Trầm hương Philippines là gì? | Nguốc gốc, Tác dụng, Giá cả, Phân Loại

Trầm hương Philippines là gì? | Nguốc gốc, Tác dụng, Giá cả, Phân Loại

Trầm hương Philippines được biết đến là một trong những loại gỗ trầm nhập khẩu “cao cấp” nhất trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, nếu chỉ mới tiếp xúc với trầm, bạn sẽ chưa thể hiểu rõ trầm hương Philippines là gì, đặc điểm ra sao, phân loại như thế nào? Vậy nên, trong bài viết hôm nay, Cung Trầm Gallery sẽ chia sẻ chi tiết đến bạn những thông tin cơ bản nhất về loại trầm phổ biến này.

Trầm hương Philippines là gì?

Trầm hương Philippines (hay còn được gọi tắt là trầm Philip) là loại gỗ trầm “đắt đỏ” hình thành từ những vết thương tự nhiên của cây dó bầu và được tìm thấy ở Philippines. Loại trầm Philippines này được giới chuyên môn đánh giá rất cao bởi mùi hương nồng nàn khá đặc sắc.

Tuy nhiên, để có được những khối gỗ trầm Philip chất lượng, những cây dó bầu trồng ở đây phải được sinh trưởng và phát triển trong điều kiện rất đặc biệt, tạo nên mùi hương hấp dẫn khá khác biệt so với các dạng trầm khác. Cũng bởi vì vậy, mà giá trị của gỗ trầm hương Philippines cũng rất cao, nhưng vẫn được rất nhiều người yêu thích.

Trầm hương Philippines là gì

Nguồn gốc trầm hương Philippines

Chỉ với tên gọi, bạn có thể dễ dàng nhận định trầm Philip chủ yếu phát triển và khai thác ở các đảo nhỏ thuộc quần đảo Philippines. Nổi bật nhất là các đảo Luzon, Palawan và Mindanao - là những khu vực chính để trồng và hợp pháp khai thác trầm hương, thu hút rất nhiều nhà sản xuất và chế tác trầm hương hàng đầu Philippines có mặt tại đây.

Ngoài ra, đảo Leyte cũng là một trong những hòn đảo lớn nhất của Philippines với lịch sử khai thác trầm hương lâu đời. Khí hậu và thổ nhưỡng ở đây rất đặc biệt, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của trầm hương, và đặc biệt là mùi hương đặc trưng của loại gỗ trầm cao cấp, nổi bật hơn rất nhiều so với các loại gỗ trầm từ các khu vực khác. Tuy nhiên, vì sự suy giảm số lượng rừng trầm trên đảo, nên việc khai thác trầm hương Philip ở đảo Leyte hiện nay cũng đã giảm đi đáng kể.

Đặc điểm nổi bật của trầm hương Philippines

Nếu là lần đầu tiên tìm hiểu và biết đến trầm hương Philip, chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua những đặc điểm nổi bật của loại trầm cao cấp này:

Mùi hương

Trầm Philip được biết đến với mùi hương rất đặc trưng, tương đối thanh dịu, nhẹ nhàng, nhưng nếu so sánh với các loại trầm khác thì mạnh hơn khá nhiều. Đặc biệt khi xông đốt, bạn sẽ cảm nhận được trọn vẹn hương thơm của trầm, rất tinh tế, thư thái và dễ chịu.

Vân trầm

Vân trầm ở trầm Philip thường sẽ dày và đậm hơn các loại trầm thường bởi hàm lượng tinh dầu trong các khối gỗ gần như cô đặc, tạo thành quầng dầu bao bọc với màu sắc đen sậm rõ ràng. 

Màu sắc

Cũng bởi lượng tinh dầu trầm tích lũy khá nhiều, nên màu sắc của trầm Philip rất nổi bật, chủ yếu là màu đen sậm, hoặc cũng có thể là có vệt sọc nâu đậm (đỏ đậm) đan xen. 

Giá thành

Một phôi gỗ trầm Philip có thể có giá bán từ 1 vài triệu cho đến vài chục triệu, thậm chí hàng trăm triệu nếu khối gỗ trầm lớn, chất lượng trầm thượng hạng và hàm lượng tinh dầu nhiều. Gỗ trầm Philip chất lượng càng tốt, kích thước càng lớn, giá bạn sẽ càng cao, và ngược lại.

Đặc điểm nổi bật của trầm hương Philippines

Gỗ trầm Philippines có tốt không? 

Gỗ trầm Philip là một trong những sản phẩm được rất nhiều khách hàng ưa chuộng hiện nay, điều này là bởi những ưu điểm và công dụng tuyệt vời của loại gỗ trầm này đối với sức khoẻ và đời sống tinh thần của con người:

  • Tinh dầu trầm phảng phất trong không gian, có thể giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi và áp lực một cách hiệu quả, tinh thần cũng thư thái, dễ chịu và cải thiện chất lượng giấc ngủ tốt hơn, nhất là những người thường xuyên phải chịu áp lực công việc cao.

  • Trầm Philip chế tác thành đồ trang sức sang trọng, tinh tế, tạo nên nét độc đáo rất riêng và giúp bạn nổi bật giữa đám đông, thu hút sự chú ý của mọi người.

  • Gỗ trầm Philip cũng ẩn chứa nguồn năng lượng mạnh mẽ, vật phẩm phong thủy mang lại may mắn, bình an cho gia chủ, hỗ trợ thu hút tài lộc, vượng khí và tài khí rất tốt.

Tổng quan, trầm Philippines sẽ mang đến rất nhiều công dụng hữu ích, tuy nhiên chỉ những loại trầm thực sự chất lượng mới có thể làm được điều này. Bạn hãy cẩn trọng với các loại trầm giả, trầm nhái trầm Philip trên thị trường, tránh tiền mất tật mang, cũng như tiềm ẩn nhiều rủi ro gây hại với sức khỏe người dùng.

Phân loại gỗ trầm hương Philippines

Hiện tại, các loại gỗ trầm hương Philippines được bày bán rất nhiều trên thị trường, đa dạng chất lượng, nguồn gốc, cũng như giá bán. Nhưng nhìn chung sẽ được phân loại cụ thể như sau:

Gỗ trầm Philippines “dầu King” 

Đúng như tên gọi, trầm hương Philip hàng dầu “King” là loại gỗ trầm có chứa hàm lượng tinh dầu rất lớn, màu sắc đen sậm, mùi hương mạnh, nồng nàn, và có thể nói là loại trầm hương Philip tốt nhất trong số các loại trầm Philip hiện nay. Tuy nhiên, vì tính khan hiếm và giá trị kinh tế lớn, nên trầm Philip loại hàng này cũng rất khó tìm và ít có sẵn trên thị trường.

Gỗ trầm Philippines “dầu King”

Gỗ trầm tốc Philippines

Là loại trầm giá rẻ nhất trong các loại trầm hương Philippines, nổi bật bởi hương thơm thanh dịu, nhẹ nhàng, màu sắc vàng nhạt, hoặc nâu vàng tùy thuộc lượng tinh dầu tích lũy trong gỗ. Tuy giá thành rẻ, nhưng trầm tốc Philip vẫn được đánh giá rất cao về chất lượng, thường được dùng để chế tác trang sức, vật phẩm trang trí độc đáo, ấn tượng trong các buổi lễ, sự kiện, là lựa chọn không tồi cho các khách hàng với điều kiện tài chính khiêm tốn.

Gỗ trầm tốc Philippines

Gỗ trầm rục Philippines

Trầm rục Philippines thực chất là những mảnh trầm rục, đã được tách bỏ toàn bộ phần vỏ cây bên ngoài, chỉ còn lại phần gỗ chứa tinh dầu trầm đặc trưng trên cây dó bầu. Hương thơm của loại trầm này cũng rất đặc biệt, mùi hương khá mạnh và nồng nàn, mang lại cảm giác thư thái, dễ chịu và rất sảng khoái cho người sử dụng. Cũng bởi vậy, giá của trầm rục Philip cũng sẽ cao hơn rất nhiều so với các loại trầm thường khác, ứng dụng chủ yếu trong các lĩnh vực chế tác trang sức phong thủy, trị liệu, dược liệu,... 

Gỗ trầm rục Philippines

Gỗ trầm Philippines chìm nước

Trầm hương Philip hàng chìm là loại trầm hương đắt giá, khan hiếm và có giá trị kinh tế rất lớn. Loại trầm này thường sẽ có màu sắc đen sậm, chất lượng gỗ trầm cứng và hàm lượng tinh dầu gần như cô đặc trong các thớ gỗ, tạo nên tuyệt phẩm của thế giới trầm hương. 

Hương thơm của trầm Philip hàng chìm nước cũng rất đặc biệt, mùi hương thư thái, dễ chịu, khiến ai đã từng trải nghiệm cũng đều cảm thấy rất “lưu luyến”. Tuy nhiên, vì số lượng khan hiếm, hàng nhập về cực ít, nên giá bán trầm Philip tại thị trường Việt Nam sẽ rất cao, có thể nói chỉ dành cho giới trung và thượng lưu có đủ khả năng chi trả.

Gỗ trầm Philippines chìm nước

So sánh trầm hương Philippines và trầm hương Việt

Trầm hương Philippines và trầm hương Việt Nam đều là những loại trầm rất được ưa chuộng trên thế giới. Tính ứng dụng ở 2 loại trầm này cũng rất đa dạng, có thể sản xuất trầm xông đốt như hương trầm, nụ trầm, bột trầm,..., hay trang sức trầm hương, tinh dầu trầm, trà trầm, hay rượu trầm đều được. Tuy nhiên, do điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng, phương pháp chăm sóc và khai thác khác nhau, nên giữa trầm hương Philip và trầm hương Việt Nam vẫn sẽ có một số điểm khác biệt cơ bản sau:

1- Nguồn gốc

Trầm Philippines chủ yếu được trồng và khai thác ở các cánh rừng tại Philippines, Malaysia, Indonesia và một số quốc gia khác ở khu vực Đông Nam Á. Trong khi đó, trầm hương Việt Nam được trồng phổ biến ở các vùng đồi núi phía Bắc, Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.

2- Mùi hương

Trầm hương Việt có mùi hương đặc trưng, tinh tế và ấm áp, thường được miêu tả như hương gỗ, hương dược liệu, mùi hương ngọt ngào và thuần khiết. Còn mùi hương của trầm Philippines có phần nồng nàn hơn, phức tạp và có chút cay nồng, rất dễ để cảm nhận.

3- Giá thành

Tại thị trường Việt Nam, giá bán của trầm Philip thường sẽ đắt hơn trầm Việt. Tuy nhiên, điều này sẽ còn phụ thuộc vào chất lượng và từng loại trầm cụ thể.

Tóm lại, dù là trầm Philippines hay trầm Việt Nam đều sẽ có những ưu điểm nổi bật riêng, phù hợp sở thích, nhu cầu và mục đích sử dụng của từng khách hàng. Nhưng vì là sản phẩm nội địa, lại không mất quá nhiều thuế phí nhập khẩu, nên trầm Việt Nam vẫn luôn được rất nhiều khách hàng “ưu tiên” lựa chọn, chất lượng “hảo hạng” không thua kém gì trầm Philippines.

So sánh trầm hương Philippines và trầm hương Việt

Kinh nghiệm chọn mua gỗ trầm Philippines

Bạn có thể dễ dàng nhận thấy, thị trường trầm hương hiện nay tương đối phức tạp, đặc biệt là các thành phẩm gỗ trầm Philip cao cấp nhập khẩu từ nước ngoài. Và cũng bởi vì loại gỗ trầm này có giá trị kinh tế cao, chất lượng tốt, nên cũng đã có không ít các đơn vị giả mạo, rao bán trầm Philip kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái, ảnh hưởng đến trải nghiệm và quyền lợi khách hàng.

Vậy làm thế nào để xác định được thương hiệu uy tín, đáng tin cậy để trao gửi niềm tin? Dưới đây là một số kinh nghiệm, bí quyết hữu ích bạn có thể tham khảo:

  • Thứ nhất, đơn vị có thông tin liên hệ rõ ràng, đầy đủ giấy tờ kiểm định, chứng nhận chất lượng theo quy định của Pháp luật.

  • Thứ hai, đơn vị có giá bán công khai, đồng nhất với các chính sách, ưu đãi quyền lợi đặc biệt dành cho khách hàng.

  • Thứ ba, đơn vị có chính sách bảo hành, cam kết đổi trả uy tín nếu hàng lỗi, hàng giả do nhà sản xuất, đảm bảo tối ưu quyền lợi khách hàng.

  • Cuối cùng, đơn vị nhận được nhiều đánh giá, phản hồi tích cực từ các khách hàng cũ, những người đã từng trải nghiệm sản phẩm tại đơn vị.

Bài viết trên đây là những thông tin chia sẻ cơ bản về trầm hương Philippines là gì, công dụng, phân loại, cũng như giá bán trầm hương chi tiết. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, bạn đừng quên liên hệ Cung Trầm Gallery để được tư vấn, hỗ trợ tốt nhất. Là thương hiệu trầm sạch, uy tín, chất lượng hàng đầu thị trường hiện nay, chắc chắn đơn vị sẽ giúp bạn có được những lời giải đáp phù hợp, chính xác nhất.

------------------

CUNG TRẦM GALLERY BY TRẦM THIỆN TÂM - TINH HOA TRẦM VIỆT

🌏 Hotline: 08767.33333 | 0877.999.666

🌏 Website: tinhhoatramviet.com

📧 Email: info@tramthientam.com.vn

🏠Địa chỉ: Lô TT02-15, KĐT HD Mon, Nam Từ Liêm, Hà Nội

⏰ Giờ mở cửa: 8h00 - 22h00

Đang xem: Trầm hương Philippines là gì? | Nguốc gốc, Tác dụng, Giá cả, Phân Loại

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
article