Những Sai Lầm Khi Đốt Nụ Trầm [Có Thể Bạn Chưa Biết]

Những Sai Lầm Khi Đốt Nụ Trầm [Có Thể Bạn Chưa Biết]

Nếu là người yêu trầm, đam mê hương thơm thanh khiết, dịu nhẹ của trầm hương tự nhiên, chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ nụ trầm - một trong những thành phẩm cao cấp nhất từ gỗ quý trầm hương. Tuy vậy, việc gặp phải những sai lầm khi đốt nụ trầm hương vẫn xảy ra ở rất nhiều người. Và để tránh những sai lầm không đáng có này ảnh hưởng đến trải nghiệm thực tế, bạn đừng quên theo dõi chi tiết nội dung bài viết dưới đây.

Nụ trầm hương có mùi gì?

Vì được sản xuất từ 100% bột gỗ trầm thuần túy, nên mùi của nụ trầm hương vẫn rất đặc trưng, lưu trữ trọn vẹn hương vị tinh tế, thanh dịu của trầm hương tự nhiên, mang lại cảm giác rất thư thái, dễ chịu. Mùi hương tuy không quá nồng đậm, gay gắt, nhưng lưu hương rất lâu, phảng phất trong không khí ở thời gian dài. 

Ngoài ra, tùy mỗi vùng miền, điều kiện canh tác, khí hậu, thổ nhưỡng khác nhau, mà cây dó tích trầm sẽ cho ra mùi hương đôi chút khác biệt. Hàm lượng tinh dầu trầm càng nhiều, hương thơm càng nồng đậm, bạn sẽ cảm nhận được rõ hơn rất nhiều so với những khối gỗ ít trầm.

Nụ trầm hương có mùi gì

5 sai lầm thường gặp khi đốt nụ trầm hương

Nụ trầm hương tuy tốt, nhưng nếu bạn sử dụng không đúng cách sẽ phản tác dụng, không chỉ không phát huy tối đa những công dụng vốn có, mà còn tiềm ẩn nhiều rủi ro gây hại cho sức khoẻ người dùng. Dưới đây là những sai lầm khi đốt Nụ trầm bạn cần chú ý:

Không gian thưởng trầm “quá kín”

Nhiều người thường lầm tưởng rằng, xông đốt trầm hương trong phòng kín sẽ giúp đạt được hiệu quả lan tỏa tốt hơn. Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn sai lầm, bởi nếu đốt trực tiếp trầm hương nụ ở phòng kín trong thời gian dài, không khí không được lưu thông, khói trầm có thể gây ảnh hưởng đến hệ hô hấp, khiến bạn cảm thấy khó chịu, ngột ngạt. 

Bởi vậy, để xông đốt trầm hiệu quả, cách tốt nhất là bạn chỉ nên xông một lượng trầm vừa đủ trong không gian nhỏ, mở hé cửa để không khí lưu thông và không nên đốt quá lâu.

Xông đốt nụ trầm hương sai cách

Nụ trầm hương khi xông đốt trên thác khói sẽ được đặt cố định trên phụ kiện theo phương “thẳng đứng”, tỏa khói ngược và tạo thành dòng thác khói chảy nhẹ nhàng, lững lờ trôi. Tuy nhiên, khi xông đốt bằng lư xông trầm, nụ trầm hương sẽ được đặt “nằm ngang” trên bông lót chống cháy, giúp không khí lưu thông và khói trầm lan tỏa dễ dàng hơn. Do đó, nếu bạn vô tình đặt nụ trầm trong lư thẳng đứng như với thác khói, nụ trầm thường sẽ bị tắt giữa chừng, ảnh hưởng đến trải nghiệm thưởng trầm.

5 sai lầm thường gặp khi đốt nụ trầm hương

Lựa chọn dụng cụ xông trầm không phù hợp

Dụng cụ xông đốt trầm không chỉ là công cụ hỗ trợ thúc đẩy hương trầm nồng ấm, dễ chịu, lan tỏa khắp không gian, mà còn là vật phẩm trang trí ấn tượng, thể hiện giá trị và phong thuỷ của trầm hương xông đốt. Tuy vậy, thị trường hiện nay có rất nhiều loại dụng cụ xông đốt trầm, được thiết kế với các chức năng và công dụng riêng, phù hợp với từng thành phẩm trầm đốt.

Theo đó, 2 dụng cụ phổ biến nhất được dùng để xông đốt trầm nụ là Lư xông trầm và Thác khói trầm hương, mang đến nét đẹp huyền bí, sang trọng, nhưng cũng rất tôn nghiêm. Vậy nên, nếu lựa chọn sai dụng cụ, bạn sẽ rất khó nhận được hiệu quả xông trầm như mong muốn.

Lạm dụng quá nhiều nụ trầm

Biết rằng nụ trầm hương rất tốt cho sức khỏe, mang năng lượng tích cực và ý nghĩa sâu sắc trong tâm linh, phong thuỷ. Tuy nhiên, bạn cũng đừng nên lạm dụng quá nhiều, sử dụng sai mục đích sẽ phản tác dụng nụ trầm. Bởi, nếu đốt quá nhiều nụ trầm cùng lúc, làn khói nụ trầm lan tỏa dày đặc sẽ khiến bạn cay mắt, khó chịu, thậm chí nếu xông đốt trong không gian kín, sẽ làm cho căn phòng càng trở nên bí bách, khó chịu.

Ngoài ra, giá trị của trầm hương nụ cũng rất cao, nếu xông đốt quá nhiều cũng sẽ rất lãng phí. Vậy nên, bạn nên cân nhắc sử dụng đúng số lượng, đảm bảo phù hợp với không gian, diện tích căn phòng, cũng như số lượng người sử dụng.

Sử dụng trầm nụ không đảm bảo chất lượng

Sử dụng trầm nụ không đảm bảo chất lượng

Thị trường trầm nụ hiện nay tương đối phức tạp, tình trạng hàng giả, hàng nhái xuất hiện ngày càng nhiều, không chỉ đa dạng mức giá, mà chất lượng cũng rất khác nhau. Nếu không cẩn thận, thì việc bạn vô tình mua phải nụ trầm giả, nụ trầm kém chất lượng rất dễ xảy ra.

>>Xem thêm: Trầm Hương Nụ Xông Giá Rẻ Có Tốt Không?

Các loại nụ trầm này thường sẽ có nguồn gốc không rõ ràng, tẩm ướp nhiều hương liệu, hóa chất, gây hại rất lớn đến sức khoẻ. Ngoài ra, nụ trầm giả khi xông đốt tỏa ra rất nhiều khói, mùi hương nồng đậm, khó chịu, ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm người dùng. Vừa rồi chúng tôi đã điểm qua những sai lầm khi đốt nụ trầm, cùng đọc tiếp để xem một số tác dụng khi bạn xông đốt đúng cách nhé.

Xông đốt nụ trầm đúng chuẩn, mang lại nhiều công dụng tuyệt vời

Cũng giống như bất kỳ vật phẩm cao cấp khác, nụ trầm hương nếu được sử dụng và xông đốt đúng cách cũng sẽ mang đến rất nhiều công dụng cùng những lợi ích tuyệt vời. Cụ thể như:

1- Nụ trầm hương giúp thư giãn, an thần

Nụ trầm hương từ 100% bột gỗ trầm thuần túy, không hương liệu, không tạp chất, lưu trữ trọn vẹn hương thơm thanh khiết, dịu nhẹ của trầm hương tự nhiên, mang đến cảm giác thư thái, an yên và dễ chịu vô cùng. Trải nghiệm hương thơm của nụ trầm sẽ giúp bạn thư giãn, giải tỏa căng thẳng rất tốt, hạn chế những áp lực, mệt mỏi, từ đó ngủ ngon và sâu giấc hơn rất nhiều.

Xông đốt nụ trầm đúng chuẩn, mang lại nhiều công dụng tuyệt vời

2- Thanh lọc không khí, khử mùi ẩm mốc, khó chịu

Xông đốt trầm nụ trong nhà cũng sẽ hỗ trợ cho bạn rất tốt trong việc thanh lọc không khí. Hương thơm thanh dịu, nhẹ nhàng của trầm nụ xông đốt sẽ giúp lấn át những mùi hôi khó chịu, ẩm mốc, khói thuốc, trả lại không gian sạch sẽ, thơm tho, ấm áp cho gia đình của bạn. Ngoài ra, hương trầm nụ còn có thể xua đuổi côn trùng, muỗi gián, đảm bảo an toàn tối ưu cho sức khoẻ của bạn.

3- Xua đuổi âm khí, tạp khí phức tạp

Không chỉ nổi bật bởi hương thơm, bên trong mỗi nụ trầm hương tự nhiên còn ẩn chứa nguồn năng lượng rất mạnh mẽ, giúp cân bằng năng lượng, xua đuổi âm khí, tạp khí và những điều xui rủi ra bên ngoài. Từ đó, tác dụng của nụ trầm có thể hỗ trợ gia chủ thu hút may mắn, tài khí và vượng khí tốt hơn trong tương lai.

Tóm lại, trên đây là những sai lầm khi đốt nụ trầm thường gặp bạn cần lưu ý để tránh gặp phải những sự cố không mong muốn, ảnh hưởng đến trải nghiệm thực tế. Nếu bạn đang quan tâm mua trầm hương Nụ thì có thể tham khảo thử các thành phẩm này tại tinhhoatramviet. Ngoài ra, để cập nhập thêm nhiều kiến thức về Nụ trầm hương, bạn đừng quên theo dõi trang tin tức của Cung Trầm Gallery để khám phá ngay nhé.

------------------

CUNG TRẦM GALLERY BY TRẦM THIỆN TÂM - TINH HOA TRẦM VIỆT

🌏 Hotline: 08767.33333 | 0877.999.666

🌏 Website: tinhhoatramviet.com

📧 Email: info@tramthientam.com.vn

🏠Địa chỉ: Lô TT02-15, KĐT HD Mon, Nam Từ Liêm, Hà Nội

⏰ Giờ mở cửa: 8h00 - 22h00

Đang xem: Những Sai Lầm Khi Đốt Nụ Trầm [Có Thể Bạn Chưa Biết]

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
article