Om mani padme hum là gì? Chi tiết về Nguồn gốc, Ý nghĩa 2024

Om mani padme hum là gì? Chi tiết về Nguồn gốc, Ý nghĩa 2024

Ommanipadmehum là một câu thần chú cổ bằng tiếng Phạn, có sức mạnh to lớn cùng nhiều ý nghĩa sâu sắc trong Phật giáo. Vậy thực chất, Ommanipadmehum là gì? Ý nghĩa của Ommanipadmehum như thế nào? và thời điểm nào thích hợp để niệm chú Om mani padme hum? Bạn hãy cùng Cung Trầm Gallery theo dõi bài viết dưới đây để tìm lời giải đáp chi tiết nhất.

Ommanipadmehum là gì?

Ommanipadmehum( đọc tách thành Om mani padme hum) là câu thần chú cổ, hiểu theo nghĩa tiếng Việt có nghĩa là “Viên Ngọc Trong Hoa Sen”, ngụ ý về những phước lành to lớn, mang đến cho người niệm nhiều công đức và thanh lọc được tâm hồn. Bất kỳ ai cũng có thể niệm chú, và chú niệm cũng có thể thực hiện ở bất cứ đâu. Chỉ cần bạn có một tấm lòng chân thành, trọn vẹn tâm ý, thì chắc chắn niệm chú sẽ thành công, mà không cần phải bắt đầu từ 1 vị Lạt Ma.

Ommanipadmehum là gì

Dưới đây là những giải nghĩa chi tiết, giúp bạn hiểu rõ hơn về chú niệm Ommanipadmehum:

1- Om: Một từ khá phổ biến, biểu thị cho sức mạnh của sự đoàn kết, sự hiện diện duy nhất. Đồng thời cũng là sự phản ảnh về nhận thức của chúng sanh, đại điện cho toàn bộ vũ trụ, cả thế giới hiện tại, quá khứ và tương lai.

2- Mani (Viên ngọc): Tượng trưng cho sự độ lượng, vị tha, tấm lòng từ bi và những giác ngộ yêu thương. Ngoài ra, Mani cũng là ngụ ý của bồ đề Bodhicitta, nhắc đến hai âm tiết Ma và Ni, người nghe thường nghĩ ngay đến việc giải trừ sự ghen tức, vướng mắc, xóa bỏ đi những ham muốn, dục vọng để nuôi dưỡng sự vị tha.

3- Padme (Hoa sen): Ngụ ý cho tâm thức của mỗi người. Hạn chế được những tiêu cực, bi quan, người nghe có thể đạt được cảnh giới bình an trong tâm trí, trí tuệ thuần khiết mà không bị vấy bẩn bởi những điều xấu xa, tiêu cực trong cuộc sống.

4- Hum: Từ ngữ hướng đến những giá trị tốt đẹp, giúp con người có tinh thần giác ngộ cao độ, đức tính tốt lành ở cả trí tuệ và tấm lòng từ bi. Khi bản thân không còn vướng bận, không vương hận thù, ai oán, thì sẽ cảm thấy an yên, hạnh phúc hơn rất nhiều.

Nguồn gốc của chú Om Mani Padme Hum

Om mani padme hum chú niệm có xuất xứ từ Ấn Độ, và sau này được truyền sang Tây Tạng. Khi lưu truyền qua đây, phát âm của nó đã có chút thay đổi vì một số âm tiết có trong tiếng Phạn của người Ấn tương đối khó đọc và khó phát âm so với người Tây Tạng.

Theo đó, quan niệm ở Phật giáo Tây Tạng, thì Om mani padme hum là chú niệm tương ứng với Sadaksari 6 tay của Quán Thế Âm Bồ Tát, hiện thân của tấm lòng từ bi, rộng lượng và lo toan vì chúng sinh của Đức Phật. Do đó, câu niệm chú này vô cùng đặc biệt với những người tôn sùng này, đặc biệt là những Phật tử theo chấp niệm tu hành.

Câu thần chú hội tụ đầy đủ những sức mạnh, sự kỳ diệu liên quan đến lời dạy của Đức Phật. Niệm chú, hướng Phật sẽ giúp mọi người được chữa lành, tâm trí thoát khỏi những u mê, lạc lối, đạt được trạng thái bình an, tự tại. Từ đó, cũng như thức tỉnh được tấm lòng từ bi ẩn sâu bên trong mỗi con người, gắn kết mọi người lại gần nhau.

Nguồn gốc của chú Om Mani Padme Hum

Tại sao nên niệm chú Ommanipadmehum?

Theo quan niệm Phật giáo, một khi Phật tử đã hiểu và thực hành tụng niệm Om mani padme hum hiệu quả, thì sẽ mang lại rất nhiều lợi ích, giúp cho cuộc sống trở nên tốt hơn. Cụ thể như sau:

  • Giúp tâm các Phật tử được soi sáng, xoa dịu nỗi khổ đau và chữa lành tâm hồn, chấm dứt sự vô minh, cũng như khai mở trí tuệ tốt nhất. Khi niệm chú Om Mani Padme Hum, nếu Phật tử cảm thấy bình an, thanh tịnh, cũng tức là tâm trí đã thuần khiết.

  • Giúp xua đuổi tâm ma, tâm linh tiêu cực, tâm thanh tịnh, an yên và sẽ cảm thấy nhẹ nhõm, hạnh phúc hơn bao giờ hết.

  • Giúp xóa đi những khổ đau bệnh tật, những bi quan, tiêu cực, hướng đến một cuộc sống hạnh phúc, an lạc và bình yên nhất.

  • Giúp tăng cường sức mạnh thiền định, phát triển hơn về các cấp độ tu hành, chú niệm màu nhiệm, khai mở trí tuệ và trở nên sâu sắc hơn.

  • Giúp chúng sinh thoát khỏi bể khổ, linh hồn được siêu thoát, khi chết đi không bị đày vào ba đạo xứ, mà sẽ được vãng sanh về cõi Tây Phương cực lạc, cõi tịnh độ Quan Thế Âm Bồ Tát và tiến gần hơn đến Phật quả.

Những ai trì tụng chú Ommanipadmehum mỗi ngày với lòng thành tâm, bi mẫn vĩ đại, thì khi xuống sông, nếu gặp tất cả các sinh vật dưới đây đều sẽ được thanh tẩy. Nếu đi vào rừng, gió tiếp xúc với họ, tiếp đó tiếp xúc với các động vật, thì những con vật này cũng sẽ được ban phước lành, khổ độ và có thể tái sinh vào cõi tốt hơn.

Tại sao nên niệm chú Ommanipadmehum

Khi nào nên niệm chú Ommanipadmehum?

Thực tế thì, bạn có thể niệm chú Om mani padme hum ở bất cứ thời điểm nào tùy thích. Nhưng tốt nhất có lẽ là buổi sáng (hoặc buổi tối trước khi đi ngủ) để tránh bị xao nhãng, ảnh hưởng bởi các yếu tố tác động bên ngoài. Khi bạn trút bỏ những muộn phiền, lo toan, trở về trạng thái hư không, trống rỗng, thì đó sẽ là lúc niệm chú hiệu quả nhất.

Ngoài ra, một nơi trì tụng yên tĩnh, ít tiếng ồn cũng là yếu tố rất quan trọng để có thể phát huy tối đa công lực của chú Ommanipadmehum. Điều này giúp tâm bạn ít bị phân tán, tăng khả năng tập trung, cũng như trọn vẹn tâm ý, thành ý cho lời niệm chú của mình.

*Mẹo nhỏ: Để tạo không gian niệm chú an tĩnh, thanh tịnh, bạn có thể kết hợp cùng trầm hương xông đốt, một mùi hương dịu nhẹ và cực kỳ thuần khiết. Hương thơm của bột trầm có tác dụng thanh lọc không gian, xua đuổi âm khí, tạp khí, cộng thêm việc tác động sâu lên não bộ khiến tâm trí tĩnh lặng, an yên và hoàn toàn thư thái. Từ đó, giúp người thiền càng thêm khả năng tập trung và an tĩnh khi thiền định.

Khi nào nên niệm chú Ommanipadmehum

Hướng dẫn cách trì tụng chú Om mani padme hum chuẩn nhất

Câu chú Om mani padme hum đơn giản, nhẹ nhàng với 6 âm tiết, nhưng mang tới cho bạn nhiều giá trị và phước báu vô cùng to lớn. Thường thì, người Việt sẽ niệm chú theo phiên âm Hán Việt là “Án Ma Ni Bát Mê Hồng”, tuy nhiên bạn cũng có thể trì tụng theo tiếng Phạn là “Om Ma Ni Pê Mê Hung”. Cung Trầm Gallery mạn phép chia sẻ việc hướng dẫn cách trì tụng cụ thể như sau:

  • Thứ nhất, không gian trì tụng nên thực sự yên tĩnh, hạn chế tiếng ồn nếu bạn không muốn bị phân tâm và ảnh hưởng đến câu niệm của mình.

  • Thứ hai, niệm chú nên ít nhất 10 lần/ngày, trì tụng càng nhiều thì sẽ càng tốt. Nhưng nếu không có thời gian, bạn trì tụng ít cũng không sao, miễn sao tâm thành ý, tạo được nghiệp tốt và thoát khỏi ải trần gian.

  • Thứ ba, miệng niệm chú Om Mani Padme Hum có thể phát ra âm thanh (hoặc không) tùy theo cách niệm của mỗi người, không gò bó, cứng ngắc.

  • Thứ tư, khi niệm chú đã lên một cấp bậc mới, bạn sẽ cảm nhận được rất rõ sự an tĩnh, thanh tịnh trong tâm hồn. Niệm chú, thiền định càng lâu, càng cảm thấy thư giãn, thoải mái, bao lo âu, muộn phiền tự khắc giải tỏa.

  • Thứ năm, khi niệm chú Ommanipadmehum, bạn cũng có thể sử dụng vòng tay trầm hương 108 hạt (hoặc vòng tay trầm hương 216 hạt) như một chuỗi tràng, tụng kinh niệm Phật để loại bỏ những lo âu, muộn phiền trong cuộc sống.

  • Cuối cùng, niệm chú phải thực sự thành tâm, thành ý, tránh những tâm tư “không sạch sẽ”, ô uế ảnh hưởng đến chú niệm, thậm chí còn phản tác dụng.

Đoạn kết

Tóm lại, bài viết là những chia sẻ, giải mã chi tiết của Cung Trầm Gallery về chú niệm Ommanipadmehum là gì? nguồn gốc, ý nghĩa, cũng như cách trì tụng chú Om mani padme hum đơn giản, hiệu quả. Mong rằng, điều này sẽ thực sự hữu ích, và giúp bạn có được những nhìn nhận tinh tế hơn về chú niệm Om mani padme hum, từ đó thực hiện trì tụng tốt nhất cho bản thân. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì về nội dung bài viết này hãy để lại Comment để chúng tôi cải thiện nhé.

------------------

CUNG TRẦM GALLERY BY TRẦM THIỆN TÂM - TINH HOA TRẦM VIỆT

🌏 Hotline: 08767.33333 | 0877.999.666

🌏 Website: tinhhoatramviet.com

📧 Email: info@tramthientam.com.vn

🏠Địa chỉ: Lô TT02-15, KĐT HD Mon, Nam Từ Liêm, Hà Nội

⏰ Giờ mở cửa: 8h00 - 22h00

Đang xem: Om mani padme hum là gì? Chi tiết về Nguồn gốc, Ý nghĩa 2024

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
article