May Mắn Là Gì? | 10 Dấu Hiệu Nhận Biết Sắp Gặp May Mắn

May Mắn Là Gì? | 10 Dấu Hiệu Nhận Biết Sắp Gặp May Mắn

Trong cuộc sống, có lẽ bạn đã từng nghe rất nhiều người nhắc đến cụm từ “may mắn”, cầu mong may mắn sẽ đến với bản thân và những người thân yêu của mình. Tuy vậy, ý nghĩa may mắn ra sao, may mắn là gì, hay dấu hiệu nhận biết may mắn như thế nào thì lại rất ít người biết. Trong nội dung bài viết hôm nay, bạn hãy cùng Cung Trầm Gallery tìm hiểu chi tiết khái niệm này và cách làm sao để thu hút may mắn, bình an tốt nhất.

May mắn là gì?

Theo khái niệm đơn thuần, may mắn là một từ dùng để chỉ những điều tích cực, suôn sẻ đến một cách ngẫu nhiên mà chúng ta không thể biết trước được. May mắn thường sẽ bất chợt xảy ra, đó có thể là khi bạn vô tình thoát nạn, trúng số, đạt điểm cao trong kỳ thi, hoặc nhận được mối đầu tư lớn, có quý nhân giúp đỡ,...

Khoa học hiện đại chưa chứng minh được may mắn bắt nguồn từ đâu. Nhưng xét theo khía cạnh tâm linh, phong thủy từ xa xưa, hay theo quan niệm may mắn của người Việt, thì các yếu tố tạo ra may mắn được hiện diện như số mệnh con người, cách sống, cũng như phước lành họ tạo ra,.... Tuy nhiên, ở mỗi quốc gia, mỗi vùng lãnh thổ khác nhau cũng sẽ có những quan niệm, biểu tượng riêng để tạo ra may mắn, bình an.

May mắn là gì

Ý nghĩa của may mắn

Tùy theo mỗi nền văn hóa khác nhau trên thế giới, mà quan niệm, định nghĩa về may mắn ở mỗi nơi sẽ có đôi chút khác biệt. Và nổi bật và rõ nét nhất phải kể đến ý nghĩa trong văn hóa phương Đông và phương Tây.

May mắn theo quan niệm phương Đông

Theo quan niệm phương Đông, thì may mắn chính là những điều tốt đẹp do các đấng tối cao ban tặng cho con người. Sự may mắn của người phương Đông sẽ gắn liền với số mệnh, bởi vậy nên thành công hay thất bại cũng do ông trời định đoạt, không thể cưỡng cầu. 

Ngoài ra, cũng có một số người cho rằng, số may mắn do người ta nhận được phước lành, vận khí tốt từ việc tu tâm, dưỡng tánh ở kiếp trước. Tuy vậy, họ cũng tin rằng may mắn có thể cầu xin được, nên các gia đình thường sẽ đến chùa chiền, điền tự để thắp hương, dâng lễ cầu xin may mắn, tài lộc và bình an đến với những người thân yêu.

May mắn theo quan niệm phương Tây

Theo quan niệm của người phương Tây, niềm tin về may mắn của họ thực sự rất khác với người Á Đông. Họ tin rằng may mắn được họ tạo ra do thực lực, do những kiến thức, kinh nghiệm họ đã tích lũy từ trước, trải qua bao gian nan, cố gắng để có được thành công. Nói theo cách khác, thì may mắn sẽ là lời giải thích cho thành tích của họ, còn xui xẻo là một lời bào chữa, an ủi cho thất bại.

Tuy nhiên, ẩn sâu trong tiềm thức của người phương Tây, cỏ 4 lá cũng là một niềm tin của sự may mắn, bởi tỷ lệ tìm thấy nó chỉ rơi vào khoảng 1/10000, rất hiếm và rất ít khi bắt gặp. Hay như trong Kito giáo, số 7 được xem là biểu tượng của sự may mắn, còn quạ bay vào nhà thì là điềm xui xẻo, không may mắn.

Ý nghĩa của may mắn

Dấu hiệu nhận biết may mắn

Thực ra niềm tin của mỗi người trong dấu hiệu may mắn và không may mắn sẽ là khác nhau, tùy thuộc suy nghĩ và tiềm thức của bạn. Và những hoạt động, sự kiện phổ biến trong cuộc sống thường ngày của bạn cũng có thể là một dấu hiệu may mắn, chẳng hạn như: 

Khi chó đến nhà

Theo quan niệm may mắn của người Việt, nếu ai đó tặng bạn một chú chó, hoặc chó đi lạc đến nhà của bạn, vui vẻ, quấn quýt, thì hãy chào mừng nó vì đó là một dấu hiệu của điềm báo tốt lành. Chó chạy vào nhà mang đến vận khí tốt, nghĩa là bạn sắp có một người bạn đồng hành, trung thành trong công việc, hoặc sẽ được quý nhân giúp đỡ, vượt qua khó khăn trước mắt.

Một chú chó vàng sẽ mang đến sự thịnh vượng, tài lộc, dòng chảy tiền bạc sẽ thi nhau chảy vào nhà bạn. Trong khi đó, chó đen (chó mực) sẽ bảo vệ bạn an toàn, xua đuổi âm khí, tạp khí xung quanh ngôi nhà. Hoặc nếu đó là chó trắng (bạch cẩu), thì ắt hẳn tình duyên sắp tới của bạn sẽ rất thuận lợi.

Khi gặp rắn (hoặc rắn bò vào nhà)

Khi bạn gặp rắn, thì đó cũng là một dấu hiệu quả may mắn. Điều này cho thấy, sắp tới sẽ có một ai đó quan trọng bước vào cuộc sống của bạn, một quý nhân giúp đỡ bạn trong công việc và cuộc sống. Bởi vậy, đừng bao giờ cố gắng gây tổn hại, hoặc giết một con rắn nếu nó không tấn công và gây nguy hiểm cho bạn.

Rắn càng độc thì sẽ càng may mắn. Điển hình là các vua rắn hổ mang có sự liên kết rất lớn về mặt tâm linh, biểu tượng của sự may mắn và được nhiều thần điện Ấn Độ tôn thờ.

Dấu hiệu nhận biết may mắn

Khi phân chim rơi trúng đầu

Nhiều người cho rằng, bị phân chim rơi vào đầu sẽ thật xui xẻo và bất tiện, phân chim không sạch sẽ và chẳng ai cảm thấy dễ chịu khi gặp điều này. Tuy nhiên, đây cũng có thể là một dấu hiệu của may mắn bạn đang bỏ qua đấy. Việc phân chim rơi vào đầu cũng giống như những đồng tiền rơi từ trên trời xuống, và bạn sắp có vận may về tài chính.

Chưa kể, “việc đất lành chim đậu”, chim đến nhà làm tổ cũng mang ý nghĩa rất đặc biệt, những cơ hội tốt, may mắn sắp đến trong cuộc sống của bạn. Tuy nhiên, các loại chim như quạ, cú, hay kền kền nếu bay đến nhà thì đó lại là một điềm xấu, có thể bạn hoặc gia đình sắp tới sẽ gặp xui rủi.

Khi nhìn thấy sao băng

Các ngôi sao băng dường như rất ít xuất hiện, và không phải ai cũng có đủ may mắn để có thể nhìn thấy chúng. Tại thời điểm nhìn thấy sao băng, bạn lập tức ước nguyện điều mình mong muốn, thì sẽ nhận được kết quả trong 30 ngày.

Nếu bạn nguyện ước về sức khỏe, bình an, thì mọi thứ sẽ tốt lên. Hoặc nếu vận may của bạn không tốt, thì sau đó cũng sẽ gặp nhiều may mắn hơn. Và sẽ thật đáng tiếc nếu bạn để vụt mất sao băng ở thời khắc quan trọng.

May mắn khi nhìn thấy sao băng

Khi ai đó mang tiền đến nhà

Nếu ai đó mang tiền đến nhà của bạn vào ngày rằm, mùng 1, hoặc những ngày hoàng đạo trong tháng, thì đó cũng là một dấu hiệu may mắn, cho biết sắp tới bạn sẽ có một sự gia tăng đáng kể về tiền bạc. Tiền có thể được giao cho bạn theo nhiều cách, là ai đó trả nợ bạn, hoặc cũng có thể là một người nào đó thông báo cho bạn một tin tốt lành về lợi ích dự án, sự thăng tiến trong công việc.  

Khi dơi làm tổ trong nhà

Theo quan niệm phương Đông, dơi được xem là hình ảnh biểu tượng của sự giàu có, may mắn và tài lộc. Bạn cũng có thể dễ dàng quan sát thấy hình tượng dơi trong các mô hình tròn năm con dơi (Ngũ Phúc) được chế tác trên đồ nội thất, gốm sứ, hoặc tranh vẽ. Vì vậy, nếu dơi bay đến nhà, hoặc làm tổ dưới mái hiên, thì đó cũng là một điềm báo mạnh mẽ rằng gia đình bạn sắp tới sẽ gặp nhiều may mắn trong tiền bạc, tài chính. 

May mắn khi dơi làm tổ trong nhà

Khi gặp mưa bóng mây

Người xưa cũng quan niệm rằng, sự xuất hiện đồng thời của mưa và mặt trời là một dấu hiệu cực kỳ tốt. Sau cơn mưa, trời lại sáng, và bạn sẽ lại nhìn thấy cầu vồng - một dấu hiệu may mắn cho biết mọi thứ bạn đang thực hiện sẽ thành công, có quý nhân phù trợ và giúp đỡ rất nhiều. Và nếu bạn kết hôn, hoặc sinh con vào ngày này, thì đó cũng là dấu hiệu thực sự tuyệt vời.

Khi thấy bướm bay vào nhà

Bướm bay vào nhà cũng là một dấu hiệu tốt, điều này được giải thích là bạn sắp nhận được một số vị khách quan trọng. Nếu bướm có màu sắc tươi sáng, rực rỡ, có nghĩa người đó sẽ mang lại tin tốt lành về mặt tình cảm. Ngược lại, bướm có màu nâu đen (hoặc xám), thì người đó sẽ mang đến những tin tốt liên quan đến công việc, sự thăng tiến trong kinh doanh của bạn. 

Vậy nên, nếu vô tình thấy bướm bay vào nhà, bạn cũng đừng xua đuổi, cố gắng bắt, hay giết chết nó, vì hầu như chúng luôn mang đến những tin tốt lành, may mắn và tài lộc cho gia đình của bạn.

May mắn khi thấy bướm bay vào nhà

Khi tâm trạng vui vẻ, an yên

Thực ra khi tâm trạng vui vẻ, an nhiên, bạn sẽ không còn cảm thấy những năng lượng tiêu cực, bất mãn bủa vây xung quanh bạn. Tinh thần cũng vì thế mà phấn chấn, tươi vui hơn, làm việc gì cũng hanh thông, thuận lợi, và chính bạn là người tạo ra may mắn cho bạn, một ngày mới tràn đầy năng lượng và sinh khí tốt lành.

6+ vật phẩm may mắn mang theo bên người thu hút tài lộc, bình an

Cách để gặp được may mắn theo văn hóa của người phương Đông rất đa dạng. Không chỉ là việc xây dựng lối sống thiện từ, tu tâm, dưỡng tánh ở mỗi người, mà còn là quan niệm áp dụng quy tắc phong thủy, mang theo vật phẩm may mắn bên người. Dưới đây là một số vật phẩm giúp thu hút tài lộc, bình an và vượng khí tốt lành bạn có thể tham khảo:

Bùa bình an

Bùa bình an (bùa hộ mệnh) giúp chủ nhân có được tâm tính điềm đạm, tĩnh tâm khi phát sinh mâu thuẫn, có sự việc cần xử lý gấp, không lo sợ hay bất an. Tùy theo quan niệm của người xưa, bùa bình an sẽ được thiết kế với nhiều hình dạng, cấu trúc khác nhau như lá bùa, đồng xu nhỏ, ngọc bội,... và được rất nhiều người làm ăn, kinh doanh, hoặc chủ đầu tư mang theo bên người để thu hút may mắn, bình an.

Bùa bình an

Tiền cổ ngũ đế

Tiền cổ ngũ đế được xem là biểu tượng của may mắn, hưng thịnh, mang vượng khí của năm vị vua đương kim của các triều đại nhà Thanh, bao gồm “Thuận Trị, Ung Chính, Khang Hy, Càn Long & Gia Khánh”. Bởi vậy, những đồng tiền này khi mang theo bên người sẽ giúp chủ nhân thu hút vận khí phong thủy rất tốt, cầu may mắn, bình an, công việc hanh thông và thuận buồm xuôi gió.

Vòng tay trầm hương

Trang sức vòng tay trầm hương tự nhiên cũng là vật may mắn mang theo bên người được rất nhiều người ưa chuộng. Gỗ trầm hội tụ đủ tinh hoa đất trời, tính thuần dương cao, giúp xua đuổi âm khí, tạp khí từ đó kích hoạt may mắn, thu hút tài lộc và vượng khí tốt lành cho chủ sở hữu. Hơn nữa, vòng trầm với mùi hương thơm dịu, nhẹ nhàng cũng sẽ giúp tinh thần thoải mái, thư giãn và an yên hơn rất nhiều.

Vòng trầm hương

Nút thắt chỉ đỏ

Nút thắt chỉ đỏ (hay còn gọi là nút thắt vô tận) cũng là một trong những vật phẩm may mắn có tính phong thủy cực kỳ tốt. Nhiều người tin rằng, nút thắt bằng chỉ đỏ được thực hiện công phu, không điểm đầu, cũng không điểm kết thúc chính là sự đại diện cho mối liên kết chặt chẽ, năng lượng tích cực để công việc luôn suôn sẻ, thuận lợi, không bị cản lối bởi những xui rủi, hoặc năng lượng xấu.

Ngoài ra, nút thắt còn tượng trưng cho sự vô hạn, khẳng định sự keo sơn, gắn bó của tình cảm lứa đôi, mang đến những điều tốt lành, se duyên bền chặt cho mối quan hệ của họ trong thời gian sắp tới.

Bật lửa (hoặc diêm)

Bật lửa, hộp quẹt đều là những món đồ rất hữu dụng và có ích trong cuộc sống hiện tại. Nhưng ít ai biết rằng, chúng cũng là một biểu tượng của sự may mắn, giúp xua đuổi âm khí, tạp khí và những năng lượng tiêu cực xung quanh ta, từ đó hỗ trợ công việc hanh thông, thuận lợi, thu hút nhiều tài lộc và vượng khí tốt lành.

Dây chuyền trầm hương

Đối với dân tài chính, làm ăn kinh doanh, thì có khá nhiều người tin rằng việc đeo dây chuyền trầm hương sẽ mang đến rất nhiều năng lượng tích cực. Lượng tinh dầu dồi dào trong mỗi khối gỗ trầm cùng khả năng phát tán mạnh mẽ chính là yếu tố quan trọng giúp thu hút nhiều may mắn, tài lộc và sự thuận lợi đến với chủ sở hữu. Ngoài ra, mùi hương thuần khiết, trầm ấm ở vật phẩm phong thủy này còn có tác dụng thư giãn, an thần, cải thiện tâm trạng và rất nhiều lợi ích về sức khỏe. 

Dây chuyền trầm hương

Túi trầm thơm

Trong chiếc túi nhỏ xinh, bạn có thể mang theo bên người một mảnh trầm hương nhỏ, kích thước dù không quá lớn, nhưng cũng không phô trương như những món đồ khác, vẫn mang đến sự thịnh vượng, xua đuổi âm khí, tạp khí, thu hút tài lộc và may mắn đến với chủ sở hữu. Chưa kể, hương thơm thư thái, dịu nhẹ của trầm hương miếng còn có tác dụng an thần, tĩnh tâm rất tốt, tâm trạng cũng thoải mái và dễ dàng đưa ra được quyết định chính xác nhất.

Tổng kết

Trên đây là những thông tin chi tiết, giúp bạn dễ dàng giải đáp thắc mắc “may mắn là gì”, dấu hiệu nhận biết may mắn, cũng như các vật phẩm phong thủy may mắn bạn nên mang theo người. Và nếu bạn đang có ý định tìm hiểu các vật phẩm trầm hương phong thuỷ, thì đừng quên truy cập trực tiếp website Cung Trầm, hoặc liên hệ số Hotline: 08767.33333 để được chúng tôi tư vấn, hỗ trợ chi tiết nhất.

------------------

CUNG TRẦM GALLERY BY TRẦM THIỆN TÂM - TINH HOA TRẦM VIỆT

🌏 Hotline: 08767.33333 | 0877.999.666

🌏 Website: tinhhoatramviet.com

📧 Email: info@tramthientam.com.vn

🏠Địa chỉ: Lô TT02-15, KĐT HD Mon, Nam Từ Liêm, Hà Nội

⏰ Giờ mở cửa: 8h00 - 22h00

Đang xem: May Mắn Là Gì? | 10 Dấu Hiệu Nhận Biết Sắp Gặp May Mắn

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
article