cây bạc hà cay còn được biết đến như một loại thuốc giãn cơ hiệu quả, không chứa caffeine, giúp cơ thể thoải mái, ngủ ngon hơn rất nhiều.

Trà saffron hoa nghệ tây

Trà saffron hoa nghệ tây cũng rất hữu ích trong việc cải thiện chất lượng giấc ngủ, giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn sau ngày dài làm việc mệt mỏi. Không chỉ vậy, loại trà này còn rất an toàn, nguyên liệu tự nhiên, hoàn toàn không kèm theo bất kỳ tác dụng phụ nào khi người dùng sử dụng, tránh tình trạng tinh thần bạn mệt mỏi, đau đầu sau khi thức dậy như các loại thuốc ngủ khác.

Trà saffron hoa nghệ tây

Bị mất ngủ có nên uống thuốc không?

Theo các chuyên gia, để điều trị mất ngủ dài hạn từ 1-2 tháng thì phải dùng thuốc theo bác sĩ kê đơn nhưng không được quá lạm dụng thuốc. Để cải thiện tình trạng này bạn cần đưa tâm thái của mình vào trạng thái an bình và thay đổi những hoạt động sinh thể hàng ngày lành mạnh hơn. Kèm theo đó bạn có thể sử dụng các dạng trà thảo mộc giúp thanh lọc cơ thể để dễ dàng có chất lượng giấc ngủ tốt hơn.

Bí kíp cải thiện chất lượng giấc ngủ ngon, sâu giấc hơn

Ngoài việc bổ sung các thức uống dinh dưỡng, các loại trà thảo mộc tốt cho giấc ngủ, bạn cũng sẽ cần có những biện pháp giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ tốt hơn, đơn giản, gọn nhẹ và dễ dàng thực hiện như:

  • Trước khi ngủ, không nên sử dụng các chất kích thích như cà phê, nước ngọt, bia rượu,...

  • Rèn luyện thói quen tập thể dục thể thao đều đặn mỗi ngày, giúp tinh thần thoải mái, tránh mệt mỏi, khó chịu.

  • Không nên ngủ trưa quá nhiều, tốt nhất là chỉ ngủ khoảng 30 - 45 phút để tinh thần được thư giãn, buổi chiều làm việc hiệu quả hơn.

  • Tắt hết các thiết bị điện tử trước khi đi ngủ, thay vào đó có thể đọc sách, nghe nhạc, ngâm mình trong nước ấm để tâm trí thư giãn, giải tỏa căng thẳng tốt hơn.

  • Hãy tạo cho mình một không gian ngủ thật thư thái, dễ chịu, giúp giấc ngủ ngon, sâu giấc hơn

Trên đây là Top 10+ thức uống cải thiện mất ngủ hiệu quả, an toàn bạn có thể tham khảo và cân nhắc lựa chọn, giúp bạn xóa tan những lo lắng, băn khoăn khi chưa biết “bị mất ngủ nên uống gì tốt nhất”. Ngoài ra, để cải thiện chất lượng giấc ngủ, bạn cũng có thể lựa chọn các sản phẩm trầm hương xông đốt, hương thơm thanh khiết, dịu nhẹ, giúp tinh thần thư thái, ngủ ngon và sâu giấc hơn rất nhiều. Và bạn cũng đừng quên theo dõi trang web kiến thức của Cung Trầm Gallery để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé.

------------------

CUNG TRẦM GALLERY BY TRẦM THIỆN TÂM - TINH HOA TRẦM VIỆT

🌏 Hotline: 08767.33333 | 0877.999.666

🌏 Website: tinhhoatramviet.com

📧 Email: info@tramthientam.com.vn

🏠Địa chỉ: Lô TT02-15, KĐT HD Mon, Nam Từ Liêm, Hà Nội

⏰ Giờ mở cửa: 8h00 - 22h00

Đang xem: Bị mất ngủ nên uống gì?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
article