Phong Long là gì? 10+ cách giải xui Phong Long đem lại may mắn

Phong Long là gì? 10+ cách giải xui Phong Long đem lại may mắn

“Đốt phong long” có lẽ là cụm từ đã quá quen thuộc với nhiều người, hình thức để đốt vía nặng, loại bỏ những vận khí xấu, thay đổi vận khí mới để đón may mắn, tài lộc. Tuy nhiên, để giải thích rõ phong long là gì? những lưu ý, cũng như cách hóa giải phong long hiệu quả trong kinh doanh, buôn bán, hay nơi làm việc, thì không phải ai cũng biết. Để giải đáp những thắc mắc này, bạn hãy cùng Cung Trầm tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Phong long là gì?

Phong long theo nghĩa Hán Việt có thể hiểu là “gió rồng" - một cụm từ để ám chỉ những luồng khí xấu, ô uế trong tâm linh. Luồng tà khí này thường được nhiều người quan niệm sẽ mang đến những xui xẻo, vận khí xấu khiến cho mọi việc không được thuận lợi, suôn sẻ.

Nếu như trước đây, “phong long” chủ yếu sử dụng để ám chỉ những luồng khí xấu, không tốt từ sản phụ, thì ngày nay, định nghĩa về “phong long là gì” đã được hiểu rộng hơn. Chung quy lại là để chỉ những vận khí tiêu cực, xui xẻo sinh ra từ những hiện tượng, sự vật, sự việc không tốt, ảnh hưởng đến vận khí của mỗi người.

Phong long là gì

Phong long theo quan niệm của người Việt xưa

Theo tín ngưỡng của người Việt, thì con người khi sinh ra sẽ bao gồm cả phần người và phần vía theo sau. Nếu là đàn ông, thì sẽ có “ba hồn bảy vía”, ngược lại, là phụ nữ thì sẽ có “ba hồn chín vía”. Ngoài ra, cũng sẽ có người nặng vía, vía xấu, có người nhẹ vía, vía lành.

Người nhẹ vía thường sẽ mang đến nhiều may mắn, tài lộc và vận khí cho người khác. Nhưng nếu là người nặng vía, vía xấu, thì lại đem đến những xui xẻo, năng lượng tiêu cực. Vì vậy mà, nhiều người tin rằng, đốt phong long sẽ giúp loại trừ đi những xui xẻo, vận may không tốt ẩn nấp xung quanh. Từ đó hóa giải điềm gở, thu hút những năng lượng tích cực và may mắn cho chủ mệnh.

Khi nào thì nên đốt phong long?

Những người chẳng may nhiễm phải phong long, thường sẽ gặp phải khá nhiều xui xẻo, vận xấu và không may mắn. Do đó, để tránh những luồng khí không tốt lành này, người xưa thường sẽ tiến hành đốt phong long trong các trường hợp cụ thể như:

  • Khi đi viếng đám ma, thăm bà đẻ, hoặc những nơi có nhiều âm khí.

  • Trước khi tiến hành khai trương, mở cửa hàng, dọn về nhà mới.

  • Công việc làm ăn, buôn bán đột nhiên ế ẩm, doanh số giảm sút.

  • Liên tục gặp những rắc rối, vận xui đeo bám trong công việc, cuộc sống.

  • Gia đình thường xuyên lục đục, gây gổ, làm việc gì cũng thất bại.

  • Khi gặp phải người có vía nặng, phụ nữ hư thai, hoặc nạo thai đến nhà….

10+ cách giải xui phong long hiệu quả, mang lại may mắn

Thực tế thì, người xưa có khá nhiều cách để đốt phong long, hóa giải vận xui hiệu quả mà bạn có thể tham khảo. Chẳng hạn như:

Đốt phong long bằng giấy

Đốt phong long bằng giấy có lẽ là cách làm được sử dụng phổ biến nhất. Hơn nữa, thao tác cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng một tờ giấy khổ lớn, đốt lên rồi hơ xung quanh nhà, tốt nhất là nên hơ vào những ngóc ngách tối tăm. Đồng thời cũng đừng quên miệng khấn “Ba hồn bảy vía, ba hồn chín vía ở đây, vía lành thì giữ, vía dữ thì đi” để loại bỏ đi hết những xui xẻo, tạp khí không tốt.

Ngoài ra, nếu là người làm ăn, kinh doanh, hoặc buôn bán, thì khi gặp khách hàng nặng vía, mở hàng nhưng không mua, bạn hãy đợi sau khi khách rời khỏi rồi mới đốt phong long. Nếu là khách nữ thì hơ 9 lần, khách nam thì hơ 7 lần, hơ qua hơ lại trước cửa hàng để xua đi vía xấu, giúp công việc buôn bán thuận lợi hơn.

Đốt phong long bằng giấy

Thắp hương dâng lễ

Thắp hương dâng Phật, cúng lễ ông bà, Tổ tiên cũng được xem là một trong những cách đốt phong long hiệu quả đối với nhiều người. Bạn có thể lựa chọn những loại nhang hương thảo mộc thông thường, hoặc hương trầm hương, hương đàn hương thì càng tốt. Khi thắp hương, cũng lưu ý nên thắp số lẻ, thắp hương với tấm lòng thành kính, sự biết ơn và trân trọng sẽ giúp xua đi những tài khí, vận xui đeo bám.

Dùng lá ngải

Ngoài việc là một món ăn tốt cho sức khỏe, thì lá ngải cũng có khá nhiều tác dụng trong việc hóa giải phong long. Theo đó, để xua đuổi vận xui đeo bám, bạn có thể treo lá ngải trước cửa nhà, hoặc nấu nước lá ngải tắm, rất đơn giản và hiệu quả.

Xông đốt trầm hương

Xông đốt trầm hương cũng là một cách hữu hiệu để loại bỏ xui xẻo, giải phong long và hóa tăng cường năng lượng tích cực xung quanh bạn. Khi dùng trầm đốt, bạn cũng nên lưu ý sử dụng trầm chuẩn, chẳng hạn như nụ trầm, thanh trầm, bột trầm tự nhiên,.... Tránh dùng trầm hóa chất, trầm hương liệu, hay phụ gia, đồng thời chọn mua tại những cửa hàng uy tín, cam kết tốt để tránh tiền mất tật mang, rủi ro cho sức khỏe gia đình. Khám phá ngay.

Xông đốt trầm hương

Phóng sinh, làm việc thiện

Phóng sinh, làm thiện nguyện, hay thường xuyên quan tâm, giúp đỡ những người không may mắn cũng là một cách hay để hóa giải phong long. Ngoài ra, bạn cũng có thể đến những nơi thanh tịnh, trang nghiêm như chùa, miếu, đầm,.... để thành tâm kính lễ, tâm an yên, thanh tịnh, trong lòng tự khắc sẽ bình an.

Tắm nước lá bưởi

Nếu muốn xóa tan vận đen, xui xẻo, thì bạn cũng có thể cân nhắc việc đốt phong long xả xui bằng lá bưởi. Cách làm này cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị 1 vài lá bưởi tươi, ngâm lá bưởi trong nước ấm rồi dùng nước này để tắm gội. Tinh dầu thơm từ lá bưởi sẽ là một liệu pháp tốt giúp tinh thần bạn thư thái, dễ chịu và thoải mái hơn rất nhiều.

Sử dụng muối

Ông bà xưa cho rằng, vị mặn của muối có thể làm tiêu tan đi sinh khí, tà khí của ma quỷ, giúp loại bỏ nguồn năng lượng xấu và bảo vệ chủ nhân khỏi những tiêu cực. Do đó, nếu muốn hóa giải phong long, bạn cũng có thể dùng muối để khắc chế điều này theo các bước sau:

  • Bước 1: Lấy một ít muối bỏ vào lòng bàn tay (muối hột hay muối bọt đều được).

  • Bước 2: Ném muối qua vai trái theo hướng đổ về phía sau lưng của bạn.

*Nếu sử dụng muối hóa giải phong long cho nữ, bạn nên lưu ý thực hiện bằng tay phải, ngược lại với nam thì thực hiện bằng tay trái để đạt hiệu quả tốt nhất.

Đeo vòng tay trầm hương

Gỗ quý trầm hương ẩn chứa nguồn năng lượng mạnh mẽ, kết tinh tinh hoa, vượng khí đất trời trong thời gian dài, khi chế tác trang sức cũng được coi là vật phẩm phong thủy có thể mang lại nhiều may mắn, vận khí tốt lành. Đặc biệt là những người làm ăn, kinh doanh, khi đeo vòng trầm cũng hỗ trợ năng lượng rất tốt, giúp công việc hanh thông, thuận lợi và gặt hái nhiều thành công.

Đeo vòng tay trầm hương hoá giải phong long

Treo gương bát quái

Theo quan niệm của người xưa, thì việc treo gương bát quái trước cửa nhà, trước nơi kinh doanh, hay làm ăn buôn bán cũng được xem là một cách hay để hóa giải phong long. Bởi, tác dụng của gương bát quái chính là ngăn chặn những tà khí, xui xẻo, gia tăng vận khí, may mắn và tài lộc cho chủ nhân, từ đó hỗ trợ công việc hanh thông, thuận lợi.

Sử dụng vật phẩm phong thủy

Bằng cách mang theo những vật phẩm phong thủy có năng lượng may mắn như Tỳ Hưu, bùa bình an, đồng điếu, hay đá phong thủy,... bạn cũng có thể hóa giải phong long một cách hiệu quả. Không chỉ vậy, chúng còn có thể giúp bạn cầu bình an, may mắn, xua đi những xui xẻo và vận khí không tốt trong cuộc sống hàng ngày.

Ăn hột vịt lộn

Ăn hột vịt lộn cũng được xem là một cách xả xui, hóa giải phong long truyền thống theo kinh nghiệm của ông bà xưa. Vì vậy, nếu bạn liên tục gặp phải những rắc rối, thì hãy hột vịt lộn theo số lượng lẻ 1,3,5,... để xả xui, cầu may mắn và bình an.

Tổng kết

Bài viết là những tổng hợp chi tiết của Cung Trầm về phong long là gì, quan niệm phong long của người xưa, cũng như một số cách giải phong long đơn giản, hiệu quả. Hy vọng, điều này cũng sẽ giúp bạn có được những cách giải quyết phù hợp, tinh thần luôn lạc quan, yêu đời, và tin tưởng vào tương lai tốt đẹp phía trước. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về bài viết này có thể để lại Comment bên dưới để chúng tôi cải thiện hơn nhé.

------------------

CUNG TRẦM GALLERY BY TRẦM THIỆN TÂM - TINH HOA TRẦM VIỆT

🌏 Hotline: 08767.33333 | 0877.999.666

🌏 Website: tinhhoatramviet.com

📧 Email: info@tramthientam.com.vn

🏠Địa chỉ: Lô TT02-15, KĐT HD Mon, Nam Từ Liêm, Hà Nội

⏰ Giờ mở cửa: 8h00 - 22h00

Đang xem: Phong Long là gì? 10+ cách giải xui Phong Long đem lại may mắn

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
article