Người Nhật thích tặng quà gì ở Việt Nam?

Người Nhật thích tặng quà gì ở Việt Nam?

Không riêng gì Việt Nam, tặng quà cũng là một trong những nét đẹp văn hóa của xứ sở hoa anh đào, đặc biệt là những dịp quan trọng như lễ Tết, đám cưới, lễ dân tộc,... Món quà thể hiện sự hiểu biết, quan tâm, trân trọng, và cũng là lời chúc ý nghĩa gửi đến người nhận. 

Vậy người Nhật thích tặng quà gì ở Việt Nam? Một đất nước coi trọng truyền thống và lễ nghi như Nhật Bản, tặng quà cho họ bạn cần lưu ý những gì? Cùng Cung Trầm Gallery theo dõi bài viết dưới đây để khám phá chi tiết những món quà tinh tế, ý nghĩa mà người Nhật cực thích, giúp bạn dễ dàng lựa chọn món quà ưng ý.

Người Nhật thích tặng quà gì ở Việt Nam?

Thực ra, lựa chọn quà tặng ấn tượng cho người Nhật không khó. Nhưng để món quà vừa thể hiện được tấm lòng, sự tinh tế của người gửi, vừa mang nét văn hóa truyền thống của dân tộc Việt thì không phải dễ. Vậy nên, nếu chưa biết, người Nhật thích tặng quà gì ở Việt Nam, bạn hãy tham khảo ngay danh sách top những món quà ý nghĩa dưới đây:

Trầm hương xông đốt - Tinh hoa Trầm Việt

Trải qua hàng chục, hàng trăm năm, trầm hương mang trong mình sự thiêng liêng, tinh hoa, tinh túy của đất trời, và cũng có ý nghĩa đặc biệt trong tâm linh, phong thủy. Bởi vậy, vật phẩm từ trầm hương được xem là những món quà cao cấp, tinh tế và sang trọng để dành tặng người thân, đối tác, khách hàng trong những dịp quan trọng.

Thưởng trầm cũng là một trong những nét văn hóa đặc trưng, cao quý và thanh lịch ở Nhật Bản. Mùi hương trầm đốt nhẹ nhàng, tinh tế giúp không khí thêm phần dễ chịu, tạo cảm giác thư thái, an yên và giải tỏa căng thẳng rất tốt. 

Chưa kể, trầm đốt được sản xuất từ 100% gỗ trầm thiên nhiên, không hương liệu, không hóa chất, mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, tâm linh và phong thủy. Trở thành một món quà tinh tế, rất thích hợp để tặng người Nhật, tựa như một lời chúc sức khỏe, hy vọng họ sẽ có những giây phút nghỉ ngơi, thư giãn đúng nghĩa sau ngày dài làm việc mệt mỏi, nỗ lực không ngừng.

Trầm hương xông đốt

Ngoài các sản phẩm trầm hương xông đốt thì Bộ quà tặng trầm hương của Cung Trầm Gallery còn là sự kết hợp “độc đáo, sáng tạo” giữa nhiều vật phẩm cao cấp từ trầm hương tự nhiên, mang đến cho người nhận những trải nghiệm tuyệt vời cùng văn hóa xông trầm ấm áp, thư thái và an yên giữa đời thường. Chẳng hạn như:

Set quà tặng Trí cho người nhật

“Trí” đại diện cho trí tuệ, tài năng, là thứ mà chúng ta không ngừng tôi luyện, học hỏi. Vì vậy, tặng bộ quà tặng Trí cũng là cách để bạn thể hiện sự tôn trọng, tri ân tinh tế về trí tuệ và tầm vóc của người nhận. Set quà tặng cũng là sự kết hợp “hoàn hảo” của hương thơm quý từ trầm đốt tự nhiên và trà trầm “hảo hạng”, nhấp nhẹ chén trà trong không gian ấm áp, an nhiên, con người ta như chiêm nghiệm biết bao điều mới mẻ của cuộc sống.

Set quà tặng Trí

Set quà tặng Nghĩa

“Nghĩa” là chính nghĩa, là lẽ phải, cũng là chuẩn mực mà con người luôn hướng đến trong các mối quan hệ hợp tác, đối nhân xử thế giữa người với người. Vậy nên, là người rất xem trọng lễ nghi và luôn dành sự tôn trọng cho đối phương như người Nhật, họ sẽ cực kỳ thích khi bạn tặng một món quà có ý nghĩa đặc biệt như thế này. Hy vọng set quà tặng trầm hương "Nghĩa" này sẽ trả lời được câu hỏi: Người Nhật thích tặng quà gì ở Việt Nam giành cho bạn.

Sau những áp lực, mệt mỏi của ngày dài, họ có thể thư giãn, nghỉ ngơi, tận hưởng mùi hương tinh khiết, dịu nhẹ của trầm đốt và thưởng thức tách trà trầm ấm nóng, lưu giữ trọn vẹn “tinh túy” của đất trời trong bộ ấm chén Tử sa cao cấp. Sẽ thật tuyệt vời và an yên.

Set quà tặng Nghĩa

Set quà tặng Tịnh

Văn hóa làm việc của người Nhật luôn đặc biệt và rất đáng để học hỏi. Họ không ngừng nỗ lực, cố gắng hết mình vì công việc nhằm đạt được hiệu quả tốt nhất, nhưng đó cũng là lý do vì sao họ luôn đối mặt với rất nhiều áp lực, mệt mỏi. Vậy nên, set quà tặng Tịnh với ý nghĩa mang đến sự bình yên và thanh tịnh sẽ là một món quà tuyệt vời bạn không thể bỏ qua.

Thay lời muốn nói, món quà như một lời chúc tinh tế, gửi trọn tâm ý của bạn đến người nhận. Hy vọng rằng họ sẽ có những giây phút nghỉ ngơi, thư giãn đúng nghĩa trong hương thơm trầm đốt nhẹ nhàng, tinh tế, phảng phất khắp không gian.

Set quà tặng Tịnh

Set quà tặng Tín - món quà người Nhật yêu thích

Với người Nhật, chữ “Tín” trong kinh doanh, hợp tác và lòng tin trong quan hệ xã hội luôn rất được đề cao. Họ tin nhau bởi tính trung thực, trách nhiệm và tự giác đã trở thành văn hóa. Vậy nên khi tìm hiểu người Nhật thích tặng quà gì ở Việt Nam thì set quà tặng Tín cũng sẽ là một sự lựa chọn “hoàn hảo” để bạn gửi tặng đối tác, bạn bè là người Nhật trong những dịp đặc biệt.

Set quà sẽ là sự kết hợp tinh tế giữa nụ trầm, hương trầm không tăm, trà trầm tự nhiên và hạt macca pro dinh dưỡng. Bên những chén trà, họ có thể vừa thư giãn, thưởng trầm, vừa cảm nhận hương vị ngọt bùi, béo ngậy của hạt macca, tất cả mang đến những trải nghiệm tuyệt vời và vô cùng thú vị.

Set quà tặng Tín

Vòng tay trầm hương

Như bạn cũng đã biết, vòng trầm hương không đơn thuần chỉ là một món đồ trang sức tinh tế, sang trọng, mà ẩn sâu bên trong còn là một vật phẩm phong thủy may mắn, lan tỏa năng lượng tích cực, thu hút vận khí, tài khí và vượng khí tốt lành cho chủ nhân. Người đeo vòng trầm cũng hỗ trợ rất tốt cho sức khỏe, hương thơm dịu nhẹ, tinh khiết từ trầm giúp tinh thần thư thái, an yên, điều hòa khí huyết và làm ấm cơ thể. Do vậy, đây cũng là một món quà rất thích hợp để tặng người Nhật.

Vòng tay trầm hương

Tranh dân gian Đông Hồ

Tranh Đông Hồ tặng người nước ngoài cũng đang là xu hướng quà tặng truyền thống rất được ưa chuộng hiện nay. Và tất nhiên, người Nhật cũng rất thích tranh Đông Hồ khi nó mang đậm chất dân gian, biểu trưng văn hóa và phản ánh cuộc sống bình dị, gần gũi của người Việt. Hơn nữa, dòng tranh này còn được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia, một món tinh tế, ý nghĩa, truyền tải trọn vẹn thông điệp người gửi.

Gốm sứ Bát Tràng

Là một quốc gia Á Đông, Nhật Bản rất nổi tiếng với các sản phẩm về gốm sứ. Tuy vậy, gốm sứ Bát Tràng vẫn có một thứ gì đó rất riêng, là sản phẩm truyền thống lưu giữ những nét đẹp cổ xưa trong văn hóa của người Việt, tinh tế và độc đáo. Và cũng chính bởi những điểm tương đồng văn hóa này, mà người Nhật đặc biệt rất thích các món quà từ gốm sứ Bát Tràng, điều này có thể giúp họ tìm hiểu rõ hơn về làng nghề truyền thống “tinh hoa” của dân tộc Việt. 

Gốm sứ Bát Tràng

Áo dài

Những chiếc áo dài thướt tha, nhẹ nhàng, chắt lọc tinh hoa, tinh túy của truyền thống Việt cũng sẽ được bạn bè quốc tế đón nhận một cách trân trọng và không riêng gì người Nhật. Món quà đặc trưng cho mảnh đất hình chữ S, ôm trọn đường nét mềm mại, quyến rũ của người phụ nữ, nhưng cũng rất mạnh mẽ, thanh lịch với các quý ông. 

Và khi người Nhật mặc lên mình trên áo dài, họ sẽ có một sức lan tỏa rất mạnh mẽ, ấn tượng và thu hút. Chưa kể, tặng áo dài cho người nước ngoài cũng là một cách tinh tế, trọn vẹn để bạn quảng bá văn hóa, nét đẹp truyền thống của dân tộc Việt.

Rượu quý 

Người Nhật họ cũng rất thích uống rượu. Nếu được tặng một món quà là một chai rượu quý, rượu đặc sản của người Việt, chắc chắn họ sẽ rất vui mừng, và đây cũng là cách để bạn thể hiện sự mến khách, tinh tế trong mối quan hệ với đối tác người Nhật.

Tặng rượu, không chỉ là tặng những tinh hoa, tinh túy nhất của đất trời chắt chiu trong những hạt gạo, mà còn mang ý nghĩa như một lời chúc sức khỏe, an khang, thịnh vượng gửi đến người tặng. Để lựa chọn loại rượu phù hợp, bạn hãy cân nhắc theo sở thích, nhu cầu người nhận, hoặc loại rượu đặc sản có ý nghĩa đặc biệt như rượu trầm hương, rượu Kim Sơn (Ninh Bình), rượu Bàu Đá, rượu Cần,...

Rượu quý

Lưu ý: Nếu bạn có ý định tìm mua Rượu trầm tự nhiên - rượu ngon, rượu quý tốt cho sức khỏe, hãy liên hệ trực tiếp Cung Trầm Gallery qua Hotline: 08767.33333 để được tư vấn, hỗ trợ tốt nhất.

Khăn lụa

Để trả lời cho câu hỏi: Người Nhật thích tặng quà gì ở Việt Nam? thì theo thống kê gần đây, người Nhật đặc biệt rất thích lụa tơ tằm, vì vậy một chiếc khăn lụa tự nhiên, mềm mại và gần gũi cũng sẽ là một món quà rất ý nghĩa với họ. Tính cách người Nhật khiêm nhường, giản dị, nên khi chọn khăn bạn cũng cần đặc biệt lưu ý, hãy ưu tiên những chiếc khăn lụa nhẹ nhàng, màu sắc trang nhã, không cầu kỳ hoa lá, họa tiết để món quà thêm trọn vẹn.

Đồ thổ cẩm

Thực ra, không chỉ người Nhật, mà hầu hết người nước ngoài cũng đều rất thích đồ thổ cẩm ở Việt Nam. Những món đồ được làm hoàn toàn thủ công, tỉ mẩn đến từng chi tiết, thậm chí mất rất nhiều thời gian và công sức của người đồng bào. Vì vậy, người Nhật dù có kỹ tính đến đâu cũng sẽ rất yêu thích món quà “độc đáo” này.

Đồ thổ cẩm

Đồ lưu niệm

Tất nhiên, là một quốc gia rất phát triển về du lịch, đồ lưu niệm tại Việt Nam cũng sẽ rất phong phú, đa dạng, tập trung phần lớn ở các điểm bán, cửa hàng tại các khu du lịch, điểm tham quan trải dài từ Bắc vào Nam. Một món quà tinh tế, độc đáo với những nét văn hóa đặc trưng của dân tộc, chắc chắn sẽ giúp bạn bày tỏ được tâm ý, sự quan tâm đến người nhận.

Nón lá Việt Nam

Nón lá tuy đơn giản, nhưng lại có ý nghĩa sâu sắc, là món quà trường tồn với thời gian, thể hiện cái tâm và cái tầm của người tặng quà. Bởi lẽ, chiếc nón lá đã gắn liền với sinh hoạt, phong tục và truyền thống của con người Việt Nam từ bao đời nay. Người phụ nữ Việt thướt tha, dịu dàng bên chiếc nón lá cũng là điểm khác biệt rất lớn với phụ nữ các quốc gia khác trên thế giới.

Nón lá

Đặc sản riêng biệt tại Việt Nam 

Các món đặc sản tại Việt Nam vẫn luôn rất đa dạng về hương vị, quy trình chế biến gây ấn tượng đối với người nhật dựa trên những câu chuyện ý nghĩa về văn hóa truyền thống của người Việt. Bởi như vậy, người Nhật khi đến du lịch tại Việt Nam cũng rất yêu thích và có các cảm xúc với những món ăn “độc đáo” này.

Sẽ không có gì quá bất ngờ, nếu bạn tặng người Nhật một món quà đặc sản của người Việt Nam và nhận được tình cảm, sự trân quý của họ dành cho bạn. Và tất nhiên, đặc sản Việt Nam cũng là một món quà ý nghĩa được các công ty, doanh nghiệp lớn nhỏ ở nước ta gửi gắm tâm tình, tình cảm đến bạn bè quốc tế và các đối tác nước ngoài.

Những món quà nào không nên tặng người Nhật?

Nếu đã từng tiếp xúc với người Nhật, hoặc đã từng tìm hiểu về phong tục của họ, thì chắc hẳn bạn cũng sẽ biết được văn hóa của những con người xứ hoa anh đào rất đặc biệt. Tặng những món quà kiêng kỵ sẽ khiến họ không thoải mái, hiểu sai về tâm ý của bạn. Vậy nên, trước khi tặng quà, bạn hãy tìm hiểu thật rõ, tránh những món quà “kiêng kỵ” để lựa chọn phù hợp nhất:

1- Dao kéo: Là điều cấm kỵ của người Nhật, là những vật phẩm không may mắn, tượng trưng cho sự tách biệt, chia cắt và không trọn vẹn.

2- Hoa cúc: Loài hoa được người Nhật sử dụng trong các lễ tang, mang ý nghĩa không may mắn.

3- Lược: Vật dụng này trong tiếng Nhật là “kushi” - “ku” nghĩa là đau khổ và “shi” nghĩa là cái chết, sự kết hợp của cả năng lượng tiêu cực và bất hạnh, vì vậy không nên tặng cho người Nhật.

4- Món quà mang hình ảnh con cáo: Người Nhật quan niệm rằng, cáo là loài động vật tinh ranh, tượng trưng cho sự tham lam, xảo quyệt, nên họ sẽ không thích điều này.

5- Cà vạt/Dây chuyền: Nếu không phải người thân, vợ/người yêu, bạn cũng không nên tặng món quà này, vì người Nhật họ sẽ nghĩ rằng bạn đang có ý định trói buộc họ.

6- Quà tặng cấm kỵ số 4 và số 9: Trong văn hóa người Nhật, số 9 và số 4 đồng âm với chữ “tử” trong tiếng nhật được coi là không may mắn, mang ý nghĩa đau khổ và không thích hợp làm quà tặng.

Nón lá

Một vài lưu ý nổi bật khi tặng quà cho người Nhật

Ngoài những món quà “kiêng kỵ”, thì khi lựa chọn quà tặng cho bạn bè, đối tác người Nhật, bạn cũng nên lưu ý những vấn đề cơ bản sau:

  • Quà tặng người Nhật không nhất thiết phải quá mắc tiền, nhưng cần được gói bọc chỉnh chu, tránh việc sử dụng giấy sáng màu sẽ làm lộ quà bên trong.

  • Hạn chế việc tặng quà ở nơi đông người, bởi nếu chỉ tặng quà cho một ai đó bất kỳ thì hành động này sẽ khiến người khác chú ý và vô tình gây thất lễ với nhiều người.

  • Người Nhật cũng rất coi trọng lễ nghi, vì vậy quà tặng cũng cần có sự phân biệt tuổi tác, cấp bậc, tránh việc tặng một món quà giống nhau cho 2 người khác biệt thứ bậc.

  • Nếu tặng quà đối tác người Nhật, bạn hãy lựa chọn những món quà có tính chuyên biệt hóa, in ấn logo, biểu tượng thương hiệu để họ dễ nhận biết.

  • Để bày tỏ lòng kính trọng với người Nhật, bạn cũng đừng quên trao quà bằng hai và hơi cúi người xuống theo văn hóa của họ.

Tổng kết

Trên đây là top những món quà tinh tế, ý nghĩa để tặng cho người Nhật mà Cung Trầm Gallery đã tổng hợp và muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng rằng, điều này sẽ giúp bạn dễ dàng có được lựa chọn “ưng ý”, cũng như có được lời giải đáp hoàn hảo “người Nhật thích tặng quà gì ở Việt Nam”. Và nếu đang có ý định đặt mua quà tặng trầm hương, bạn đừng quên liên hệ chúng tôi bằng các thông tin bên dưới để được tư vấn, hỗ trợ chu đáo nhất.

------------------

CUNG TRẦM GALLERY BY TRẦM THIỆN TÂM - TINH HOA TRẦM VIỆT

🌏 Hotline: 08767.33333 | 0877.999.666

🌏 Website: tinhhoatramviet.com

📧 Email: info@tramthientam.com.vn

🏠Địa chỉ: Lô TT02-15, KĐT HD Mon, Nam Từ Liêm, Hà Nội

⏰ Giờ mở cửa: 8h00 - 22h00

Đang xem: Người Nhật thích tặng quà gì ở Việt Nam?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
article