Mệnh Tích Lịch Hỏa là gì? Khắc-Hợp mệnh gì? Sinh năm nào?

Mệnh Tích Lịch Hỏa là gì? Khắc-Hợp mệnh gì? Sinh năm nào?

Theo thuyết ngũ hành, thì hành Hỏa sẽ bao gồm 6 nạp âm, là Thiên Thượng Hỏa, Tích Lịch Hỏa, Lư Trung Hỏa, Sơn Đầu Hỏa, Sơn Hạ Hỏa và Phúc (Phú) Đăng Hỏa. Vậy nếu thuộc nạp âm Tích Lịch Hỏa, thì tổng quan tử vi, tính cách, cung mệnh như thế nào? Màu hợp, khắc mệnh Tích Lịch Hỏa là gì? Tất cả sẽ được Cung Trầm bật mí qua bài viết dưới đây, bạn đừng vội bỏ lỡ.

Mệnh Tích Lịch Hỏa là gì?

Tích Lịch Hỏa theo nghĩa Hán Việt có thể hiểu là ngọn lửa trong sấm sét - luồng điện mạnh mẽ rực cháy, chói sáng được phóng ra từ cơn giông bão. Giải nghĩa cụ thể, thì “Tích Lịch” chính là sấm sét, còn “Hỏa” sẽ là lửa, ngọn lửa. 

Lửa sấm sét thường sẽ xuất hiện khi bầu trời bị che lấp bởi mây đen, gió lớn. Ngọn lửa với sức mạnh tiềm ẩn, nếu không biết cách kiểm soát, chế ngự, thì sẽ vô cùng nguy hiểm. Trong Tây Du Ký, hay nhận thức của người xưa, thì Lôi Công, Lôi Mẫu, hoặc cũng có thể gọi là Thiên Lôi đều xuất hiện với hình ảnh tay cầm rìu, vật thu tầm sét để kiểm soát nguồn năng lượng mạnh mẽ này.

Mệnh Tích Lịch Hỏa là gì

Người mệnh Tích Lịch Hỏa sinh năm nào?

Tích Lịch Hỏa - nạp âm đại diện cho 2 năm tuổi là Mậu Tý (1948, 2008, 2068) và Kỷ Sửu (1949, 2009, 2069). Như vậy, cứ 60 năm lại sẽ có người mang mệnh Tích Lịch Hỏa, cụ thể:

1- Người sinh năm Mậu Tý (Hỏa Dương)

Tuổi Mậu Tý, ngũ hành kết hợp sẽ thấy Thiên can Mậu thuộc dương Thổ và Địa chi Tý thuộc dương Thủy xung khắc, vì thế mà lúc trẻ, cuộc đời sẽ gặp khá nhiều khó khăn, trắc trở.

2- Người sinh năm Kỷ Sửu (Hỏa Âm)

Ngược lại, tuổi Kỷ Sửu lại có Thiên can Kỷ thuộc âm Thổ và Địa chi Sửu cũng thuộc âm Thổ, đem đến sự dung hòa với lửa, sự trù phú cho con người, nên người tuổi này sẽ có cuộc đời suôn sẻ, vận may tốt hơn khá nhiều so với tuổi Mậu Tý.

Tổng quan tử vi người mệnh Tích Lịch Hỏa

Nạp âm Tích Lịch Hỏa đa phần sẽ mang nét tính cách, đặc trưng của hành Hỏa. Tuy nhiên, nếu xét về vận mệnh cuộc đời, tổng quan tử vi, sự nghiệp, tình duyên, thì vẫn sẽ có nhiều điểm nổi bật, đặc trưng rất riêng. Cụ thể như:

Tính cách

Dù tuổi Mậu Tý hay Kỷ Sửu, thì tính cách của nạp âm Tích Lịch Hỏa cơ bản vẫn là thẳng thắn, bộc trực và nghiêm túc. Nhưng cũng vì quá thẳng tính, mà đôi khi có phần bộc trực, mất kiểm soát dẫn đến một vài trường hợp khó xử, mọi người cũng không thoải mái.

Nếu bạn bè, người thân, hoặc cấp trên của bạn là người mang nạp âm Tích Lịch Hỏa, thì bạn nên cẩn trọng trong lời ăn tiếng nói, vì một khi không vừa ý, họ sẵn sàng to tiếng, đàn áp bạn. Thậm chí, không dễ tha thứ cho lỗi lầm bạn đã gây ra vì tính cách bảo thủ, cứng đầu không cho phép họ nhún nhường, hạ thấp trước bất kỳ ai.

Tuy nhiên, họ cũng là những người rất ấm áp, nhiệt tình và tốt bụng. Ẩn sâu bên trong, dù dễ xúc động và tràn ngập tình yêu thương với mọi người, nhưng họ lại không muốn bất cứ ai có thể đoán được cảm xúc và tâm trạng của mình.

Tổng quan tử vi người mệnh Tích Lịch Hỏa

Sự nghiệp

Người mệnh Tích Lịch Hỏa mạnh mẽ, quyết liệt, rất phù hợp với những công việc đòi hỏi sự nhanh nhẹn, coi trọng kỷ luật như cứu hỏa, cấp cứu, công nghệ kỹ thuật, bưu chính, nghiên cứu khoa học, hoặc cơ khí,.... Nhưng dĩ nhiên, không phải tất cả những người mang mệnh này đều sẽ có con đường và sự nghiệp khác nhau.

Người có sao chiếu mệnh tốt, sự nghiệp nhìn chung sẽ thành công hơn người, có thể đạt được những thành tựu lớn, càng khó khăn, thử thách, sẽ càng phát triển vượt bậc. Còn nếu chẳng may sao chiếu mệnh không tốt, sự nghiệp tuy có vất vả, trăn trở, nhưng chỉ cần có sự cố gắng, nỗ lực ắt hẳn sẽ gặt hái được thành công. 

Tình duyên

Tình cảm của người mệnh Tích Lịch Hỏa thường được ví như “tình yêu sét đánh”, cảm xúc đến rất nhanh, và việc đưa ra các quyết định trong tình yêu với họ cũng chưa bao giờ là tốn thời gian. Nữ mệnh này một khi đã thích ai đó, thì họ sẵn sàng chủ động làm quen, bắt chuyện mà không hề ngại ngùng. Bởi vậy khi yêu, họ luôn rất cuồng nhiệt và say mê trong chuyện tình cảm của mình.

Tuy nhiên, cái gì đến nhanh thì đi cũng nhanh. Các mối quan hệ tình cảm của họ thường không kéo dài quá lâu cũng chỉ vì sự vội vàng, hấp tấp, mà đôi khi bỏ lỡ những mối quan hệ tốt đẹp. Do đó, để tình cảm bền lâu, hạnh phúc, giữ lửa trong hôn nhân, người mệnh Tích Lịch Hỏa nên lựa chọn cho mình một người biết lắng nghe, thấu hiểu và sẵn sàng san sẻ.

Mệnh Tích Lịch Hỏa hợp màu gì, khắc màu gì?

Xét theo mối quan hệ tương sinh, tương khắc, thì mệnh Tích Lịch Hỏa tìm ra được cho mình những màu sắc hợp mệnh, tránh màu sắc xung khắc sẽ giúp thu hút nhiều may mắn, tài lộc và xua đuổi những điều không may, xui rủi. Cụ thể:

1- Màu hợp Tích Lịch Hỏa

Nhìn chung, người mệnh Tích Lịch Hỏa nên ưu tiên những màu sắc thuộc hành Mộc, Hỏa, hoặc Thủy để có thể hỗ trợ tốt cho bản mệnh:

  • Màu sắc đại diện hành Mộc - Xanh lá: Tượng trưng cho sự sinh sôi, nảy nở, và cũng có thể làm dịu đi tính nóng nảy của người mệnh Hỏa.

  • Màu sắc đại diện hành Hỏa - Đỏ, Cam, Tím, Hồng: Gam màu hỗ trợ cho phong thái quyền lực của bản mệnh, kích thích sức mạnh, đam mê cháy bỏng, cũng như ý chí quyết tâm, vượt qua mọi rào cản của người mệnh này.

  • Màu sắc đại diện hàng Thủy - Đen, Xanh dương: Tuy Thủy khắc Hỏa, nhưng nếu biết cách kết hợp, gam màu này sẽ bộc lộ được sự tự tin, độc lập và mạnh mẽ của người mệnh Hỏa.

2- Màu khắc Tích Lịch Hỏa

Ngược lại, nạp âm Tích Lịch Hỏa nên hạn chế chọn những màu thuộc hành Kim, hoặc Thổ, bởi nó sẽ làm hao hụt năng lượng vốn có ở họ:

  • Màu sắc đại diện hành Kim - Trắng, Xám: Gam màu trung tính, đôi khi mang lại cảm giác lạnh lùng, trái ngược với sự nhiệt huyết, nóng bỏng của người mệnh Hỏa. Dù Hỏa có khắc chế được Kim, thì vẫn tổn hại đến năng lượng.

  • Màu sắc đại diện hành Thổ - Nâu, Vàng: Đơn giản là gì, Hỏa sinh Thổ, phần lợi sẽ nghiêng nhiều hơn về phía Thổ, làm suy kiệt năng lượng của Hỏa.

Mệnh Tích Lịch Hỏa hợp màu gì, khắc màu gì

Mệnh hợp, khắc của người mệnh Tích Lịch Hỏa?

Tương tự, nếu xét theo ngũ hành âm dương, thì người mệnh Tích Lịch Hỏa cũng có thể biết được những mệnh hợp và khắc với mình như sau:

Mệnh hợp Tích Lịch Hỏa

Theo ngũ hành tương sinh, mệnh Tích Lịch Hỏa sẽ hợp các mệnh sau:

1- Người mệnh Mộc

  • Bình Địa Mộc: Cây thân mềm ở đồng bằng thường ít bị sét đánh trúng, cộng thêm việc khi mưa lớn sẽ cung cấp nguồn dưỡng chất rất tốt cho cây, do đó mối quan hệ là cát lợi, mang lại nhiều may mắn.

  • Tang Đố Mộc: Trời mây đen, sấm sét phát ra tia lửa thường chỉ gây bất lợi cho cây cổ thụ, đại thụ, nên với dâu tằm, vẫn hỗ trợ sự sinh trưởng rất tốt. Sự hội ngộ tất yếu cũng sẽ mang đến nhiều kết quả tốt đẹp.

  • Thạch Lựu Mộc: Tương tự, sấm sét cũng sẽ không đánh vào lựu đá, hai nạp âm kết hợp sẽ dung hòa cho nhau, sinh ra đại lợi và gặt hái nhiều thành công.

2- Người mệnh Thổ

  • Lộ Bàng Thổ: Hai nạp âm có sự hòa hợp, sự bình tĩnh, chậm rãi của Lộ Bàng Thổ khi gặp Tích Lịch Hỏa sẽ cân bằng được sự nóng nảy, bộc trực, hỗ trợ nhau khá tốt.

  • Thành Đầu Thổ: Tuy hai nạp âm không có sự liên kết quá nhiều, nhưng vì Hỏa sinh Thổ, nên khi hội ngộ cũng mang đến khá nhiều thuận lợi.

  • Đại Trạch Thổ: Sấm sét, mưa lớn sẽ bồi đắp cho đất đai màu mỡ, gia tăng giá trị của đất trong việc canh tác, trồng trọt. Nên nếu kết hợp, cũng sẽ mang đến nhiều cát lợi, nhiều kết quả tốt.

  • Ốc Thượng Thổ: Thực tế, hai nạp âm không có mối liên hệ, nhưng vì Hỏa sinh Thổ, nên khi kết hợp vẫn mang lại chút thuận lợi.

  • Sa Trung Thổ: Tương tự, hai nạp âm phối hợp cũng sẽ mang lại nhiều cát lợi, vì sấm sét, mưa lớn sẽ giúp cho đất đai phì nhiêu.

3- Người mệnh Kim

  • Bạch Lạp Kim: Kim loại nóng cháy sinh ra từ quá trình luyện kim, dưới tác động của tia lửa điện sẽ càng thuận lợi.

4- Người mệnh Thuỷ

  • Thiên Hà Thủy: Tuy Hỏa - Thủy xung khắc, nhưng mưa gió thì luôn đi đôi với sấm sét, nên nếu kết hợp, hai nạp âm vẫn mang lại nhiều cát lợi, may mắn.

  • Đại Hải Thủy: Nước biển mênh mông, vô tận, cũng rất dữ dội, mãnh liệt, nên dù Thủy - Hỏa tương khắc, thì hai nạp âm vẫn hỗ trợ khá tốt cho nhau.

Mệnh hợp Tích Lịch Hỏa

Mệnh khắc Tích Lịch Hỏa

Theo ngũ hành tương khắc, Cung Trầm Gallery tin rằng nạp âm Tích Lịch Hỏa sẽ cần phải tránh kết hợp với những cung mệnh, nạp âm chi tiết như:

1- Người mệnh Kim

  • Kiếm Phong Kim: Kim loại bị sét đánh trúng sẽ tồn tại từ trường rất lớn, nếu kết hợp sẽ gây ra sự xáo trộn, cuộc sống không bình yên.

  • Hải Trung Kim: Hai nạp âm không có mối quan hệ quá ràng buộc, nhưng vì theo ngũ hành, Kim khắc Hỏa nên sẽ có sự xung khắc nhẹ.

  • Kim Bạch Kim: Tương tự, bởi thuộc tính Hỏa khắc Kim, nên vàng bạc, kim loại gặp tia lửa điện cũng không có kết quả gì tốt đẹp.

  • Sa Trung Kim: Sự kết hợp xung khắc, đơn giản là vì kim loại, khoáng sản trong lòng đất là môi trường tiềm ẩn điện tích rất lớn, mục tiêu của sấm sét.

  • Thoa Xuyến Kim: Sự gặp gỡ của hai nạp âm cũng không mang lại kết quả gì tốt đẹp, xung khắc nhẹ bởi thuộc tính Hỏa khắc Kim.

2- Người mệnh Hoả

  • Thiên Thượng Hỏa: Mưa gió, sấm sét sẽ không xuất hiện khi ánh nắng mặt trời rực rỡ, nếu vật này tồn tại, thì sẽ không có vật kia, nên tất yếu kết hợp sẽ không có kết quả tốt.

  • Tích Lịch Hỏa: Hai nạp âm có cá tính mạnh, kết hợp với nhau sẽ dễ xảy ra xung đột, nóng giận mất khôn, nên tốt nhất là tránh gặp gỡ.

  • Lư Trung Hỏa: Sự kết hợp tạo nên mối xung khắc mạnh, vì khi mưa to, sấm sét, lửa trong lò sẽ bị dập tắt, không thể nào nhen nhóm.

  • Phúc Đăng Hỏa: Ngọn đèn yếu ớt, chắc chắn cũng sẽ bị dập tắt bởi mưa lớn, kết hợp phần thua thiệt sẽ thuộc về Phúc Đăng Hỏa.

  • Sơn Đầu Hỏa: Sấm sét thường đánh khi có mưa to, gió lớn, nhưng điều này cũng sẽ làm dập tắt đám cháy. Do đó, dù tương hòa nhưng cũng không thể hỗ trợ được nhau.

  • Sơn Hạ Hỏa: Hai nạp âm có sự tương hòa, nhưng lại không cát lợi. Vì sấm sét, mưa lớn tất yếu sẽ làm dập tắt đám cháy dưới núi.

3- Người mệnh Thuỷ

  • Tuyền Trung Thủy: Mưa lớn, sấm sét sẽ khiến nước suối dâng cao, thậm chí còn gây ra hiện tượng lũ quét, sạt lở. Cộng thêm Thủy - Hỏa tương khắc, sự kết hợp tất yếu sẽ không cát lợi.

  • Trường Lưu Thủy: Dòng chảy lớn ít nhiều có sự tương tác khi sấm sét xuất hiện trong mưa lớn, và vì có tính xung khắc nhẹ do Hỏa - Thủy tương khắc nên tránh kết hợp.

  • Giản Hạ Thủy: Nước ở dưới đất vốn dĩ không sự kết nối gì với sấm sét ở trên trời, nhưng vì Hỏa khắc Thủy, cố chấp kết hợp cũng không mang lại kết quả tốt.

  • Đại Khê Thủy: Hai nạp âm có sự tương khắc nhẹ vì tính cố hữu (Hỏa khắc Thủy), nên nếu có kết hợp, đại sự cũng không thành, không may mắn.

4- Người mệnh Thổ

  • Bích Thượng Thổ: Sét đánh mạnh sẽ làm nứt vỡ, sụp đổ đất vách tường, do đó dù tương sinh về ngũ hành, nhưng sự kết nối không hề cát lợi.

5- Người mệnh Mộc

  • Đại Lâm Mộc: Đại thụ cây cao bóng cả thường dễ bị sét đánh trúng, không tránh khỏi việc gãy đổ, cháy đen, hoặc biến thành than. Do đó, sự kết hợp mang đến điềm hung, kết quả không cát lợi.

  • Tùng Bách Mộc: Tương tự, tùng bách cũng là một trong những mục tiêu dễ bị sét đánh trúng, nên dù Hỏa - Mộc tương sinh, nhưng đôi khi lại sinh ra bất lợi.

  • Dương Liễu Mộc: Hai nạp âm khi kết hợp sẽ có một lợi, một hại, phần thiệt chắc chắn nghiêng về Dương Liễu Mộc vì dễ bị sét đánh trúng.

Mệnh khắc Tích Lịch Hỏa

Người mệnh Tích Lịch Hỏa nên mang theo gì bên mình?

Người mệnh Tích Lịch Hỏa, để hỗ trợ bản mệnh, thu hút nhiều may mắn, bình an, ngoài việc kết hợp mệnh tương sinh, tương trợ, hay lựa chọn những màu sắc hợp mệnh, thì cũng có thể mang theo bên mình một số vật phẩm may mắn như:

Trang sức trầm hương

Vì Mộc sinh Hỏa, nên những gì liên quan đến Mộc, chẳng hạn như vòng tay trầm hương, dây chuyền trầm, charm trầm,.... cũng sẽ rất tốt cho người mệnh Hỏa. Năng lượng từ trầm sẽ giúp bạn tránh được những tiêu cực, loại bỏ âm khí, tạp khí, đem lại may mắn, bình an và hạnh phúc. Bên cạnh đó, thiết kế trang sức từ trầm cũng rất sang trọng, thời thượng, một vật phẩm giá trị khẳng định vị thế và đẳng cấp của chủ nhân.

Trang sức trầm hương

Đá phong thuỷ

Vật phẩm từ đá phong thủy như vòng tay, quả cầu phong thủy, hay tượng Tỳ Hưu, Thiềm Thừ,... cũng là lựa chọn không tồi cho người mệnh Hỏa. Nhất là những loại đá có màu sắc tương sinh, tương hợp bản mệnh như thạch anh tím, mã não đỏ, thạch anh xanh, đá diopside đỏ,.... sẽ mang lại cho bạn nhiều năng lượng tốt lành, hỗ trợ công việc hanh thông, thuận lợi và gặp nhiều may mắn.

Đá phong thuỷ

Túi trầm bình an

Tương tự, người mệnh Tích Lịch Hỏa cũng có thể mang theo bên mình một túi trầm bình an để thu hút may mắn, tài lộc. Trầm miếng được bẻ nhỏ, gói gọn trong túi thơm, không chỉ tinh tế, giá trị, mà mùi hương ấm áp, thuần khiết ở trầm còn có tác dụng thư giãn, giải tỏa rất tốt. Giúp tâm trí an yên, thanh tịnh, tăng khả năng tập trung khi đưa ra những quyết định quan trọng.

Tổng kết

Hy vọng rằng, bài viết là những chia sẻ hữu ích và đầy đủ nhất về bản mệnh Tích Lịch Hỏa là gì, tổng quan tử vi và cung mệnh. Nạp âm mệnh Hỏa đa phần sẽ có tính cách sôi nổi, quyết liệt, mạnh mẽ, vì vậy bạn hãy tự tin thể hiện, đừng vì rào cản trước mắt mà ảnh hưởng đến tương lai. Và nếu bạn đang muốn tìm hiểu thêm về trang sức trầm hương, hãy trực tiếp để lại những mong muốn và thắc mắc tại khung Livechat bên dưới để đội ngũ kinh doanh của Cung Trầm Gallery có thể giải đáp nhanh và tốt nhất nhé.

------------------

CUNG TRẦM GALLERY BY TRẦM THIỆN TÂM - TINH HOA TRẦM VIỆT

🌏 Hotline: 08767.33333 | 0877.999.666

🌏 Website: tinhhoatramviet.com

📧 Email: info@tramthientam.com.vn

🏠Địa chỉ: Lô TT02-15, KĐT HD Mon, Nam Từ Liêm, Hà Nội

⏰ Giờ mở cửa: 8h00 - 22h00

Đang xem: Mệnh Tích Lịch Hỏa là gì? Khắc-Hợp mệnh gì? Sinh năm nào?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
article