Mệnh Phúc Đăng Hoả là gì? Chi tiết về Tử vi Cung Mệnh 2024

Mệnh Phúc Đăng Hoả là gì? Chi tiết về Tử vi Cung Mệnh 2024

Trong Lục Thập Hoa Giáp, Phúc Đăng Hỏa được biết đến là một trong sáu nạp âm thuộc hành Hỏa, ánh đèn tỏa sáng rực rỡ đem theo niềm tin và hạnh phúc. Tuy nhiên, để hiểu rõ mệnh Phúc Đăng Hỏa là gì? Hợp mệnh nào? Tính cách, cung mệnh ra sao? thì không phải ai cũng biết. Và để giải đáp chi tiết những khúc mắc này, bạn hãy cùng Cung Trầm Gallery theo dõi nội dung bài viết sau đây.

Mệnh Phúc Đăng Hỏa là gì?

Mệnh Phúc Đăng Hỏa tức là nạp âm hỏa với ngọn lửa ấm, ánh đèn nhiệt huyết luôn mang lại sự đổi mới về trí tuệ và phát triển khả năng tiên phong của bản thân. Hay cũng có thể hiểu một cách đơn giản hơn, thì Phúc Đăng Hỏa chính là ngọn lửa đèn dầu ngụ ý ẩn dụ cho nhiều điều phúc lành. Theo đó, giải nghĩa cụ thể theo Hán Tự sẽ là:

  • Phúc - ngụ ý cho hạnh phúc, may mắn, đủ đầy

  • Đăng - nghĩa ngọn đèn soi sáng

  • Hỏa - tượng trưng của lửa, một trong 5 hành tố trong vũ trụ.

Phúc Đăng Hỏa gần gũi với mọi người, ngọn lửa sáng soi đường dẫn lối cho con người ở cuộc sống về đêm, đồng thời cũng có thể dùng để sưởi ấm, nấu ăn, hoặc xua đuổi thú dữ,..... Tuy nhiên, để ngọn đèn luôn rực sáng, thì con người bắt buộc phải tiếp thêm năng lượng, liên tục giữ lửa và bảo vệ chúng.

Mệnh Phúc Đăng Hỏa là gì

Người mệnh Phúc Đăng Hỏa sinh năm nào?

Những người sinh năm Giáp Thìn (1904, 1964, 2024) và Ất Tỵ (1905, 1965, 2025) đều thuộc nạp âm Phúc Đăng Hỏa, hội tụ đầy đủ những nét đặc trưng về tính cách, công việc và cuộc sống của hành Hỏa. Hai tuổi này cũng đều có lộc cách, nên nếu vận dụng được vào sự nghiệp, kinh doanh thành công, chắc chắn sẽ có duyên với tiền tài, của cải lớn.

1- Người sinh năm Giáp Thìn

Thiên can Giáp thuộc hành Mộc khắc với Địa chi Thìn thuộc hành Thổ. Tổng quan cuộc đời tuổi Giáp Thìn sẽ gặp nhiều trắc trở, vượt qua chông gai, thử thách thì mới có thể đạt được thành tựu rực rỡ.

2- Người sinh năm Ất Tỵ

Thiên can Ất thuộc hành Mộc tương sinh với Địa chi Tỵ thuộc hành Hỏa. Cơ bản, cuộc đời tuổi Ất Tỵ sẽ may mắn hơn người tuổi Giáp Thìn, phúc đức tốt nên sẽ có quý nhân phù trợ.

Tổng quan tử vi người mệnh Phúc Đăng Hỏa

Thực tế thì, mỗi người khi sinh ra đều sẽ sở hữu một cung mệnh của riêng mình. Thông qua điều này, họ cũng sẽ biết được phần nào tính cách, sự nghiệp và tình duyên trong tương lai, từ đó dễ dàng hoạch định hướng đi cụ thể cho bản thân. Theo đó, dưới đây là những thông tin cơ bản, tổng quan tử vi người mệnh Phúc Đăng Hỏa bạn có thể tham khảo:

Tính cách

Nạp âm Phúc Đăng Hỏa, dù tuổi Giáp Thìn hay Ất Tỵ, cốt lõi đều có một đặc điểm rất riêng đó là việc tiếp cận vấn đề muộn, nhưng giải quyết lại rất nhanh chóng, hiệu quả. Họ cũng có rất nhiều phát minh, sáng kiến trong công việc, nhìn nhận vấn đề một cách thấu đáo, sáng tạo và định hướng xử lý nhanh gọn, thỏa đáng.

Họ cũng là những người có nội tâm rất mạnh mẽ, dễ nóng tính và nổi giận khi có điều nào đó không vừa ý, nhưng chỉ cần ở bên cạnh họ đủ lâu, thì bạn hoàn toàn có thể xoa dịu điều này. Bởi lẽ, họ cũng là người rất nhiệt tình, sôi nổi, thích giúp đỡ và quan tâm mọi người một cách vô tư, lan toả những điều tích cực và hạnh phúc.

Ở một khía cạnh khác, thì họ lại là người sống khá nội tâm, thường không thích xuất đầu lộ diện ra bên ngoài. Và để có được sự tự tin ở bản thân, tỏa sáng rực rỡ như ánh đèn, họ sẽ cần rất nhiều những lời động viên, quan tâm và hỗ trợ từ mọi người xung quanh.

Tổng quan tử vi người mệnh Phúc Đăng Hỏa

Sự nghiệp

Người mệnh Phúc Đăng Hỏa nhìn chung bản mệnh tương đối thuận lợi để thăng tiến, gặt hái được nhiều thành công nếu biết nỗ lực, cố gắng trong kinh doanh. Họ cũng có thể được vinh danh, nhận được sự ngưỡng mộ của mọi người nếu tham gia vào các lĩnh vực công nghệ số như điện tử, viễn thông, nghiên cứu,....

Và cũng vì tính cách nhiệt tình, tốt bụng, thích quan tâm và giúp đỡ người khác, nên mệnh này cũng rất hợp làm trong công tác giáo dục, nghiên cứu khoa học,.... Đặc biệt, với vốn kiến thức khổng lồ, sự thông minh, sáng tạo, họ chắc chắn sẽ là những người dìu dắt thế hệ trẻ một cách thành công nhất.

*Do không quá coi trọng tiền bạc, yêu thích cuộc sống thảnh thơi, không lo toan, áp lực, nên tài vận của người mệnh Phúc Đăng Hỏa không mấy khởi sắc. Để cải thiện vận mệnh, bắt buộc họ phải nỗ lực, tập trung vào sự nghiệp và kiếm thật nhiều tiền. Điều này cũng không quá khó khăn vì với trình độ của họ, có thể chinh phục mọi lĩnh vực mà họ muốn.

Tình duyên

Dù sự nghiệp hanh thông, nhưng tình duyên của người mệnh Phúc Đăng Hỏa lại khá gian truân, khó tìm được tình yêu đích thực của đời mình. Giáp Thìn thì nằm trong tứ kho bị phong bế, trong khi Ất Tỵ lại là dịch mã, nên cuộc sống thời trẻ khá bận rộn, họ ít có thời gian tiếp cận đối tượng, do đó khi cứng tuổi mới có thể gặp gỡ, kết duyên. 

Tuy nhiên, vì là nạp âm thuộc hành Hỏa, nên khi đã tìm được nửa kia của cuộc đời, họ sẽ rất nhiệt tình, quan tâm và chăm sóc chu đáo cho đối phương. Kết hợp với năng lượng ấm áp, nhiệt huyết, họ cũng sẽ sẵn sàng truyền tải năng lượng, cảm hứng cho người thương trong công việc và cuộc sống.

Mệnh Phúc Đăng Hỏa hợp màu gì, khắc màu gì?

Nếu là người quan tâm đến phong thủy, chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua những màu sắc tương sinh, tương hợp với cung mệnh để có thể thu hút may mắn, vượng khí, hỗ trợ công danh sự nghiệp và đường tình duyên ngày càng tốt đẹp. Cụ thể màu sắc tương sinh, tương khắc nạp âm Phúc Đăng Hỏa như sau:

1- Màu hợp Phúc Đăng Hỏa

Lựa chọn màu hợp mệnh sẽ là nguồn năng lượng bất tận cho nạp âm Phúc Đăng Hỏa, giúp bạn luôn tự tin, nhiệt huyết và gặp được nhiều may mắn:

  • Màu thuộc mệnh Hỏa: Đỏ, cam, hồng, tím

  • Màu thuộc mệnh Mộc: Xanh lá

2- Màu khắc Phúc Đăng Hỏa

Ngược lại, khi biết màu sắc tương khắc với bản mệnh, nạp âm Phúc Đăng Hỏa sẽ hạn chế kết hợp để tránh những xui rủi, vận may không tốt trong công việc và cuộc sống:

  • Màu thuộc hành Thủy: Xanh dương, đen

  •  Màu thuộc hành Kim: Trắng, xám

  • Màu thuộc hành Thổ: Vàng, nâu đất (Hỏa sinh Thổ, nên nếu sử dụng hai màu này dễ bị hao hụt, suy giảm vận khí của bản mệnh).

Mệnh Phúc Đăng Hỏa hợp màu gì, khắc màu gì

Mệnh hợp, khắc của người mệnh Phúc Đăng Hỏa?

Theo quy luật của ngũ hành, thì người mệnh Phúc Đăng Hỏa sẽ hợp với những người mệnh Mộc và Thổ. Ngược lại, tương khắc với các mệnh Hỏa, Thủy, và Kim. Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp tưởng khắc lại hóa hợp, hợp lại hóa hại, cụ thể như sau:

Mệnh hợp Phúc Đăng Hỏa

Nạp âm Phúc Đăng Hỏa nên ưu tiên kết hợp các mệnh tương sinh, tương hợp để có thể gặp nhiều may mắn, hỗ trợ công việc hanh thông, thuận lợi và gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống.

1- Người mệnh Hỏa 

  • Lư Trung Hỏa: Hai nạp âm kết hợp tạo nên cát lợi, hỗ trợ lẫn nhau, bởi người ta thường nhóm lò từ lửa đèn, và cũng có thể châm đèn nhờ lửa trong lò khi đèn cần thắp sáng, hoặc chẳng may bị tắt.

  • Phúc Đăng Hỏa: Hai nạp âm cùng thiên can, địa chi, khi kết hợp sẽ càng quang minh, rạng ngời, tạo ra một tương lai tươi sáng, hạnh phúc.

  • Sơn Hạ Hỏa: Tuy không có sự tương tác, nhưng nhờ địa chi hòa hợp Thìn - Tỵ, Thân - Dậu nên khi kết hợp vẫn có thể mang lại cát lợi.

2- Người mệnh Kim

  • Thoa Xuyến Kim: Hình thức tuy tương khắc, nhưng thực tế thì, trang sức khi chiếu sáng dưới ngọn đèn sẽ càng lung linh, rạng rỡ, gặp nhau tất tạo nên nghiệp lớn.

3- Người mệnh Mộc

  • Thạch Lựu Mộc: Hai nạp âm có sự cát lợi bởi hai yếu tố - Mộc sinh Hỏa và các địa chi tam hợp, nhị hợp, cuộc gặp gỡ chắc chắn sẽ có sự thành công lớn.

  • Tang Đố Mộc: Sự liên hệ không nhiều, nhưng vì nguyên lý Mộc sinh Hỏa, nên nếu gặp gỡ vẫn có thể tạo ra tiểu cát lợi.

  • Tùng Bách Mộc: Hai nạp âm kết hợp vẫn có thể tạo ra một chút may mắn nhỏ vì sự tương sinh, nhưng bản chất thì không có mối liên hệ.

  • Dương Liễu Mộc: Thực tế thì gỗ dương liễu không phải là nguồn sinh năng lượng với ngọn đèn, cuộc gặp gỡ có chút may mắn cơ bản là vì tương sinh trong ngũ hành.

  • Đại Lâm Mộc: Hai nạp âm thực tế không có mối liên hệ, nhưng vì thuộc tính Mộc sinh Hỏa, nên khi gặp gỡ vẫn có thể tạo ra sự cát lợi nhỏ bé.

4- Người mệnh Thổ

  • Sa Trung Thổ: Hai nạp âm vốn không có sự tương tác, liên quan, nhưng dù vậy vẫn có một chút may mắn vì nguyên lý Hỏa sinh Thổ.

  • Đại Trạch Thổ: Tuy không có sự tương tác, nhưng hai nạp âm này lại có lợi về mặt ngũ hành tương sinh, các địa chi đều tam hợp, có thể mang lại cát lợi, may mắn.

  • Bích Thượng Thổ: Tường nhà khi được chiếu sáng bởi ngọn đèn càng trở nên lung linh, rực rỡ, kết hợp với Hỏa sinh Thổ tạo nên tiền đề của sự hạnh phúc, yên vui.

  • Ốc Thượng Thổ: Hai nạp âm gặp gỡ vẫn có thể tạo ra cát lợi nhỏ do ngũ hành tương sinh dù không có mối liên hệ.

  • Lộ Bàng Thổ: Đất đường đi và ngọn đèn tuy không tương tác, nhưng khi gặp gỡ, vẫn có thể mang lại một ít may mắn nhỏ bởi thuộc tính Hỏa sinh Thổ.

Mệnh hợp Phúc Đăng Hỏa

Mệnh khắc Phúc Đăng Hỏa

Người mệnh Phúc Đăng Hỏa tránh kết hợp với những mệnh tương khắc dưới đây nếu không muốn gặp những yếu tố gây bất lợi, xui rủi cho cuộc sống của mình:

1- Người mệnh Kim

  • Hải Trung Kim: Ngọn đèn dầu sẽ bị dập tắt bởi nước biển, chưa kể kim loại trong biển và Phúc Đăng Hỏa cũng có tính tương khắc mạnh, do đó hai nạp âm tốt nhất là không nên kết hợp nếu không muốn kết cục thảm bại.

  • Kim Bạch Kim: Kim loại dạng khối tất yếu cũng kỵ ngọn lửa thiêu đốt, cuộc gặp gỡ chắc chắn trống đánh xuôi, kèn thổi ngược, không cát lợi.

  • Sa Trung Kim: Hai nạp âm không có sự tương tác quá nhiều, chủ yếu tương khắc nhẹ do đặc tính ngũ hành.

  • Bạch Lạp Kim: Ánh sáng yếu ở ngọn đèn không thể nào tương trợ cho quá trình luyện kim, kết hợp với thuộc tính Hỏa khắc Kim, nếu nếu có phối hợp, cũng khó có thành tựu lớn.

  • Kiếm Phong Kim: Tương khắc mạnh mẽ vì kim loại có thể bị biến dạng dưới tác động của nhiệt độ, sự kết hợp cũng chỉ mang đến kết cục bi thương.

2- Người mệnh Hoả

  • Thiên Thượng Hỏa: Ánh nắng mặt trời chiếu rạng, ngọn đèn sẽ vô tác dụng và ngược lại, mặt trời lặn thì ngọn đèn sẽ tỏa sáng, do đó hai nạp âm không thể gặp gỡ.

  • Tích Lịch Hỏa: Sấm sét khi nổi lên thường sẽ kèm theo mưa to, gió lớn, và ngọn đèn sẽ không thể duy trì ánh sáng, do đó cũng không tương quan để tạo ra may mắn.

  • Sơn Đầu Hỏa: Hai nạp âm không có sự tương hợp, các địa chi cũng xung khắc, tốt nhất là không nên kết hợp nếu không muốn kết cục bi thương.

3- Người mệnh Thuỷ

  • Đại Hải Thủy: Nước biển trào dâng, ngọn đèn sẽ không thể tồn tại. Kết hợp thêm địa chi tương khắc nên càng bất lợi, gặp nhau cũng không thu được kết quả tốt.

  • Đại Khê Thủy: Lửa ngọn đèn dù mạnh mẽ, nhưng khi gặp nước khe suối vẫn sẽ bị dập tắt, hai nạp âm tương khắc tốt nhất là không nên kết hợp.

  • Thiên Hà Thủy: Mưa lớn tất yếu sẽ dập tắt ngọn đèn, nếu gặp gỡ cũng chỉ dẫn đến kết cục bế tắc, ngõ cụt.

  • Trường Lưu Thủy: Ngọn đèn trong dòng nước lớn chắc chắn sẽ tắt ngấm, bởi vậy sự kết hợp cũng chỉ là khung cảnh đìu hiu, ảm đạm.

  • Tuyền Trung Thủy: Nước suối sẽ khiến ngọn đèn bị dập tắt, do đó sự kết hợp cũng chỉ đem lại đau thương, mất mát chứ không thuận lợi.

  • Giản Hạ Thủy: Nước ngầm và ngọn đèn ít có sự liên hệ, nhưng lửa lại rất kỵ nước, nếu gặp gỡ sẽ tắt lịm, không may mắn, cát lợi.

4- Người mệnh Mộc

  • Bình Địa Mộc: Cây cối ở đồng bằng cũng phải nguồn năng lượng của ngọn đèn, cộng thêm địa chi xung khắc Thìn - Tuất, Tỵ - Hợi, nên tốt nhất là không nên kết hợp, tránh u buồn.

5- Người mệnh Thổ

  • Thành Đầu Thổ: Cuộc gặp gỡ thường không mang lại may mắn, vì dù chẳng có sự tương tác qua lại, nhưng về địa chi Dần - Tỵ, Mão - Thìn thì lại có sự xung khắc rất lớn.

Mệnh khắc Phúc Đăng Hỏa

Người mệnh Phúc Đăng Hỏa nên mang theo gì bên mình?

Để tăng thêm may mắn, tài khí và phúc lộc, người mệnh Phúc Đăng Hỏa cũng có thể lựa chọn mang theo bên người một số vật phẩm phong thủy may mắn như:

Trang sức trầm hương

Trang sức trầm hương không chỉ tinh tế, sang trọng, mà còn mang giá trị tâm linh, phong thủy sâu sắc, phù hợp mọi lứa tuổi, mọi cung mệnh. Đặc biệt, những người làm ăn, kinh doanh, đeo trang sức vòng trầm, hay dây chuyền trầm đều hỗ trợ vận khí rất tốt, công việc may mắn, thuận lợi và gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp. 

Vòng tay trầm hương tết dây đỏ

Bên cạnh đó, trang sức trầm hương cũng rất đa dạng về thiết kế, mẫu mã và kiểu dáng, dù là vòng tay trầm hương cho nam, hay cho nữ cũng đều rất tinh xảo, phù hợp mọi phong cách, sở thích và nhu cầu người dùng. Tuy nhiên, bạn vẫn nên tìm hiểu và xem xét thật kỹ lưỡng, vì trang sức trầm hương bị làm giả, làm nhái cũng không ít, mà hàng giả thì tất yếu sẽ không có giá trị phong thủy như hàng thật.

Túi trầm bình an

Ngoài trang sức trầm hương, người mệnh Phúc Đăng Hỏa cũng có thể mang theo túi trầm bình an bên người để hỗ trợ vận khí, thu hút tài lộc. Bởi lẽ, mỗi túi trầm bình an đều mang trong mình những mảnh gỗ trầm hương quý, hội tụ đầy đủ tinh hoa, vượng khí đất trời, không chỉ giúp thanh tẩy không khí, xua đuổi xui rủi, mà còn có tác dụng rất tốt trong việc thư giãn, tịnh tâm, giải tỏa căng thẳng và áp lực hiệu quả. 

Túi trầm bình an

Đá phong thuỷ

Đá phong thủy cũng là vật phẩm mang lại nhiều may mắn, và rất được người mệnh Phúc Đăng Hỏa yêu thích. Đặc biệt là những loại đá có màu sắc tương hợp với bản mệnh như thạch anh xanh, sapphire đỏ, ngọc cẩm thạch, ruby, Opal, Garnet,.... vừa giúp kích hoạt vận may, tăng cường nguồn năng lượng, vừa hỗ trợ công việc hanh thông, gặt hái được nhiều thành công.

Tổng kết

Bài viết là chia sẻ tổng quan về tính cách, tử vi, cung mệnh nạp âm Phúc Đăng Hỏa. Cung Trầm Gallery hy vọng, đó cũng sẽ là những thông tin hữu ích, giúp bạn dễ dàng giải đáp khúc mắc “mệnh Phúc Đăng Hỏa là gì”, hợp mệnh gì, khắc mệnh gì, từ đó có được hoạch định tốt nhất cho bản thân để gia tăng may mắn và tài lộc. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên theo dõi website Cung Trầm để cập nhập thêm nhiều kiến thức phong thủy hữu ích, chắt lọc hiệu quả nhất.

------------------

CUNG TRẦM GALLERY BY TRẦM THIỆN TÂM - TINH HOA TRẦM VIỆT

🌏 Hotline: 08767.33333 | 0877.999.666

🌏 Website: tinhhoatramviet.com

📧 Email: info@tramthientam.com.vn

🏠Địa chỉ: Lô TT02-15, KĐT HD Mon, Nam Từ Liêm, Hà Nội

⏰ Giờ mở cửa: 8h00 - 22h00

Đang xem: Mệnh Phúc Đăng Hoả là gì? Chi tiết về Tử vi Cung Mệnh 2024

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
article