Mệnh Lộ Bàng Thổ là gì? Khắc - Hợp Mệnh gì? Tử vi ra sao

Mệnh Lộ Bàng Thổ là gì? Khắc - Hợp Mệnh gì? Tử vi ra sao

Nhiều người cho rằng, Lộ Bàng Thổ là nạp âm yếu thế nhất trong tất cả các nạp âm thuộc ngũ hành Thổ. Tuy nhiên, sự thật có phải là như vậy? Giải nghĩa cụ thể, thì mệnh Lộ Bàng Thổ là gì? Mệnh này hợp, khắc mệnh nào? Nên mang theo gì để may mắn? Để giải đáp cụ thể những vướng mắc xoay quanh nạp âm Lộ Bàng Thổ, bạn hãy cùng Cung Trầm theo dõi chi tiết bài viết dưới đây.

Mệnh Lộ Bàng Thổ là gì?

Lộ Bàng Thổ theo nghĩa Hán Việt có thể hiểu là đất ven đường - loại đất trên đường đi, lâu dần tạo thành lối mòn, nên mang tính ổn định và năng lượng thường kém hơn những nạp âm thổ khác. Xét nghĩa cụ thể, thì “Lộ” có nghĩa đường, “Bàng” là bên cạnh và “Thổ” tức là đất.

Đất đường đi dù chẳng dưỡng được Mộc, cũng chẳng phá được Thủy, nhưng hiện diện ở khắp mọi nơi. Điều này cũng có nghĩa, Lộ Bàng Thổ ở đâu cũng có thể sinh tồn và phát triển, càng cố gắng, nỗ lực, thì sẽ càng gặt hái được nhiều thành công, tạo dựng nên nghiệp lớn.

Mệnh Lộ Bàng Thổ là gì

Người mệnh Lộ Bàng Thổ sinh năm nào?

Tân Mùi (1931, 1991) và Canh Ngọ (1930, 1990) đều là những năm sinh mang nạp âm Lộ Bàng Thổ, cụ thể với Thiên can và Địa chi như sau:

1- Người sinh năm Tân Mùi

Tuổi Tân Mùi có Thiên can Tân thuộc hành Kim và Địa chi Mùi thuộc hành Thổ. Xét theo ngũ hành, thì đây được xem là mối quan hệ tương sinh, do đó cuộc đời những người tuổi này thường không quá gian truân, gặp được khá nhiều may mắn và thuận lợi trong cuộc sống.

2- Người sinh năm Canh Ngọ

Ngược lại, tuổi Canh Ngọ lại có Thiên can Canh thuộc hành Kim, xung khắc với Địa chi Ngọ thuộc hành Hỏa. Vì vậy, mà cuộc đời có khá nhiều biến động, vất vả và gian truân. Để đạt được thành công như mong đợi, bắt buộc phải có sự cố gắng, nỗ lực không ngừng, chịu đựng được vất vả thì mới mong hái được quả ngọt.

Tổng quan tử vi người mệnh Lộ Bàng Thổ 

Thông qua nạp âm, bạn có thể nhận định được tính cách, tổng quan sự nghiệp, cũng như cung đường tình duyên của một người. Cụ thể ở nạp âm Lộ Bàng Thổ với những điểm đặc biệt như:

Tính cách

Nạp âm Lộ Bàng Thổ, dù là tuổi Canh Ngọ hay Tân Mùi, thì đều thích sự ổn định, không muốn có quá nhiều tác động từ bên ngoài. Họ vui vẻ, nhiệt tình, ít suy nghĩ sâu xa, nhưng lại có nguyên tắc và chính kiến rất riêng, luôn kiên trì, nỗ lực để theo đuổi mục tiêu, nên sớm muộn gì cũng gặt hái được những thành công tốt đẹp.

Tuy nhiên, đây cũng có thể là yếu điểm của họ. Vì sự cứng nhắc, chậm trễ nên đôi khi sẽ khiến bản mệnh này gặp nhiều khó khăn trong việc thích ứng, đặc biệt là khi gặp các tình huống đòi hỏi sự linh hoạt, ứng biến nhanh nhạy và thoát ra khỏi vùng an toàn. 

Ở một khía cạnh khác, thì họ là những người có khá nhiều mối quan hệ trong xã hội, sống ôn hòa, tích cực, không toan tính thiệt hơn. Nhưng cũng vì cách sống quá nguyên tắc, lề lối, nên họ thường cảm thấy cuộc sống xung quanh không được như ý, trống rỗng và nhạt nhẽo.

Sự nghiệp

Nhìn chung, người mệnh Lộ Bàng Thổ rất phù hợp với những công việc đòi hỏi sự nhất quán, nhận định rõ đúng sai, có nguyên tắc và ít thay đổi như quản lý giấy tờ, công chức nhà nước, kế toán, hoặc các công việc liên quan đến luật pháp,...

Một số khác nếu theo đuổi con đường thiết kế, kinh doanh vật tư, xây dựng,... cũng có thể tạo dựng được thành công và thu về nhiều lợi ích. Tuy nhiên, dù có mệnh Lộc cách, nhưng những người tuổi này lại khó bạo phát về tài chính, của cải dồi dào đa phần do tích lũy vì tính cách ít mạo hiểm và không đủ sự liều lĩnh, gan dạ.

Tổng quan tử vi người mệnh Lộ Bàng Thổ

Tình duyên

Trong chuyện tình cảm, Lộ Bàng Thổ thuộc tuýp người thực tế, tính cách khô khan, cứng nhắc, nhưng lại rất rộng lượng, kiên nhẫn và khoan dung. Đối với họ, sẽ không bao giờ có suy nghĩ 1 túp lều tranh 2 trái tim vàng, tuy vậy họ cũng không phải là người yêu vì tiền, vì họ thực tế chứ không thực dụng.

Khi có tình yêu, họ cũng có rất nhiều thay đổi. Sống có trách nhiệm, nỗ lực và chăm chỉ hơn, đặc biệt là nếu được người yêu chỉ dẫn, họ sẽ càng đi xa và gặt hái được nhiều thành công. Tuy nhiên, chuyện tình của họ đa phần là những câu chuyện buồn, thường dừng lại ở mức lưng chừng, và phải mất rất nhiều thời gian để có thể gặp được người tâm đầu ý hợp.

Mệnh Lộ Bàng Thổ hợp màu gì, khắc màu gì?

Người mệnh Lộ Bàng Thổ, nhìn chung nên tránh xa những màu sắc tương khắc, ưu tiên màu sắc tương sinh, tương hợp nếu không muốn gặp nhiều xui xẻo, rủi ro. Theo đó, màu sắc cho người mệnh Lộ Bàng Thổ mà bạn cần lưu ý như sau:

1- Màu hợp Lộ Bàng Thổ

Việc lựa chọn màu phù hợp sẽ giúp người mệnh Lộ Bàng Thổ thu hút được nhiều may mắn, cuộc sống hanh thông và thuận lợi. Đặc biệt là những gam màu thuộc hành Thổ và Hỏa như:

  • Màu sắc đại diện hành Hỏa: Đỏ, Tím, Cam, Hồng

  • Màu sắc đại diện hành Thổ: Nâu, Vàng

2- Màu khắc Lộ Bàng Thổ

Ngược lại, nạp âm Lộ Bàng Thổ nên tránh những màu sắc thuộc hành Mộc, Thủy và Kim để hạn chế tiêu hao năng lượng:

  • Màu sắc đại diện hành Thủy: Đen, Xanh dương

  • Màu sắc đại diện hành Kim: Trắng, Bạc, Ghi

  • Màu sắc đại diện hành Mộc: Xanh lá

Mệnh Lộ Bàng Thổ hợp màu gì, khắc màu gì

Mệnh hợp, khắc của người mệnh Lộ Bàng Thổ ?

Nạp âm Lộ Bàng Thổ thuộc hành Thổ, vậy nên quy luật tương sinh, tương khắc cũng sẽ được dựa theo hành Thổ để suy luận. Cụ thể như sau:

Mệnh hợp Lộ Bàng Thổ

Người mệnh Lộ Bàng Thổ nếu lựa chọn được người hợp mệnh với mình, có thể tạo nên được sự hòa hợp trong mối quan hệ vợ chồng, làm ăn phát đạt, cũng như con đường công danh, sự nghiệp rộng mở. Theo đó, mối quan hệ tương hợp của mệnh Thổ sẽ bao gồm:

1- Người mệnh Hoả

  • Sơn Đầu Hỏa: Lửa trên núi và đất ven đường dù không có mối liên hệ quá nhiều, nhưng vì Hỏa sinh Thổ, nên khi gặp nhau vẫn mang lại nhiều may mắn, phú quý, giàu sang.

  • Sơn Hạ Hỏa: Sự kết hợp là mối quan hệ tương sinh, mang đến nhiều may mắn và hỗ trợ nhau rất tốt trong công việc.

  • Thiên Thượng Hỏa: Ánh nắng rực rỡ của mặt trời sẽ giúp đường đi luôn khô ráo, sạch sẽ, khi liên kết sẽ có được sự phát triển, mở ra nhiều cơ hội mới và thành công trong tương lai.

  • Lư Trung Hỏa: Mối quan hệ mang lại cát lợi vừa phải, phần thiệt chủ yếu là Lư Trung Hỏa vì hao hụt nguyên khí.

  • Tích Lịch Hỏa: Hai dạng vật chất dù không có sự tương tác, nhưng vì Hỏa sinh Thổ, nên gặp gỡ vẫn hỗ trợ rất tốt cho nhau.

  • Phúc Đăng Hỏa: Đất đường đi và lửa đèn dầu thực tế không có mối tương quan, gặp gỡ mang lại may mắn chủ yếu là nguyên lý tương sinh.

2- Người mệnh Thổ

  • Lộ Bàng Thổ: Hai nạp âm tương đồng gặp gỡ sẽ tạo nên một sự bồi đắp vững chắc, kiên cố hơn rất nhiều, nhờ vậy mà tạo dựng được nhiều thành công, kết quả tốt đẹp cho cả hai.

  • Thành Đầu Thổ: Đất tường thành cứng rắn và đất ven đường, gặp nhau tạo nên một mối quan hệ hòa hợp, có thể tăng cường thêm năng lượng, sự hanh thông cho nhau.

  • Ốc Thượng Thổ: Sự tương hợp giữa hai nạp âm mang đến nhiều kết quả tốt đẹp, có thể giúp đỡ qua lại và bổ trợ cho nhau.

  • Đại Trạch Thổ: Đất đường đi và đất bãi cồn thực tế không có mối tương quan, nên nếu có kết hợp cũng chỉ mang lại một chút may mắn nhỏ.

  • Bích Thượng Thổ: Hai nạp âm gặp nhau sẽ tạo dựng được một ý chí kiên cường, dù có đôi chút thử thách, nhưng nhìn chung vẫn là thành công tốt đẹp.

3-Người mệnh Kim

  • Sa Trung Kim: Mối quan hệ tương sinh có thể mang lại một chút may mắn nhỏ, cát lợi cho hai nạp âm.

  • Kim Bạch Kim: Đất đường đi và kim loại tôi luyện không liên hệ quá nhiều, gặp nhau vẫn có sự cát thịnh nhưng ít, cốt lõi là bởi mối quan hệ hòa hợp.

  • Bạch Lạp Kim: Mối quan hệ dù không tương tác quá nhiều, hợp tác mang lại may mắn nhỏ bé cũng chỉ vì thuộc tính Thổ sinh Kim.

Mệnh hợp Lộ Bàng Thổ

Mệnh khắc Lộ Bàng Thổ

Nếu hợp tác làm ăn, kinh doanh, hoặc lấy vợ/chồng xung khắc cung mệnh, Lộ Bàng Thổ sẽ khó có được sự thuận lợi, đôi khi muốn giúp đỡ lại gây thêm nhiều rắc rối, xung đột. Xét theo quy luật ngũ hành, thì nạp âm này sẽ có mối quan hệ tương khắc với các nạp âm sau:

1- Người mệnh Kim

  • Hải Trung Kim: Đất ven đường cần sự bền vững, mọi sự biến động bất lợi đều không mang lại kết quả tốt đẹp, do đó việc hai nạp âm gặp gỡ cũng chỉ mang lại kết quả đau thương.

  • Thoa Xuyến Kim: Trang sức kim loại và đất ven đường không có mối tương quan, nếu có kết hợp cũng không mang lại cát tường.

  • Kiếm Phong Kim: Hai dạng vật chất chủ yếu gặp nhau khi người ta tu sửa đường xa, tạo ra khá nhiều biến động cho Lộ Bàng Thổ, nên mối quan hệ thường không cát lợi.

2- Người mệnh Thuỷ

  • Tuyền Trung Thủy: Nước ngầm và đất ven đường vốn không có mối liên hệ, chưa kể nước còn rất kỵ Thổ vấy bẩn, gặp nhau cũng chỉ tạo nên kết cục đen tối, u sầu.

  • Đại Khê Thủy: Đất ven đường cần sự ổn định, không thích hợp gặp nước, đặc biệt là dòng suối lớn, do đó gặp gỡ dễ gây ra bất lợi, không may mắn.

  • Thiên Hà Thủy: Mưa xuống sẽ khiến đất đường đi lầy lội, không sạch sẽ, thậm chí còn dễ xảy ra tai nạn, vì vậy nên tránh kết hợp nếu không muốn mang lại sự huỷ hoại cho cả hai.

  • Tuyền Trung Thủy: Thủy - Thổ vốn tương khắc, không hề cát lợi, nên gặp nhau chỉ mang lại nhiều tổn thương, bất lợi cho nhau.

  • Đại Hải Thủy: Nước biển mạnh mẽ có thể nhấn chìm tất cả, hạn chế kết hợp nếu không muốn cả hai đều tổn thương, không may mắn.

  • Giản Hạ Thủy: Dù là mối quan hệ không tương tác quá nhiều, nhưng vì Thủy - Thổ tương khắc, nên hợp tác sẽ dẫn đến khung cảnh tiêu điều, xơ xác.

3- Người mệnh Mộc

  • Đại Lâm Mộc: Cây đại thụ khắc chế Thổ rất mạnh, hơn nữa đất đường đi mà bị che phủ bởi cây cối um tùm, chứng tỏ rất ít người lui tới. Do đó, nếu có kết hợp, thì cũng chỉ là viễn cảnh u buồn, không kết quả tốt.

  • Tùng Bách Mộc: Tùng Bách cũng giống như những cây đại thụ, khắc chế Thổ và làm hao hụt nguyên khí của nạp âm này rất nhiều.

  • Tang Đố Mộc: Mộc với Thổ vốn tương khắc, nếu dâu mọc hoang thì lại khiến cho đất đường đi bị phá huỷ, dẫn đến khung cảnh tiêu điều, không may mắn.

  • Bình Địa Mộc: Tuy không khắc chế quá mạnh, nhưng sự sinh trưởng của cây đồng bằng về lâu dài cũng sẽ phá vỡ tính kiên cố của đường đi. Hợp tác chủ yếu chỉ là bất lợi, không suôn sẻ, hanh thông.

  • Dương Liễu Mộc: Dương liễu phát triển phá vỡ đi sự kiên cố của đất, do đó mà hai nạp âm này nên tránh hợp tác nếu không muốn mối quan hệ đi vào ngõ cụt.

  • Thạch Lựu Mộc: Hai nạp âm cốt lõi ở mối quan hệ xung khắc (Mộc khắc Thổ), nên kết hợp ắt hẳn gây ra nhiều tổn thất, không may mắn.

4- Người mệnh Thổ

  • Sa Trung Thổ: Hai nạp âm dù có sự tương hợp về địa chi, nhưng lại thuộc hai thể chất khác nhau. Hơn nữa, đất đường đi lẫn cát sẽ không tốt cho sự di chuyển, gặp nhau sẽ khó thành đại sự như mong đợi.

Mệnh khắc Lộ Bàng Thổ

Người mệnh Lộ Bàng Thổ nên mang theo gì bên mình?

Người mệnh Lộ Bàng Thổ lựa chọn mang theo bên mình một số vật phẩm phong thủy may mắn, hợp mệnh cũng là một cách hay để gia tăng vận khí, tài lộc và hạnh phúc. Chẳng hạn như:

Vòng tay trầm hương

Vòng tay trầm hương cũng có thể nói là vật phẩm phong thủy được khá nhiều người mệnh Thổ yêu thích. Bởi, không chỉ là vẻ đẹp của món trang sức thời thượng, sang trọng, mà món quà từ trầm hương còn ẩn chứa sâu bên trong những giá trị đặc biệt. 

Mang vòng trầm hương bên người tựa như lá bùa hộ mệnh giúp chủ nhân xua đi những năng lượng tiêu cực, xui xẻo và không may mắn. Chưa kể, hương dịu nhẹ, ấm áp và tinh khiết ở trầm còn có thể giúp cho tâm trạng của bạn an yên, thư thái, giải tỏa căng thẳng và áp lực cực kỳ hiệu quả. Liên hệ để nhận tư vấn 1:1 ngay.

Vòng tay trầm hương mảnh chìm

Bật lửa/diêm

Không đơn thuần chỉ là những dụng cụ tạo lửa, mà bật lửa (hay diêm) còn là một trong những vật phẩm mang đến nhiều may mắn, vượng khí rất tốt cho người mệnh Lộ Bàng Thổ. Qua đó, khi mang theo bật lửa bên người, bạn có thể cân bằng được năng lượng tích cực, hỗ trợ thuận lợi cho công việc, con đường công danh, sự nghiệp.

Bật lửa hoặc diêm

Đá phong thuỷ

Vật phẩm đá phong thủy không chỉ đẹp mắt, ấn tượng, mà còn ẩn chứa nguồn năng lượng đặc biệt, giúp chủ nhân gia tăng vượng khí, đón điềm may và hỗ trợ rất tốt trong công việc. Tuy nhiên, nguyên tắc khi chọn đá phong thủy, người mệnh Lộ Bàng Thổ cũng cần đặc biệt lưu ý đến màu sắc, đảm bảo sự tương sinh, tương hợp cung mệnh như ruby hồng ngọc, san hô đỏ, thạch anh tím, đá mắt hổ,...

Tổng kết

Trên đây là những chia sẻ chi tiết về mệnh Lộ Bàng Thổ là gì, tính cách, sự nghiệp, cũng như cung đường tình duyên. Ngoài ra, nếu muốn hiểu rõ hơn những vật phẩm người mệnh Lộ Bàng Thổ có thể mang theo bên mình, bạn hãy trực tiếp truy cập website Cung Trầm và nhắn tin tại LiveChat để đơn vị có thể hỗ trợ và tư vấn tốt nhất.

------------------

CUNG TRẦM GALLERY BY TRẦM THIỆN TÂM - TINH HOA TRẦM VIỆT

🌏 Hotline: 08767.33333 | 0877.999.666

🌏 Website: tinhhoatramviet.com

📧 Email: info@tramthientam.com.vn

🏠Địa chỉ: Lô TT02-15, KĐT HD Mon, Nam Từ Liêm, Hà Nội

⏰ Giờ mở cửa: 8h00 - 22h00

Đang xem: Mệnh Lộ Bàng Thổ là gì? Khắc - Hợp Mệnh gì? Tử vi ra sao

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
article