Người Hàn Quốc Thích Quà Gì ở Việt Nam?

Người Hàn Quốc Thích Quà Gì ở Việt Nam?

Văn hóa tặng quà là một trong những phương thức thể hiện sự tôn trọng, kính lễ trong tính cách của mỗi con người, mỗi quốc gia. Vậy người Hàn Quốc thích quà gì ở Việt Nam? Khách nước ngoài tới Việt Nam nên chọn quà gì? Bạn hãy cùng Cung Trầm Gallery theo dõi chi tiết bài viết dưới đây để dễ dàng có được lời giải đáp chính xác nhất nhé.

Ý nghĩa văn hóa tặng quà cho người nước ngoài

Văn hóa tặng quà cho người nước ngoài nói chung và người Việt nói riêng là một trong những phong tục truyền thống tốt đẹp được nhiều người lưu giữ. Là cách để người tặng bày tỏ tình cảm, sự yêu thương, cũng như mong muốn gắn kết với người nhận được truyền tải qua các món quà.

Không cần biết món quà chuẩn bị có giá trị như thế nào, ấn tượng ra sao, nhưng dù lớn hay nhỏ vẫn thể hiện được sự chân thành của bạn dành cho đối phương, mang nhiều ý nghĩa tượng trưng như:

Nét đẹp trong văn hóa ứng xử

Việc tặng quà được xem là cầu nối, giúp mở đầu câu chuyện dễ dàng hơn khi người ta trao nhau những món quà ý nghĩa, được gói ghém cẩn thận, chỉnh chu và kèm theo những lời chúc yêu thương, gửi gắm tâm tư, tình cảm của người gửi. Bởi thực tế, ai ai cũng thích được tặng quà, nên khi nhận được những món quà bất ngờ họ sẽ rất hạnh phúc, vui vẻ và trân trọng điều này.

Giúp duy trì các mối quan hệ

Không chỉ trong cuộc sống, văn hóa tặng quà trong doanh nghiệp cũng là hình thức không thể thiếu. Bởi, tặng quà sẽ là cách để bạn bày tỏ tình cảm, thiện chí ở lần gặp mặt đầu tiên, đặc biệt là khi các đối tác, doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi công việc và ký kết hợp đồng quan trọng. Điều này sẽ giúp duy trì các mối quan hệ lâu dài, trao tặng món quà may mắn, ý nghĩa để đối tác nhớ đến doanh nghiệp của bạn, tiếp tục đồng hành và phát triển trong tương lai.

Phong tục biếu tặng trong những dịp quan trọng

Tặng quà cũng là một trong những phong tục không thể thiếu vào những dịp quan trọng như lễ Tết, kỷ niệm, tân gia, khai trường, mừng thọ, đám cưới,... thể hiện tình cảm yêu thương, gắn bó giữa người với người. Những món quà sẽ không cần quá cao sang, giá trị, mà chỉ cần bày tỏ được tình cảm chân thành của người gửi, dù mang ý nghĩa tinh thần cũng rất quý giá với người nhận.

Ý nghĩa văn hóa quà tặng chơ người nước ngoài

Người Hàn Quốc thích quà gì ở Việt Nam? Top 6 món quà ý nghĩa

Người Hàn Quốc thích quà gì ở Việt Nam? Hay tặng quà gì cho người Việt Nam ở nước ngoài? vẫn luôn là thắc mắc của không ít du khách khi đến Việt Nam. Thực tế, việc tặng quà không cần quá cầu kỳ, bạn có thể lựa chọn bất kỳ món quà nào để dành tặng cho những người thân yêu, bạn bè, cũng như đối tác của doanh nghiệp mình, miễn sao nó phù hợp với hoàn cảnh và mang ý nghĩa biểu trưng bạn muốn hướng tới.

Dưới đây sẽ là danh sách top 6 món quà ý nghĩa được rất nhiều người Hàn Quốc yêu thích khi ghé thăm Việt Nam mà bạn không thể bỏ qua:

Thành phẩm trầm hương cao cấp - Tinh hoa Trầm Việt

Trầm hương được ví như tinh hoa của đất trời, ẩn chứa nguồn năng lượng đặc biệt, nên ngoài hương thơm thanh khiết, dịu ngọt khó loại gỗ tự nhiên nào sánh được, thì trầm hương còn được ứng dụng rất nhiều trong mặt tâm linh, phong thủy và mang lại nhiều giá trị tốt đẹp trong cuộc sống.

Đặc biệt, các thành phẩm trầm hương cao cấp tại Cung Trầm Gallery với hương vị đặc trưng của gỗ trầm tự nhiên, chứa đựng hương vị quê hương, mang lại sự bình yên trong tâm hồn của mỗi người nên được rất nhiều khách hàng yêu thích. Do vậy, gửi tặng món quà Trầm hương như gửi vào đó cả tấm lòng, tình cảm yêu thương và những điều tốt đẹp nhất từ trầm hương đến với người nhận.

Hương trầm không tăm

Hương trầm không tăm

Trước kia, hương trầm thường được sử dụng trong các nghi lễ thờ cúng, bày tỏ lòng thành kính và biết ơn với đấng bề trên vào những dịp quan trọng như lễ Tết, giỗ cúng hàng năm. Tuy nhiên ngày nay, thành phẩm hương trầm không tăm với thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi, không kết cấu lõi tăm tre cố định, phù hợp sử dụng với nhiều mục đích, nhiều không gian thưởng trầm khác nhau.

Hương trầm không tăm dịu nhẹ, thanh khiết từ gỗ trầm hương tự nhiên có thể giúp thư giãn, an thần và giải tỏa căng thẳng rất tốt, đồng thời còn giúp không khí trong nhà thêm phần dễ chịu, thư thái hơn rất nhiều. Vì vậy, hương trầm không tăm thực sự là món quà ý nghĩa để bạn có thể dành tặng bạn bè, người thân, hay đối tác vào những dịp đặc biệt. Họ vừa có thể người thưởng thức trà trầm, vừa chiêm ngưỡng làn khói tỏa ra từ hương trầm trong các dụng cụ thưởng hương không tăm, mang lại cảm giác thật thư thái, an yên.

Bột trầm hương

Bột trầm hương

Bột trầm hương nguyên chất cũng được xem là một trong những món quà ý nghĩa được nhiều du khách nước ngoài lựa chọn khi đến Việt Nam. Tại Cung Trầm Gallery, bột trầm sẽ được nghiền từ 100% gỗ cây dó bầu tích tụ trầm hàng chục năm tuổi, lượng tinh dầu đậm, nên tỏa ra hương thơm rất dễ chịu, thanh khiết, dịu ngọt mà không cần thêm bất kỳ loại hóa chất, hương liệu, hay phụ gia độc hại nào.

Ngoài ra, khi mua bột trầm hương làm quà tặng, bạn cũng có thể mua kèm theo lư đốt, không chỉ giúp phát huy tối đa công dụng tuyệt vời của trầm hương, mà còn là vật phẩm trang trí ý nghĩa, điểm nhấn đặc biệt cho không gian thưởng trầm của bạn. Từ đó, mang lại những nguồn năng lượng tích cực cho không gian sống, tẩy uế, thanh lọc không khí, hay hỗ trợ phong thủy cũng rất tốt,...

Trà trầm hương cao cấp

Trà trầm hương cao cấp

Người nước ngoài thích quà gì ở Việt Nam? Thực tế, các loại trà truyền thống tại Việt Nam cũng được rất nhiều các du khách nước ngoài yêu thích, đặc biệt là người Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật bản.... Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến Trà Trầm Hương- loại trà có hương thơm thanh dịu, nhẹ nhàng từ gỗ trầm thuần túy, tạo nên sự khác biệt rất lớn so với các loại trà thường khác.

Hiện tại, Cung Trầm Gallery đang có rất nhiều bộ quà tặng trà trầm hương ý nghĩa, kết hợp với ấm chén Tử Sa cao cấp (1 ấm và 2 chén), mang đến cho quý khách những trải nghiệm thưởng trà tuyệt vời. Ngoài ra, bộ quà tặng còn kèm theo hộp quà và túi đựng rất thanh lịch, nhã nhặn, phù hợp trở thành món quà tặng ý nghĩa, độc đáo cho bạn bè, người thân vào những dịp quan trọng, đặc biệt là những người đam mê trà đạo, yêu thích hương thơm thanh khiết từ gỗ trầm tự nhiên.

Cà phê Việt Nam

Khi nhắc đến Việt Nam, người nước ngoài thường sẽ rất ấn tượng với cà phê, đặc biệt là các loại cà phê pha phin với hương vị đặc trưng, mê mẩn. Bởi, hầu hết các loại cà phê ở nước ngoài đều có vị nhạt hơn rất nhiều so với cafe Việt Nam - nơi được mệnh danh sở hữu một trong những loại cà phê ngon nhất thế giới ít nơi nào sánh bằng. 

Theo đó, bạn có thể lựa chọn những loại cà phê xay hạt nguyên chất, kèm theo phin để người nhận có thể tự pha, chắt lọc tinh hoa cà phê để thưởng thức. Hoặc đơn giản là chọn mua những loại cà phê pha sẵn tiện lợi, nhanh chóng, giá thành cũng vô cùng hợp lý để dành tặng cho người Hàn.

Cà phê Việt Nam

Hoa quả sấy khô

Các loại hoa quả ở Việt Nam cũng luôn nhận được rất nhiều sự yêu thích của các du khách nước ngoài. Tuy nhiên, nếu lựa chọn hoa quả tươi, quy trình bảo quản không đúng cách, chúng sẽ rất dễ bị hư hỏng, dập nát và không đảm bảo được chất lượng tốt nhất đến tay người nhận. Vì vậy, bạn có thể lựa chọn các loại hoa quả sấy khô nổi tiếng như mít, chuối, vải, nhãn, xoài,... hay các loại hạt giàu dinh dưỡng như hạt điều, macca, hạt dẻ cười,... đều khiến cho người nước ngoài rất dễ “nghiện”.

Hoa quả sấy khô

Quà tặng lưu niệm

Các sản phẩm thủ công được chế tác tỉ mỉ, mang dấu ấn văn hóa truyền thống của Việt Nam cũng được rất nhiều người nước ngoài quan tâm, đặc biệt là các món quà lưu niệm như nón lá, đồ thổ cẩm, gốm sứ Bát Tràng, hay tranh lưu niệm,... Ngoài ra, các vật phẩm phong thủy như vòng trầm may mắn, tranh treo tường, linh vật cũng là những món quà ý nghĩa, thể hiện những ước nguyện, giá trị tốt đẹp mà người gửi muốn chia sẻ đến người nhận.

Quà tặng lưu niệm

Những điều cần tránh khi tặng quà cho người nước ngoài?

Văn hóa tặng quà ở nước ngoài thường sẽ có đôi chút khác biệt so với Việt Nam, vì vậy khi chọn quà tặng bạn nên lưu ý tránh những vấn đề cơ bản sau:

  • Không nên tặng những vật sắc nhọn như dao, kéo,... bởi những điều này sẽ khiến đối phương nghĩ rằng bạn đang muốn cắt đứt mối quan hệ với họ.

  • Khăn tay và giày cũng là những món đồ nằm trong danh sách kiêng kỵ của người Hàn vì ý nghĩa tượng trưng cho sự chia xa, li biệt, cố gắng bỏ chạy khỏi mối quan hệ.

  • Ở các nước châu Á, số 4 được xem là con số đen đủi, mang đến những vận may không tốt khi sở hữu, vậy nên bạn cần tránh tặng những món đồ liên quan đến con số này.

  • Giấy gói  màu đỏ (hoặc vàng) thường sẽ được lựa chọn bọc quà với quan niệm sẽ mang đến những điều tốt đẹp, tích cực, may mắn và bình an trong cuộc sống. Tuy nhiên, bạn sẽ cần lưu ý không sử dụng mực đỏ để viết lên thiệp, vì mực đỏ là điều vô cùng kiêng kỵ, tượng trưng cho sự đau thương, mất mát.

Hy vọng rằng những chia sẻ hữu ích trên đây sẽ giúp bạn có thể dễ dàng giải đáp thắc mắc “Người Hàn Quốc thích quà gì ở Việt Nam”, từ đó lựa chọn được món quà ý nghĩa nhất dành cho bạn bè, người thân, cũng như đối tác nước ngoài của mình. Ngoài ra, bạn đừng quên theo dõi website Cung Trầm Gallery để cập nhập thêm nhiều thông tin, kiến thức hữu ích khác về thành phẩm trầm hương cao cấp - tinh hoa trầm Việt được nhiều người yêu thích.

------------------

CUNG TRẦM GALLERY BY TRẦM THIỆN TÂM - TINH HOA TRẦM VIỆT

🌏 Hotline: 08767.33333 | 0877.999.666

🌏 Website: tinhhoatramviet.com

📧 Email: info@tramthientam.com.vn

🏠Địa chỉ: Lô TT02-15, KĐT HD Mon, Nam Từ Liêm, Hà Nội

⏰ Giờ mở cửa: 8h00 - 22h00

Đang xem: Người Hàn Quốc Thích Quà Gì ở Việt Nam?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
article