Mệnh Lư Trung Hoả là gì? Sinh năm nào? Hợp - Khắc Mệnh gì?

Mệnh Lư Trung Hoả là gì? Sinh năm nào? Hợp - Khắc Mệnh gì?

Lư Trung Hỏa được biết đến là một trong sáu nạp âm thuộc hành Hỏa, bao gồm Thiên Thượng Hỏa, Tích Lịch Hỏa, Lư Trung Hỏa, Sơn Đầu Hỏa, Sơn Hạ Hỏa và Phúc Đăng Hỏa. Tuy vậy, để hiểu rõ mệnh Lư Trung Hỏa là gì? Hợp mệnh gì? Khắc mệnh gì? Hay mang theo gì để thu hút nhiều may mắn, tài lộc, thì không phải ai cũng biết. Vậy nên, với nội dung bài viết hôm nay, Cung Trầm Gallery sẽ giúp bạn lần lượt giải đáp các thắc mắc một cách chi tiết nhất.

Mệnh Lư Trung Hỏa là gì?

Lư Trung Hỏa tức lửa trong lò, ngọn lửa bền bỉ, rực cháy và có thể nung chảy được kim loại. Hiểu đơn giản theo nghĩa Hán Việt, thì “Lư” tức là lò, “Trung” là trong và “Hỏa” là lửa. Ngọn lửa trong lò tuy không mãnh liệt, dữ dội như lửa lớn, nhưng lại ẩn chứa sức mạnh của nội tại, giúp ích rất nhiều trong việc luyện kim vì khả năng cháy lâu, âm ỉ.

Cũng vì vậy, mà người mang nạp âm Lư Trung Hỏa thường có tính cách rất bền bỉ, có sự kiên định và chí hướng cao. Một khi đã thực hiện bất cứ việc gì, thì đều luôn cố gắng, nỗ lực và phấn đấu hết mình để hoàn thành nhiệm vụ, gặt hái được nhiều thành công và sự nghiệp vững chắc trong tương lai.

Mệnh Lư Trung Hỏa là gì

Người mệnh Lư Trung Hỏa sinh năm nào?

Những người sinh năm Bính Dần (1926, 1986, 2046) và Đinh Mão (1927, 1987, 2047) đều thuộc nạp âm Lư Trung Hỏa, thiên can và địa chi tương sinh. Cụ thể như sau:

1- Người sinh năm Bính Dần: Nam thuộc Khôn Thổ, nữ thuộc Khảm Thủy.

2- Người sinh năm Đinh Mão: Nam thuộc Tốn Mộc, nữ thuộc Khôn Thổ.

Theo Tử vi nghiệm lý, thì Thiên can là gốc, Địa chi là cành. Tuổi Dần và tuổi Mão đều là 2 nạp âm Lư Trung Hỏa, Thiên can Bính - Đinh cũng đều thuộc hành Hỏa, nên vận mệnh tương lai sẽ gặp khá nhiều may mắn, công việc thuận lợi và được nhiều quý nhân giúp đỡ trong cuộc sống.

Tổng quan tử vi người mệnh Lư Trung Hỏa

Dựa vào năm sinh, năm tuổi của mỗi người, mà bạn có thể dự đoán được phần nào tính cách, sự nghiệp, tình duyên và vận mệnh tương lai của mình. Chi tiết tử vi người mệnh Lư Trung Hỏa cụ thể như sau:

Tính cách

Người mệnh Lư Trung Hỏa chảy trong mình dòng máu của sự nhiệt huyết, luôn tràn đầy năng lượng và sẵn sàng đối mặt với mọi khó khăn, thử thách. Họ cũng là những người có tầm nhìn xa trông rộng, dám nghĩ, dám làm và luôn lạc quan về mọi thứ xung quanh, nhất là việc đặt ra mục tiêu, định hướng rõ ràng trong tương lai để gặt hái được nhiều thành công.

Tuy nhiên, dù là tuổi Bính Dần hay Đinh Mão, thì họ đều có khuyết điểm chung là tính nóng nảy, bộc trực, đôi khi vì quá thẳng tính mà dễ gây mất lòng mọi người. Đặc biệt là Đinh Mão, họ có đôi chút kiêu căng, ngạo mạn, nhưng lại dễ bị tác động bởi những lời ngọt ngào, ong bướm.

Bên cạnh đó, người mang nạp âm Lư Trung Hỏa sống cũng rất tình cảm, tốt bụng và bao dung. Họ sẵn sàng giúp đỡ, tương trợ mọi người khi gặp khó khăn, thậm chí nhiều lúc còn vung tay quá chán, nhưng đối với họ, tiền bạc hay vật chất đều không quá quan trọng, tất cả chỉ như phương tiện trong cuộc sống.

Sự nghiệp

Lư Trung Hỏa có sự mạnh mẽ, quyết đoán, nhưng cũng rất nóng nảy, cần kiềm chế được cái tôi của bản thân nếu muốn sự nghiệp thành công, tránh nóng giận mà làm hư hại đại cuộc, công việc không như ý. Theo đó, với sự thông minh, ưa tìm tòi, học hỏi và khám phá, họ thường phù hợp với những công việc mang tính chất chiến lược ngắn hạn như tư vấn, giáo viên, nhà văn, kinh doanh,... Hoặc những công việc phù hợp người mệnh Hỏa như nấu ăn, cơ khí, điện tử,....

Tổng quan tử vi người mệnh Lư Trung Hỏa

Tình duyên

Trong chuyện tình cảm, người mệnh Lư Trung Hỏa nhìn chung khá đào hoa, ít xem trọng người thương ở bên cạnh, nên cũng vì vậy mà dễ đánh mất đi tình yêu chân thành. Tuy nhiên, một phần cũng là vì họ sống khá nội tâm, ít chia sẻ cảm xúc, nên nửa kia thường bị cảm thấy lạc lõng, cho rằng họ không cần mình.

Tình yêu của họ cũng rất nồng cháy, yêu nhiều nhưng lại khó nắm giữ được tình yêu lâu dài. Cộng thêm việc yêu thích bay nhảy, ghét sự ràng buộc, kiểm soát, nên họ thường kết hôn khá muộn, và an toàn hơn là sau khi kết hôn, họ sẽ chung thủy với nửa kia hết mực.

Mệnh Lư Trung Hỏa hợp màu gì, khắc màu gì?

Lựa chọn màu tương hợp, cũng như lưu ý những màu sắc tương khắc sẽ giúp nạp âm Lư Trung Hỏa thu hút được nhiều may mắn, công việc thuận lợi và thành công. Theo đó, xét theo ngũ hành âm dương, thì nạp âm này sẽ tương khắc, tương hợp với những màu sắc sau:

1- Màu hợp Lư Trung Hỏa

Màu hợp Lư Trung Hỏa thường là những màu sắc đại điện cho hành Mộc, hoặc hành Hỏa. Sự kết hợp giúp gia tăng sự tự tin, đem lại nhiều may mắn và vượng khí tốt lành cho chủ nhân.

  • Màu sắc mệnh Hỏa: Đỏ, cam, hồng, tím.

  • Màu sắc mệnh Mộc: Xanh lá.

2- Màu khắc Lư Trung Hỏa

Vì Thủy khắc Hỏa, nên người thuộc nạp âm Lư Trung Hỏa nên tránh những màu sắc tương khắc, đại diện cho hành Thủy nếu không muốn bị vận xui đeo bám, công danh sự nghiệp không khởi sắc.

  • Màu sắc mệnh Thủy: Đen, xanh dương.

Mệnh Lư Trung Hỏa hợp màu gì, khắc màu gì

Mệnh hợp, khắc của người mệnh Lư Trung Hỏa?

Dựa trên quy tắc của ngũ hành, thì sự tương sinh, tương khắc của cung mệnh ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến tương lai, sự thành công và phát triển của người mệnh Lư Trung Hỏa. Nên nếu biết cách kết hợp, bạn hoàn toàn có thể làm chủ được tình thế, tạo dựng vận may, thu hút năng lượng tích cực, vượng khí và tài lộc cho bản thân. Mệnh tương hợp, tương khắc mệnh Lư Trung Hỏa cụ thể như sau:

Mệnh hợp Lư Trung Hỏa

Việc hiểu và nắm rõ cung mệnh tương sinh với mệnh Lư Trung Hỏa sẽ giúp bạn lựa chọn đối tượng làm ăn, kinh doanh, hoặc kết hôn phù hợp,... Từ đó, hỗ trợ công việc hanh thông, làm ăn thuận lợi và gặp nhiều may mắn. 

1- Người mệnh Hỏa 

  • Lư Trung Hỏa: Sự kết hợp của hai nạp âm cùng bản chất sẽ tạo nên mối liên kết bền vững, tương trợ và giúp đỡ lẫn nhau, tương lai chắc chắn sẽ thành công, hưng vượng.

  • Sơn Đầu Hỏa: Lửa trên núi thường là do con người đốt nương, làm rẫy, do đó nếu có sự kết hợp giữa hai nạp âm thì Hỏa khí càng thêm thịnh vượng, gia tăng năng lượng và phúc khí dồi dào trong tương lai.

  • Sơn Hạ Hỏa: Lửa ở dưới núi cũng có sự tương trợ khá tốt cho lửa ở trong lò, nên hai nạp âm nếu có kết hợp cũng sẽ mang lại nhiều kết quả tốt đẹp.

  • Phúc Đăng Hỏa: Hai nạp âm tương hòa, lửa đèn tắt có thể châm nguồn từ lò thắp sáng, ngược lại cũng có người nhóm lửa lò từ đèn, vậy nên nếu kết hợp sẽ có sự hỗ trợ rất tốt.

  • Thiên Thượng Hỏa: Hỏa - hỏa tương trợ sẽ càng khiến lửa ở trong lò bùng cháy dữ dội, đặc biệt là khi gặp thời tiết nắng nóng, hanh khô. Nên sự kết hợp tất yếu sẽ sinh ra cát lợi.

2- Người mệnh Kim

  • Bạch Lạp Kim: Lửa trong lò là nguồn nhiệt lượng tốt để luyện kim, giúp vàng nóng chảy, loại bỏ tạp chất và trở nên có giá trị. Do đó, dù hơi tương khắc nhẹ về mặt ngũ hành, nhưng khi kết hợp, hai nạp âm vẫn sẽ mang lại may mắn, đôi bên cùng phát triển.

  • Sa Trung Kim: Thuộc tính tuy tương khắc, nhưng nếu xét về yếu tố vật chất, thì kim loại trong cát phải trải qua quá trình tôi luyện thì mới có thể trở thành đại khí, nên sự kết hợp tất yếu sẽ cát lợi.

3- Người mệnh Mộc

  • Đại Lâm Mộc: Để ngọn lửa trong lò luôn rực cháy, thì không thể thiếu được nguồn nguyên liệu là gỗ. Do đó, vì là nguồn sinh, tương trợ cho Hỏa, nên sự kết hợp của hai nạp âm sẽ mang đến nhiều đại cát, đại lợi, vượng khí dồi dào.

  • Tang Đố Mộc: Gỗ dâu cũng có thể là nguồn sinh rất tốt cho Hỏa, giúp lửa bùng cháy dữ dội hơn, nên nếu có sự hội ngộ, chắc chắn sẽ sinh ra cát lợi.

  • Dương Liễu Mộc: Liễu mộc thân gỗ lớn, cũng rất thích hợp làm nguyên liệu để giữa lửa, tiếp thêm năng lượng cho lửa cho lò, do đó sự kết hợp cũng sẽ mang đến nhiều kết quả tốt đẹp.

  • Bình Địa Mộc: Lửa trong lò sẽ càng rực cháy khi có sự tương trợ của cây ở đồng bằng, cuộc gặp gỡ sẽ sinh ra cát lợi và phần hơn thuộc về Lư Trung Hỏa.

  • Thạch Lựu Mộc: Cây lựu đá cũng thân gỗ, là nguồn sinh rất tốt cho lửa, nên sự kết hợp giữa hai nạp âm cũng sẽ sinh ra nhiều cát lợi.

  • Tùng Bách Mộc: Sự gặp gỡ mang đến nhiều cát lợi, đơn giản là vì gỗ tùng bách là nguồn nguyên liệu vô tận để duy trì sức sống cho lửa.

4- Người mệnh Thổ

  • Lộ Bàng Thổ: Hai nạp âm kết hợp có thể sinh ra cát lợi, hỗ trợ nhau phát triển, nhưng phần lớn thuộc về Lộ Bàng Thổ vì Hỏa sinh Thổ. 

  • Thành Đầu Thổ: Sự hội ngộ cũng có thể xem là mang đến nhiều may mắn, nhưng Lư Trung Hỏa cũng có thể bị hao tổn năng lượng vì nuôi dưỡng Thổ.

  • Ốc Thượng Thổ: Ngọn lửa nung chảy sẽ khiến ngói lợp nhà thêm phần kiên cố, bền vững, nên khi kết hợp chắc chắn sẽ mang lại nhiều kết quả tốt đẹp.

  • Bích Thượng Thổ: Cuộc gặp gỡ mang đến nhiều cát lợi, bởi khi trải qua quá trình nung lửa, đất cát vách tường sẽ càng trở nên khô ráo, vững chãi.

Mệnh hợp Lư Trung Hỏa

Mệnh khắc Lư Trung Hỏa

Theo ngũ hành tương khắc, thì mệnh Lư Trung Hỏa chủ yếu khắc các mệnh thuộc hành Kim và hành Thủy, phân tích cụ thể như sau:

1- Người mệnh Kim

  • Hải Trung Kim: Kim và Hỏa vốn khắc nhau, cộng thêm yếu tố Thủy của đại dương nên càng xung khắc mạnh mẽ, khó có cơ hội hòa hợp.

  • Kim Bạch Kim: Nhiệt lượng của lửa có thể làm nóng chảy, biến dạng kim loại, phần thiệt chủ yếu ở Kim Bạch Kim nên tốt nhất là tránh làm ăn chung.

  • Thoa Xuyến Kim: Trang sức cũng sẽ bị nóng chảy bởi ngọn lửa, mất đi giá trị vốn có, vậy nên, hai nạp âm có mối quan hệ tương xung, tốt nhất là không nên kết hợp.

  • Kiếm Phong Kim: Kim loại đã được rèn giũa, đứng đầu về độ cứng, sắc bén, nhưng khi tiếp xúc với lửa đều sẽ bị biến dạng, hư hại. Do đó, hai nạp âm tương khắc không nên kết hợp nếu không muốn kết cục điêu tàn. 

2- Người mệnh Hoả

  • Tích Lịch Hỏa: Lửa sấm sét thường sẽ kèm theo mưa to, gió lớn, không hề đại cát, đại lợi cho Hỏa, vì vậy có sự tương khắc rất lớn.

3- Người mệnh Thuỷ

  • Giản Hạ Thủy: Lửa trong lò rực cháy nhưng rất kỵ nước, nếu cố gắng kết hợp chỉ mang đến kết cục không tốt, phần thua thiệt luôn thuộc về kẻ yếu là Lư Trung Hỏa.

  • Trường Lưu Thủy: Dòng nước đầu nguồn mạnh mẽ, không bao giờ vơi cạn, nếu kết hợp cũng chỉ là Lư Trung Hỏa bất lợi, tiêu điều.

  • Tuyền Trung Thủy: Hai nạp âm kết hợp không có kết quả tốt, đơn giản là vì thủy và hỏa tương khắc, một mất một còn.

  • Thiên Hà Thủy: Nước mưa trên trời rơi xuống, ngọn lửa dù lớn đến đâu cũng trở nên hoang tàn, tro bụi. Phần thiệt chủ yếu về Lư Trung Hỏa, do đó nên hạn chế kết hợp.

  • Đại Khê Thủy: Nước ở khe nước lớn cũng có thể dập tắt ngọn lửa nhỏ ngay lập tức, mối quan hệ tương khắc chắc chắn sẽ không có cát lợi. 

  • Đại Hải Thủy: Ngọn lửa nhỏ không có cơ hội gì để lại gần nước biển, sự tương khắc mạnh mẽ, tốt nhất không nên kết hợp.

4- Người mệnh Thổ

  • Đại Trạch Thổ: Đất cồn lớn cằn cỗi, cỏ cây khô héo, tiếp xúc với lửa lại càng xơ xác, tiêu điều như hoang mang, do đó hai nạp âm nên tránh kết hợp.

  • Sa Trung Thổ: Hai nạp âm không có mối tương quan, không giá trị, không lợi ích, nếu có kết hợp thì cũng chẳng có kết quả gì tốt đẹp.

Mệnh khắc Lư Trung Hỏa

Người mệnh Lư Trung Hỏa nên mang theo gì bên mình?

Để thu hút may mắn, gặt hái nhiều thành công và tài lộc trong sự nghiệp lẫn tình cảm, người thuộc nạp âm Lư Trung Hỏa thường lựa chọn những màu sắc, hướng nhà, hoặc bản mệnh tương hợp với cung mệnh. Tuy nhiên, ngoài điều này, thì bạn cũng có thể lựa chọn mang theo bên mình một số vật phẩm phong thủy may mắn, an lành tại Cung Trầm Gallery như:

Trang sức trầm hương

Bởi vì Mộc sinh Hỏa, nên những vật phẩm liên quan đến Mộc như trang sức trầm hương, charm trầm hương,... cũng sẽ rất tốt cho người mang nạp âm Lư Trung Hỏa. Chưa kể, thiết kế trang sức trầm hương như dây chuyền, vòng tay trầm hương cũng rất tinh tế, sang trọng, không đơn giản chỉ là món phụ kiện trang sức thông thường, mà còn độc đáo ở hương thơm, năng lượng phong thủy mạnh mẽ, giúp chủ nhân thu hút nhiều may mắn, hỗ trợ công việc hanh thông, thuận lợi và thành công.

Vòng trầm hương cao cấp dẹt

Túi trầm bình an

Tương tự, nếu thuộc nạp âm Lư Trung Hỏa, bạn cũng có thể bỏ túi 1 vài mảnh trầm nhỏ, hoặc mang theo bên mình túi trầm bình an. Mùi hương tinh khiết, dịu nhẹ ở trầm tựa như liệu pháp hương thơm giúp tâm trí thư giãn, giải tỏa. Đồng thời, năng lượng mạnh mẽ của đất trời ẩn chứa trong trầm miếng còn có thể giúp những ai sở hữu nó gặp nhiều may mắn, gia tăng tài lộc và vượng khí.

Túi trầm bình an

Đá phong thuỷ

Đá phong thủy cũng là một trong những vật phẩm được nhiều người mệnh Lư Trung Hỏa yêu thích, đặc biệt là những vật phẩm chế tác tinh xảo như vòng tay, dây chuyền, quả cầu phong thủy, tỳ hưu, hoặc thiềm thừ,... Tuy nhiên, bạn cũng nên ưu tiên các loại đá có màu sắc tương sinh, tương hợp bản mệnh như đá Diopside, đá thạch anh xanh, mã não đỏ, ngọc bích,.... Bởi, năng lượng và ý nghĩa phong thủy từ chúng sẽ giúp bạn dần tạo nên sự thay đổi, gia tăng may mắn, hỗ trợ công việc hanh thông và gặt hái được nhiều thành công hơn trong cuộc sống.

Tổng kết

Bài viết là những chia sẻ tổng quan, giúp bạn giải đáp được phần nào tính cách, cung mệnh, cũng như tử vi của người mệnh Lư Trung Hỏa là gì. Dựa vào đó, bạn cũng có thể lựa chọn màu xe, màu sơn, hướng nhà, hoặc người hợp mệnh hỗ trợ tốt cho công việc, thu hút nhiều tài lộc, vượng khí và may mắn. Cùng với đó, trang tin tức của Cung Trầm Gallery cũng luôn cập nhập rất nhiều kiến thức phong thủy hữu ích, vì vậy bạn đừng vội bỏ lỡ.

------------------

CUNG TRẦM GALLERY BY TRẦM THIỆN TÂM - TINH HOA TRẦM VIỆT

🌏 Hotline: 08767.33333 | 0877.999.666

🌏 Website: tinhhoatramviet.com

📧 Email: info@tramthientam.com.vn

🏠Địa chỉ: Lô TT02-15, KĐT HD Mon, Nam Từ Liêm, Hà Nội

⏰ Giờ mở cửa: 8h00 - 22h00

Đang xem: Mệnh Lư Trung Hoả là gì? Sinh năm nào? Hợp - Khắc Mệnh gì?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
article