Trầm mắt tử là gì? Tác dụng, Phân loại như nào? Giá là bao nhiêu?

Trầm mắt tử là gì? Tác dụng, Phân loại như nào? Giá là bao nhiêu?

Trầm mắt tử là một trong những loại trầm nổi tiếng bởi sự hình thành độc đáo, đặc biệt trên thân cây dó bầu, mùi hương tinh khiết, nhẹ nhàng và giá trị kinh tế rất cao. Tuy nhiên, nếu chỉ lần đầu được nghe nhắc đến, bạn sẽ rất băn khoăn, không biết trầm mắt tử là gì, loại trầm này có đặc điểm, công dụng và giá trị thực tế như thế nào. Hiểu rõ được điều này, Cung Trầm Gallery sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết mọi thắc mắc qua bài viết dưới đây.

Trầm mắt tử là gì?

Trầm mắt tử (hay còn được gọi là Trầm mắt đảo, trầm mắc tử) là loại trầm được hình thành ở ngay nhánh, hoặc mắt của cây dó bầu. Quá trình phát triển trong tự nhiên, cây dó vô tình bị một tác động nào đó làm gãy, chết nhánh, hoặc bị côn trùng đục làm tổ ngay mắt cây. Khi gặp điều kiện phù hợp, tại vị trí cây gãy nhánh này sẽ bắt đầu tích trầm, tạo thành trầm mắt tử đúng như tên gọi.

Tinh dầu trầm tích lũy trong trầm mắt tử thường sẽ rất nhiều, thậm chí có những khối trầm mắt tử dạng chìm, rất quý hiếm và được nhiều người săn tìm. Để tạo nên trầm hương, đòi hỏi phải trải qua một quá trình rất dài, có khi hàng trăm, hàng ngàn cây chỉ có 1 vài cây có trầm. Và để tạo trầm ngay tại vị trí cây gãy nhánh, chết đi thì lại càng khó. Bởi vậy, mỗi cây trầm mắt tử mang lại giá trị rất lớn, hình dáng độc đáo và rất bắt mắt.

Trầm mắt tử là gì

Những đặc điểm nổi bật ở trầm hương mắt tử

Như bạn đã biết, nguồn gốc hình thành trầm mắt tử là ở những vị trí cây dó bị gãy, hoặc chết nhánh tạo thành hốc cây - nơi có cấu trúc gỗ chặt chẽ, cứng cáp hơn rất nhiều so với các bộ phận khác trên cây. Vậy nên, trầm hương tạo ra ở vị trí này có chứa nhiều tinh dầu hơn, kết cấu khối trầm cứng và trọng lượng khá nặng tay.

Hơn nữa, cũng vì hình thành ở hốc mắt, nên trầm mắt tử có hình dáng rất độc đáo, có phần hầm hố hơn các loại trầm hương khác. Bề mặt trầm mắt tử sẽ có khá nhiều vết lồi lõm, đặc biệt là những đường vân gỗ độc đáo, màu sắc nâu đậm đan xen những vệt đen, xám đặc trưng. Bên cạnh đó, hương thơm của trầm mắt tử cũng rất nổi bật, thanh khiết, nhẹ nhàng và rất sâu lắng, nâng tầm giá trị trầm hương “thượng hạng”.

Trầm mắt tử có công dụng gì?

Trầm hương mắt tử luôn được rất nhiều người săn đón, không chỉ bởi mùi hương, mà còn vì những công dụng và lợi ích tuyệt vời dưới đây:

1- Công dụng với sức khỏe

Trầm mắt tử có nguồn gốc tự nhiên, hương thơm nhẹ nhàng, tinh tế, như một liệu pháp tự nhiên giúp tinh thần con người thư thái, dễ chịu và giải tỏa căng thẳng hiệu quả, đặc biệt là những người thường xuyên phải chịu áp lực cao trong công việc và cuộc sống. 

Hơn nữa, trong trầm mắt tử còn chứa rất nhiều dưỡng chất quý, giúp làm ấm cơ thể, điều hòa khí huyết, cải thiện hệ tiêu hóa rất tốt. Mùi hương thuần khiết, thanh dịu của trầm mắt tử cũng có thể hỗ trợ thanh lọc không khí, loại bỏ mùi hôi, ẩm mốc và khó chịu trong không gian, trả lại bầu không khí trong lành cho gia đình.

Trầm mắt tử có công dụng gì

2- Tác dụng tâm linh, phong thủy

Mỗi khối trầm mắt tử đều mang trong mình nguồn năng lượng mạnh mẽ của đất trời tự nhiên, giúp đẩy lùi tạp khí và những điều xui rủi xung quanh ta. Từ đó, thu hút nhiều năng lượng tích cực, may mắn, bình an và hạnh phúc cho gia chủ.

3- Tính ứng dụng linh hoạt

Cũng bởi những ưu điểm tuyệt vời trong tâm linh, phong thủy và sức khoẻ, mà trầm mắt tử được ứng dụng rất linh hoạt trong cuộc sống, phù hợp với nhu cầu, sở thích, cũng như mục đích thực tế của mỗi người dùng. Cụ thể như:

- Sản xuất trầm hương xông đốt, chủ yếu để thưởng trầm như nụ trầm, bột trầm, hương trầm (thanh trầm), hoặc trầm hương miếng,....

- Chế tác trang sức trầm hương độc đáo, ấn tượng, đặc biệt là mặt dây chuyền bởi chất liệu cứng cáp, rất dễ mài mịn, đánh bóng mà không lo trầy xước.

- Trầm mắt tử ngâm rượu “hảo hạng”, hương vị nồng ấm, thanh dịu, đem lại nhiều công dụng tuyệt vời với sức khỏe, ở cả nam và nữ.

Phân loại các loại trầm mắt tử

Hiện tại, các loại trầm mắt tử trên thị trường hiện nay sẽ được phân loại thành 3 dạng cụ thể:

Trầm mắt tử tự nhiên

Là loại trầm được tạo ra tự nhiên từ những vị trí cây dó bị chết nhánh, gãy nhánh, hoặc côn trùng đục phá làm tổ ngay hốc, mà không có bất kỳ sự tác động nào của con người. Bởi vậy, loại trầm này có giá trị kinh tế rất cao, hương thơm nồng ấm, dịu ngọt, rất dễ chịu và thư thái, ít loại hương nào sánh bằng. Ngoài ra, do chứa hàm lượng tinh dầu trầm cao, nên màu sắc của trầm mắt tử tự nhiên cũng rất đồng đều, kết cấu cứng cáp và không dễ nứt vỡ như nhiều mảnh trầm khác.

Trầm mắt tử tự nhiên

Trầm mắt tử nấu dầu

Trầm mắt tử nấu dầu là loại trầm được sản xuất bằng cách ép trầm và dầu hóa chất để tạo ra mùi hương đặc trưng. Tuy nhiên, mùi hương của trầm mắt tử nấu dầu sẽ không thể nào so sánh được với trầm tự nhiên, hương thơm tuy nồng đậm, dễ cảm nhận, nhưng lưu hương không lâu. Hơn nữa, màu sắc của trầm cũng sẽ không đồng đều, có thể có vết nước, hoặc màu trắng vàng phức tạp do được ép dầu quá nhiều.

Trầm mắt tử giả

Nhu cầu người dùng tăng cao, các loại trầm mắt tử giả cũng càng trở nên phổ biến. Loại trầm này thường sẽ được sản xuất nhân tạo từ gỗ cây dó bầu, hoặc một số loại cây tương tự, tẩm ướp hóa chất và một số nguyên liệu độc hại để trở thành trầm mắt tử. 

Bởi vậy, giá thành của các loại trầm mắt tử giả sẽ rất rẻ, mùi hương nồng hắc, khó chịu, màu sắc cũng không đồng đều như trầm mắt tử thật. Thậm chí, việc sử dụng trầm giả trong thời gian dài còn tiềm ẩn rất nhiều rủi ro gây hại đến sức khỏe người dùng.

Trầm mắt tử giả

Cách nhận biết trầm mắt tử thật giả

Trầm mắt tử là loại trầm hương có giá trị cao và rất chất lượng, vì vậy tình trạng bị làm giả, làm nhái sẽ rất nhiều. Để có thể dễ dàng phân biệt trầm mắt tử thật - giả, bạn có thể tham khảo một số tiêu chí cơ bản sau:

Yếu tố đánh giáTrầm hương mắt tử thậtTrầm hương mắt tử giả
Mùi hươngMùi hương của trầm thật luôn dịu nhẹ, ấm áp và dễ chịu.Mùi nồng gắt, khó chịu ngay cả khi chưa sử dụng.
Màu sắcTrầm thật có màu sắc tự nhiên, nâu đậm, hoặc đen bởi hàm lượng tinh dầu trầm bên trong rất lớn.Màu sắc không đồng nhất, chỗ đậm, chỗ nhạt do được ép dầu, tẩm ướp hương liệu tạo màu.
Trọng lượngKhối trầm có trọng lượng nặng, cầm khá đầm tay, thậm chí một số loại còn có thể chìm trong nước.Trọng lượng nhẹ, trôi nổi khi ngâm nước, hoặc nổi váng dầu đen khá nhiều.
Giá thànhGiá thành cao, tương xứng với độ khan hiếm, chất lượng và giá trị thực tế của trầm.Giá thành rẻ hơn rất nhiều so với trầm mắt tử thật.

Giá bán trầm mắt tử bao nhiêu?

Sẽ rất khó để khẳng định giá bán trầm mắt tử thực tế là bao nhiêu, bởi điều này còn phụ thuộc rất nhiều yếu tố như nguồn gốc xuất xứ, độ tuổi tích trầm, hàm lượng tinh dầu, hay chính sách giá từ thương hiệu,... Mức giá có thể chia thành 3 phân khúc giá với những khối trầm mắt tử chìm, hàm lượng tinh dầu trầm tích lũy hàng trăm năm:

  • Phân khúc loại thường: Giá trầm mặc tử dao động từ 1.000.000đ đến ~90.000.000đ

  • Phân khúc loại cao cấp: Giá trầm mặc tử dao động từ 90.000.000đ  đến ~500.000.000đ

  • Phân khúc loại Thượng Hạng: Giá trầm mặc tử dao động từ 500.000.000đ đến ~1.000.000.000đ

Giá bán trầm mắt tử bao nhiêu

Kinh nghiệm chọn mua trầm mắt tử uy tín, giá tốt 

Nếu là người “yêu thích” và đam mê trầm mắt tử, chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua những kinh nghiệm, bí quyết hữu ích dưới đây để dễ dàng sở hữu cho mình sản phẩm “hoàn hảo”:

  • Thứ nhất, bạn cần nắm rõ các yếu tố giúp phân biệt trầm thật - giả để tránh trở thành nạn nhân của những cơ sở lừa đảo, kém uy tín.

  • Thứ hai, bạn đừng quên tham khảo ý kiến của các chuyên gia, những người đã có kinh nghiệm lâu năm trong nghề để có được những lời khuyên hữu ích nhất.

  • Thứ ba, đừng quá bận tâm về giá, bởi thực tế giá cả thường sẽ đi đôi với chất lượng, trầm mắt tử “chuẩn”, hàm lượng tinh dầu cao, giá bán cũng sẽ rất cao và ngược lại.

  • Cuối cùng, hãy ưu tiên lựa chọn các thương hiệu trầm uy tín, giá bán công khai và đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho người tiêu dùng.

Hy vọng rằng, những chia sẻ hữu ích trong nội dung bài viết trên sẽ giúp bạn có thể hiểu rõ “trầm mắt tử là gì”, đặc điểm, công dụng, cũng như cách nhận biết trầm mắt tử thật giả đơn giản nhất. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên theo dõi Cung Trầm Gallery để cập nhập thêm nhiều kiến thức hữu ích, độc đáo hơn về trầm nhé.

------------------

CUNG TRẦM GALLERY BY TRẦM THIỆN TÂM - TINH HOA TRẦM VIỆT

🌏 Hotline: 08767.33333 | 0877.999.666

🌏 Website: tinhhoatramviet.com

📧 Email: info@tramthientam.com.vn

🏠Địa chỉ: Lô TT02-15, KĐT HD Mon, Nam Từ Liêm, Hà Nội

⏰ Giờ mở cửa: 8h00 - 22h00

Đang xem: Trầm mắt tử là gì? Tác dụng, Phân loại như nào? Giá là bao nhiêu?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
article