[Gợi ý] 15+ Quà Tặng Lễ Vu Lan Báo Hiếu Cha Mẹ Ý Nghĩa, Độc Đáo 2024

[Gợi ý] 15+ Quà Tặng Lễ Vu Lan Báo Hiếu Cha Mẹ Ý Nghĩa, Độc Đáo 2024

Tặng quà ngày lễ Vu Lan được xem là một trong những nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt, là sợi dây kết nối tình cảm gia đình khi tình ruột già, máu mủ, tình mẫu tử, phụ tử được coi trọng hơn tất thảy. Vậy nên, nếu bạn chưa biết nên lựa chọn quà tặng lễ Vu Lan báo hiếu cha mẹ là gì, thì đừng vội bỏ qua những chia sẻ hữu ích của Cung Trầm Gallery trong bài viết dưới đây nhé.

Ý nghĩa quà tặng lễ Vu Lan báo hiếu cha mẹ

Lễ Vu Lan báo hiếu (30-8 hàng năm) là ngày lễ quan trọng của Phật giáo, nhằm tri ân và báo hiếu công ơn dưỡng dục, nuôi dạy của cha mẹ, đồng thời cũng như lời nhắc nhở mỗi người nên biết trân trọng những gì mình đang có, hãy luôn ở bên và chia sẻ cùng cha mẹ. Và quà tặng cha mẹ mùa Vu Lan như một cách bày tỏ đặc biệt, thể hiện lòng hiếu kính của con cái đối với bậc sinh thành.

Dĩ nhiên, việc báo hiếu cha mẹ không chỉ thể hiện trong 1 vài món quà, hay chỉ ngày một, ngày hai, nhưng với dịp lễ đặc biệt này, thì việc bố mẹ nhận được một món quà thiết thực từ con cái sẽ trở nên rất ý nghĩa, và cũng là dịp để con cái cởi mở, dễ dàng thể hiện tình cảm, sự quan tâm của mình từ tận đáy lòng. Hơn nữa, với những người làm việc xa quê, không thể thường xuyên ở gần bố mẹ, thì đây cũng là cách để họ gửi gắm tâm tư, tình yêu thương dành cho bố mẹ.

Ý nghĩa quà tặng lễ Vu Lan báo hiếu cha mẹ

Top những món quà tặng lễ Vu Lan ý nghĩa, sức khỏe cho cha mẹ 2024

Vu Lan là một dịp đặc biệt để con cái có thể báo hiếu cha mẹ, bởi vậy ai cũng muốn có được những món quà ý nghĩa, thiết thực để dành tặng ba mẹ thân yêu của mình. Dưới đây sẽ là danh sách tổng hợp những món quà tặng ý nghĩa, sức khoẻ nhân dịp Vu Lan báo hiếu bạn có thể tham khảo và cân nhắc lựa chọn:

Một lời cảm ơn “trân thành”

Không cần quá cầu kỳ, phức tạp, bạn hãy ghi nhớ và gửi tặng cha mẹ những lời chúc ý nghĩa, lời cảm ơn chân thành về những hy sinh, vất vả cha mẹ đã dành cho mình. Bởi thực tế, với cha mẹ, chỉ cần con cái khoẻ mạnh, thành đạt và vui vẻ là cha mẹ đã rất hạnh phúc.

Hoa hồng tặng mẹ lễ Vu Lan

Theo quan niệm Phật Giáo, hoa hồng là biểu tượng của ngày lễ Vu Lan, tượng trưng cho tình mẫu tử thiêng liêng và sâu sắc. Một bông hồng nhỏ kèm những lời chúc ý nghĩa, chân thành sẽ là cách đơn giản nhất để bạn bày tỏ sự biết ơn, kính trọng với người phụ nữ vĩ đại nhất của cuộc đời mình.

Hoa hồng tặng mẹ lễ Vu Lan

Quà tặng trầm hương trong lễ Vu Lan báo hiếu

Quà tặng từ trầm hương - món quà mang tinh hoa, vượng khí đất trời sẽ là lựa chọn “độc đáo” và vô cùng ý nghĩa để bạn dành tặng cha mẹ nhân dịp lễ Vu Lan báo hiếu. Và tùy theo nhu cầu, mục đích, cũng như ý định sử dụng, bạn có thể dễ dàng cân nhắc lựa chọn một trong những món quà tặng trầm hương nổi bật sau:

Quà tặng trầm hương xông đốt

Quà tặng trầm hương xông đốt

Trầm hương xông đốt cũng là một loại quà tặng độc đáo và sang trọng, lựa chọn tuyệt vời để truyền tải thông điệp của sự yêu thương, quan tâm và chăm sóc đến bố mẹ của bạn. Hương thơm trầm đốt tinh tế, dịu nhẹ, mang đến cảm giác thư thái, dễ chịu, giúp bố mẹ bạn có thể giải tỏa căng thẳng và an thần rất tốt, cải thiện chất lượng giấc ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Chuỗi vòng trầm hương 108 hạt

Chuỗi vòng trầm hương 108 hạt

Nếu cha mẹ của bạn là những người yêu thích Phật pháp, thích thiền định và chánh niệm, thì chuỗi vòng trầm 108 hạt cũng sẽ là gợi ý quà tặng tuyệt vời. Bởi, không chỉ là món đồ trang sức tinh tế, ý nghĩa, mà chuỗi vòng trầm còn là vật phẩm phong thủy may mắn, mang lại bình an, sức khoẻ cho cha mẹ, và cũng có thể sử dụng để đếm nhịp thở, tụng kinh khi thiền định, nên chắc chắn cha mẹ bạn sẽ rất thích.

Bộ quà tặng trà trầm hương cao cấp

Bộ quà tặng trà trầm hương cao cấp

Trà trầm hương “hảo hạng” cũng là một trong những món quà tặng cao cấp từ trầm hương được rất nhiều người yêu thích. Hương vị trà trầm nồng ấm, thanh dịu, đọng lại nơi đầu lưỡi vị ngọt, trầm ấm của gỗ trầm tự nhiên, tạo nên một cảm giác thực sự đặc biệt, không gì sánh bằng. Hơn nữa, trà trầm hương còn rất tốt cho sức khỏe, mỗi ngày cha mẹ thưởng thức 1 tách trà trầm nhỏ, thư thái, dễ chịu, sẽ cải thiện chất lượng giấc ngủ ngon và sâu giấc hơn rất nhiều. Đây được coi là một trong những món quà tặng lễ Vu Lan báo hiếu mà rất nhiều quý khách hàng lựa chọn tại Cung Trầm Gallery.

Bộ quà tặng AN

Bộ quà tặng AN

Bộ quà tặng đặt tên An - tượng trưng cho lời chúc ý nghĩa, những khởi nguồn tốt đẹp, may mắn, bình an và hạnh phúc sẽ luôn đến bên cha mẹ của bạn. Theo đó, set quà tặng sẽ bao gồm sự kết hợp giữa hương thơm tinh tế, dịu nhẹ của trầm đốt, phảng phất bởi lư xông trầm và vị ngọt bùi, béo ngậy của hạt macca pro, mang đến những trải nghiệm thực sự độc đáo cho cha mẹ của bạn.

Bộ quà tặng NGHĨA

Bộ quà tặng NGHĨA

Bộ quà tặng Nghĩa cũng là món quà biểu thị sâu sắc cho tình cảm, sự hiếu kính và lễ nghĩa của bạn dành cho cha mẹ nhân dịp lễ Vu Lan báo hiếu. Còn gì tuyệt vời hơn, sau những căng thẳng, mệt mỏi của ngày dài, cha mẹ bạn có thể ngồi nghỉ ngơi, thưởng thức hương vị trà trầm nồng ấm, thanh dịu trong không gian thư thái, nhẹ nhàng của trầm hương xông đốt (nụ trầm), tinh thần sẽ được thư giãn và dễ chịu hơn rất nhiều.

Bộ quà tặng NHÂN

Bộ quà tặng NHÂN

Bộ quà tặng Nhân tuy đơn giản, nhẹ nhàng, nhưng cũng chất chứa bao ý nghĩ, những lời chúc tốt đẹp của bạn dành cho cha mẹ của mình. Bên chén trà trầm nồng ấm, thơm dịu, hòa quyện trong bầu không khí ấm áp, an nhiên, con người ta như chiêm nghiệm được biết bao điều mới mẻ của cuộc sống, lan tỏa những thông điệp, ý nghĩa tích cực hơn.

Bộ quà tặng TỊNH

Bộ quà tặng Tịnh là sự kết hợp hoàn hảo giữa hương trầm nụ tinh khiết, dịu nhẹ và lư xông đốt trầm cao cấp bằng đồng, tạo nên những khoảng không tĩnh lặng, bình yên và mang lại nhiều giá trị về mặt sức khoẻ.Vì thế, Cung Trầm Gallery đã lựa chọn set “Tịnh” là một trong những bộ quà tặng lễ Vu Lan báo hiếu. Như vậy, bộ quà tặng này vô cùng thích hợp để gửi gắm tình cảm của bạn dành cho cha mẹ, mang đến những giây phút nghỉ ngơi, thư giãn đúng nghĩa để giúp cha mẹ luôn tươi vui, năng lượng và an nhiên giữa bộn bề cuộc sống.

Bộ quà tặng TỊNH

Tranh thư pháp

Những bức tranh thư pháp ý nghĩa về tình cảm thiêng liêng giữa cha mẹ và con cái cũng là sự lựa chọn “hoàn hảo” để bạn biếu tặng cha mẹ nhân dịp lễ Vu Lan đặc biệt này. Mỗi bức tranh sẽ mang những hình ảnh, ngữ nghĩa khác nhau, nhưng nhìn chung đều sẽ thể hiện công lao to lớn như trời bể của cha mẹ, và cũng là lời nhắc nhở sâu sắc việc làm tròn chữ “hiếu” của phận làm con để đền đáp. 

Thực phẩm bổ sung dinh dưỡng

Cha mẹ dành phần lớn thời gian để chăm sóc con cái, lo toan cho gia đình mà quên đi thời gian để tận hưởng, chăm lo cho bản thân. Mỗi một năm qua đi, cha mẹ dần già đi, sức khoẻ cũng vì thế mà giảm dần theo năm tháng. Vậy nên, ngoài những món quà mang giá trị tinh thần, bạn cũng có thể lựa chọn các loại quà tặng hỗ trợ sức khoẻ như nhân sâm, tổ yến, đông trùng hạ thảo, thực phẩm chức năng, sữa chống loãng xương,... vừa tinh tế, sang trọng, vừa cải thiện sức khỏe rất tốt cho cha mẹ của bạn.

Thực phẩm bổ sung dinh dưỡng tặng mẹ lễ Vu lan

Thiết bị chăm sóc sức khỏe

Khi cha mẹ về già, sức khỏe sẽ yếu hơn, thường gặp phải các bệnh lý về xương khớp, tim mạch, huyết áp, tiểu đường,... Theo đó, để cải thiện sức khỏe cho cha mẹ, bạn có thể kết hợp tặng thực phẩm bổ sung dinh dưỡng cùng các loại máy móc, thiết bị chăm sóc và kiểm soát sức khoẻ hiện đại như máy massage, máy đo huyết áp, máy test tiểu đường,.... 

Chuyến du lịch, nghỉ dưỡng cùng gia đình

Một chuyến du lịch, nghỉ dưỡng nhân dịp Vu Lan báo hiếu cũng sẽ là gợi ý quà tặng “tuyệt vời” dành cho cha mẹ của bạn. Bởi, đây sẽ là thời điểm mọi người trong gia đình cùng vui vẻ, quây quần bên nhau, và cũng là dịp tốt để cha mẹ thay đổi không khí, có được những trải nghiệm mới mẻ và hạnh phúc cùng con cháu. Địa điểm du lịch sẽ không cần quá quan trọng xa gần, tốn kém hay tiết kiệm, miễn sao bạn và gia đình của mình sẽ luôn có những giây phút tuyệt vời nhất bên nhau.

Chuyến du lịch, nghỉ dưỡng cùng gia đình

Quần áo, giày dép

Những món quà cơ bản như quần áo, giày dép, túi xách,.... cũng sẽ là sự lựa chọn hợp lý khi bạn chưa biết Vu Lan báo hiếu bố mẹ nên tặng quà gì. Tuy nhiên, khi lựa chọn các món quà này, bạn sẽ cần lưu ý đôi chút đến số đo, màu sắc, kiểu dáng đặc biệt theo sở thích, tính cách và tuổi tác của ba mẹ, như vậy món quà sẽ thực sự ý nghĩa và trọn vẹn hơn rất nhiều. 

Cây xanh tiểu cảnh

Cây cảnh quà tặng lễ Vu lan báo hiếu là những loại cây mang ý nghĩa may mắn, hạnh phúc, sức khoẻ và sự trường thọ cho cha mẹ. Và mỗi khi cha mẹ chăm sóc cây cảnh, yêu thương và ngắm nhìn chúng sẽ nhớ đến bạn, nhớ đến công sức mình bỏ ra để có được thành quả như ngày hôm nay.

Mỗi loài cây cảnh đều mang một ý nghĩa rất riêng, truyền tải những thông điệp tốt đẹp đến với cuộc sống. Vậy nên, để lựa chọn loại cây tiểu cảnh phù hợp, bạn đừng quên chú ý đến ý nghĩa của từng loại cây (cây may mắn, cây kim tiền, cây kim ngân, cây trường sinh,....), hoặc đơn giản hãy lựa chọn theo sở thích của cha mẹ.

Cây xanh tiểu cảnh

Trang sức tinh tế, sang trọng

Lựa chọn quà tặng trang sức biếu tặng cha mẹ nhân dịp Lễ Vu Lan cũng là món quà ý nghĩa được rất nhiều người yêu thích. Các mẫu trang sức được thiết kế tinh tế, sang trọng, không chỉ giúp ba mẹ thêm phần tự tin, hãnh diện khi bước ra ngoài, mà còn là sự tự hào, trân quý về món quà “giá trị” con cái dành cho mình, chắc chắn ba mẹ bạn sẽ rất vui và hạnh phúc.

Bữa cơm sum họp gia đình

Khi đã trưởng thành, những người con ai ai cũng tất bật với công việc riêng của mình, nhịp sống vội vã khiến con người ta không còn quá nhiều thời gian dành cho cha mẹ. Bởi vậy, vào ngày Vu Lan báo hiếu, bạn hãy tạo cho bố mẹ một sự bất ngờ lớn bằng cách tự tay chuẩn bị một bữa cơm thân mật, nấu những món ăn ngon cha mẹ thích và cùng nhau tận hưởng những giây phút bình yên, ấm áp này.

Bữa cơm sum họp gia đình

Lựa chọn quà tặng cho cha mẹ dịp lễ Vu Lan cần lưu ý những gì?

Như bạn cũng đã biết, sự lựa chọn quà tặng cho cha mẹ dịp lễ Vu Lan báo hiếu rất đa dạng, mỗi món quà đều là những lời tri ân sâu sắc, thể hiện sự biết ơn, thành kính của con cái với những hy sinh, vất vả của cha mẹ. Tuy vậy, để lựa chọn món quà thực sự phù hợp, bạn vẫn sẽ cần lưu ý một số vấn đề cơ bản sau:

1- Món quà tinh tế về sức khỏe

Cha mẹ khi lớn tuổi, sức khỏe sẽ không còn như trước, những món quà tinh tế như thực phẩm chức năng, nhân sâm, tổ yến, hay trầm hương thư giãn, an thần,.... sẽ là những sự lựa chọn “hoàn hảo” để bạn có thể chăm sóc, hỗ trợ sức khỏe cho cha mẹ của  mình. Và bạn cũng đừng quên quan sát, tìm hiểu kỹ thể trạng, sức khoẻ của cha mẹ để có được lựa chọn quà tặng tinh tế nhất.

2- Ưu tiên nhu cầu, sở thích của cha mẹ

Mỗi người đều sẽ có nhu cầu, sở thích khác nhau. Tuy ba mẹ không thường xuyên chia sẻ về điều này, nhưng nếu tinh ý, bạn sẽ rất dễ phát hiện ra sở thích, nhu cầu riêng của ba mẹ trong cuộc sống hàng ngày. Do đó, bạn hãy bớt chút thời gian để tìm hiểu, lựa chọn quà tặng theo sở thích, nhu cầu của cha mẹ, bởi thực tế bất kỳ ai cũng muốn nhận được món quà phù hợp với bản thân mình.

Lựa chọn quà tặng cho cha mẹ dịp lễ Vu Lan cần lưu ý những gì

3- Cân đối ngân sách tài chính

Với cha mẹ, món quà hạnh phúc nhất là được nhìn thấy con cái khoẻ mạnh, vui vẻ và trưởng thành, giá trị của món quà dù lớn hay nhỏ cũng không quá quan trọng, cốt lõi là thể hiện được thành ý, sự biết ơn và trân trọng của bạn dành cho cha mẹ. Vậy nên, thay vì chạy theo những món quà xa hoa, đắt đỏ, vượt quá khả năng tài chính, bạn chỉ cần lựa chọn một món quà thực sự “ý nghĩa” để bày tỏ tình cảm của mình.

4- Quà tặng “chất lượng” từ thương hiệu uy tín

Một món quà chất lượng, an toàn với sức khoẻ cũng là những yếu tố quan trọng bạn cần lưu ý khi lựa chọn quà tặng. Và để cam kết được điều này, bạn hãy ưu tiên quà tặng tại các thương hiệu lớn, thương hiệu uy tín trên thị trường để có được những quyền lợi, ưu đãi và dịch vụ tốt nhất.

Tóm lại, trên đây là Top 15+ quà tặng lễ Vu Lan báo hiếu ý nghĩa, tinh tế đã được Cung Trầm Gallery tổng hợp và chia sẻ đến bạn. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hoặc cần đặt mua quà tặng trầm hương cao cấp, bạn hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tốt chi tiết hơn.

------------------

CUNG TRẦM GALLERY BY TRẦM THIỆN TÂM - TINH HOA TRẦM VIỆT

🌏 Hotline: 08767.33333 | 0877.999.666

🌏 Website: tinhhoatramviet.com

📧 Email: info@tramthientam.com.vn

🏠Địa chỉ: Lô TT02-15, KĐT HD Mon, Nam Từ Liêm, Hà Nội

⏰ Giờ mở cửa: 8h00 - 22h00

Đang xem: [Gợi ý] 15+ Quà Tặng Lễ Vu Lan Báo Hiếu Cha Mẹ Ý Nghĩa, Độc Đáo 2024

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
article