Người Trung Quốc thích Quà gì tại Việt Nam?

Người Trung Quốc thích Quà gì tại Việt Nam?

Văn hóa tặng quà của người Việt thể hiện cho lòng hiếu khách, sự trân quý và gắn kết mối quan hệ trong làm ăn, kinh doanh, bạn bè và đồng nghiệp. Chính vì vậy, nếu chưa biết người Trung Quốc thích quà gì tại Việt Nam, hay nên biếu tặng quà gì cho đối tác, khách hàng người Trung Quốc, bạn hãy khám phá ngay top 25+ món quà ý nghĩa, mang đậm dấu ấn Việt Nam dưới đây nhé.

Nét đẹp trong văn hóa tặng quà của người Trung Quốc

Tặng quà cũng là một trong những nét đẹp truyền thống rất được coi trọng ở Trung Quốc. Họ xem việc tặng quà không chỉ là nguyên tắc cơ bản trong làm ăn, kinh doanh, mà còn thể hiện cho sự kính trọng, biết ơn và tri ân sâu sắc đến người nhận. Bên cạnh đó, họ cũng rất chú trọng đến văn hóa “có qua có lại”, nếu nhận được một món quà từ người khác, thì chắc chắn họ cũng sẽ có lại một món quà đáp lễ.

Thường thì, người Trung Quốc rất thích tặng quà vào những dịp lễ quan trọng như Tết âm lịch, Trung thu, những dịp đặc biệt như sinh nhật, khai trương, lễ thành lập công ty, hiếu hỷ,.... hoặc sau khi thỏa thuận hợp tác, ký kết hợp đồng. Do đó, nếu bạn đang có ý định lựa chọn một món quà biếu tặng đối tác, khách hàng người Trung Quốc, thì thực sự không thể qua loa, sơ sài.

Người Trung Quốc thích quà gì tại Việt Nam?

Tặng quà cho người nước ngoài nói chung và người Trung Quốc nói riêng, thực tế không hề đơn giản. Món quà không chỉ cần phù hợp với văn hóa, sở thích của đối phương, mà còn phải thể hiện được sự tinh tế, tình cảm chân thành của người tặng. Để lựa chọn được quà tặng ưng ý, bạn có thể tham khảo top 25+ quà tặng tinh tế, ý nghĩa dưới đây:  

Trầm hương thiên nhiên

Người trung Quốc thích quà gì tại Việt Nam? Trầm hương không chỉ đặc trưng bởi hương thơm, mà còn được biết đến là loại gỗ quý hội tụ tinh hoa đất trời, mang trong mình nguồn năng lượng dương lớn, nên rất phù hợp để làm quà biếu tặng. Theo đó, những sản phẩm trầm đốt từ trầm hương thiên nhiên như nụ trầm, bột trầm, hương trầm không tăm, hay trầm miếng,.... khi sử dụng có thể xua đi những điều xui rủi, khai thông vận khí và tài lộc cho chủ nhân.

Trầm hương thiên nhiên

Trà trầm hương

Trà đạo cũng là một trong những nét đẹp văn hóa đặc trưng của người Trung Hoa. Một ấm trà ngon có thể giúp gắn kết tình cảm, gia tăng mối quan hệ. Đặc biệt, với những loại trà ngon, trà quý hảo hạng như trà trầm, thì ngoài ý nghĩa sức khỏe, còn tạo nên sự gần gũi, giúp đối tác của bạn cân bằng cuộc sống, tận hưởng những giây phút bình yên, thư thái sau những lo âu, vội vã.

Trà trầm hương

Bộ ấm trà gốm sứ

Thưởng trà không chỉ là nghệ thuật, mà còn là cách để chúng ta tận hưởng cuộc sống, chiêm nghiệm cuộc đời. Do đó, với một đất nước nổi tiếng với văn hóa trà đạo như Trung Quốc, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn một bộ ấm trà gốm sứ thủ công, nổi tiếng ở Việt Nam như gốm sứ Bát Tràng, gốm sứ Lục Bình,.... để làm quà tặng đối tác người Trung Quốc.

Quà tặng phong thủy

Người trung Quốc thích quà gì tại Việt Nam? Trong văn hóa Trung Quốc, phong thủy là một trong những khía cạnh quan trọng. Họ tin rằng các yếu tố như màu sắc, âm dương, màu sắc, vị trí, hướng đi,... có thể ảnh hưởng đến tài lộc, sức khỏe và may mắn của một người. Chính vì vậy, tặng quà phong thủy cho người Trung Quốc cũng là một cách hay để bạn chia sẻ niềm tin, tạo sự cân bằng và hài hòa trong cuộc sống.

Thác khói trầm hương

Người Trung Quốc quan niệm rằng, việc tạo ra môi trường sống hài hoà với thiên nhiên sẽ giúp thúc đẩy dòng chảy năng lượng tích cực trong không gian, cải thiện sức khỏe tinh thần và đem lại tài vận tốt cho bản thân. Vì vậy, với một món quà vừa mang ý nghĩa nghệ thuật, vừa giúp thu hút vận khí, đem lại may mắn, tài lộc cho chủ nhân trong làm ăn, kinh doanh như thác khói trầm hương sẽ luôn được yêu thích bởi các đối tác người Trung.

Thác khói trầm hương

Trang sức trầm hương

Trang sức từ trầm hương cũng là một vật phẩm phong thủy được người Trung Quốc yêu thích. Món quà với thiết kế sang trọng, độc đáo, không chỉ góp phần tạo nên vẻ đẹp, sự đẳng cấp của chủ nhân, mà còn mang nhiều ý nghĩa may mắn, thu hút vượng khí và tài lộc. Đặc biệt, người làm ăn, kinh doanh khi đeo vòng trầm còn có thể hỗ trợ công việc thuận lợi, hanh thông và suôn sẻ.

Trang sức trầm hương

Trầm hương cảnh

Tặng trầm cảnh cho người Trung Quốc cũng là một món quà rất ý nghĩa. Nhờ sự ưu ái của tạo hóa cùng đôi bàn tay khéo léo, tinh tế, các nghệ nhân đã tạo ra những tác phẩm trầm cảnh “độc đáo”, mang tính nghệ thuật cao, tính thẩm mỹ độc nhất, cũng như những giá trị tâm linh, phong thủy sâu sắc. Khi trưng bày, không chỉ giúp thanh lọc tạp khí, xua đuổi điềm xui, thu hút may mắn, tài vận, mà hương thơm của trầm còn tạo cảm giác bình an, thanh khiết và dễ chịu.

Trầm hương cảnh

Vật phẩm phong thủy khác

Văn hóa Trung Hoa cũng có nhiều nét tương đồng với văn hóa Việt, bởi vậy mà người Trung Quốc cũng rất thích những món quà phong thủy có thể mang lại nhiều tài lộc. Do đó, bạn có thể tham khảo một số món quà phong thủy ý nghĩa như tỳ hưu mạ vàng, thuyền buồm, tranh mã đáo thành công, hoặc cá chép hóa rồng,.... để biếu tặng đối tác, ngụ ý cho sự hanh thông, suôn sẻ và tài lộc trong hợp tác làm ăn, kinh doanh.

Cafe Việt Nam

Cà phê Việt Nam với sự đa dạng và hương vị độc đáo, đã chinh phục được nhiều du khách trên khắp thế giới khi có dịp thưởng thức. Hơn nữa, cà phê Việt không chỉ là thức uống, mà còn là văn hóa, lối sống của con người Việt Nam. Nên việc bạn tặng quà cà phê cho đối tác, khách hàng người Trung Quốc cũng là một lựa chọn rất tinh tế, món quà giản đơn nhưng vẫn mang lại rất nhiều ý nghĩa, tâm tình của người tặng.

Cafe Việt Nam

Đồ thủ công mỹ nghệ

Tặng quà thủ công mỹ nghệ của Việt Nam cho đối tác, khách hàng người Trung Quốc cũng là một cách hay để tăng cường sự kết nối văn hóa giữa hai nước. Món quà được tạo từ đôi bàn tay khéo léo, tinh tế của những người thợ thủ công lành nghề, mang đậm dấu ấn Việt chắc chắn sẽ để lại một ấn tượng sâu sắc và khó quên với người nhận.

Quà tặng tốt cho sức khỏe

Người Trung Quốc cũng rất chú trọng sức khỏe, bởi họ tin rằng, sức khỏe là một tài sản vô giá, không thể so sánh với bất kỳ tài sản vật chất nào. Do đó, việc bạn tìm mua các món quà liên quan đến sức khỏe như nhân sâm, tổ yến, hồng sâm nhung hươu, hay đông trùng hạ thảo,.... được xem là lựa chọn rất tinh tế, ngụ ý cho lời sức khỏe, hạnh phúc và bình an gửi đến người nhận.

Quà tặng tốt cho sức khỏe

Rượu quý

Người trung Quốc thích quà gì tại Việt Nam? Trong văn hóa Trung Quốc, tặng rượu cũng là một nét đẹp truyền thống, mang ý nghĩa của lời chúc sức khỏe, sự gắn kết và tạo dựng mối quan hệ bền chặt. 

Hơn nữa, Việt Nam cũng rất nổi tiếng với các loại rượu truyền thống, hương vị độc đáo, thu hút với người nước ngoài như rượu trầm hương, rượu cần, rượu mơ, rượu táo mèo,.... Vậy nên, không khó để bạn có thể lựa chọn được một món quà biếu tặng tinh tế, ý nghĩa cho đối tác người Trung với đặc sản rượu Việt.

Tranh thư pháp

Nếu đối tác của bạn là một người yêu thích nghệ thuật, thì một bức tranh thư pháp ý nghĩa, mang nét đẹp truyền thống, văn hóa Việt cũng có thể làm hài lòng người nhận. Bên cạnh đó, việc tặng tranh thư pháp cũng là cách để bạn thể hiện sự tinh tế, tâm hồn thi vị và mong ước kết nối văn hóa truyền thống của hai đất nước.

Tranh thư pháp

Quà lưu niệm

Tặng quà lưu niệm cho đối tác, khách hàng người Trung cũng là cách tuyệt vời để bạn có thể chia sẻ và quảng bá văn hóa Việt đến với bạn bè quốc tế. Chẳng hạn như nón lá, tranh gạo, đồ thổ cẩm, mây tre đan, hay gốm sứ,.... những món quà tưởng như bình dị, dân dã, nhưng lại lưu giữ vẻ đẹp tinh hoa của nghệ thuật Việt.

Trà ngon hảo hạng

Người trung Quốc thích quà gì tại Việt Nam? Người Trung Quốc cũng rất thích uống trà, thưởng trà. Họ xem đây như một cách để trải nghiệm sự thư giãn, tận hưởng khoảnh khắc bình yên và lắng đọng trong cuộc sống. 

Do đó, bạn hoàn toàn có thể cân nhắc biếu tặng đối tác người Trung Quốc một hộp trà quý “cao cấp”, có xuất xứ tại Việt Nam như trà cổ thụ Tà Xùa, trà Shan tuyết Tây Bắc, trà sen Tây Hồ, trà Sâm dứa Bảo Lộc, Hồng trà Hà Giang, hay trà Ô long nhân sâm,....

Đặc sản Việt Nam

Việt Nam không chỉ nổi tiếng bởi cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, sự thân thiện, hòa đồng, mà còn ở cả tinh hoa ẩm thực. Đó cũng là lý do vì sao người nước ngoài khi đến Việt Nam du lịch luôn rất thích mua quà đặc sản làm quà biếu tặng người thân, bạn bè. Vậy nên, việc lựa chọn các món quà đặc sản như bánh pía, thịt trâu gác nếp, hạt điều, mứt sấy, kẹo dừa, hay cơm cháy chà bông,.... làm quà biếu tặng đối tác người Trung cũng rất ý nghĩa, biểu thị trọn vẹn tấm lòng người tặng.

Top những set quà trầm hương “tinh tế” tặng người Trung Quốc

Tặng quà trầm hương theo set cũng là một xu hướng rất phổ biến hiện nay, là cách để bạn thể hiện sự tôn trọng, tri ân và bày tỏ tình cảm sâu sắc. Theo đó, dưới đây là top những set quà tặng trầm tinh tế, ý nghĩa nhất định bạn không thể bỏ qua khi tìm quà biếu tặng đối tác, khách hàng người Trung:

Set quà tặng An

Set quà tặng An là sự kết hợp “tinh tế” giữa nụ trầm, lư xông và hạt macca pro. Món quà mang thông điệp của sự bình an, may mắn và trường thọ, cũng rất thích hợp cho việc thư giãn, thưởng trầm, làm sạch không gian sống và cân bằng tinh thần tích cực cho người nhận.

Set quà tặng An

Set quà tặng Trí

Set quà tặng Trí sang trọng, ấm áp, không chỉ nổi bật bởi những tặng phẩm cao cấp, mà còn là sự hội tụ của tinh hoa đất trời, gồm sự kết hợp giữa trà trầm, nụ trầm và hương trầm hương không tăm tự nhiên. Khi xông đốt, sẽ mang đến cho người nhận những trải nghiệm tuyệt vời cùng văn hóa xông, thưởng trầm hương. Đặc biệt là rất phù hợp với việc làm Quà tặng người Trung Quốc ngày nay.

Set quà tặng Trí

Set quà tặng Tâm

Người trung Quốc thích quà gì tại Việt Nam? Set quà tặng Tâm mang ý nghĩa trọn vẹn với sự kết hợp tuyệt vời giữa nụ trầm, lư xông và hồng sâm nhung hươu cao cấp. Hương trầm đốt giúp con người tĩnh tâm, tinh thần thoải mái, cùng với đó là những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của hồng sâm, trở thành một món quà vô cùng ý nghĩa trong những dịp đặc biệt.

Set quà tặng Tâm

Set quà tặng Nhân

Set quà tặng Nhân cũng là một món quà hoàn hảo, đặc biệt phù hợp với những ai yêu trầm, đam mê và say đắm nghệ thuật trà đạo. Hương vị đặc biệt, mùi hương tinh tế, cùng những tinh chất quý chắt lọc trong trà trầm càng trở nên nổi bật khi có sự kết hợp của bộ ấm chén Tử sa cao cấp, mang đến cho người nhận những trải nghiệm tuyệt vời.

Set quà tặng Nhân

Set quà tặng Khang

Set quà tặng Khang với hương trầm không tăm tự nhiên và saffron 3500 tuổi, tựa như lời chúc sức khỏe, may mắn và tài lộc gửi đến người nhận. Mùi hương của trầm an yên, ấm áp, kết hợp cùng những dưỡng chất quý, tốt cho sức khỏe của saffron, tạo nên một món quà tặng đẳng cấp dành riêng cho những ai muốn tìm kiếm sự thư giãn, bình an.

Set quà tặng Khang

Set quà tặng Tịnh

Set quà tặng Tịnh gửi đến người nhận một trải nghiệm sống tích cực. Sự kết hợp hoàn hảo giữa nụ trầm và lư xông cao cấp, hứa hẹn mang đến sự thư giãn, không gian yên bình và hạnh phúc sau những căng thẳng, áp lực của cuộc sống.

Set quà tặng Tịnh

Set quà tặng Trung

Set quà tặng Trung là sự kết hợp hài hòa giữa hương thơm trầm đốt ấm áp, an yên và vị thanh tao, tuyệt hảo của trà trầm hảo hạng rất phù hợp làm Quà tặng người Trung Quốc. Nhâm nhi tách trà trầm và tận hưởng làn khói bay len lỏi qua kẽ lư những làn khói uyển chuyển, nhẹ nhàng, khiến bất cứ ai cảm nhận cũng đều phải tĩnh lặng.

Set quà tặng Trung

*Quà tặng trầm hương Cung Trầm mang đến cho bạn những lựa chọn phù hợp, tinh tế và ý nghĩa. Dù bạn tặng quà cho cá nhân, đối tác, khách hàng, hay bất kỳ đối tượng nào, món quà cũng đều rất trọn vẹn, thể hiện sự chân thành và tâm ý của bạn.

Bên cạnh đó, Cung Trầm Gallery còn hỗ trợ thiết kế, in ấn logo theo yêu cầu, giúp bạn dễ dàng quảng bá và tăng hiệu quả truyền thông một cách tối ưu. Bán hàng chất lượng, dịch vụ tận tâm, cùng với đó là các chính sách chiết khấu, cam kết uy tín, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời với mức giá hợp lý nhất thị trường.

Những món quà kiêng kỵ không nên tặng cho người Trung Quốc

Người Trung Quốc rất coi trọng việc tặng quà. Món quà thể hiện cho thành ý, sự quan tâm và tri ân sâu sắc đến người nhận. Tuy vậy, khi tặng quà cho người Trung Quốc, bạn cũng cần đặc biệt lưu ý những món quà kiêng kỵ như:

Đồng hồ

Có thể nói, người Trung Quốc rất ghét nhận món quà là đồng hồ. Nếu là vợ chồng, người yêu, thì việc mua đồng hồ không quá ảnh hưởng. Tuy nhiên, nếu là quà tặng đối tác, khách hàng trong làm ăn, kinh doanh, thì bạn nên lưu ý. 

Bởi trong tiếng Quảng Đông, từ đồng hồ có phát âm gần giống với từ món quà kết thúc. Hơn nữa, người Trung còn quan niệm, đồng hồ là vật phẩm đại diện cho sự ngưng đọng, dừng lại, nên tốt nhất là bạn không nên tặng món quà này cho họ.

Mũ nón

Trong văn hóa Trung Quốc, khi gia đình có người qua đời, người thân thường sẽ mặc áo tang trắng và đội mũ chóp nhọn. Vậy nên, việc tặng mũ với họ thường biểu thị cho điềm xui xẻo, chủ yếu thấy trong nghi thức tang lễ. Bên cạnh đó, tặng mũ xanh thì lại càng là điều cấm kỵ, ám chỉ việc bị mọc sừng, không hạnh phúc trong hôn nhân.

Quả lê

Trong tiếng Trung, quả lê thường được đọc là “lie”, mang ý nghĩa của sự chia xa. Quà tặng người Trung Quốc này thể hiện chuyện chẳng tốt lành, cũng là một điều cấm kỵ trong văn hóa Trung Quốc. Vậy nên, nếu đang có ý định tặng giỏ quà trái cây cho đối tác, khách hàng người Trung, bạn cần đặc biệt ghi nhớ điều này để tránh bị hiểu lầm và gây thiện cảm không tốt cho bản thân.

Giày

Tương tự như quả lê, chữ giày trong tiếng Trung khi phát âm đồng nghĩa với từ “xie”, ngụ ý cho tai họa, không may mắn. Do đó, bạn chớ nên tặng giày cho người bạn Trung Quốc của mình nếu không muốn bị hiểu lầm là muốn họ nhận tai họa vào người.

Những món quà kiêng kỵ không nên tặng cho người Trung Quốc

Khăn tay

Khăn tay cũng là một món quà kiêng kỵ trong văn hóa Trung Quốc. Bởi theo họ, những miếng vải vuông nhỏ (tựa như khăn tay) thường sẽ được trao ở cuối đám tang. Điều này ngụ ý cho lời chia tay cuối cùng, hoặc lời vĩnh biệt ai đó, nên sẽ chẳng có ai thích được nhận một món quà có ý nghĩa thê lương, không may mắn như vậy.

Quà tặng liên quan số 4

Số 4 trong tiếng Trung phát âm khá giống chữ tử, ngụ ý cho sự chết chóc, kém may mắn trong văn hóa người Hoa. Do đó, khi lựa chọn quà, bạn đừng chọn những vật phẩm có liên quan đến số 4, 4 chữ, 4 cái, hay 4 đối, thay vào đó hãy chọn 1 đôi, 5 hay 6 cái sẽ ý nghĩa hơn nhiều.

Vật dụng sắc nhọn

Lựa chọn quà tặng cho người Trung, bạn cũng nên đặc biệt lưu ý với các món đồ sắc nhọn như kéo, dao, hoặc kim,.... Vì đối với họ, những món đồ này thường ngụ ý cho xui xẻo, mang ý nghĩa muốn cắt đứt, hoặc chấm dứt mối quan hệ.

Cách thức tặng quà ấn tượng, tinh tế cho người Trung Quốc

Văn hóa tặng quà của người Trung Quốc không đơn thuần chỉ là chú trọng về hình thức, chất lượng tặng phẩm bên trong, mà cách thức tặng quà cũng là một yếu tố quan trọng. Để tránh những tình huống dở khóc dở cười, bạn có thể tham khảo một số lưu ý dưới đây:

  • Người Trung Quốc coi việc từ chối nhận quà 1 - 3 lần trước khi đồng ý là điều hết sức bình thường, do đó bạn không nên nản lòng.

  • Tương tự như văn hóa Nhật Bản, người Hoa cũng xem việc mở quà trước mặt mọi người là hành vi bất lịch sự, không nên thực hiện.

  • Khi tặng quà cho nhiều người, bạn cũng nên để ý đến thứ bậc và địa vị của họ, tặng quà bằng hai tay để thể hiện sự chân thành và tôn trọng đối phương.

  • Nếu muốn tặng quà cho riêng ai đó, tốt nhất là bạn nên lựa chọn những không gian riêng tư, tặng quà một cách kín đáo khi chỉ có hai người, tránh những tình huống khó xử.

  • Người Trung Quốc cũng rất chú trọng đến giấy gói quà. Họ yêu thích màu đỏ, vàng, hoặc xanh lá - màu sắc tượng trưng cho sự may mắn, thành công và hạnh phúc. Trong khi đó, màu đen và trắng lại là những màu kiêng kỵ, ngụ ý cho tang thương, xui xẻo.

Tóm lại, hiểu được cách thức tặng quà cho người Trung Quốc cũng tức là bạn đang tôn trọng văn hóa của họ. Trao gửi những món quà thể hiện cho sự tinh tế, tình cảm chân thành và tri ân sâu sắc, góp phần tạo dựng mối quan hệ bền chặt với đối phương.

Lời kết

Cung Trầm Gallery hy vọng, top 25+ món quà tinh tế, ý nghĩa trên sẽ giúp bạn dễ dàng giải đáp “người Trung Quốc thích quà gì tại Việt Nam”, cách thức lựa chọn quà, cũng như một số lưu ý quan trọng. Nếu còn bất kỳ vướng mắc gì, bạn cũng đừng quên có thể để lại lời nhắn cho chúng tôi trực tiếp tại LiveChat phía dưới để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

------------------

CUNG TRẦM GALLERY BY TRẦM THIỆN TÂM - TINH HOA TRẦM VIỆT

🌏 Hotline: 08767.33333 | 0877.999.666

🌏 Website: tinhhoatramviet.com

📧 Email: info@tramthientam.com.vn

🏠Địa chỉ: Lô TT02-15, KĐT HD Mon, Nam Từ Liêm, Hà Nội

⏰ Giờ mở cửa: 8h00 - 22h00

Đang xem: Người Trung Quốc thích Quà gì tại Việt Nam?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
article