Tinh dầu trầm hương là gì? Tại sao giá lại đắt đỏ như vậy

Tinh dầu trầm hương là gì? Tại sao giá lại đắt đỏ như vậy

Thực tế, với những khách hàng lần đầu tiên biết đến trầm hương, thì việc tinh dầu trầm hương là gì? Loại tinh dầu này có công dụng ra sao? Cách sử dụng như thế nào hiệu quả? vẫn sẽ là thắc mắc của rất nhiều người. Vậy nên, trong nội dung bài viết hôm nay, Cung Trầm Gallery sẽ chia sẻ đến các bạn những thông tin hữu ích nhất về loại tinh dầu trầm cao cấp, giá trị này.

Tinh dầu trầm hương là gì?

Tinh dầu trầm hương là gì? Tinh dầu trầm hương (có tên tiếng Anh là Agarwood essential oil) là loại tinh dầu cao cấp được chiết xuất từ nhựa của những cây dó bầu tích trầm bằng phương pháp chưng cất hơi nước. Mỗi cây dó sẽ mất rất nhiều năm để trưởng thành và nhiễm dầu, tuy nhiên không phải cây dó nào cũng sinh trầm. Để thu được 1 lượng nhỏ tinh dầu trầm nguyên chất sẽ cần đến rất nhiều khối gỗ lớn tích trầm, cũng bởi vậy mà giá trị của loại tinh dầu trầm này rất cao.

Theo đó, tùy vào tỷ lệ dầu trầm chứa trong các thớ gỗ, mà tinh dầu trầm hương “nguyên chất” sẽ có giá trị khác nhau. Nhưng nhìn chung, chúng thường sẽ ở trạng thái lỏng, đặc và hơi sệt, màu vàng đậm (hoặc nâu sẫm) với hương thơm ổn định và lưu hương rất lâu.

>>Xem ngay: Trầm hương là gì? Các loại trầm hương phổ biến bạn nên biết

Tinh dầu trầm hương là gì

Công dụng của tinh dầu trầm hương trong đời sống

Tinh dầu trầm hương dùng để làm gì? Được chắt lọc tinh hoa đất trời, chiết xuất hoàn toàn từ gỗ trầm thuần túy, vì vậy tinh dầu trầm được coi như một loại dược liệu quý, mang lại rất nhiều công dụng và lợi ích tuyệt vời khi sử dụng. Dưới đây sẽ là một số tác dụng của tinh dầu trầm hương bạn không thể bỏ qua:

Tinh dầu trầm hương có thể giúp giảm stress như thế nào?

Hương thơm của tinh dầu trầm đã được minh chứng rằng như một liệu pháp tự nhiên hỗ trợ thư giãn, an thần và giải tỏa căng thẳng rất tốt cho người dùng, từ đó giúp họ tăng khả năng tập trung và giải quyết công việc chính xác hơn. Xông tinh dầu trầm khi ngủ còn có thể giúp bạn cải thiện chất lượng giấc ngủ rất tốt, ngủ ngon và sâu giấc hơn, hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ kinh niên thường gặp ở người già hiệu quả. 

Tinh dầu trầm hỗ trợ tiêu hóa, cải thiện đau bụng kinh

Tinh dầu trầm hương với đặc tính ấm, ôn, cũng được coi như một vị thuốc giúp nhuận tràng, lợi tiểu, chống tiêu chảy và hỗ trợ hệ tiêu hóa hiệu quả. Vì vậy, nếu gặp các vấn đề về đường ruột như chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu,... bạn hãy xoa 1 chút tinh dầu trầm xung quanh để cải thiện tình trạng này. 

Ngoài ra, phụ nữ khi tới kỳ kinh nguyệt, sử dụng tinh dầu trầm xoa bụng cũng có thể làm giảm các cơn đau bụng kinh, cơn co thắt bụng hiệu quả.

Công dụng của tinh dầu trầm hương trong đời sống

Tạo mùi hương cho không gian bởi tinh dầu trầm

Thực tế, để thu được 1ml tinh dầu trầm nguyên chất, bạn sẽ phải mất rất nhiều các khối gỗ trầm hương “tự nhiên”. Vậy nên, hương thơm kết tinh trong tinh dầu trầm có khả năng khuếch tán rất tốt, lan tỏa hương trầm rộng khắp không gian thông qua máy xông tinh dầu, hỗ trợ làm sạch mùi hôi, ẩm mốc khó chịu, tạo không gian thư giãn và cải thiện tinh thần hiệu quả.

Tinh dầu trầm hỗ trợ giảm đau, kháng viêm

Bản chất của gỗ trầm hương có thể nói là loại kháng sinh tự nhiên cao cấp, được hình thành trong quá trình cây dó bầu tiết ra nhựa để tự chữa lành và bao bọc vết thương trong thời gian dài. Bởi vậy, tinh dầu trầm chiết xuất từ gỗ trầm hương tự nhiên có tác dụng rất tốt trong việc kháng viêm, được sử dụng như một loại dầu xoa bóp để hỗ trợ giảm đau, chống viêm hiệu quả do đau nhức xương khớp gây ra.

Tinh dầu trầm hương có tác dụng xua đuổi côn trùng không?

Theo nhiều nghiên cứu, mùi hương của tinh dầu trầm cũng có tác dụng xua đuổi côn trùng rất tốt, khiến chúng khó chịu và bay đi nhanh chóng khi bạn sử dụng tinh dầu. Theo đó, điểm cộng ở trầm hương là tinh dầu trầm có thể khiến cho côn trùng khó chịu, nhưng lại mang đến cảm giác thư thái, dễ chịu cho con người.

Tinh dầu trầm hỗ trợ ngăn ngừa lão hóa da

Đặc tính chống viêm ở tinh dầu trầm không chỉ giúp hỗ trợ giảm đau, chống sưng hiệu quả, mà còn được đánh giá rất tốt trong việc chăm sóc da, hỗ trợ điều trị mụn và cải thiện tình trạng da lão hóa, chảy xệ, nhiều nếp nhăn và mất đi độ đàn hồi,... Đặc biệt, với khả năng chống oxy hóa mạnh, tinh dầu trầm còn có thể hỗ trợ chữa lành các tế bào tổn thương trên da, tái tạo da khỏe mạnh.

Tinh dầu trầm hương có tác dụng xua đuổi côn trùng không

Hướng dẫn sử dụng tinh dầu trầm hương

Thực tế, cách sử dụng tinh dầu trầm rất đơn giản, bạn có thể cân nhắc cách dùng tùy theo nhu cầu, mục đích, cũng như ý định sử dụng. Cụ thể như sau:

1- Tinh dầu trầm hương dùng để tắm

Nếu sử dụng tinh dầu trầm để tắm, bạn chỉ cần xả nước ấm vừa đủ, sau đó nhỏ thêm 5 - 10 giọt tinh dầu trầm hương vào bồn tắm trong khoảng 15 - 20 phút, và đừng quên massage để thư giãn, tận hưởng nhé. Cách làm này sẽ giúp làn da của bạn điều tiết mồ hôi hiệu quả, da cũng mịn màng và sáng khoẻ hơn rất nhiều.

2- Tinh dầu trầm hương cho phòng làm việc, phòng khách

Khuếch tán tinh dầu trầm hương làm thơm phòng là cách phổ biến và thông dụng nhất hiện nay. Theo đó, tinh dầu trầm hương sẽ phát huy được công dụng tốt nhất khi bạn kết hợp với máy xông tinh dầu chuyên nghiệp. 

Cách làm đơn giản như sau: Trước tiên, bạn hãy đổ nước vào khoảng ⅔  phần lõm của máy xông tinh dầu, sau đó khi nước đã ấm lên thì bạn nhỏ thêm 3 - 5 giọt tinh dầu trầm hương nguyên chất vào bên trong. Máy xông tinh dầu sẽ hoạt động và khuếch tán hương trầm tốt hơn trong không gian.

3- Tinh dầu trầm hương cho phòng ngủ

Tương tự như cách xông tinh dầu trong phòng khách, việc khuếch tán hương trầm ở phòng ngủ cũng không quá khác biệt. Bạn có thể đặt máy xông tinh dầu ngay cạnh giường ngủ, lợi dụng mùi hương của tinh dầu trầm để xua đuổi côn trùng, thư giãn, an thần, ngủ ngon và sâu giấc hơn trong suốt một đêm với hiệu quả vô cùng tốt.

Hướng dẫn sử dụng tinh dầu trầm hương

4- Tinh dầu trầm hương hỗ trợ giảm đau, mờ sẹo

Chỉ với 1 - 2 giọt tinh dầu trầm xoa bóp vết sưng, đau nhức, hoặc các vết rạn da 2 lần/ngày, bạn có thể cải thiện đáng kể tình trạng đau nhức sưng khớp, mờ sẹo hiệu quả (sẽ từ từ tùy theo cơ địa của mỗi người). Tuy nhiên, với những vết thương hở, bạn nên lưu ý tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn nhất.

5- Tinh dầu trầm hương tạo hương thơm cho tủ quần áo

Vào những ngày mưa, ẩm ướt, tủ quần áo thường sẽ rất bí bách, khó chịu, thậm chí còn bị “quấy phá” bởi gián mối, côn trùng gây hại. Vì vậy, để khắc phục tình trạng này, bạn có thể nhỏ 1 - 2 giọt tinh dầu trầm thơm trực tiếp vào trong tủ quần áo, hoặc pha loãng tinh dầu với nước và dùng bình xịt để khuếch tán hương thơm trong tủ, giúp quần áo giữ được mùi hương lâu nhất.

6- Sử dụng tinh dầu trầm làm thơm xe hơi

Xông tinh dầu trầm xe hơi vừa giúp thanh lọc không khí, khử mùi hôi, khó chịu, vừa tạo cảm giác thư giãn, thoải mái khi bạn lái xe, đặc biệt là trong những chuyến đi đường dài cần sự tập trung, không mệt mỏi. Với mục đích này, bạn có thể sử dụng máy xông tinh dầu chuyên biệt trên ô tô, hoặc đơn giản chỉ cần lấy 1 miếng bông nhỏ, nhỏ một vài giọt tinh dầu trầm rồi dán lên trên khu vực gió điều hoà đều sẽ tận hưởng hiệu quả tinh dầu trầm trong xe.

Lưu ý sử dụng tinh dầu trầm đúng cách

Với những chia sẻ trên, bạn có thể dễ dàng nhận thấy những lợi ích của việc sử dụng tinh dầu trầm hương đối với sức khoẻ, tinh thần và cuộc sống như thế nào. Tuy vậy, để tinh dầu trầm có thể phát huy được tốt nhất những giá trị vốn có, bạn sẽ cần lưu ý một số vấn đề quan trọng sau:

  • Tinh dầu trầm hương sau mỗi lần sử dụng, bạn nên đậy nắp kín, bảo quản ở những nơi khô ráo, thoáng mát để đảm bảo được chất lượng đạt chuẩn nhất.

  • Tuyệt đối không sử dụng tinh dầu trầm trực tiếp trên các vết thương hở, hoặc khi phát hiện tinh dầu có mùi lạ, màu sắc/kết cấu thay đổi.

  • Nếu làn da của bạn nhạy cảm, hoặc dễ bị kích ứng, hãy thử nhỏ 1 giọt tinh dầu trầm trên vùng da nhỏ trước khi sử dụng trên toàn bộ cơ thể.

  • Nên cẩn thận sử dụng tinh dầu trầm cho một số trường hợp đặc biệt như phụ nữ có thai, đang cho con bú, người có tiền sử dị ứng với tinh dầu trầm, hoặc trẻ sơ sinh,...

  • Trong trường hợp sử dụng tinh dầu trầm để điều trị, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ để có được lời khuyên hữu ích nhất.

Lưu ý sử dụng tinh dầu trầm đúng cách

Tinh dầu trầm hương chất lượng - Mua ở đâu?

Hiện nay, thị trường có rất nhiều nơi bán tinh dầu trầm hương, nhu cầu người dùng tăng cao, cũng không thể tránh khỏi việc một số đơn vị chiết, hoặc pha chế hương liệu để bán ra với giá cao, gắn mác tinh dầu trầm chất lượng. Vì vậy, nếu không có kinh nghiệm phân biệt, thì rất có thể bạn sẽ trở thành nạn nhân của những cơ sở lừa đảo, mua tinh dầu trầm giả với nhiều rủi ro tiềm ẩn, tiền mất tật mang.

Là một trong số ít các thương hiệu trầm sạch, uy tín hàng đầu thị trường, Cung Trầm Gallery tự tin cam kết cung cấp đến khách hàng 100% tinh dầu trầm hương nguyên chất. Tất cả đều được nhập từ cơ sở có nguồn gốc rõ ràng, quy trình sản xuất đạt chuẩn, đảm bảo chất lượng “thành phẩm” thu được chất lượng hảo hạng nhất. 

Ngoài ra, do giá thành của tinh dầu trầm nguyên chất rất đắt, nên chúng tôi cũng đã chiết xuất đóng chai với nhiều dung tích khác nhau, thuận tiện cho khách hàng lựa chọn. Vậy nên, để sở hữu được thành phẩm tinh dầu trầm chất lượng, bạn hãy thử trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ ở đơn vị ngay nhé.

Tóm lại, trên đây là những thông tin cơ bản về tinh dầu trầm hương là gì?, công dụng, cũng như cách sử dụng hiệu quả bạn có thể tham khảo và cân nhắc lựa chọn. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, bạn có thể truy cập nhắn tin trực tiếp vào ô Chatbox trên website Cung Trầm Gallery để được tư vấn và hỗ trợ chu đáo nhất.

------------------

CUNG TRẦM GALLERY BY TRẦM THIỆN TÂM - TINH HOA TRẦM VIỆT

🌏 Hotline: 08767.33333 | 0877.999.666

🌏 Website: tinhhoatramviet.com

📧 Email: info@tramthientam.com.vn

🏠Địa chỉ: Lô TT02-15, KĐT HD Mon, Nam Từ Liêm, Hà Nội

⏰ Giờ mở cửa: 8h00 - 22h00

Đang xem: Tinh dầu trầm hương là gì? Tại sao giá lại đắt đỏ như vậy

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
article