Tại sao phải tặng quà cho khách hàng?

Tại sao phải tặng quà cho khách hàng?

Quà tặng doanh nghiệp ngày càng phổ biến và trở thành một trong những lựa chọn “ưu tiên” của nhiều đối tác, khách hàng. Nhất là khi thị trường có quá nhiều đối thủ cạnh tranh, nhiều sản phẩm, nhiều phân loại và nhiều giá thành khác nhau. Và để hiểu rõ, tại sao phải tặng quà cho khách hàng, bạn hãy cùng Cung Trầm khám phá chi tiết bài viết dưới đây.

Những lý do doanh nghiệp nên tặng quà tri ân khách hàng

Thời buổi cạnh tranh hiện nay, việc các công ty, doanh nghiệp không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ và ưu đãi khách hàng đã trở nên rất phổ biến. Cùng với đó, trong các sự kiện, hoạt động, hội thảo doanh nghiệp, những món quà tri ân, giao lưu văn hóa giữa công ty và đối tác, khách hàng cũng là một phần không thể thiếu.

Theo đó, những món quà có thể mang ý nghĩa và mục đích khác nhau, nhưng nhìn chung, chúng đều đem lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Cụ thể như:

Thể hiện sự tri ân, gắn kết khách hàng cũ

Lợi ích của quà tặng doanh nghiệp, tất yếu đầu tiên chắc chắn sẽ luôn nằm ở việc tri ân đối tác, khách hàng. Với những món quà được chăm chút tỉ mỉ, đầu tư kỹ lưỡng, khách hàng sẽ đánh giá được phần nào mức độ uy tín, sự ưu tiên và quan tâm của doanh nghiệp đối với họ. Và điều này cũng sẽ giúp họ cảm thấy ấm lòng hơn, hạnh phúc và trân trọng hơn sự phát triển, gắn kết bền lâu ở cả hai chú không phải chỉ kết thúc sau 1 giao dịch.

Giữ gìn mối quan hệ song phương

Tại sao phải tặng quà cho khách hàng? Tất nhiên, để các mối quan hệ trong kinh doanh thêm phần gắn kết, bền chặt, doanh nghiệp cũng không thể thiếu các chất xúc tác như “quà tặng”. Món quà không cốt lõi ở giá trị, mà quan trọng là thể hiện trọn vẹn tình cảm, sự trân quý của doanh nghiệp, điều đó khiến khách hàng cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc và kết nối nhiều hơn với thương hiệu.

Tại Sao Phải Tặng Quà Cho Khách Hàng

Tăng độ nhận diện thương hiệu

Thực tế, những món quà khi trao tay khách hàng đều sẽ chứa đựng những thông điệp “riêng”, giúp kết nối thương hiệu gần hơn với khách hàng. Đặc biệt là khi doanh nghiệp của bạn có sự đầu tư kỹ lưỡng về mặt thiết kế, logo, slogan tạo dấu ấn riêng và đúng với giá trị cốt lõi của công ty, như vậy sẽ tăng độ phủ và nhận diện thương hiệu tốt hơn.

Thu hút khách hàng tiềm năng

Nhiều doanh nghiệp cho rằng, việc giữ chân khách hàng cũ, gắn kết và mở rộng mối quan hệ chính là cách hữu hiệu để thu hút khách hàng mới. Bởi lẽ, khi bạn xây dựng được hệ thống khách hàng thân thiết, tin tưởng và ủng hộ, họ sẽ giúp bạn giới thiệu và chia sẻ nhiều hơn đến những khách hàng tiềm năng khác. Từ đó, bạn có thể dễ dàng tiếp cận với các khách hàng mới, quảng bá thương hiệu hiệu quả mà không tốn một xu.

Đẩy mạnh doanh số bán hàng

Đa phần, khi đối tác, khách hàng nhận được quà của doanh nghiệp, họ sẽ cảm thấy rất vui, nhận thấy mình được trân trọng và xu hướng đặt niềm tin nhiều hơn vào thương hiệu. Từ đó, các hoạt động chi tiêu, nhu cầu sử dụng sản phẩm/dịch vụ cũng sẽ nhiều hơn, thúc đẩy doanh số bán hàng một cách tự nhiên và hiệu quả.

Giải pháp Marketing “khôn khéo”

Không đơn giản chỉ là những món quà tri ân, cảm ơn đối tác, khách hàng, mà khi được in logo, hình ảnh nhận diện thương hiệu, chúng còn có thể trở thành những “vũ khí” lợi hại, thúc đẩy hoạt động marketing. Theo đó, thay vì bỏ ra một khoản phí lớn để đầu tư cho các chiến dịch quảng cáo, PR thương hiệu, thì doanh nghiệp bạn có thể gửi đến họ những món quà, vừa gia tăng tình cảm, vừa thể hiện sự chu đáo, tinh tế của người tặng.

Những lý do doanh nghiệp nên tặng quà tri ân khách hàng

Doanh nghiệp nên tặng quà cho khách hàng vào dịp nào?

Đa số các doanh nghiệp đã áp dụng phương thức tặng quà “tri ân” giống như một phần của kế hoạch Marketing trong suốt 1 năm. Do đó, để tặng quà thay cho lời cảm ơn, tri ân đến đối tác, khách hàng, bạn có thể lựa chọn một trong những dịp dưới đây:

Tặng quà tri ân

Công ty có phát triển, có lớn mạnh được hay không phụ thuộc rất lớn vào khách hàng. Vì vậy, trong các sự kiện, hoạt động quan trọng như khai trương chi nhánh, kỷ niệm ngày thành lập, ra mắt sản phẩm mới,..... cũng không thể thiếu những món quà tri ân khách hàng. Giá trị món quà có thể không lớn, nhưng đó sẽ là lời cảm ơn sâu sắc, chân thành của doanh nghiệp gửi đến khách hàng vì họ đã luôn tin tưởng sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Tặng quà sinh nhật

Để tăng trải nghiệm khách hàng, bạn cũng có thể tặng những món quà tri ân vào dịp sinh nhật “đặc biệt” của họ. Thường thì, những khách hàng thân thiết, họ sẽ nhận được voucher giảm giá, ưu đãi dịch vụ khi mua hàng. Tuy nhiên, với những đối tác quan trọng, thì bạn nên gửi đến họ những món quà “ý nghĩa” hơn để duy trì mối quan hệ.

Doanh nghiệp nên tặng quà cho khách hàng vào dịp nào

Tặng quà dịp lễ đặc biệt

Những dịp lễ đặc biệt như 20/10, 8/3, 20/11, ngày doanh nhân,.... cũng có thể là những chiến dịch quà tặng tri ân, kết nối khách hàng hiệu quả. Món quà tuy nhỏ, nhưng cũng thể hiện được trọn vẹn tấm lòng của doanh nghiệp, khiến khách hàng cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc và gắn kết với thương hiệu nhiều hơn.

Tặng quà dịp cuối năm

Thời điểm cuối năm, nhu cầu mua sắm của mọi người cũng không ngừng tăng cao. Theo đó, việc tặng quà tri ân khách hàng ở thời điểm này cũng là một giải pháp hay để họ có thể nhớ đến doanh nghiệp của bạn nhiều hơn, từ đó phát sinh nhu cầu mua sắm và thúc đẩy doanh số cho doanh nghiệp.

Tặng quà biếu ngày Tết

Tết cũng là thời điểm lý tưởng mà doanh nghiệp có thể tri ân khách hàng. Một món quà ý nghĩa, tinh tế sẽ thay cho lời cảm ơn đến họ vì đã tin tưởng và đồng hành cùng bạn trong suốt 1 năm qua. Và tùy điều kiện kinh tế, cũng như chiến lược của công ty, mà doanh nghiệp có thể cân nhắc món quà tri ân phù hợp, ý nghĩa trọn vẹn nhất.

Tặng quà ngày Trung Thu

Không chỉ Tết, Trung Thu cũng là một dịp đặc biệt mà doanh nghiệp có thể bày tỏ tình cảm, sự biết ơn và trân quý đến đối tác, khách hàng. Theo đó, thông qua những món quà, khách hàng sẽ ghi nhớ thương hiệu của bạn tốt hơn, từ đó có thể dễ dàng đi tới các quyết định mua hàng khi họ có nhu cầu.

Quà tặng tri ân khách hàng

Gợi ý top những set quà tặng doanh nghiệp tinh tế, vẹn toàn tâm ý

Cứ qua mỗi năm, quà tặng doanh nghiệp lại không ngừng đổi mới, đa dạng phân loại và mặt hàng sản phẩm khác nhau. Và cùng với xu hướng phát triển của xã hội, quà tặng trầm hương đã trở thành một trong những lựa chọn ưu tiên của nhiều doanh nghiệp trong việc tri ân đối tác, khách hàng ở mọi sự kiện, lễ Tết quan trọng. Chẳng hạn như:

Bộ quà tặng trà trầm hương

Trà trầm hương - món quà trân quý từ thiên nhiên, trải qua các công đoạn chế biến và bảo quản nghiêm ngặt để lưu giữ trọn tinh hoa, tinh chất quý ở trầm. Trà mang hương vị thanh ngọt, ấm áp, sánh quyện cùng hương thơm nồng nàn, cuốn hút, một thức hương “tuyệt hảo” kích thích vị giác, khứu giác, khiến người sành trà, sành trầm không thể nào bỏ lỡ. Hơn nữa, trà trầm còn rất tốt cho sức khỏe, phù hợp với mọi lứa tuổi, nên rất thích hợp lựa chọn làm quà tặng doanh nghiệp.

Bộ quà tặng trà trầm hương

Bộ quà tặng Tín

Bộ quà tặng Tín ngụ ý thể hiện cho danh dự, lời hứa và sự tôn trọng của người tặng dành cho người gửi, bởi vậy cũng rất thích hợp trở thành món quà ý nghĩa doanh nghiệp có thể trao gửi đối tác, khách hàng. Theo đó, món quà là sự kết hợp giữa trà trầm, nụ trầm đốt tự nhiên, hương trầm không tăm và hạt macca pro, mang đến cho bạn những trải nghiệm thưởng thức tuyệt vời.

Bộ quà tặng Tín

Bộ quà tặng Trí

Bộ quà tặng Trí cũng là sự chắt lọc “hoàn hảo”, bày tỏ sự thiện chí, ngưỡng mộ và trân quý của doanh nghiệp bạn đến trí tuệ, tài năng và tầm vóc của người nhận. Đồng thời, nó cũng là lời tri ân ý nghĩa khi mang đến sự kết hợp giữa trà trầm thanh tao, hương thơm trầm đốt nhẹ nhàng, thư thái (nụ trầm + hương trầm không tăm) và dụng cụ xông trầm cao cấp, tất cả như tạo nên không gian ấm áp, an yên và cực kỳ dễ chịu.

Bộ quà tặng Trí

Bộ quà tặng Trung

Bộ quà tặng Trung cũng là món quà tuyệt vời, ngụ ý nhiều giá trị, ý nghĩa nhân văn sâu sắc khi muốn đề cao lòng trung thành, sự tận trung, tận lực trong các mối quan hệ làm ăn, kinh doanh và hợp tác đôi bên. Đặc biệt, uống trà, thưởng trầm còn được mệnh danh là thú vui tao nhã trong cuộc sống hiện đại, tạo cảm giác an yên, thanh tịnh và vô cùng thư thái, chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo bạn không thể bỏ qua.

Bộ quà tặng Trung

Bộ quà tặng An

Bộ quà tặng An tựa như lời chúc sức khỏe, lời nguyện ước, mong cầu may mắn, bình an và những điều tốt đẹp nhất đến với người nhận. Theo đó, set quà được thiết kế theo phong cách truyền thống, mang đậm nét văn hóa Việt, gồm sự kết hợp giữa nụ trầm, lư trầm xông đốt và hạt macca pro, mang đến cho người nhận những trải nghiệm tuyệt vời.

Bộ quà tặng An

Bộ quà tặng Tịnh

Bộ quà tặng Tịnh là món quà ý nghĩa, tinh tế dành riêng cho những ai muốn tìm kiếm cảm giác thư giãn, an yên và thanh tịnh. Với mùi hương thơm dịu, nhẹ nhàng từ nụ trầm đốt tự nhiên khi kết hợp cùng lư xông trầm cao cấp, bộ quà tặng hứa hẹn sẽ mang đến cho người nhận những giây phút nghỉ ngơi, thư giãn thật đúng nghĩa sau mọi căng thẳng, áp lực của cuộc sống.

Bộ quà tặng Tịnh

Bộ quà tặng Nghĩa

Bộ quà tặng Nghĩa cũng là món quà rất tuyệt vời để tri ân đối tác, khách hàng khi mang đến sự kết hợp “hoàn hảo” giữa nụ trầm, lư đốt và bộ ấm chén Tử sa cao cấp. Hương trầm thuần khiết, dịu nhẹ giúp thanh lọc tạp khí, tạo không gian ấm cúng, hòa quyện cùng hương vị đắng dịu, ngọt ấm của trà trầm, xua tan đi bao muộn phiền, căng thẳng.

Bộ quà tặng Nghĩa

Bộ quà tặng Nhân 

Bộ quà tặng Nhân ngụ ý cho nhân đức, cho cách đối nhân xử thế, sự yêu thương và đùm bọc giữa người với người, và điều đó cũng được khắc họa rõ nét qua việc doanh nghiệp tặng quà, tri ân đối tác, khách hàng. Đặc biệt hơn, món quà còn là sự tỉ mỉ, tinh xảo của bộ ấm chén Tử sa cao cấp và sự thanh tịnh, an yên của những chén trà trầm, giúp người thưởng trà có thể tận hưởng được sự ấm áp, lắng đọng tuyệt vời sau những xô bồ, lo toan cuộc sống.

Bộ quà tặng Nhân

Lựa chọn quà tặng tri ân khách hàng, doanh nghiệp cần lưu ý điều gì?

Món quà tri ân thay cho lời cảm ơn, sự trân quý và quan tâm của doanh nghiệp gửi đến đối tác, khách hàng. Bởi vậy, để món quà thực sự trọn vẹn, truyền tải đúng thông điệp, bạn sẽ cần đặc biệt lưu ý một số vấn đề cơ bản dưới đây:

1- Tặng quà phải có mục tiêu, mục đích rõ ràng

Nếu đã quyết định tặng quà tri ân khách hàng, bắt buộc doanh nghiệp của bạn phải có mục tiêu, mục đích rõ ràng. Tuyệt đối không chọn quà qua loa, không tùy tiện, sơ sài, có như vậy khách hàng mới đón nhận món quà của doanh nghiệp bạn một cách trân trọng nhất.

2- Cân đối quà tặng dựa trên nhu cầu, sở thích khách hàng

Nhiều doanh nghiệp tỏ ra khá bối rối khi khách hàng vẫn cảm thấy không hài lòng dù đã rất chỉnh chu trong việc tặng quà. Đơn giản là vì, món quà không thực sự phù hợp với nhu cầu, sở thích và tính cách của họ. Nên tốt nhất, trước khi chọn quà, bạn hãy tìm hiểu thật kỹ sở thích của đối tác, lựa chọn món quà “ưng ý” để bày tỏ trọn vẹn tâm ý của mình.

Lựa chọn quà tặng tri ân khách hàng, doanh nghiệp cần lưu ý điều gì

3- Tặng quà “đồng bộ” thể hiện sự chuyên nghiệp

Việc lựa chọn những món quà thể hiện sự đồng bộ, bình đẳng tri ân đối tác, khách hàng cũng rất quan trọng, tuyệt đối không nên có sự chênh lệch quá lớn. Bởi, nếu mắc sai lầm này, đối tác sẽ cho rằng doanh nghiệp của bạn đang có sự phân biệt đối xử, thiếu sự chuyên nghiệp và dần giảm đi sự thân thiện, niềm tin với doanh nghiệp bạn.

4- Đặt quà tại những thương hiệu uy tín

Liên hệ đặt quà tại những cơ sở, thương hiệu uy tín là điều tất yếu mà các doanh nghiệp không thể làm ngơ. Hãy đảm bảo rằng, chất lượng quà tặng là tuyệt đối, đừng quên kiểm chứng sản phẩm, thông tin cần minh bạch, rõ ràng, và phải đầy đủ giấy tờ kèm theo, có như vậy thì mới không ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp.

Tổng kết

Qua bài viết trên, Cung Trầm Gallery hy vọng bạn có thể dễ dàng giải đáp thắc mắc “tại sao phải tặng quà cho khách hàng” cùng một số vấn đề liên quan. Nếu có bất kỳ thắc mắc, hoặc cần tìm hiểu chi tiết hơn về quà tặng “trầm hương” cho doanh nghiệp, bạn cũng đừng quên có thể nhắn tin trực tiếp Chatbox bên dưới để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ tốt nhất từ Cung Trầm nhé.

------------------

CUNG TRẦM GALLERY BY TRẦM THIỆN TÂM - TINH HOA TRẦM VIỆT

🌏 Hotline: 08767.33333 | 0877.999.666

🌏 Website: tinhhoatramviet.com

📧 Email: info@tramthientam.com.vn

🏠Địa chỉ: Lô TT02-15, KĐT HD Mon, Nam Từ Liêm, Hà Nội

⏰ Giờ mở cửa: 8h00 - 22h00

Đang xem: Tại sao phải tặng quà cho khách hàng?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
article