18+ Các Loại Trà Ngon Phổ Biến, Nổi Bật Bạn Nên Biết 2024

18+ Các Loại Trà Ngon Phổ Biến, Nổi Bật Bạn Nên Biết 2024

Từ xa xưa, trà đã trở thành một trong những thức uống được sử dụng phổ biến trong cuộc sống hàng ngày, trong các nghi lễ, sự kiện quan trọng, hay đơn giản văn hoá trà đạo cũng được rất nhiều người ưa chuộng. Không chỉ có tác dụng giải khát, chứa đựng những giá trị văn hoá truyền thống của dân tộc, mà các loại trà còn rất tốt cho sức khỏe. Bài viết hôm nay, Cung Trầm Gallery sẽ giới thiệu đến bạn đọc Top 18+ các loại trà ngon, tốt cho sức khỏe phổ biến trên thị trường. Bạn đừng vội bỏ lỡ nhé.

Những công dụng tuyệt vời của trà

Trà được biết đến là một trong những thức uống được nhiều người yêu chuộng, không chỉ thanh mát, dịu ngọt, mà còn rất tốt cho sức khỏe. Theo đó, dưới đây mà một số công dụng tuyệt vời của trà bạn không thể bỏ qua:

  • Hỗ trợ thanh lọc và giải nhiệt cơ thể.

  • Giúp bạn tỉnh táo, không gây mất ngủ, hay bồn chồn như cafe.

  • Một số loại trà thảo mộc có tác dụng an thần, hỗ trợ mất ngủ.

  • Hỗ trợ giảm cân, hạn chế cơ thể hấp thu chất béo độc hại.

  • Nguyên liệu trà tự nhiên, giúp chống lão hoá, làm đẹp da hiệu quả.

Lưu ý, tác dụng của trà sẽ phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố như cách pha, lượng trà sử dụng, loại trà, trà được uống nóng hay uống lạnh,.... Hơn nữa, mỗi loại trà cũng sẽ có những hương vị đặc trưng riêng, phù hợp sở thích và mục đích sử dụng của mỗi khách hàng.

Những công dụng tuyệt vời của trà

Top Các loại trà “ngon” được nhiều người yêu thích nhất

Hiện tại, thị trường có rất nhiều loại trà ngon, phù hợp với sở thích và nhu cầu thực tế của nhiều người dùng. Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến top 10 loại trà nổi tiếng, đặc sản trà ngon tại Việt Nam, không chỉ được nhiều người sành trà trong nước yêu thích, mà còn là loại trà được người nước ngoài đánh giá rất cao và tin tưởng lựa chọn. Cụ thể như sau:

Top 1: Trà Trầm Hương

Trà trầm hương tự nhiên là loại trà được tiện từ những khối gỗ trầm hương nguyên chất, được chọn lọc, bảo quản và kiểm duyệt kỹ lưỡng trước khi dăm nhỏ thành trà, đảm bảo lượng tinh dầu trầm hoàn hảo trong mỗi mảnh dăm trà. Trà này sẽ mang hương vị đặc trưng, hảo hạng của những mảnh dăm trầm rừng quý hiếm, dư vị ngọt thanh, dễ chịu, không lẫn với bất kỳ hương vị trà nào khác.

Bên cạnh đó, trà trầm còn rất tốt cho sức khoẻ, uống trà thường xuyên sẽ giúp bạn cảm thấy thư giãn, dễ chịu, giấc ngủ ngon và sâu giấc hơn. Đặc biệt, qua trải nghiệm thực tế của khách hàng nhà Cung Trầm Gallery, trà trầm hương còn có thể hỗ trợ giải độc tố ra khỏi cơ thể thông qua đường tiểu, bảo vệ đường ruột, ngăn ngừa lão hoá và cải thiện làn da rất tốt. Tuy nhiên, để trà trầm có được những công dụng tuyệt vời này, bạn sẽ cần nghiên cứu và tìm hiểu thật kỹ lưỡng các loại trà trầm chuẩn, nguyên liệu tự nhiên, không độc hại để đảm bảo an toàn tốt nhất cho sức khỏe.

Trà trầm hương

Top 2: Trà Shan tuyết

Trà Shan tuyết cũng là loại trà “ngon” được nhiều người yêu thích. Loại trà được làm từ những lá non trên cây trà cổ thủ - loại cây chỉ có tại những vùng núi cao trên 1000m so với mực nước biển. Hơn nữa, khí hậu ở đây rất đặc biệt, nhiệt độ thay đổi liên tục trong ngày, tạo nên những lá trà chất lượng, có hương vị độc đáo, thanh dịu, trên lá còn được phủ một lớp bông trắng li ti, tựa như tên gọi của trà.

Hương vị của trà Shan tuyết tuy có vị chát nhẹ, nhưng không quá đắng ngắt như các loại trà phổ thông, hậu vị ngọt, đọng lại rất lâu nơi cổ họng, tạo nên ấn tượng dài lâu cho người thưởng thức. Ngoài ra, hương thơm của trà cũng rất đặc biệt, khi ngửi kỹ, bạn sẽ cảm nhận được khói rang ấm áp, phảng phất nhẹ nhàng.

Trà Shan tuyết

Top 3: Trà đen

Trà đen về cơ bản cũng được làm từ những lá trà cùng loại với trà xanh, tuy nhiên lá trà sẽ được lên men gần như 100%, do vậy mà lá trà sẽ có màu nâu đen và nước trà màu nâu đỏ rất đặc trưng. Ngoài ra, do được lên men tự nhiên, nên hương vị của trà rất đặc biệt, vị nồng nàn, đậm đà, tuy hơi chát nhưng vẫn rất êm dịu, mang lại cảm giác thư thái, rất dễ chịu khi thưởng thức.

Top 4: Trà xanh

Trong các loại trà ngon, thì trà xanh có thể nói là loại trà phổ biến nhất tại Việt Nam, nổi bật với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe cho người dùng. Nguyên liệu sản xuất trà xanh cơ bản là những búp trà, lá trà tươi, càng non trà càng ngon, đặc biệt là những lá trà được diệt men, hương vị càng đặc trưng hơn rất nhiều. Nước trà xanh sẽ có màu xanh nhẹ (hoặc hơi vàng), vị chát tương đối êm dịu, để lại hậu ngọt thanh mát, hỗ trợ rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là việc giảm cân và thanh lọc cơ thể.

Top 5: Trà nhài

Trà nhài thực chất là các loại trà xanh được chọn lọc kỹ lưỡng và ướp thêm hương vị hoa nhài. Vẫn là hương vị quen thuộc, chát nhẹ của trà xanh, nhưng sẽ có thêm hương thơm thanh dịu, ngọt ngào của trà nhài, khiến nhiều người mê mẩn, thư giãn khi thưởng trà. Cũng chính vì sự tinh túy của đất trời kết tinh trong cả trà lẫn hoa, đã hình thành nên thức uống được nhiều người yêu thích và phổ biến trong cuộc sống.

Top 6: Trà thảo mộc

Trà thảo mộc về cơ bản là những loại trà có nguồn gốc từ các loại hoa, lá, hoặc những cây thảo mộc có công dụng tốt cho sức khoẻ như: Trà hoa cúc, Trà tầm xuân, Trà tía tô đất, Trà gừng, Trà nghệ, Trà la hán, Trà khổ qua,.... Những loại trà này thường sẽ được chế biến dưới dạng sấy khô, pha với nước nóng, hay đun sôi lấy nước uống đều được, đặc biệt là không chứa caffeine, không gây mất ngủ, bồn chồn, mà hỗ trợ an thần, thư giãn rất tốt.

Top 7: Trà thảo dược

Cũng như trà thảo mộc, trà thảo dược là loại trà được chế biến từ rễ, hoa, lá, thậm chí là các loại hạt, quả của những cây thuốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý phân biệt giữa trà thảo mộc và trà thảo dược để tránh hiểu sai về công dụng, thành phần, cũng như cách dùng của các loại trà ngon này.

Theo đó, trà thảo mộc và trà thảo dược đều có nguồn gốc tự nhiên và được làm từ các thành phần thực vật khác nhau. Tuy nhiên, trà thảo mộc thường ít chứa cafein và được dùng để thư giãn, trong khi trà thảo dược có thể chứa cafein và có nhiều tác dụng chữa bệnh ở cơ thể như chống viêm, giảm đau, an thần,...

Trà thảo dược

Top 8: Trà ướp sen

Trà ướp sen cũng là một trong những loại trà cổ truyền, loại trà được nhiều người sành trà yêu thích mỗi khi nhắc đến các loại trà ngon, trứ danh trên đất Việt. Cũng như trà nhài, trà hoa sen là sự kết hợp độc đáo giữa hương vị chát nhẹ, đặc trưng của trà xanh hảo hạng và hương thơm thanh khiết, dịu nhẹ của hoa sen, tạo nên hương vị khó quên, mỹ vị nhất định phải thử một lần.

Hơn nữa, để làm ra 100g trà sen, người ta sẽ phải dùng đến hơn 100 bông hoa sen vừa chớm nở để lấy nhuỵ, tiêu tốn rất nhiều thời gian và công sức để ướp trà. Vậy nên, vị ngon của trà sen được xem là sự giao thoa tinh tế giữa hai nguyên liệu, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người thưởng thức.

Top 9: Trà Atiso

Trà Atiso nổi tiếng là loại trà có tác dụng thanh nhiệt, hỗ trợ thanh lọc cơ thể được nhiều người yêu thích, đặc biệt là những thời điểm nắng nóng như mùa hè. Thưởng thức một tách trà atiso với hương vị ngọt thơm, thanh mát, sẽ khiến bạn cảm thấy thư thái, dễ chịu vô cùng. Hơn nữa, do được làm từ lá, hoặc từ nụ của cây atiso, nguyên liệu tự nhiên, lành tính nên loại trà rất an toàn với sức khoẻ, ai cũng có thể uống được.

Top 10: Trà Ô long

Trà Ô long là loại trà được lên men bán phần, tỷ lệ lên men dao động từ 20 - 90% nên có hương vị rất đặc biệt. Loại trà này khi thu thành phẩm thường sẽ có dạng viên tròn nhỏ, đuôi lá lộ ra khá rõ ràng như hình tượng con rồng đen, tạo nên hình dáng đặc trưng chỉ có ở trà Ô long. Hương vị của trà ông long sẽ thiên về thanh nhẹ, màu nước trà trong, xanh nhạt hoặc hơi vàng, tuỳ từng vùng sản xuất, mà hương vị của trà cũng có đôi chút khác biệt.

Trà Ô long

Top 11: Trà bạc hà

Bạc hà (là sự kết hợp giữa Mentha × piperita) là được coi là dạng trà thảo mộc thơm thuộc trong họ của bạc hà. Đây được xem là 1 loài cây lai giữa cây bạc hà và cây bạc hà lục. Bạc hà có nguồn gốc thực sự đến từ Châu Âu và Châu Á, được sử dụng trước đây cả hàng ngàn năm vì hương vị tạo được cảm giác dễ chịu, không những vậy loại trà này còn mang lại lợi ích hỗ trợ cho sức khỏe.

Ngày nay, Bạc hà được ứng dụng để làm hương liệu cho các sản phẩm như kẹo bạc hà, singum và các thực phẩm khác. Ngoài ra, nhiều người ứng dụng bạc hà vào kinh doanh nước uống như là một loại trà tươi và không chứa caffeine.

Một số loại trà “nổi bật” khác trên thị trường 2024

Thực tế, ngoài những loại trà phổ biến trên, thị trường trà “ngon” tại Việt Nam còn có rất nhiều loại trà nổi bật khác, Cung Trầm Gallery có thể giúp bạn kể đến như:

Trà Bá tước 

Trà Bá Tước là loại trà ngon phổ biến ở các nước châu Âu, sự kết hợp giữa trà đen Ceylon và tinh dầu ở vỏ cam Bergamot - loại cam được trồng phổ biến ở vùng đất Địa Trung Hải, mang đến hương vị tươi mới, sảng khoái và độc đáo ở trà. Trà thường sẽ được dùng trong các bữa sáng, hoặc tiệc trà chiều ở các tầng lớp quý tộc, đặc biệt là ở Anh, giúp tinh thần thư thái, nhẹ nhàng và rất dễ chịu.

Trà Bá tước

Trà Đại hồng bào

Có thể nói, trà Đại hồng bào được nổi bật là thuộc trong các loại trà ngon huyền thoại được bán với giá rất cao, hương vị phong phú và rất đặc biệt, từ vị ngọt ấm như quế nơi đầu lưỡi, vị ngọt của cam thảo, hương hoa nhẹ nhàng cho đến vị ngọt của quả chín khi kết thúc.

Trà Đại hồng bào

Trà Vũ di nham trà

Danh trà nổi tiếng được sản xuất từ những cây trà sinh trưởng lâu năm trên những mỏm núi đá nham thạch hiểm nguy, ẩn chứa hương vị thanh mát của trà xanh và dịu ngọt của hồng trà, tạo nên hương vị hấp dẫn, khó quên.

Trà Vũ di nham trà

Trà Đông phương mỹ nhân

Loại trà này nổi tiếng với hương thơm ngọt dịu của mật ong và một số loại cây hương liệu như xạ hương, hoa hồng, hay cam quýt, lê, cùng nhau tạo nên hương vị độc đáo, tươi mới khi thưởng thức. Đặc biệt, sau khi thu hoạch, trà còn được trải qua quá trình oxy hóa cao, sấy khô và bảo quản cẩn thận để giữ được trọn vẹn hương vị đặc biệt của trà, hậu vị đầy lưu luyến đọng lại nơi đầu lưỡi.

Trà Đông phương mỹ nhân

Trà Thiết quan âm 

Trà Thiết Quan Âm với hương vị ngọt ngào, hòa quyện giữa trà và hoa cỏ, tạo nên nét độc đáo riêng ít loại trà nào sánh bằng. Theo đó, nước trà chuẩn thường sẽ có màu vàng hổ phách, sánh trong và không bị đóng cặn, kết hợp với hương vị đậm đà, càng uống càng cảm nhận được vị ngọt đọng lại nơi cổ họng. Đặc biệt, khi ngửi kỹ, bạn còn có thể cảm nhận được hương quế nồng ầm, lôi cuốn ẩn sâu trong từng lá trà.

Trà Thiết quan âm

Trà Phổ Nhĩ

Trà Thổ Nhĩ được biết đến là loại trà nổi tiếng ở vùng đất Thổ Nhĩ, Trung Quốc, vị thiên ngọt dịu, không quá đắng chát, nhưng vẫn có độ đậm đà nhất định. Khác với những loại trà khác, trà Thổ Nhĩ sẽ được ủ lên men trong khoảng thời gian dài, sau đó nén thành các bánh trà vuông vắn, kích thước nhỏ gọn khi thưởng trà. Đặc biệt, trà để càng lâu sẽ càng thơm ngon, hương vị đặc trưng và giá thành cũng đắt hơn rất nhiều.

Trà Phổ Nhĩ

Trà cổ thụ Tà Xùa 

Loại trà phảng phất hương thơm đặc trưng của cỏ dại nơi núi đồi, khi thưởng thức sẽ cảm nhận được hương vị đặc trưng, đậm đà, nhưng không quá gắt từ những lá chè non trên các đồi chè cổ thụ bạt ngàn, hàng trăm năm tuổi. Hơn nữa, nước trà sau khi pha cũng sẽ khiến bạn bất ngờ bởi độ sóng sánh, tươi mới lưu đọng ở thành chén.

Trà cổ thụ Tà Xùa

Trà sâm dứa Bảo Lộc

Trà sâm dứa Bảo Lộc cũng là loại trà “thơm, ngon” được nhiều người yêu thích. Nguyên liệu tạo nên loại trà này thường sẽ là trà xanh, ướp cùng với lá trà tiên và lá dứa thơm dịu, tạo nên hương vị độc đáo, ngọt thanh pha lẫn chút chát dịu, hậu bền của thảo mộc nơi núi rừng khiến bạn nhớ mãi không quên.

Trà sâm dứa Bảo Lộc

Cách pha trà ngon đúng chuẩn

Để trà có thể giữ được trọn vẹn hương vị, thành phần, cũng như công dụng tuyệt vời khi thưởng thức, chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua cách pha trà đúng chuẩn dưới đây:

1- Tỷ lê nước và trà

Một tỷ lệ phù hợp sẽ giúp cốt trà có được hương vị thơm ngon nhất, không quá đắng, hoặc không quá nhạt do pha loãng. Theo đó, nếu lượng trà nhiều, nước ít sẽ khiến trà bị đắng, và ngược lại, trà ít nước nhiều sẽ khiến hương vị trà rất mỏng. Lời khuyên Cung Trầm Gallery dành cho bạn là hãy thử pha trà với tỷ lệ 8g trà : 300ml nước nóng, cảm nhận hương vị và sau đó điều chỉnh tỷ lệ phù hợp sao cho hợp với khẩu vị của mình.

2- Nhiệt độ nước pha trà

Mỗi loại trà sẽ yêu cầu nhiệt độ nước pha khác nhau. Với những loại trà tươi, nguyên liệu tự nhiên, thường sẽ cần nhiệt độ nước pha trà lớn hơn so với trà thường sấy khô để có thể chắt lọc được tinh tuý của trà. Chẳng hạn như: Trà xanh (70 - 80°C), trà ô long (90 - 85°C), hay trà trầm hương sẽ cần nhiệt độ nước khi vừa mới đun sôi,...

3- Thời gian pha trà

Ngoài nhiệt độ, thời gian pha trà cũng là yếu tố quan trọng bạn cần chú ý khi pha trà. Thời gian pha trà ở mỗi loại cũng có đôi chút khác biệt, pha lâu có thể khiến hương vị trà bị đắng, mùi nẫu, nhưng nếu pha nhanh, thời gian sẽ chưa đủ để trà ngấm và lan tỏa hương vị trà. Theo đó, với những loại trà ô long, hay trà đen, thời gian pha trà có thể lâu hơn trà xanh, nhưng nhìn chung sẽ dao động trong khoảng 20 - 40s, không quá ngắn, cũng không quá dài.

Lưu ý: Để hương vị trà ngon, không quá đắng chát, cũng như làm sạch bụi bẩn từ trà, bạn nên loại bỏ lượt nước đầu, và bắt đầu thưởng thức trà ở lượt nước lần 2.

Trà sâm dứa Bảo Lộc

Những lưu ý để hạn chế mất ngủ do uống trà

Từ lâu, thưởng trà là một trong những thú vui tao nhã được nhiều người yêu thích, không chỉ giúp thư giãn, tỉnh táo, tăng sự tập trung, mà còn rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, tác dụng của trà đối với giấc ngủ của mỗi người là khác nhau, có người thư thái, dễ chịu, có người lại mất ngủ, thao thức vì các thành phần có trong trà.

Vậy uống trà mất ngủ phải làm gì? Làm thế nào để hạn chế tác dụng phụ, gây mất ngủ ở trà? Dưới đây sẽ là một số thông tin hữu ích bạn có thể tham khảo:

Tại sao lại mất ngủ khi uống trà xanh?

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hàm lượng cafein trong trà xanh (2 - 5%), cao hơn khá nhiều so với hạt cà phê (0.6 - 2.8%). Tuy nhiên, cách thức pha chế cũng đóng vai trò rất lớn trong việc quyết định hàm lượng cafein trong đồ uống, vì vậy 1 cốc cà phê sau khi pha chế sẽ có hàm lượng cafein cao gấp đôi so với 1 cốc trà xanh.

Hàm lượng cafein trong trà xanh sẽ giúp kích thích trung tâm não bộ sản xuất dopamine, làm cho người uống cảm thấy hưng phấn, tỉnh táo và thư thái hơn rất nhiều. Ngoài ra, chất kích thích này có khả năng phong tỏa các thụ cảm adenosine - bộ phận có nhiệm vụ thông báo cho cơ thể khi có nhu cầu cần ngủ, thu nạp năng lượng sau ngày dài mệt mỏi. Đồng thời cafein cũng là chất có tác dụng lợi tiểu, tăng số lần đi vệ sinh vào ban đêm, nên với một số người khi uống trà sẽ gây mất ngủ khá nhiều.

Uống trà mất ngủ thì phải làm sao?

Trà có công dụng giúp bạn tỉnh táo, thư giãn hơn sau khi uống. Tuy nhiên, nếu uống trà vào buổi tối, có thể sẽ khiến bạn mất ngủ, khó ngủ, thậm chí không ngủ được và thức trắng đêm. Do vậy, nếu bạn đang gặp tình trạng mất ngủ do trà, sẽ không thể bỏ qua những cách hữu ích sau để thoát khỏi tình trạng này:

  • Tập các bài tập thể dục nhẹ nhàng để cơ thể tiêu thụ nhanh chóng các chất cafein có trong trà bạn đã nạp trước đó.

  • Thư giãn đầu óc, hạn chế suy nghĩ nhiều để tâm thanh tịnh, dễ dàng chìm vào giấc ngủ.

  • Thay vì bồn chồn, khó chịu và hoạt động liên tục, bạn hãy nằm im trên giường, sẽ giúp cơ thể thư giãn và từ từ tiết ra chất serotonin, như vậy bạn sẽ dễ cuốn vào giấc ngủ nhanh hơn.

  • Không nên dùng các thiết bị điện tử khi khó ngủ như điện thoại, laptop, tivi,... thay vào đó bạn hãy đọc 1 cuốn sách, hoặc nghe một bản nhạc du dương để tinh thần thư giãn.

  • Uống 1 cốc nước ấm (hoặc 1 ly sữa hạt tốt cho sức khoẻ), đây cũng được xem là một trong những phương pháp hữu hiệu giúp bạn dễ ngủ hơn.

Những lưu ý để hạn chế mất ngủ do uống trà

Mẹo uống trà không mất ngủ?

Nếu là người yêu trà, đam mê thú vui thưởng trà tao nhã, nhưng lại dễ bị mất ngủ khi uống trà, bạn có thể tham khảo các mẹo hữu ích dưới đây khi uống trà để không bị mất ngủ:

  • Thời điểm vàng để uống trà mỗi buổi tối là từ 8h - 8h30, có thể giúp làm ấm dạ dày, kích thích hệ thống miễn dịch, tái tạo và sửa chữa tế bào bị tổn thương. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế, chỉ 1 - 2 chén trà nhỏ là được.

  • Lựa chọn các loại trà thảo mộc, trà trầm hương, hoặc trà lên men ít cafein giúp an thần, điều hoà tâm trạng, ngủ ngon và sâu giấc hơn.

  • Tạo thói quen uống trà “nhạt” vào mỗi buổi tối, lượng trà sẽ ít hơn so với lượng trà ban ngày để cơ thể thích nghi, kích thích hệ thống miễn dịch, giúp cơ thể thư thái, nhẹ nhàng và dễ đi vào giấc ngủ.

  • Cafein dễ tan trong nước sôi, vì vậy để loại bỏ hàm lượng cafein có trong trà, bạn nên lọc và tráng trà khoảng 1 - 2 lần trước khi thưởng thức hương vị trà tự nhiên.

  • Không nên dùng trà sau bữa ăn, hoặc ngay trước bữa ăn để tránh ảnh hưởng đến hệ tiêu hoá và khả năng hấp thu dinh dưỡng.

Tổng kết

Trên đây là top 18+ các loại trà ngon đặc biệt nổi bật, giúp thư giãn, tốt cho sức khoẻ được rất nhiều người dùng yêu thích và lựa chọn hiện nay. Ngoài ra, nếu bạn muốn tìm hiểu chi tiết hơn về trà trầm hương - một trong những loại trà tinh túy từ nguyên liệu gỗ trầm quý hiếm, hãy truy cập ngay website Cung Trầm Gallery, hoặc liên hệ Hotline: 08767.33333 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất nhé.

------------------

CUNG TRẦM GALLERY BY TRẦM THIỆN TÂM - TINH HOA TRẦM VIỆT

🌏 Hotline: 08767.33333 | 0877.999.666

🌏 Website: tinhhoatramviet.com

📧 Email: info@tramthientam.com.vn

🏠Địa chỉ: Lô TT02-15, KĐT HD Mon, Nam Từ Liêm, Hà Nội

⏰ Giờ mở cửa: 8h00 - 22h00

Đang xem: 18+ Các Loại Trà Ngon Phổ Biến, Nổi Bật Bạn Nên Biết 2024

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
article