Mệnh Tuyền Trung Thuỷ là gì? Liệu sẽ Hợp - Khắc mệnh nào?

Mệnh Tuyền Trung Thuỷ là gì? Liệu sẽ Hợp - Khắc mệnh nào?

Tuyền Trung Thủy là một trong 6 nạp âm của hành Thủy, bao gồm: Giản Hạ Thủy, Tuyền Trung Thủy, Đại Hải Thủy, Trường Lưu Thủy, Thiên Hà Thủy và Đại Khê Thủy. Vì vậy, nếu bạn quan tâm đến nạp âm Tuyền Trung Thủy? Muốn biết màu hợp mệnh Tuyền Trung Thủy là gì? Hợp mệnh gì? Khắc mệnh gì? thì hãy cùng Cung Trầm Gallery khám phá chi tiết bài viết dưới đây.

Mệnh Tuyền Trung Thuỷ là gì?

Mệnh Tuyền Trung Thủy giải nghĩa theo Hán Việt có thể hiểu là nước suối nguồn - đây là dòng nước trong xanh, mát lành chảy siết từ trên thượng nguồn của núi rừng. Trong đó, chữ “Tuyền” được ví như con suối, “Trung” tức ở giữa, ở trong và “Thủy” có nghĩa là nước.

Nước suối nguồn, tuy không mạnh mẽ, dữ dội như nước ở biển cả, hay êm đềm, tĩnh lặng như sông, nhưng lại ẩn chứa nội tâm sâu sắc. Họ đặc biệt thích giúp đỡ người khác, không toan tính thiệt hơn mà sẵn sàng cho đi, cống hiến hết mình vì cuộc đời tươi đẹp.

Mệnh Tuyền Trung Thuỷ là gì

Người mệnh Tuyền Trung Thuỷ sinh năm nào?

Những người sinh năm Ất Dậu (1945, 2005, 2067) và Giáp Thân (1944, 2004, 2065) đều sẽ mang nạp âm Tuyền Trung Thủy. Thiên can, Địa chi cụ thể như sau:

1- Người sinh năm Ất Dậu

Tuổi Ất Dậu có Thiên can Ất thuộc hành Mộc và Địa chi Dậu thuộc hành Kim. Thiên can và Địa chi tương khắc, bởi vậy cuộc sống của họ thường sẽ phải trải qua nhiều khó khăn, thử thách. Tuy vậy, đó chưa bao giờ là rào cản nếu họ biết cách vượt qua, vì đôi khi trong cuộc sống, những lúc đối mặt sóng gió, vẫn sẽ có những quý nhân xuất hiện giúp đỡ họ.

2- Người sinh năm Giáp Thân

Tương tự, người tuổi Giáp Thân cũng có Thiên can Giáp thuộc hành Mộc và Địa chi Thân thuộc hành Kim. Theo quy luật ngũ hành, Mộc - Kim tương khắc, nên tuổi trẻ của họ cũng sẽ phải đối mặt với rất nhiều thách thức, sóng gió cuộc đời. Biết cách vượt qua như tuổi Ất Dậu, thì chắc chắn sẽ gặt hái được nhiều thành quả tốt đẹp.

Tổng quan tử vi người mệnh Tuyền Trung Thuỷ

Luận giải chi tiết về tử vi người mệnh Tuyền Trung Thủy sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tính cách, sự nghiệp, cũng như cung đường tình duyên của họ. Cụ thể:

Tính cách

Tất yếu, mệnh Tuyền Trung Thủy cũng sẽ mang những nét tính cách đặc trưng của hành Thủy, cộng thêm việc lại là dòng chảy, nên nội tâm bên trong của họ rất phức tạp. Họ thích sự an tĩnh, bình yên, nhưng nội tâm lại dễ bị biến động, dù hoàn cảnh yên bình thì cũng vẫn suy nghĩ, lo toan, ngoài tĩnh trong động.

Nạp âm này tâm tính cũng rất tốt. Họ thích giúp đỡ mọi người, chia sẻ vì cộng động mà không toan tính thiệt hơn. Sẵn sàng cho đi mà không cần nhận lại, đơn giản cũng là vì “nước là nguồn sinh của muôn loài”, bồi dưỡng phù sa cho đất và sinh trưởng tốt cho cây, cho sự sống của con người.

Ngoài ra, IQ ở bản mệnh này cũng rất cao. Tác phong cẩn thận, chậm rãi, nhưng cũng khá nhanh trí, biết tạo dựng cơ hội. Tuy nhiên, vẫn có một điều đáng lưu tâm ở họ, là càng hiểu biết rộng, kiến thức càng uyên thâm, thì càng không dám quyết đoán, sự chần chừ, do dự sẽ bỏ lỡ rất nhiều thời cơ. Đó cũng là đặc điểm chung ở hầu hết những người mệnh Thủy, suy tính tới lui, dây dưa, thiếu dứt điểm.

Tổng quan tử vi người mệnh Tuyền Trung Thuỷ

Sự nghiệp

Đa phần, người mang nạp âm Tuyền Trung Thủy đều có đầu óc thông thái, trí tuệ vượt trội, đặc biệt phù hợp với những công việc mang tính chất nghiên cứu, học thuật như giáo sư, tiến sĩ, nhà phê bình, luật sư, văn nghệ sĩ,... Hoặc cũng có thể thử sức trong các lĩnh vực kinh doanh, tài chính như vàng bạc, đá quý, cơ khí, kĩ thuật,...

Tuổi của họ không ham tiền bạc, dù kiếm tiền giỏi nhưng không thiên về tích lũy, mà thích giúp đỡ người khác, nên cũng vì vậy mà họ được rất nhiều người yêu quý. Hậu vận nhìn chung đều khá giàu có, nếu không sung túc thì cũng có của ăn của để. Một số ít có cuộc sống vất vả, khổ cực chủ yếu là do tuổi trẻ ham chơi, đam mê cờ bạc.

Tình duyên

Nạp âm Tuyền Trung Thủy, dù là tuổi Ất Dậu hay Giáp Thân thì đều có số đào hoa. Kết hợp với sự nhiệt tình, tốt đẹp, nên họ có rất nhiều cơ hội để làm quen với nhiều đối tượng khác nhau. 

Tuy nhiên, đây cũng là yếu điểm ở họ. Vì có quá nhiều người khác giới xung quanh, nên từ khi còn trẻ, họ đã trải qua rất nhiều mối tình. Nếu không biết giữ mình, chơi bời, phóng đãng quá mức sẽ ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp và tình duyên trong tương lai, nhất là những mối quan hệ phức tạp, nhiều thị phi, tai tiếng.

Mệnh Tuyền Trung Thuỷ hợp màu gì, khắc màu gì?

Người mang nạp âm Tuyền Trung Thủy lựa chọn những màu sắc tương sinh, tương hợp với bản mệnh sẽ giúp thu hút nhiều may mắn, nâng cao vận khí và hỗ trợ đại cát lợi. Đồng thời, cũng cần hạn chế các màu sắc tương khắc nếu không muốn công việc, cuộc sống bế tắc, làm giảm đi năng lượng của mệnh Thủy. Cụ thể:

1- Màu hợp Tuyền Trung Thủy

Theo ngũ hành tương sinh, vì Kim sinh Thủy, nên người mệnh Tuyền Trung Thủy sẽ rất hợp với những màu sắc thuộc hành Kim và Thủy. 

  • Màu sắc tương sinh thuộc hành Kim: Trắng, xám, bạc

  • Màu sắc tương hợp thuộc hành Thủy: Đen, xanh dương

2- Màu khắc Tuyền Trung Thủy

Hệ khắc của người mệnh Thủy là Hỏa và Thổ, nên nạp âm Tuyền Trung Thủy cũng cần đặc biệt lưu ý những gam màu ở hệ tương khắc như sau:

  • Màu sắc kỵ mệnh thuộc hành Hỏa: Đỏ, cam, tím, hồng

  • Màu sắc xung khắc thuộc hành Thổ: Nâu, vàng

  • Màu sắc chế khắc Thủy, thuộc hành Mộc: Xanh lá

Mệnh Tuyền Trung Thuỷ hợp màu gì, khắc màu gì

Mệnh hợp, khắc của người mệnh Tuyền Trung Thuỷ?

Tương tự, người mang nạp âm Tuyền Trung Thủy cũng cần đặc biệt lưu những cung mệnh hợp, khắc hành Thủy để có thể hỗ trợ tốt cho bản mệnh, gặp nhiều may mắn, hanh thông trong công việc và cuộc sống. Cụ thể:

Mệnh hợp Tuyền Trung Thuỷ

Dựa theo mối quan hệ tương sinh của Lục Thập Hoa Giáp, thì người mệnh Tuyền Trung Thủy sẽ hợp với những mệnh sau:

1- Người mệnh Kim

  • Hải Trung Kim: Nước suối nguồn đều sẽ đổ ra biển lớn, mang theo kim loại bồi đắp cho đại đương, cuộc gặp gỡ tất yếu sẽ mang đến nhiều may mắn, cát lợi.

  • Thoa Xuyến Kim: Nước suối gột rửa trang sức, khiến chúng trở nên sáng bóng, đẹp đẽ và giá trị hơn rất nhiều, do đó đây sẽ là sự kết hợp vô cùng đại cát.

  • Kim Bạch Kim: Thủy - Kim tương sinh, cộng thêm việc kim loại sẽ càng trở nên nổi bật khi có nước rửa sạch, nên cuộc hội ngộ cũng sẽ mang đến nhiều kết quả tối đẹp.

  • Sa Trung Kim: Kim loại ẩn sâu trong cát được tìm thấy nhờ việc đãi cát dưới suối, cũng càng trở nên sáng đẹp, lung linh nhờ sự bào mòn của nước, nên nếu phối hợp cũng là một sự đại cát vô cùng.

  • Kiếm Phong Kim: Nếu kiếm được nước gột rửa và mài mòn bởi đá, cốt lõi sẽ càng trở nên sắc bén, sáng loáng và nâng tầng giá trị, sự kết hợp cát lợi, gặp nhiều may mắn.

2- Người mệnh Thuỷ

  • Tuyền Trung Thủy: Hai nạp âm đồng nhất, kết hợp sẽ càng trở nên vững mạnh, hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn, thử thách để đi đến cát lợi, thành công.

  • Đại Hải Thủy: Trăm con sông, con suối đều sẽ đổ về biển lớn, mối quan hệ gốc ngọn giúp cho hai nạp âm thêm phần vững chắc, đem đến cát lợi vô cùng.

  • Đại Khê Thủy: Hai mệnh kết hợp tạo nên sức mạnh lớn, vì các con suối nhỏ đều sẽ tụ lại một điểm, có thể tạo thành suối lớn.

  • Giản Hạ Thủy: Những mạch nước ngầm tụ lại cũng là một phần tạo nên suối, duy trì nguồn chảy cho suối, do đó sự phối hợp là một vòng tròn khép kín, đại cát thành công.

  • Trường Lưu Thủy: Những con sông lớn, nguồn nước cửa sông đều do nước suối nguồn bồi đắp, do đó cuộc gặp gỡ tất yếu sẽ tạo nên sức mạnh to lớn, thành công và cát lợi.

3- Người mệnh Mộc

  • Đại Lâm Mộc: Nước suối nguồn là nguồn sinh rất tốt cho cây cổ thụ, mối quan hệ có sự tương tác qua lại, đôi bên cùng gắn kết, phát triển.

  • Tùng Bách Mộc: Tùng bách muốn vươn cao thì đâu thể nào thiếu nước, nước là nguồn sinh lớn cho cây, nên chắc chắn sự kết hợp sẽ mang lại nhiều thành tựu tốt.

  • Bình Địa Mộc: Cây ở đồng bằng cũng rất cần nguồn nước để sinh trưởng và phát triển, nếu không sẽ xơ xác, héo úa. Do đó, hai mệnh kết hợp cũng rất cát lành.

  • Dương Liễu Mộc: Liễu mộc thân lớn, cành lá uyển chuyển cũng rất cần nước để tươi tốt, sinh trưởng mạnh mẽ, sự kết hợp tất yếu sẽ đi đến thành công, cát lợi.

  • Tang Đố Mộc: Nước suối mát lành, trong xanh, nuôi dưỡng cây dâu phát triển, đơm hoa kết trái tốt, nên kết hợp sẽ rất đạt cát, thuận lợi, suôn sẻ.

  • Thạch Lựu Mộc: Cũng nhờ nước mà lựu đá trở nên tươi tốt, không héo tàn, do đó mà Thạch Lựu Mộc và Tuyền Trung Thủy kết hợp với nhau cũng rất tốt, tạo sự phát triển cho đôi bên.

Mệnh hợp Tuyền Trung Thuỷ

Mệnh khắc Tuyền Trung Thuỷ

Theo ngũ hành tương khắc, thì mệnh Tuyền Trung Thủy sẽ hạn chế với các cung mệnh sau:

1- Người mệnh Hoả

  • Thiên Thượng Hỏa: Ánh nắng mặt trời sẽ khiến nước suối bốc hơi, hao hụt, trời nắng gắt thì sông suối cũng sẽ trở nên hạn hán, khô cạn, nên tốt nhất là tránh kết hợp.

  • Tích Lịch Hỏa: Sấm sét thường sẽ xuất hiện khi mưa lớn, nhưng cũng sẽ khiến dòng nước dâng cao, dễ gây sạt lở, lũ lụt, do đó nên hạn chế nếu không muốn tang thương, u buồn.

  • Phúc Đăng Hỏa: Lửa ngọn đèn gặp nước tất yếu sẽ tắt, phần thua thiệt nghiêng phần lớn về Phúc Đăng Hỏa.

  • Sơn Đầu Hỏa: Hỏa - Thủy xung khắc, nên dù lửa có lớn đến đâu cũng phải chịu thua thiệt trước dòng nước lớn, sự kết hợp không may mắn, không cát lợi.

  • Sơn Hạ Hỏa: Tương tự, nước gặp lửa ắt phải có 1 trong 2 bên thua thiệt, lửa không tắt thì nước phải cạn, do đó cuộc gặp gỡ tất yếu sẽ tai ương, không tốt đẹp.

  • Lư Trung Hỏa: Nước suối dội vào chắc chắn sẽ khiến lửa trong lò bị tắt lụi, mối quan hệ xung khắc, không may mắn.

2- Người mệnh Thổ

  • Thành Đầu Thổ: Nước suối gặp đất tường thành sẽ bị vẩn đục, không còn trong xanh, mát lành, vì vậy cuộc gặp gỡ cũng sẽ không mang đến nhiều điều tốt lành.

  • Lộ Bàng Thổ: Nhiễm đất, nước suối sẽ đục ngầu. Ngược lại, đất dính nước sẽ trở nên lầy lội, bùn sình, không đem đến cát lợi. 

  • Bích Thượng Thổ: Hai nạp âm tương khắc, tường nhà gặp nước sẽ trở nên yếu mềm, thiếu bền vững, cuối cùng là kết cục bi thảm, không may mắn.

  • Đại Trạch Thổ: Bãi bồi lớn có thể khiến cho dòng chảy bị vùi lấp, nước suối tắc nghẽn, tù đọng, sự kết hợp xấu dễ gặp xui xẻo, đặc biệt là Tuyền Trung Thủy.

  • Sa Trung Thổ: Đất cát bị nước cuốn trôi, ngược lại cũng làm vấy bẩn nước, do đó hai nạp âm không nên kết hợp, cũng không mang lại kết quả đẹp.

  • Ốc Thượng Thổ: Hai nạp âm thực tế không có sự tương tác, nhưng vì Thủy - Thổ tương khắc, nên nếu kết hợp vẫn là kết quả xấu, không cát lành.

3- Người mệnh Kim

  • Bạch Lạp Kim: Nung kim loại cần nhiệt độ cao, gặp nước suối mát chắc chắn sẽ suy yếu, khiến quá trình luyện kim trở nên thất bại.

Mệnh khắc Tuyền Trung Thuỷ

Người mệnh Tuyền Trung Thuỷ nên mang theo gì bên mình?

Bên cạnh việc ưu tiên những màu sắc, cung mệnh tương sinh, tương hợp với bản mệnh, thì người mang nạp âm Tuyền Trung Thủy cũng có thể lựa chọn mang theo bên mình một số vật phẩm may mắn, giá trị phong thủy tốt lành như:

Vòng tay trầm hương

Xét theo phong thủy ngũ hành, người mang mệnh Tuyền Trung Thủy nếu đeo vòng trầm hương sẽ giúp tạo ra nguồn năng lượng cực kỳ mạnh mẽ, hỗ trợ công việc hanh thông, thuận lợi và gặp nhiều may mắn. Đặc biệt, lượng tinh dầu lớn tích lũy trong gỗ trầm, tỏa hương dịu nhẹ, thuần khiết và rất ấm áp, giúp họ giải tỏa căng thẳng, áp lực hiệu quả, phát huy được tối đa năng lực trong công việc.

Vòng tay trầm hương

Túi trầm hương

Nếu không thích đeo trang sức trầm hương, người mệnh Tuyền Trung Thủy cũng có thể lựa chọn mang theo bên mình túi trầm bình an. Những mảnh trầm quý, hương thơm dịu, nhẹ nhàng gói gọn trong túi thêu đỏ, không chỉ hỗ trợ tốt cho tâm trạng, giúp tinh thần thoải mái, thư thái, mà còn có thể mang đến nhiều may mắn, vận khí tốt lành cho chủ nhân.

Túi trầm hương

Đá phong thuỷ

Kết hợp với màu sắc tương sinh, tương hợp, người mệnh Tuyền Trung Thủy có thể lựa chọn những loại đá có màu sắc liên quan như mắt hổ trắng, thạch anh đen, aquamarine xanh dương, sapphire, hoặc đá núi lửa bạc,..... Thiết kế trang sức, vòng tay, quả cầu, hay tượng đá phong thủy cũng đều rất phù hợp, nâng đỡ và hỗ trợ tốt cho bản mệnh.

Tổng kết

Bài viết là những chia sẻ về mệnh Tuyền Trung Thủy là gì, tổng quan tử vi, tính cách, cũng như cung mệnh. Theo đó, việc lựa chọn các yếu tố hợp phong thủy là rất quan trọng, màu sắc, cung mệnh tương sinh, tương hợp sẽ giúp cho bản mệnh gặp nhiều may mắn, thu hút tài vận, vượng khí tốt lành. Và để cập nhập thêm nhiều kiến thức phong thủy hữu ích khác, bạn cũng đừng quên có thể truy cập trực tiếp website Cung Trầm Gallery để được khám phá nhanh nhất. 

------------------

CUNG TRẦM GALLERY BY TRẦM THIỆN TÂM - TINH HOA TRẦM VIỆT

🌏 Hotline: 08767.33333 | 0877.999.666

🌏 Website: tinhhoatramviet.com

📧 Email: info@tramthientam.com.vn

🏠Địa chỉ: Lô TT02-15, KĐT HD Mon, Nam Từ Liêm, Hà Nội

⏰ Giờ mở cửa: 8h00 - 22h00

Đang xem: Mệnh Tuyền Trung Thuỷ là gì? Liệu sẽ Hợp - Khắc mệnh nào?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
article