Mệnh Đại Khê Thuỷ là gì? Khắc - hợp năm sinh và mệnh nào?

Mệnh Đại Khê Thuỷ là gì? Khắc - hợp năm sinh và mệnh nào?

Ngũ hành gồm 5 yếu tố tác động qua lại là Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ. Trong đó, Thủy là yếu tố nước, tượng trưng cho sự nhẹ nhàng, tĩnh lặng, nhưng cũng rất khó đoán, khó chế ngự. Vậy nếu, bạn thuộc hành Thủy, nạp âm Đại Khê Thủy, thì tổng quan tử vi, tính cách, cung mệnh sẽ như thế nào. Để tìm hiểu chi tiết hơn mệnh Đại Khê Thủy là gì, hợp mệnh gì, khắc mệnh gì, bạn hãy cùng mình theo dõi và khám phá rõ hơn bài viết dưới đây.

Mệnh Đại Khê Thuỷ là gì?

Đại Khê Thủy nghĩa là nguồn nước từ con suối lớn, hoặc cũng có thể hiểu đơn giản là nước ở trong nguồn - nguồn nước trong lành, mát mẻ và không bao giờ vơi cạn. Bởi, theo chiết tự Hán Việt, thì “Đại” ngụ ý cho sự to lớn, vững mạnh, “Thủy” là nước, là dòng chảy liên tục và “Khê” thì là khe suối, suối nguồn. 

Dù tồn tại nguồn sinh khí mạnh mẽ, nhưng thực tế, Đại Khê Thủy chỉ được coi là nước ở suối nguồn, chứ không được xem như một con sông. Và tất nhiên, vì là một trong 6 nạp âm thuộc hành Thủy, bao gồm Giản Hạ Thủy, Đại Khê Thủy, Tuyền Trung Thủy, Đại Hải Thủy, Thiên Hà Thủy và Trường Lưu Thủy, nên nạp âm này vẫn mang những đặc trưng cơ bản của ngũ hành này.

Mệnh Đại Khê Thuỷ là gì

Người mệnh Đại Khê Thuỷ sinh năm nào?

Người sinh năm Giáp Dần (1914, 1974, 2034) và Ất Mão (1915, 1975, 2035) đều là những người có ngũ hành nạp âm Đại Khê Thủy. Cụ thể:

  • Người sinh năm Giáp Dần: Thiên can Giáp, thuộc hành Mộc tương hòa với Địa chi Dần cũng thuộc hành Mộc.

  • Người sinh năm Ất Mão: Thiên can Ất, thuộc hành Mộc cũng tương hòa với Địa chi Mão thuộc hành Mộc.

Nhìn chung, dù sinh năm Giáp Dần hay Ất Mão, thì người mệnh nạp âm Đại Khê Thủy đều là những người may mắn, có sự hưởng phước, phúc lộc vì can chi tương hòa. Họ là những người tài năng, có sự thông minh, nhạy bén và đóng góp nhiều cho xã hội. Nếu đi đúng hướng cả đời không phải lo chuyện tiền bạc vì đã có Lộc cách, cung lộc có duyên với vấn đề tiền bạc.

Tổng quan tử vi người mệnh Đại Khê Thuỷ

Người mang nạp âm Đại Khê Thủy, tất yếu sẽ có những đặc trưng cơ bản của hành Thủy, khí chất mạnh mẽ, đại diện cho dòng nước lớn và có thể mang đến nhiều thay đổi, bước ngoặt lớn trong cuộc sống. Theo đó, đánh giá tổng quan tử vi của người mệnh Đại Khê Thủy cơ bản như sau:

Tính cách

Đại Khê Thủy, bản mệnh là người có tính cách ôn hòa, hiền lành, thích giúp đỡ người khác, và cũng coi đó là một trong những niềm vui, niềm hạnh phúc của mình. Họ cũng rất yêu thích sự tự do, không muốn bị gò bó, o ép trong khuôn khổ, nên nếu được làm việc trong môi trường phù hợp, họ sẽ phát huy tối đa khả năng của mình.

Ngoài ra, họ cũng rất thông minh, ham học hỏi và có vốn kiến thức sâu rộng, khả năng sáng tạo cao giúp họ dễ thành công trong cuộc sống, được mọi người thán phục và ngưỡng mộ. Tuy nhiên, vì yêu thích sự thoải mái, làm việc tùy hứng, nên nếu không có hứng làm việc, thì kết quả sẽ không như ý, và đây cũng được coi là điểm yếu lớn mà họ cần khắc phục.

Sự nghiệp

Vì là những người có tài ăn nói, có sự khéo léo, uyển chuyển trong giao tiếp như dòng nước, nên nạp âm Đại Khê Thủy đa số phù hợp với những công việc thiên về quản lý tài chính như kinh doanh, buôn bán,.... Hoặc cũng có thể lựa chọn một số nghề nghiệp liên quan đến viết lách như biên kịch, tư vấn viên, giáo viên,.... bởi khả năng văn chương và tài hùng biện của mình.

Tuy nhiên, cũng vì không phải lo nghĩ về chuyện tiền bạc, nên họ thường tiêu xài rất phung phí, không có mục tiêu và lý do chính đáng. Chưa kể, ưu điểm của Đại Khê Thủy cũng có thể là nhược điểm, bởi sự khéo léo, nhiệt tình và đào hỏa ở họ sẽ tác động và cản trở không nhỏ đến công việc.

Tình duyên

Người mệnh Đại Khê Thủy phần lớn rất đa tình, thu hút và hấp dẫn đối phương, tất yếu là bởi vẻ ngoài ưa nhìn, sự dịu dàng và lãng mạn. Nhưng cũng giống như dòng suối lúc chảy siết, lúc bình lặng, tình yêu của họ đôi khi không dứt khoát, sự dây dưa, vướng mắc khiến tình cảm thêm phần sóng gió. 

Nhưng nếu đã quen họ từ lâu, bạn sẽ cảm nhận được rất rõ, họ là người có vẻ ngoài trầm lắng, nhưng nội tâm rất sôi động, quan tâm và lo lắng đến mọi người. Đặc biệt, dù đào hoa, nhưng khi đã tìm được tình yêu đích thực của mình, thì họ sẵn sàng gác lại tất cả để dành sự quan tâm duy nhất cho đối phương.

Tổng quan tử vi người mệnh Đại Khê Thuỷ

Mệnh Đại Khê Thủy hợp màu gì, khắc màu gì?

Theo phong thủy, thì mệnh Đại Khê Thủy sẽ tương hợp và tương khắc với những màu sắc sau:

1- Màu hợp Đại Khê Thủy

Kết hợp những gam màu hợp mệnh sẽ giúp người mệnh Đại Khê Thủy cảm thấy tự tin, mạnh mẽ hơn rất nhiều. Đồng thời, những màu sắc này cũng sẽ mang đến cho họ nhiều may mắn, hỗ trợ công việc hanh thông, thuận lợi, vạn sự như ý:

  • Màu sắc thuộc hành Kim: Trắng, xám

  • Màu sắc thuộc hành Thủy: Đen, xanh dương

  • Màu sắc thuộc hành Mộc: Xanh lá

2- Màu khắc Đại Khê Thủy

Ngược lại, người mệnh Đại Khê Thủy cần tránh những gam màu tương khắc nếu không muốn cung đường tài lộc, công danh của bạn gặp nhiều trắc trở, xui rủi và thiếu tự tin:

  • Màu sắc thuộc hành Thổ: Nâu, vàng

  • Màu sắc thuộc hành Hỏa: Đỏ, tím, cam, hồng

*Dựa trên sự tương sinh, tương hợp về màu sắc, người mệnh Đại Khê Thủy có thể lựa chọn những gam màu phù hợp cho trang phục, phương tiện đi lại, nhà cửa, vật dụng của riêng mình để thu hút nhiều may mắn, tài vận và vượng khí tốt lành.

Mệnh Đại Khê Thủy hợp màu gì, khắc màu gì

Mệnh hợp, khắc của mệnh Đại Khê Thuỷ?

Lựa chọn những người mệnh hợp sẽ giúp mệnh Đại Khê Thủy gặp nhiều may mắn, công việc hanh thông, thuận lợi, cuộc sống an vui và hạnh phúc. Ngược lại, nên hạn chế những mệnh tương khắc, tránh cuộc sống gặp nhiều khó khăn, đối lập và vận xui đeo bám. Mệnh tương khắc, tương hợp mệnh Đại Khê Thủy cơ bản như sau:

Mệnh hợp Đại Khê Thuỷ

Theo quy luật tương sinh, tương khắc của ngũ hành, thì mệnh Đại Khê Thủy kết hợp mệnh tương hợp sẽ giúp thu hút nhiều may mắn, đại phú, đại quý như:

1- Người mệnh Kim

  • Hải Trung Kim: Kim loại ở dưới biển được bồi dưỡng từ nguồn nước suối sẽ càng trở nên tinh khiết, vì vậy sự kết hợp giữa hai nạp âm sẽ giúp tạo nên mối quan hệ tương sinh, đại cát đại lợi trong tương lai.

  • Sa Trung Kim: Nước khe suối giúp kim loại trong cát được lộ diện, sáng bóng và không lẫn tạp chất, nên sự gặp gỡ giữa hai nạp âm cũng là một mối quan hệ tốt, tương lai vượng phát.

  • Kiếm Phong Kim: Vũ khí sẽ trở nên sáng bén hơn dưới tác động của nước suối nguồn, do đó sự kết hợp cũng là một mối tương quan tốt, sinh ra nhiều cát lợi.

  • Thoa Xuyến Kim: Trang sức sau khi được rửa sạch ở suối cũng sẽ trở nên sáng bóng, đẹp đẽ và giá trị hơn rất nhiều, vì vậy cuộc gặp gỡ sẽ là một kết quả như ý, tài lộc và sung túc.

2- Người mệnh Thổ

  • Đại Trạch Thổ: Nước suối nguồn mang theo phù sa, bồi đắp màu mỡ cho đất ở đồng bằng, bởi vậy sự hội ngộ ắt hẳn sẽ mang theo nhiều may mắn, vượng phát và thành công.

3- Người mệnh Thuỷ

  • Đại Hải Thủy: Hai nạp âm tương hợp vì cùng thuộc hành Thủy. Đặc biệt, biển mênh mông, rộng lớn cũng được khơi nguồn từ nước suối, dòng chảy ngầm,... nên sự kết hợp của hai nạp âm chắc chắn sẽ mang đến nhiều kết quả tốt đẹp, cát lợi vô cùng.

  • Tuyền Trung Thủy: Nước suối là nguồn cung cấp cho những khe nước lớn, vì vậy cuộc hội ngộ giữa hai nạp âm cũng sẽ gặt hái được nhiều cát lợi, tương lai suôn sẻ, vẹn toàn.

  • Đại Khê Thủy: Hai nạp âm tương đồng hình thành một đế chế vững mạnh, giúp vượt qua mọi khó khăn, trở ngại, tạo nên kết quả tốt đẹp. 

  • Giản Hạ Thủy: Nước ở khe suối lớn hay suối nhỏ đều sẽ đổ về biển, có sự tương đồng rất lớn nên khi kết hợp sẽ sinh ra nhiều cát lợi, đại phú, đại quý.

  • Trường Lưu Thủy: Sự hùng vĩ, rộng lớn của những con sông dài cũng một phần nhờ nước ở khe suối, vì vậy sự kết hợp cũng sẽ mang đến nhiều cát lợi, sự song hành cùng nhau phát triển

4- Người mệnh Mộc

  • Đại Lâm Mộc: Nước ở khe suối lớn là nguồn sinh trưởng rất tốt cho cây, đặc biệt là những cây cổ thụ, nên đây cũng có thể xem là sự kết hợp tốt, mang lại nhiều may mắn.

  • Tùng Bách Mộc: Cây tùng bách muốn phát triển tốt cũng không thể thiếu nước, do đó cuộc gặp gỡ cũng là một kết quả tốt, hỗ trợ tương lai xán lạn, vẹn toàn.

  • Dương Liễu Mộc: Liễu mộc cũng rất cần nguồn nước để sinh trưởng khỏe mạnh, vì vậy cuộc hội ngộ cũng rất cát lợi, mang đến một kết quả như ý, vượng phát.

  • Bình Địa Mộc: Không có nước, thì cây cối vùng đồng bằng cũng khô cạn, héo tàn. Vậy nên, cuộc gặp gỡ của hai nạp âm cũng là một điềm tốt, hỗ trợ tương lai thành công, sung túc.

  • Thạch Lựu Mộc: Nước suối cũng là một trong những nguồn sinh của cây lựu đá, do đó sự kết hợp của hai nạp âm chắc chắn sẽ mang đến nhiều cát lợi, may mắn.

  • Tang Đố Mộc: Dâu tằm tươi tốt, thu trái ngọt nhờ nước suối nguồn, nên cuộc gặp gỡ cũng sẽ là cát lợi, hỗ trợ nhau cùng phát triển.

Mệnh hợp, khắc của mệnh Đại Khê Thuỷ

Mệnh khắc Đại Khê Thuỷ

Ngược lại, người mệnh Đại Khê Thủy cũng cần phải nắm rõ những mệnh tương khắc, cần tránh để hạn chế xui rủi, vận xấu không đáng có trong công việc và cuộc sống như:

1- Người mệnh Hoả

  • Sơn Đầu Hỏa: Nước ở suối nguồn có thể dập tắt ngọn lửa trên núi. Nếu kết hợp, chắc chắn phần thiệt sẽ thuộc về người mệnh Hỏa, không cát lành.

  • Sơn Hạ Hỏa: Tương tự, nước ở suối nguồn cũng có sự tương khắc với ngọn lửa ở dưới núi, tạo nên điều hung hại, không may mắn.

  • Tích Lịch Hỏa: Nước ở khe suối khi kết hợp cùng mưa lớn, sấm chớp có thể là nguồn cơn gây ra lũ lụt, xói mòn cho các dòng suối, vì vậy nên tránh kết hợp.

  • Phúc Đăng Hỏa: Nước ở khe suối lớn thường khắc lửa ngọn đèn, chưa kể Thủy khắc Hỏa nên nếu có kết hợp, thì hai nạp âm này cũng xấu ngay từ ở bước đầu tiên.

  • Thiên Thượng Hỏa: Nắng lớn sẽ khiến nước ở suối nguồn bốc hơi, thậm chí là cạn khô sau những năm hạn hán, do đó, hai nạp âm này nên hạn chế kết hợp.

  • Lư Trung Hỏa: Lửa trong lò khi gặp nước khe suối cũng không tránh khỏi thiệt hại, và tất nhiên, rủi ro phần lớn thuộc về người mệnh Hỏa.

2- Người mệnh Thổ

  • Thành Đầu Thổ: Nước chảy đá mòn, đất tường thành dù bền vững đến đâu cũng không thể ngăn cản được dòng chảy, vậy nên sự kết hợp của hai nạp âm thường sẽ tạo nên kết cục ảm đạm, tiêu điều.

  • Lộ Bàng Thổ: Nước suối bị đất ở xa lộ ngăn dòng chảy, hạn chế sự phát triển, tốt nhất là không nên kết hợp nếu không muốn bị hạn chế năng lượng.

  • Sa Trung Thổ: Đất cát thường khiến cho nước ở khe suối vẩn đục, ảnh hưởng đến sự lưu thông của dòng chảy, nên nếu kết hợp cũng không mang lại may mắn.

  • Bích Thượng Thổ: Tương tự, nếu đất sử dụng trong việc xây tường nhà kết hợp với nước suối cũng sẽ làm cho nước trở nên bẩn, đục, cuộc gặp gỡ không mang lại cát lợi.

  • Ốc Thượng Thổ: Dòng chảy ở khe suối lớn có thể tác động xấu đến ngói lợp nhà, bản thân những viên ngói nhỏ cũng không thể nào ngăn được dòng chảy, vì vậy cuộc gặp gỡ sẽ không mang lại nhiều may mắn.

3- Người mệnh Kim

  • Bạch Lạp Kim: Quá trình tôi luyện ở kim loại nếu tiếp xúc quá nhiều với nước cũng khó có thể thành công, kim loại dễ bị hỏng, nên hạn chế kết hợp.

  • Kim Bạch Kim: Hai nạp âm không có mối liên hệ, nếu gặp gỡ thì cũng không tạo dựng được kết quả tốt, vì kim loại chìm sâu trong nước, không được ai phát hiện cũng không có giá trị.

4- Người mệnh Thuỷ

  • Thiên Hà Thủy: Nước ở khe suối lớn khi gặp mưa lớn sẽ dễ tạo thành dòng chảy mạnh, gây xói mòn, ngập lụt, nên tốt nhất là không nên kết hợp.

Mệnh khắc Đại Khê Thuỷ

Người mệnh Đại Khê Thủy nên mang theo gì bên mình?

Trong công việc, cuộc sống, ngoài lựa chọn những màu sắc, nạp âm tương hợp, thì mệnh Đại Khê Thủy cũng có thể mang theo bên người một số vật phẩm phong thủy may mắn, hỗ trợ thu hút tài lộc, vượng khí như:

Trang sức trầm hương

Trang sức trầm hương không chỉ là món quà “phong thủy” mang ý nghĩa may mắn, tài lộc, mà còn là vật phẩm tô điểm thêm cho vẻ đẹp tinh tế, nhẹ nhàng của nữ giới, hay sự mạnh mẽ, nam tính của các quý ông lịch lãm. Hơn nữa, trầm hương vốn là gỗ (thuộc hành Mộc) tương hợp với hành Thủy, nên những người sinh năm Giáp Dần và Ất Mão đeo dây chuyền, hoặc vòng tay trầm hương cũng rất hợp phong thủy, mang lại nhiều may mắn, thành công và phước lộc cho chủ nhân.

Trang sức trầm hương

Tại Cung Trầm Gallery, chúng tôi tự hào khi cam kết toàn bộ những thành phầm từ trầm hương đều hoàn toàn tự nhiên và mang giá trị tốt nhất dành tới cho khách hàng. Trong đó trang sức trầm hương là một trong những thành phầm chúng tôi cũng tự hào hiện đang có những mẫu hàng đang khan hiếm trên thị trường. Quý khách có Nhấn ở dưới để tìm hiểu ngay.

Đá phong thuỷ

Lựa chọn vật phẩm mang theo bên mình, người mệnh Đại Khê Thủy cũng có thể ưu tiên các dòng đá phong thủy hợp mệnh như đá thủy tinh, thạch anh trắng, sapphire xanh dương, ruby xanh,... để thu hút nhiều may mắn, tài lộc và năng lượng tích cực liên quan đến vượng khí. Và tùy nhu cầu, sở thích, cũng như mục đích sử dụng, mà bạn có thể linh hoạt lựa chọn các vật phẩm chế tác tinh xảo từ đá phong thủy như vòng tay, tượng Phật, Tỳ Hưu, hoa sen,....

Đá phong thuỷ

Cây phong thuỷ

Người mệnh Đại Khê Thủy chọn cây cảnh hợp mệnh để bàn làm việc, phòng khách, hay kệ sách cũng rất phù hợp. Đặc biệt là những loại cây như lưỡi hổ, lá may, tùng bách, dọc trúc,.... tượng trưng cho sự mạnh mẽ, bình yên và định hướng tốt đẹp cho chủ nhân.

Tổng kết

Bài viết là những chia sẻ tổng quan, giúp bạn dễ dàng nhận định vật phẩm phong thủy, màu sắc, cung mệnh hợp mệnh Đại Khê Thủy là gì. Và để cập nhập thêm nhiều thông tin hữu ích khác, bạn đừng quên có thể truy cập trực tiếp website Cung Trầm Gallery để tìm hiểu và khám phá ngay hôm nay. Ngoài ra, nếu bạn có bất kỳ điều nào khó hiểu ở nội dung dưới đây thì hãy để lại Comment phía bên dưới để chúng tôi cải thiện nhé.

------------------

CUNG TRẦM GALLERY BY TRẦM THIỆN TÂM - TINH HOA TRẦM VIỆT

🌏 Hotline: 08767.33333 | 0877.999.666

🌏 Website: tinhhoatramviet.com

📧 Email: info@tramthientam.com.vn

🏠Địa chỉ: Lô TT02-15, KĐT HD Mon, Nam Từ Liêm, Hà Nội

⏰ Giờ mở cửa: 8h00 - 22h00

Đang xem: Mệnh Đại Khê Thuỷ là gì? Khắc - hợp năm sinh và mệnh nào?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
article