Mệnh Giản Hạ Thuỷ là gì? Hợp-Khắc mệnh gì? Luận giải chuẩn

Mệnh Giản Hạ Thuỷ là gì? Hợp-Khắc mệnh gì? Luận giải chuẩn

Giản Hạ Thủy là một trong 6 nạp âm thuộc hành Thủy, có tổng quan tử vi, tính cách và cung mệnh khá đặc biệt. Do đó, nếu hiểu rõ được mệnh Giản Hạ Thủy hợp màu nào? mệnh nào? hay tương khắc cung mệnh gì? thì sẽ giúp bạn có được lựa chọn phù hợp, giúp gia tăng may mắn, kích hoạt thêm tài lộc, vượng khí cho bản thân. Và để tìm hiểu chi tiết mệnh Giản Hạ Thủy là gì, bạn hãy cùng mình khám phá bài viết dưới đây.

Mệnh Giản Hạ Thuỷ là gì?

Nạp âm Giản Hạ Thủy theo nghĩa Hán Việt có thể hiểu là nước suối trong khe nhỏ - dòng nước ngầm tuy không đủ lớn để trở thành sông, không đủ rộng để tạo nên biển, không có hướng đi nhất định, nhưng lại tiềm ẩn sức mạnh tiềm tàng, sâu lắng theo thời gian. 

Giải nghĩa chi tiết, bạn có thể hiểu: “Giản” chính là sự lược bớt, tối giản hóa đi cho đỡ cồng kềnh, to nặng, “Hạ” nghĩa là bên dưới, phía dưới và “Thủy” tức là nước, là dòng chảy. Trong trường hợp này, nước không phô trương sức mạnh, không dồi dào, mênh mông như biển rộng, mà lại thẩm thấu xuống dưới, tiềm ẩn trong đất, nên được gọi là Giản Hạ Thủy.

Mệnh Giản Hạ Thuỷ là gì

Người mệnh Giản Hạ Thuỷ sinh năm nào?

Người sinh năm Đinh Sửu (1937, 1997, 2057) và Bính Tý (1936, 1996, 2056) đều là những người có nạp âm thuộc mệnh Thủy (Giản Hạ Thủy).

1- Người sinh năm Đinh Sửu

Tuổi Đinh Sửu có Thiên can Đinh thuộc hành Hỏa, Địa chi Sửu thuộc hành Thổ. Theo nguyên lý, thì Hỏa sinh Thổ, nên cuộc sống của những người tuổi này có phần may mắn hơn người, được hưởng phước lộc từ tổ tiên, làm việc gì cũng dễ đạt được kết quả như ý.

2- Người sinh năm Bính Tý

Ngược lại, tuổi Bính Tý có Thiên can Bính thuộc hành Hỏa, Địa chi Tý lại thuộc hành Thủy. Hỏa - Thủy tương khắc, nên sẽ có khá nhiều bất lợi cho người ở tuổi này. Đa phần, họ sinh ra trong hoàn cảnh không mấy thuận lợi, muốn thành công bắt buộc phải đánh đổi nhiều công sức, trải qua nhiều khó khăn, thử thách.

Tổng quan tử vi người mệnh Giản Hạ Thuỷ

Khi đã hiểu về mệnh giản hạ thủy là gì? thì xét theo thuyết ngũ hành, thì một người có thể thông qua bản mệnh, nạp âm mình sở hữu để biết được phần nào tính cách, sự nghiệp, cũng như đường tình duyên trong tương lai. Cụ thể tử vi người mệnh Giản Hạ Thủy như sau:

Tính cách

Người mệnh Giản Hạ Thủy, dù tuổi Đinh Sửu hay Bính Tính, thì đa phần trong tính cách của họ đều rất phức tạp, bởi Thiên can và nạp âm xung khắc. Nội tâm của họ có sự mâu thuẫn giằng xé, lúc nhiệt tình, hăng say, nhưng có lúc lại rất điềm tĩnh, trầm lắng, thích sở hữu những bí mật riêng và ít khi bộc lộ cảm xúc, nội tâm ra bên ngoài.

Bên cạnh đó, họ cũng là những người rất thông minh, làm chủ được trí tuệ, học hành giỏi giang và có thể ứng biến linh hoạt trong mọi tình huống. Nhưng cũng vì thông minh, nên họ khá đa nghi, do dự và thiếu quyết đoán, cần mất nhiều thời gian để so sánh, cân nhắc thiệt hơn, vì thế mà bỏ lỡ nhiều cơ hội. Tuy vậy, cái hay phải nhắc đến là họ sẽ khó bị lừa gạt, mắc bẫy hay bị dụ dỗ bởi điều xấu.

Đặc biệt, người mang nạp âm Giản Hạ Thủy cũng rất có tài hùng biện. Mọi người thường bị thuyết phục bởi họ sau một thời gian nghe họ trình bày, dù trước đó lập trường rất vững vàng. Nhưng cũng cần lưu ý, người tuổi Bính Tý thường có thói quen ăn chơi, phóng túng, tiêu xài rất lãng phí, nên để tránh bị sa ngã, huỷ hoại tiền bạc, sức khỏe, họ sẽ cần phải hạn chế và kiểm soát bản thân thật tốt.

Tổng quan tử vi người mệnh Giản Hạ Thuỷ

Sự nghiệp

Vì có tài hùng biện, trí tuệ sáng suốt, lại hiểu biết nhiều, nên nếu lựa chọn những công việc liên quan đến sở trường như ngoại giao, luật sư, tư vấn, hoặc giáo viên,.... họ sẽ có thể phát huy mạnh mẽ năng lực tiềm tàng của mình.

Ngoài ra, với bản chất nội tâm, tính cách nhẹ nhàng, trầm lắng, họ cũng khá phù hợp với những công việc liên quan đến nghiên cứu khoa học, công nghiệp, nông nghiệp - việc làm liên quan đến nước (Thủy) sẽ dễ đạt được thành công, may mắn.

Tình duyên

Người mệnh Giản Hạ Thủy bản tính hiền lành, sống khá nội tâm và trầm lắng, nên thường bị động trong chuyện tình cảm. Họ rụt rè, không dám thể hiện vì sợ mất lòng đối phương, do đó mà hay bị vướng vào những mối tình đơn phương, bỏ lỡ rất nhiều cơ hội để bày tỏ nỗi lòng của mình.

Ngoài ra, họ cũng khá bi lụy trong tình yêu, thường muốn níu kéo mối quan hệ dù nó đã đi đến hồi kết, nên đường tình duyên càng thêm trắc trở. Phải trải qua nhiều khó khăn, thử thách trong tình yêu thì họ mới có thể tìm được nửa kia ưng ý, nên vì thế mà kết hôn khá muộn.

Mệnh Giản Hạ Thuỷ hợp màu gì, khắc màu gì?

Khi mua nhà, mua xe, quần áo, hay bất cứ vật dụng gì, người mệnh Giản Hạ Thủy nên ưu tiên những màu sắc tương sinh, tương hợp với bản mệnh. Đồng thời, tránh những màu sắc tương khắc để gặp nhiều may mắn, tài lộc, công việc hanh thông và thuận lợi hơn rất nhiều. Cụ thể màu sắc tương hợp, tương khắc bản mệnh Giản Hạ Thủy như sau:

1- Màu hợp Giản Hạ Thủy

Theo thuyết ngũ hành, thì người mệnh Giản Hạ Thủy sẽ tương hợp, tương sinh với các màu sắc thuộc hành Thủy, Mộc và Kim. Lựa chọn những gam màu này sẽ giúp họ có được nhiều may mắn, mọi việc đều diễn ra một cách suôn sẻ, hỗ trợ tích cực trên con đường công danh, sự nghiệp.

  • Màu sắc hành Thủy: Đen, Xanh dương

  • Màu sắc hành Mộc: Xanh lá

  • Màu sắc hành Kim: Xám, Trắng

2- Màu khắc Giản Hạ Thủy

Ngược lại, nạp âm Giản Hạ Thủy cần tránh những gam màu tương khắc thuộc hành Hỏa, hoặc Thổ nếu không muốn tâm lý trở nên căng thẳng, thiếu tự tin và công việc trắc trở, kém thuận lợi.

  • Màu sắc hành Hỏa: Đỏ, Cam, Tím, Hồng

  • Màu sắc hành Thổ: Nâu, Vàng

Mệnh Giản Hạ Thuỷ hợp màu gì, khắc màu gì

Mệnh hợp, khắc của người mệnh Giản Hạ Thuỷ?

Tương tự, việc người mệnh Giản Hạ Thuỷ lựa chọn người hợp mệnh, hoặc hạn chế làm ăn, kết hợp với những người khắc mệnh cũng có ý nghĩa rất quan trọng. Cụ thể quy luật tương sinh, tương khắc trong 30 Lục Thập Hoa Giáp như sau:

Mệnh hợp Giản Hạ Thuỷ

Trong mối quan hệ tương quan, thì người mệnh Giản Hạ Thủy nhìn chung sẽ tương hợp, tương sinh với các cung mệnh sau:

1- Người mệnh Kim

  • Hải Trung Kim: Kim loại ở dưới biển và nước khe suối thực chất không có sự tương tác, nhưng vì Thủy sinh Kim nên nếu có kết hợp thì hai nạp âm vẫn có thể sinh ra cát lợi nhỏ.

  • Kiếm Phong Kim: Dụng cụ kim loại sắc nhọn khi được nước cọ rửa, ắt hẳn sẽ trở nên sáng bóng, sắc bén. Do đó, cuộc gặp gỡ sẽ mang lại nhiều kết quả tốt.

  • Thoa Xuyến Kim: Tương tự, trang sức khi được lau rửa bằng nước sẽ càng trở nên sáng bóng, tăng thêm giá trị, kết hợp ắt hẳn sẽ cát lợi.

  • Kim Bạch Kim: Kim loại dưới tác động của nước ngầm sẽ được gột rửa, trở nên đẹp đẽ, giá trị, tạo dựng được nhiều kết quả tốt đẹp.

  • Sa Trung Kim: Nước ngầm giúp rửa trôi tạp chất trong kim loại, sự hội ngộ sẽ mang lại cát lợi nhỏ, có triển vọng.

2- Người mệnh Thuỷ

  • Giản Hạ Thủy: Hai nạp âm cùng năng lượng, khi kết hợp chắc chắn tạo ra sức mạnh lớn, hỗ trợ nhau cùng phát triển, giàu sang, sung túc.

  • Tuyền Trung Thủy: Thủy - Thủy tương hòa, nước suối gặp nước ngầm sẽ luôn có sự bồi đắp, hỗ trợ lẫn nhau, nên gặp gỡ sẽ mang lại nhiều may mắn, thành công rực rỡ.

  • Trường Lưu Thủy: Sự phối hợp mở khai thịnh thế, mang lại nhiều cát lành vì sự tương hòa, nước ở sông lớn sẽ là một phần thẩm thấu, tạo nên nước ngầm khe suối.

  • Thiên Hà Thủy: Nước mưa cung cấp nguồn duy trì cho nước khe suối, nên nếu kết hợp chắc chắn sẽ mang lại nhiều cát lành, người bạn đồng hành đáng tin cậy.

  • Đại Khê Thủy: Hai nạp âm tương hòa, lại có sự hỗ trợ rất đắc lực, do đó nếu có sự hội ngộ, tất yếu sẽ tạo nên nhiều cát lợi, đưa đến những điều may mắn.

  • Đại Hải Thủy: Mối liên hệ tuy ít, nhưng hai nạp âm có sự tương hòa về hành Thủy, nên khi kết hợp vẫn có thể mang lại chút may mắn nhỏ.

3- Người mệnh Mộc

  • Đại Lâm Mộc: Gỗ lớn trong rừng được nuôi dưỡng bởi nguồn nước ngầm, nước khe suối, vì vậy sự kết hợp tất yếu sẽ tạo nên thành quả lớn lao, rực rỡ.

  • Dương Liễu Mộc: Dương liễu thân gỗ, cần nhiều nước để sinh trưởng, phát triển. Tuy phần hơn thuộc về Mộc, nên cuộc gặp gỡ vẫn mang lại nhiều kết quả tốt đẹp.

  • Tùng Bách Mộc: Mạch nước ngầm luôn rất tốt cho cây cối, nguồn sinh để cây phát triển, vì vậy khi kết hợp sẽ là một kết cục tốt, hướng đến tầm cao mới.

  • Bình Địa Mộc: Nước ngầm cũng là nguồn nuôi dưỡng rất tốt cho cây ở đồng bằng, mở ra sự kết hợp đầy cát lợi, an vui, hạnh phúc.

  • Tang Đố Mộc: Tương tự, nước ngầm cũng rất tốt cho cây dâu tằm phát triển, cuộc gặp gỡ tạo nên cuộc sống tươi đẹp, muôn sắc muôn màu.

  • Thạch Lựu Mộc: Lựu đá với nguồn sinh là nước sẽ càng phát triển tốt, đơm hoa kết trái, mang lại nhiều tốt đẹp, vận may cát lợi.

4- Người mệnh Hoả

  • Tích Lịch Hỏa: Mỗi khi sấm sét, mưa lớn, nước khe suối sẽ càng trở nên dồi dào, vì vậy cuộc gặp gỡ là một kết quả tốt, mang đến nhiều cát lợi, phú quý lẫn phúc thọ.

Mệnh hợp Giản Hạ Thuỷ

Mệnh khắc Giản Hạ Thuỷ

Dựa trên thuộc tính ngũ hành âm dương, thì người mệnh Giản Hạ Thủy nên hạn chế kết hợp, làm ăn với những mệnh xung khắc dưới đây nếu không muốn vận xui đeo bám, công việc trắc trở:

1- Người mệnh Hoả

  • Lư Trung Hỏa: Lửa trong lò hừng hực, bùng cháy mạnh mẽ, nhưng nếu gặp nước sẽ tắt cháy bất cứ lúc nào. Do đó, sự kết hợp khắc hại vô cùng, không mang lại may mắn, cát lợi.

  • Sơn Đầu Hỏa: Hai nạp âm không có sự tương trợ, cộng thêm việc Thủy - Hỏa xung khắc, nên nếu kết hợp phần lớn là mâu thuẫn, xung khắc liên miên.

  • Sơn Hạ Hỏa: Ngọn lửa dưới núi bị dập tắt bởi lửa, vì vậy dù là nước ngầm, nước khe suối, thì hai nạp âm này cũng không nên gặp gỡ, tránh kết cục đau buồn.

  • Phúc Đăng Hỏa: Lửa ngọn đèn cũng rất kỵ Thủy, nếu gặp gỡ sẽ tắt lịm, xung khắc mạnh nên tốt nhất là không nên kết hợp.

  • Thiên Thượng Hỏa: Nước ngầm khô cạn, hạn hán khi gặp nắng lớn, do đó sự phối hợp không mang lại kết quả tốt lành, chủ yếu là đau thương, u buồn.

2- Người mệnh Thổ

  • Lộ Bàng Thổ: Đất ven đường và nước khe suối vốn không có mối liên hệ, nhưng nước trong thường kỵ đất vấy bẩn, do đó cuộc gặp gỡ thường mang đến thời kỳ đen tối, u buồn.

  • Thành Đầu Thổ: Thủy - Thổ cực kỳ xung khắc, nước gặp đất tất suy yếu, nên nếu kết hợp cũng không mang lại kết quả tốt đẹp.

  • Ốc Thượng Thổ: Hai nạp âm không có mối liên hệ, khắc nhẹ chủ yếu là do thuộc tính ngũ hành Thủy khắc Thổ.

  • Bích Thượng Thổ: Đất vách tường và nước khe suối thực chất không có sự liên quan, nhưng vì bất lợi ở Thủy - Thổ hỗn tạp, trong đục, nên tốt nhất hạn chế kết hợp.

  • Đại Trạch Thổ: Nước ngầm khe suối khi lẫn đất cát sẽ bị vẩn đục, không còn trong mát, do đó sự kết hợp không được xem trọng, không mang kết quả tốt.

  • Sa Trung Thổ: Đất cát khiến nước ngầm khô cạn, ngược lại nước lại khiến loại đất này bị rửa trôi, nên gặp nhau thường chỉ là kết cục u buồn.

3- Người mệnh Kim

  • Bạch Lạp Kim: Kim loại trong quá trình tôi luyện nếu gặp nước sẽ không được thuận lợi, tạo ra sản phẩm kém chất lượng, vì vậy tránh gặp gỡ.

Mệnh khắc Giản Hạ Thuỷ

Người mệnh Giản Hạ Thuỷ nên mang theo gì bên mình?

Để hỗ trợ thêm về con đường tài lộc, thu hút nhiều may mắn, vượng khí, vận khí tốt lành cho bản thân, người mệnh Giản Hạ Thủy cũng có thể mang theo một số vật phẩm phong thủy có ý nghĩa tích cực như:

Vòng tay trầm hương

Theo ngũ hành tương sinh, thì người mệnh Giản Hạ Thủy đeo vòng trầm sẽ tạo nên nguồn năng lượng vô cùng lớn vì Thủy sinh Mộc. Kết tinh giá trị của thiên nhiên đất trời, hun đúc qua hàng chục năm, trầm hương mới có được hương thơm thuần khiết, thanh tao, mang lại những giá trị tuyệt vời cho sức khỏe, tâm linh và phong thủy. Bởi vậy, người mệnh Thủy đeo vòng trầm cũng sẽ đem lại rất nhiều may mắn, hỗ trợ công việc thuận lợi, hanh thông và tài vượng tốt lành.

Vòng trầm hương

Dây chuyền trầm hương

Tương tự, người mệnh Giản Hạ Thủy đeo dây chuyền trầm hương cũng giúp gia tăng vượng khí, tài vận và may mắn rất tốt. Sự đan kết tự nhiên của những khối trầm tạo nên vẻ độc đáo, sang trọng và thời thượng, vật phẩm đẳng cấp xứng tầm vị thế của chủ nhân.

Dây chuyền trầm hương

Đá phong thuỷ

Những loại đá như thạch anh trắng, đá mặt trăng Moonstone, đá mã não trắng, đá núi lửa Obsidian, hay gỗ hóa thạch xám ghi,... cũng sẽ mang lại rất nhiều may mắn cho nạp âm Giản Hạ Thủy, hỗ trợ công việc hanh thông, thuận lợi và cân bằng năng lượng tích cực. 

Tổng kết

Bài viết là những chia sẻ tổng quan bao gồm tử vi,  về mệnh Giản Hạ Thủy. Mong rằng, điều này cũng sẽ giúp bạn hiểu rõ “mệnh Giản Hạ Thủy là gì”, tử vi, tính cách, cung mệnh và sự nghiệp ra sao để từ đó biết cách lựa chọn màu sắc, vật phẩm phong thủy, cũng như cung mệnh tương sinh, tương hợp nhất. Và nếu muốn tìm hiểu thêm nhiều thông tin hữu ích khác, bạn cũng đừng quên có thể truy cập trực tiếp Website Cung Trầm để được cập nhập nhanh nhất.

------------------

CUNG TRẦM GALLERY BY TRẦM THIỆN TÂM - TINH HOA TRẦM VIỆT

🌏 Hotline: 08767.33333 | 0877.999.666

🌏 Website: tinhhoatramviet.com

📧 Email: info@tramthientam.com.vn

🏠Địa chỉ: Lô TT02-15, KĐT HD Mon, Nam Từ Liêm, Hà Nội

⏰ Giờ mở cửa: 8h00 - 22h00

Đang xem: Mệnh Giản Hạ Thuỷ là gì? Hợp-Khắc mệnh gì? Luận giải chuẩn

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
article