Quà tặng ngày vía Thần tài 2024: Top 10 món đồ nên tặng

Quà tặng ngày vía Thần tài 2024: Top 10 món đồ nên tặng

Theo quan niệm dân gian, Thần tài là vị thần chuyên cai quản tài phúc, phú quý và tài lộc trong mỗi gia đình. Bởi vậy, nhiều người cho rằng, thờ cúng Thần tài trong nhà, cửa hàng, hoặc công ty sẽ giúp chủ nhân gặp được nhiều may mắn, phước lộc, được phù hộ sự nghiệp hanh thông, tài khí và thuận lợi trong kinh doanh. Vậy ngày vía Thần tài mua gì để lấy may, để biết tặng người thân, bạn bè? Nên làm gì trong ngày vía Thần tài để cả năm gặp nhiều may mắn, phú quý? Bạn hãy cùng tìm hiểu danh sách quà tặng ngày vía Thần tài ý nghĩa, tinh tế trong năm 2024 cùng Cung Trầm nhé.

Ngày vía Thần tài nên mua gì lấy may, mua gì để biếu tặng?

Đối với nhiều người, ngày vía Thần tài được xem là ngày “đổi vía” để lấy hên, lấy may cho cả năm, đặc biệt là những người làm ăn, kinh doanh, điều này như thể hiện mong ước cầu thuận lợi, may mắn trong công việc, phát tài và phát lộc. Và nếu bạn đang tìm kiếm một món quà tặng ý nghĩa ngày vía Thần tài, thì hãy cùng Cung Trầm điểm danh top 10 món quà tinh tế, may mắn dưới đây:

Dây chuyền trầm hương mạ vàng

Trầm hương là vật báu của thiên nhiên, gỗ quý kết tinh tinh hoa, vượng khí đất trời. Cũng bởi vậy mà, những mẫu trang sức như dây chuyền trầm hương mạ vàng cũng là món quà vô cùng ý nghĩa để trao tặng những người thân yêu, cầu mong sự an lành, may mắn và tài lộc đến với mọi người. Ngoài ra, khi dây chuyền trầm ma sát với nhiệt độ cơ thể, vật phẩm càng tỏa hương thơm, mang đến nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, tinh thần cũng rất an yên, dễ chịu.

Dây chuyền trầm hương mạ vàng

Chuỗi vòng trầm hương 108 hạt

Vòng trầm hương 108 hạt cũng là món quà mang nhiều ý nghĩa tốt lành ngày vía Thần tài, tựa như vật phẩm phong thủy hộ thân, giúp trừ tà và rũ bỏ những ưu phiền, không may mắn trong cuộc sống. Từ đó, hướng đến những năng lượng tích cực, thu hút nhiều may mắn, phước lành và thành công tốt nhất cho chủ nhân.

Chuỗi vòng trầm hương 108 hạt

Vàng miếng

Vàng miếng cũng là món quà được rất nhiều người ưu tiên lựa chọn trong ngày vía Thần tài. Thay lời muốn nói, món quà tượng trưng cho lời chúc ý nghĩa, cầu may mắn, tài lộc và thành công gửi đến người nhận. Và để tránh điều đáng tiếc xảy ra, tốt nhất là bạn nên kiểm tra thật kỹ vàng miếng, cam kết đầy đủ giấy tờ để tránh mất tiền oan.

Phụ kiện, trang sức bằng vàng

Ngày vía Thần tài, bên cạnh vàng miếng, thì nhiều người cũng có thói quen chọn mua trang sức, phụ kiện bằng vàng để gửi tặng những người thân yêu, hy vọng rước nhiều tài lộc, may mắn dịp đầu năm mới. Tùy sở thích, tính cách, cũng như nhu cầu, bạn có thể cân nhắc lựa chọn những món trang sức với kích cỡ và kiểu dáng phù hợp.

Nhẫn kim tiền

Nhẫn kim tiền cũng là món quà rất đặc biệt ngày vía Thần tài, tượng trưng cho phú quý, tài lộc. Đơn giản là vì, chiếc nhẫn sẽ bao gồm những đồng tiền vàng nối tiếp nhau, đan xen chặt chẽ, nên nhiều người quan niệm rằng, mua và tặng nhẫn kim tiền ngày vía Thần tài sẽ mang đến nhiều may mắn, tài lộc và phú quý cho người nhận.

Nhẫn kim tiền

Trang sức vàng

Ngày vía Thần tài, bạn cũng có thể lựa chọn những món phụ kiện bằng vàng như vòng tay, hoa tai, dây chuyền,... để gửi tặng người thân, bạn bè và đối tác. Một món quà tinh tế, ý nghĩa, vừa có thể sử dụng làm đồ trang sức, vừa mang lại nhiều ý nghĩa may mắn, tiền tài phước lộc.

Charm vàng

Charm vàng nhỏ xinh, ý nghĩa cũng sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời ở những món quà tặng ngày vía Thần tài để cầu may mắn, tài lộc. Đặc biệt, charm vàng hiện tại còn được chế tác với rất nhiều hình tượng, biểu tượng linh vật, chữ tài, chữ lộc, phú quý,... để khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn theo nhu cầu và sở thích người nhận.

Charm vàng

Vật phẩm phong thủy mạ vàng

Ngoài trang sức, vật phẩm phong thủy mạ vàng trong ngày vía Thần tài cũng là món quà rất ý nghĩa được nhiều người lựa chọn. Chẳng hạn như:

Lá bồ đề mạ vàng

Theo quan niệm Phật giáo, lá bồ đề là hình ảnh tượng trưng cho vạn sự may mắn, tốt lành và an yên trong cuộc sống. Ngoài ra, mỗi lá bồ đề còn có hình dạng tựa như “trái tim”, ngụ ý cho tình thương, sự từ bi và nhân đức của Đức Phật luôn dành cho con người. Bởi vậy, nếu chưa biết nên tặng gì ngày vía Thần tài, bạn hãy tham khảo vật phẩm “lá bồ đề mạ vàng” để có thể làm quà tặng may mắn, ý nghĩa cho người thân cả năm.

Tượng rồng phong thủy mạ vàng

Rồng là linh vật đại diện cho năm 2024, Tết Giáp Thìn, vì vậy nhiều người cũng sẽ lựa chọn tượng rồng mạ vàng trong ngày vía Thần tài để cầu mong một năm mới an yên, hạnh phúc và tài lộc. Và hơn hết, đó cũng là món quà gửi tặng người thân rất ý nghĩa, thể hiện trọn vẹn tâm ý người tặng.

Tượng rồng phong thủy mạ vàng

Tỳ hưu mạ vàng

Tỳ hưu cũng là hình tượng linh vật rất phổ biến trong phong thủy. Vì vậy, nếu tặng tỳ hưu mạ vàng trong ngày vía Thần tài, chắc chắn cũng sẽ mang đến nhiều ý nghĩa phong thủy tốt đẹp, ngụ ý tài lộc, vàng bạc chỉ có thể hút vào, chứ không nhả ra, nên gia chủ có thể tích góp được nhiều của cải, may mắn và tài khí. 

Tượng Phật mạ vàng

Trong ngày vía Thần tài, mua tượng Phật mạ vàng biếu tặng để cầu may mắn, bình an cũng là điều nên làm. Bởi lẽ, mỗi bức tượng Phật như tượng Thần tài, Quan Âm, Phật Di Lặc,... đều ngụ ý những giá trị rất tốt đẹp, mong ước năng lượng thịnh vượng sẽ luôn luân chuyển đều đặn, tạo tiền đề để chủ nhân thu hút nhiều may mắn, làm ăn phát đạt, thành công.

Tượng Phật mạ vàng

Thuyền buồm vàng

Ngày vía Thần tài, những mô hình phong thủy như “thuyền buồm vàng” cũng là món quà rất ý nghĩa và được nhiều người ưa chuộng. Chiếc thuyền tượng trưng cho những mong cầu, hy vọng gửi đến người nhận về mọi sự tốt lành, thuận buồm xuôi gió và gặt hái nhiều thành công. Hơn nữa, món quà này tặng người thân, bạn bè, đối tác, hay khách hàng cũng đều rất phù hợp.

Thiềm thừ mạ vàng

Thiềm thừ mạ vàng là 1 trong số những món quà tặng ngày vía Thần tài cũng rất ý nghĩa. Theo quan niệm dân gian, hình tượng thiềm thừ (cóc ngậm vàng) tựa như “vật phẩm lấy phước”, thu hút nhiều may mắn, tài lộc và vượng khí tốt lành cho chủ nhân. Trưng bày thiềm thừ trong nhà, hoặc trên bàn thờ Thần tài, điều này sẽ càng mang nhiều ý nghĩa may mắn, hỗ trợ công việc hanh thông, thuận lợi, gia đạo êm ấm.

Thiềm thừ mạ vàng

Trầm hương xông đốt

Gỗ quý trầm hương chắt lọc tinh hoa, tinh túy đất trời cũng rất thích hợp làm quà tặng ngày vía Thần tài ý nghĩa. Bởi, khi xông đốt có thể giúp xua đuổi uế khí, tạp khí, thu hút nhiều may mắn, tài lộc, giúp gia đạo bình an, công việc hanh thông, thuận lợi và gặt hái được nhiều thành công. Chưa kể, mùi hương của trầm khi lan tỏa khắp không gian cũng đem đến rất nhiều lợi ích, không chỉ giúp thư giãn, giảm căng thẳng, mà còn hỗ trợ an thần, tịnh tâm, ngủ ngon và ngủ sâu sắc hơn rất nhiều.

Trầm hương xông đốt

Tranh chữ thư pháp

Tặng tranh chữ thư pháp trong ngày 10/1 âm lịch (ngày vía Thần tài) cũng là một gợi ý không tồi gửi đến bạn. Những bức tranh mang ý nghĩa trọn vẹn, biểu thị cho sự cầu chúc may mắn, tài lộc và hạnh phúc trong năm mới, đồng thời cũng là lời tri ân sâu sắc bạn có thể gửi đến người thân, bạn bè hoặc đối tác, khách hàng.

Tinh dầu trầm hương

Không chỉ vòng trầm, trầm hương xông đốt, mà tinh dầu trầm hương cũng là món quà rất ý nghĩa ngày vía Thần tài. Bởi lẽ, đặc trưng lớn nhất ở trầm là tinh dầu, khi xông đốt có thể giúp xua đi những điều không may, khai thông vận khí, thu hút nhiều tài lộc, may mắn và bình an cho chủ sở hữu.

Tinh dầu trầm hương

Ngày vía Thần tài nên làm gì để cả năm may mắn?

Thực tế, ngày vía Thần tài ngoài mua quà, mua vàng để lấy may, thu hút tài khí, vượng khí, bạn cũng cần đặc biệt quan tâm một số lưu ý quan trọng dưới đây để cả năm có thể nhận được nhiều may mắn, phước lộc:

1- Lau dọn bàn thờ Thần tài

Lau dọn bàn thờ Thần tài là việc làm quan trọng, không thể thiếu trong ngày vía Thần tài. Bởi thực tế, Thần tài là vị thần rất ưa sạch sẽ, lau dọn càng kỹ, càng cẩn thận, thì càng thể hiện rõ sự thành kính, trân trọng của gia chủ. 

Theo đó, cách lau dọn bàn thờ Thần tài cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần tẩy trần bụi bẩn bằng nước lá bưởi, hoặc nước dầu thơm. Sau đó, pha ít nước sạch và một ít rượu trắng để tắm rửa cho ông Thần tài và ông Thổ địa, kiểm tra bàn thời sạch sẽ, thoáng đãng trước khi chuẩn bị đồ cúng lễ.

2- Chuẩn bị đồ cúng ngày vía Thần tài

Ngày vía Thần tài, bên cạnh quà tặng, thì bạn cũng cần chuẩn bị đầy đủ các vật dụng, đồ cúng cần thiết để dâng lễ. Thông thường, nếu cúng mặn, bạn nên cúng những món như heo quay, ba chỉ luộc, gà, hoa quả, rượu thuốc,..... hoặc nếu thắp hương chay, thì có thể cân nhắc những món đồ như bánh kẹo, hoa quả, đồ cúng chay. Và tất nhiên, dù cúng chay hay mặn, lễ cúng cũng cần có đầy đủ vàng giấy, đèn cầy, hương nhang, rượu và nước để thuận tiện cho việc cúng lễ.

3- Quy tắc cúng và đặt bàn thờ Thần tài

Đặt vị trí bàn thờ Thần tài sao cho đúng cách, thu nhiều tài lộc, may mắn cũng là yếu tố rất quan trọng. Tốt nhất, bạn nên tránh đặt ở những nơi ẩm ướt, khu vực có nhiều ô uế như nhà tắm, nhà bếp, nhà vệ sinh, gầm cầu thang,.... hoặc các hướng nhìn ra Ngũ Quỷ, thu hút điềm xấu như Tây Nam, Đông Bắc. Đồng thời, cũng không nên đặt ở những chỗ đi lại ồn ào, bất cập để tránh ảnh hưởng đến các ngày.

4- Mua vật phẩm, quà tặng lấy may

Quà tặng phong thủy ý nghĩa cũng là vật phẩm không thể thiếu trong ngày vía Thần tài hàng năm. Món quà tượng trưng cho mọi sự tốt lành, hy vọng năm mới sẽ lấy hên, thu hút nhiều may mắn, tài lộc và công việc sẽ ngày càng thuận lợi, hanh thông. Tùy nhu cầu, sở thích, cũng như ngụ ý tặng quà, bạn có thể cân nhắc lựa chọn món quà ưng ý, phù hợp nhất theo điều kiện tài chính của bản thân.

Tổng kết

Tóm lại, bài viết là danh sách, top những món quà tặng ngày vía Thần tài ý nghĩa, thu hút nhiều may mắn, tài lộc bạn có thể dành tặng cho bản thân, gia đình, hoặc những người thân yêu. Và để tìm hiểu chi tiết hơn về vật phẩm trầm hương “phong thủy” ngày vía Thần tài, bạn cũng đừng quên có thể để lại trực tiếp Comment phía dưới để được Cung Trầm giải đáp và hỗ trợ tốt nhất nhé.

------------------

CUNG TRẦM GALLERY BY TRẦM THIỆN TÂM - TINH HOA TRẦM VIỆT

🌏 Hotline: 08767.33333 | 0877.999.666

🌏 Website: tinhhoatramviet.com

📧 Email: info@tramthientam.com.vn

🏠Địa chỉ: Lô TT02-15, KĐT HD Mon, Nam Từ Liêm, Hà Nội

⏰ Giờ mở cửa: 8h00 - 22h00

Đang xem: Quà tặng ngày vía Thần tài 2024: Top 10 món đồ nên tặng

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
article