Nguyên nhân gây mùi ở ô tô do đâu? | 9 Cách khử mùi nhanh chóng

Nguyên nhân gây mùi ở ô tô do đâu? | 9 Cách khử mùi nhanh chóng

Xe ô tô (xe hơi) đang là một trong những phương tiện rất phổ biến tại Việt Nam hiện nay bởi sự tiện lợi, sang trọng và đẳng cấp. Tuy nhiên, vì thiết kế không gian kín, nên nếu mùi hôi, ẩm mốc xuất hiện trong xe sẽ khiến mọi người rất khó chịu, ám ảnh, thậm chí ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ. 

Vậy nguyên nhân gây mùi ở ô tô là do đâu? Khắc phục và xử lý như thế nào hiệu quả nhất? Tất cả sẽ được Cung Trầm Gallery giải đáp chi tiết trong nội dung bài viết dưới đây, bạn đừng bỏ lỡ nhé.

Nguyên nhân cơ bản gây mùi khó chịu ở xe hơi

Không gian bên trong xe ô tô là nơi bạn thường xuyên tiếp xúc, và không thể tránh khỏi việc có mùi hôi, ẩm mốc theo thời gian. Và việc ngồi trên xe ô tô có mùi hôi là điều rất khó chịu, đặc biệt là những ai có thể trạng yếu, dễ say xe. Dưới đây sẽ là một số nguyên nhân cơ bản khiến nội thất trên xe ô tô bạn bốc mùi, thậm chí nếu không xử lý kịp thời sẽ rất gây hại cho sức khoẻ:

2 Nguyên nhân khách quan gây mùi trên ô tô

Để xử lý hiệu quả mùi hôi, ẩm mốc trên xe, chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua những nguyên nhân gây mùi ở ô tô khách quan dưới đây:

  • Trời mưa nhiều, độ ẩm cao làm cho xe ô tô xuất hiện mùi ẩm mốc, khó chịu.

  • Thời tiết chuyển biến đột ngột từ nắng sang mưa, hoặc từ mưa sang nắng, tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn phát triển, gây mùi và ẩm mốc trên xe.

Nguyên nhân gây mùi khó chịu ở ô tô

10 Nguyên nhân chủ quan gây ra mùi hôi ở ô tô

Nếu việc ô tô, xe hơi của bạn có mùi hôi không xuất phát từ nguyên nhân khách quan, thì bạn sẽ cần lưu ý một số nguyên nhân chủ quan có thể kể đến như là:

  • Thói quen ăn uống, bày biện và xả rác bừa bãi trên xe

  • Hút thuốc lá trong không gian xe kín

  • Mở cửa kính xe khi di chuyển trên những con đường ngập bụi, mưa ướt

  • Mùi mồ hôi cơ thể, nước hoa, mỹ phẩm

  • Mùi nôn mửa, khó chịu từ những ai say xe

  • Thường xuyên mang thức ăn, thực phẩm nặng mùi lên xe

  • Không lau dọn, vệ sinh xe định kỳ

  • Mùi điều hòa ẩm mốc

  • Hộp gió có mùi con vật chết hoặc kẹt rác gây mùi

  • Nội thất bị ám mùi mô hôi cơ thể 

8 cách khử mùi ẩm mốc, khó chịu trên xe hiệu quả

Trong quá trình di chuyển, lái xe đường dài thường xuyên, việc xe hơi, ô tô xuất hiện mùi ẩm mốc, khó chịu là điều không thể tránh khỏi. Tuy vậy, bạn cũng đừng lo lắng, danh sách các cách khử mùi hiệu quả trên xe ô tô dưới đây sẽ là một trong những lựa chọn tối ưu dành cho bạn:

1. Khử mùi ô tô bằng cách xông bột trầm hương

Để khắc phục các nguyên nhân gây mùi ở ô tô bên trên thì là người yêu thích mùi hương tinh tế, dịu nhẹ của bột trầm hương tự nhiên, chúng tôi đề xuất là bạn hãy nên lựa chọn cách xông trầm bằng tẩu để xử lý mùi hôi trên xe hơi của bạn một cách nhanh chóng nhé. Để thực hiện điều này, bạn có thể lựa chọn trầm hương miếng, bột trầm, hoặc tinh dầu trầm, kết hợp cùng tẩu xông trầm khuếch tán hương thơm hiệu quả trên xe. 

Khử mùi ô tô bằng cách xông bột trầm hương

Không chỉ giúp khử mùi, loại bỏ các mùi hôi khó chịu từ nội thất xe hơi, giảm các triệu chứng say xe, mà hương thơm của trầm còn có tác dụng rất tốt trong việc giúp các bác tài tỉnh táo, giảm căng thẳng và thư giãn trong suốt quá trình lái xe. 

2. Khử mùi ô tô bằng trái dứa (thơm)

Đặt một quả dứa chín ở vị trí thuận tiện nhất trong cabin ô tô sẽ là cách đơn giản nhất, giúp bạn xử lý hiệu quả mùi hôi trên xe ô tô. Hương dứa thơm dịu, nhẹ nhàng phảng phất trong không gian, không chỉ giúp mùi hôi trên xe biến mất không dấu vết, mà còn giúp tinh thần bác tài thoải mái, dễ chịu hơn khi lái xe.

Lưu ý: Hãy thay dứa thường xuyên để đảm bảo mùi dứa hỏng không ảnh hưởng đến môi trường, không gian trên xe ô tô của bạn.

Khử mùi ô tô bằng trái dứa (thơm)

3. Khử mùi xe hơi bằng cà phê

Khử mùi hôi trên xe ô tô bằng bã cà phê, hay cà phê hạt rang khô cũng rất tốt. Mùi hương cà phê tuy mạnh mẽ, nồng đậm, nhưng tinh tế, dễ chịu, bạn có thể đặt chúng ở gần máy lạnh ô tô để hương thơm khuếch tán rộng hơn, không chỉ khử mùi hiệu quả, mà còn mang đến sự tỉnh táo, sảng khoái khi bạn lái xe.

4. Khử mùi xe hơi bằng tinh dầu vỏ bưởi

Mùi hương thanh khiết, thơm dịu của vỏ bưởi được xem là cứu cánh của rất nhiều bác tài, lựa chọn tuyệt vời để loại bỏ mùi hôi, ẩm mốc hiệu quả trên xe. Bạn cho vỏ bưởi vào một chiếc hộp nhỏ, hay đặt trực tiếp ở dưới gầm xe, trên băng ghế đều được, sau khoảng 1 vài ngày, mùi hương thơm dịu, thanh khiết của vỏ bưởi sẽ lấn át tất cả mùi khó chịu, ám ảnh trên xe của bạn.

Khử mùi xe hơi bằng tinh dầu vỏ bưởi

5. Khử mùi xe hơi bằng than hoạt tính 

Sử dụng than hoạt tính cũng là một cách khử mùi trên xe ô tô, nguyên liệu đơn giản, dễ tìm và hiệu quả xử lý cũng rất tốt. Bạn có thể đặt túi than hoạt tính ở gần khu vực lỗ thông hơi, trên thành xe, hoặc dưới vị trí ghế ngồi, các mùi ẩm mốc, khó chịu trên xe sẽ được xử lý nhanh chóng.

7. Khử mùi ô tô bằng giấm trắng

Thực tế, rất ít người biết, giấm trắng cũng là một trong những lựa chọn “tuyệt vời” để xử lý mùi hôi, ẩm mốc khó chịu trên xe ô tô. Với nguyên liệu này, bạn chỉ cần chuẩn bị 1 chai giấm trắng, pha loãng với nước theo tỉ lệ 2:1 rồi đổ vào bình xịt trước khi phun khắp xe là được.

Khử mùi ô tô bằng giấm trắng

8. Khử mùi ô tô bằng bột baking soda

Baking soda cũng là nguyên liệu rất quen thuộc trong hoạt động vệ sinh, bảo dưỡng xe ô tô. Chỉ với một lượng bột nở (baking soda) vừa đủ, rắc đều trên các bề mặt trên xe ô tô cần khử mùi, lau sạch bằng khăn khô là bạn đã có thể giải quyết vấn đề này nhanh chóng.

9. Vệ sinh và bảo dưỡng ô tô định kỳ khử mùi khó chịu

Chắc chắn, để xế yêu của bạn luôn thơm tho, sạch sẽ, thì việc vệ sinh và bảo dưỡng xe hơi định kỳ là rất quan trọng. Việc này sẽ giúp bạn có được sự hỗ trợ, xử lý chuyên nghiệp của các nhân viên gara, trung tâm chăm sóc ô tô uy tín, lựa chọn tối ưu để bạn làm sạch các vết bẩn, xử lý mùi hôi trên xe ô tô hiệu quả nhất.

Vệ sinh và bảo dưỡng ô tô định kỳ khử mùi khó chịu

Bí quyết hữu ích ngăn chặn mùi hôi trên xe ô tô

Từ những nguyên nhân gây   mùi ở ô tô, chúng tôi đã có những cách hạn chế khử mùi hôi, khó chịu trên xe tuy đơn giản, hiệu quả, nhưng để xử lý triệt để vấn đề này, bạn vẫn sẽ cần phải lưu ý một số vấn đề cơ bản sau:

1- Hạn chế ăn uống, hút thuốc trên xe

Mùi thức ăn, đồ uống, hay khói thuốc lá đều là những nguyên nhân trực tiếp ảnh hưởng đến không gian bên trong xe, do vậy bạn nên hạn chế tối đa các hoạt động này. Với những ai có thói quen hút thuốc, bạn có thể hút khi dừng chân nghỉ ngơi, hoặc khi kết thúc chuyến đi để tránh ám mùi.

2- Hãy chuẩn bị khăn giấy trên xe

Nếu thường xuyên phải di chuyển trên xe, thì việc chuẩn bị khăn giấy, hoặc một chiếc khăn lau có độ thấm hút tốt là điều rất cần thiết. Bởi, điều này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong các trường hợp như lau tay, lau mồ hôi, xử lý đồ ăn vương vãi, rơi đổ trên xe,....

Bí quyết hữu ích ngăn chặn mùi hôi trên xe ô tô

 

3- Thiết kế thùng rác mini trên xe

Một chiếc thùng rác nhỏ, vừa đủ để đựng rác thải, vừa giúp xử lý, vệ sinh xe nhanh hơn cũng rất tiện lợi khi bạn lái xe đường dài. Và để giữ thùng rác luôn sạch sẽ và gọn nhẹ khi gom rác, bạn cũng đừng quên dùng thêm túi đựng rác bên trong và thay mới thường xuyên.

4- Đặt các vật liệu, tinh dầu thơm trên xe

Để không gian trên xe luôn thoải mái và thư giãn trong mỗi chuyến đi, bạn cũng có thể sử dụng các vật liệu, tinh dầu thơm tự nhiên để nội thất trong xe có mùi dễ chịu hơn như thơm (dứa), cà phê, chanh, vỏ bưởi, xả, tinh dầu trầm hương, bột trầm,....

Tổng kết

Tóm lại, trên đây là những chia sẻ chi tiết của Cung Trầm Gallery về những nguyên nhân gây mùi ở ô tô bao gồm cả khách quan và chủ quan. Bên cạnh nguyên nhân chúng tôi còn đưa cách khắc phục và xử lý hiệu quả bạn có thể tham khảo và cân nhắc lựa chọn. Và nếu, bạn muốn tìm hiểu rõ hơn về bột trầm và tẩu xông cao cấp trên xe ô tô, thì đừng quên để lại tin nhắn trực tiếp với chúng tôi ở phần Chatbox bên dưới để được hỗ trợ, tư vấn và giải đáp chu đáo hơn.

 

------------------

CUNG TRẦM GALLERY BY TRẦM THIỆN TÂM - TINH HOA TRẦM VIỆT

🌏 Hotline: 08767.33333 | 0877.999.666

🌏 Website: tinhhoatramviet.com

📧 Email: info@tramthientam.com.vn

🏠Địa chỉ: Lô TT02-15, KĐT HD Mon, Nam Từ Liêm, Hà Nội

⏰ Giờ mở cửa: 8h00 - 22h00

Đang xem: Nguyên nhân gây mùi ở ô tô do đâu? | 9 Cách khử mùi nhanh chóng

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
article