Tổng Hợp Các Loại Cây Có Thể Làm Trà Tốt Nhất 2024

Tổng Hợp Các Loại Cây Có Thể Làm Trà Tốt Nhất 2024

Trên thực tế, có rất nhiều loại thảo mộc, thực vật khác nhau bạn có thể sử dụng làm trà, không chỉ hấp dẫn, sảng khoái, mà còn rất tốt cho sức khỏe. Vậy nên, nếu bạn đang có ý định khám phá các loại cây có thể làm trà phổ biến hiện nay, thì đừng vội bỏ qua những thông tin hữu ích trong bài viết dưới đây nhé.

Cây dó bầu - gỗ trầm hương

Gỗ trầm hương là loại quý hiếm được hình thành từ những tổn thương trên cây dó bầu, trải qua quá trình tự chữa lành và tích tụ trầm lên đến hàng chục năm trong tự nhiên, đem lại nhiều công dụng và lợi ích tuyệt vời khi sử dụng. Vì vậy, không chỉ được chế tác thành trang sức, sản xuất trầm hương xông đốt, tinh dầu trầm, rượu trầm, mà gỗ trầm hương còn được tiện ra dăm nhỏ để cho ra một loại trà trầm. Đây được coi là một trong các loại cây có thể làm Trà và đem lại rất nhiều giá trị về sức khỏe, cuộc sống.

Để có được thành phẩm trà trầm tuyệt hảo, những khối gỗ trầm hương được lựa chọn tạo trà sẽ phải trải qua quá trình sàng lọc, đánh giá và kiểm tra kỹ lưỡng, đảm bảo giữ được trọn vẹn hương thơm thuần khiết, dịu nhẹ ở mỗi khối gỗ trầm. Từ đó, tạo nên nét độc đáo rất riêng chỉ có ở trà trầm, giúp bạn thư giãn, an thần, giải tỏa căng thẳng và mệt mỏi rất tốt.

Cây dó bầu - gỗ trầm hương

Cây chè

Hầu hết các loại trà “hảo hạng” hiện nay đều bắt nguồn từ cây chè - loại cây được trồng chủ yếu ở những khu vực có khí hậu nắng ấm, lượng mưa trong năm ít, điều kiện lý tưởng cho những cây chè phát triển. Tùy vào từng khu vực, điều kiện canh tác khác nhau, mà sản lượng và chất lượng lá chè thu được sẽ có chút khác biệt, phân cấp thành phẩm trà.

Lá chè xanh có thể hãm uống trực tiếp, hoặc phơi khô, sao chế và ướp hương nhằm tăng thêm hương vị độc đáo ở trà. Đặc biệt, với những công dụng tuyệt vời như tăng khả năng tập trung, cải thiện trí nhớ, kháng khuẩn, chống viêm, ngăn ngừa lão hóa, lá chè được xem là nguyên liệu chế tác nhiều loại trà tốt cho sức khỏe.

Cây chè

Cây bạc hà

Bạc hà là một loài thảo mộc thơm, có hương vị dễ chịu, từ lâu đã được sử dụng làm trà bởi nhiều lợi ích tốt cho sức khoẻ như giảm triệu chứng buồn nôn, xoa dịu các đơn đau dạ dày, khó tiêu,... Lá bạc hà tươi có thể hãm trực tiếp, hoặc sấy khô pha trà đều được, dù uống nóng hay lạnh, hương vị của trà đều rất tươi mới, thú vị và sẵn sàng tiếp thêm cho bạn năng lượng bất cứ lúc nào. Hơn nữa, trà bạc hà là thức uống tự nhiên, không chứa caffeine, nên bạn có thể uống bất cứ lúc nào trong ngày.

Cây bạc hà

Cây bồ công anh

Rễ cây bồ công rất giàu chất chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể, vì vậy cũng là một trong những nguyên liệu rất thích hợp để làm trà. Đặc biệt, trà bồ công anh không chứa caffeine - hoạt chất giúp cơ thể tỉnh táo và tăng khả năng tập trung, nên chắc chắn sẽ là thức uống tuyệt vời nếu bạn đang cố gắng cắt giảm caffeine.

Cách làm trà bồ công anh cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần đào rễ của cây, sau đó rửa sạch, phơi khô và sao chúng lên như lá trà thường. Khi rễ bồ công anh đã được sấy khô, bạn có thể dùng máy xay cà phê xay nhuyễn chúng và ngâm vào đồ uống nóng là được.

Cây bồ công anh

Cây hoa oải hương

Hoa oải hương là loại cây có nguồn gốc từ Địa Trung Hải, có thể sử dụng như một gia vị trong các món ăn, hoặc làm trà thảo mộc thư giãn, an thần cũng rất tốt. Trong số các loại cây có thể làm trà, trà hoa oải hương có hương thơm thanh dịu, nhẹ nhàng, nhưng vị sẽ hơi đắng, bạn có thể giảm bớt vị đắng đó bằng cách thêm một chút mật ong, hoặc vắt 1 lát chanh vào tách trà của mình.

Cây hoa oải hương

Cây cỏ roi chanh

Cỏ roi chanh cũng giống như dầu chanh, mang hương vị đặc trưng của cam quýt. Tuy nhiên, hương vị của loại cây này sẽ có phần đặc biệt hơn, vị ngọt thanh, hơi cay nhẹ kết hợp với hương thơm trái cây độc đáo, tạo nên sự hấp dẫn với nhiều người yêu trà.

Tinh dầu trong cỏ roi chanh có chứa hàm lượng lớn các chất chống oxy hóa như nerol, citral, verbascoside và geraniol, có tác dụng rất tốt trong việc giảm stress, thanh lọc cơ thể và tăng cường hệ miễn dịch rất tốt. Vì vậy, một tách trà cỏ roi xanh vẫn luôn được rất nhiều người yêu thích, cảm nhận hương vị đặc biệt của loại thảo mộc quý này.

Cây cỏ roi chanh

Cây húng đắng lông trắng

Với những công dụng tuyệt vời như trị ho, kháng viêm, hỗ trợ tiêu hóa,.... húng đắng lông trắng chủ yếu được sử dụng để làm thuốc ho, kẹo ngậm, hoặc trà thảo mộc tốt cho sức khoẻ. Hương vị của trà thảo mộc húng đắng lông trắng có lẽ sẽ không dành cho tất cả mọi người, bởi vị của loại trà này sẽ hơi đắng, khá giống với cam thảo và bia IPA.

Tuy vậy, bạn vẫn sẽ cảm nhận được hương vị êm dịu của trà khi thưởng thức, tạo nên nét độc đáo rất riêng chỉ có ở trà húng đắng lông trắng. Ngoài ra, để hương vị trà thêm sống động, bạn cũng có thể thêm vào công thức pha chế một chút gì đó mới mẻ, khác biệt với nguyên bản.

Cây húng đắng lông trắng

Cây hương thảo

Hương thảo cũng là loại cây thảo mộc được sử dụng phổ biến trong nấu nướng, và cũng có thể tạo ra một loại trà thảo mộc tuyệt vời. Bạn có thể sử dụng 1 nhánh của cây hương thảo tươi bỏ trực tiếp vào nước ấm, hoặc sấy khô và bảo quản kỹ lưỡng để thưởng thức trà hương thảo trong thời gian dài. 

Hương vị ngọt thanh, dễ chịu của trà thảo mộc “hương thảo” không chỉ giúp làm dịu thần kinh, thư giãn, an thần, mà còn rất tốt cho sức khỏe. Bạn có thể thưởng thức trà mỗi ngày, cả sáng lẫn tối mà không lo mất ngủ, khó chịu như nhiều loại trà chứa caffeine khác.

Cây hương thảo

Cây cỏ đuôi ngựa

Cỏ đuôi ngựa là loại thảo mộc thường được tìm thấy ở những vùng đất ẩm, ngập nước, hoặc các khu vực trũng thấp, mang lại nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Hầu như tất cả các bộ phận trên cây cỏ đuôi ngựa đều có thể sử dụng để làm thuốc, do vậy chúng được sử dụng rất phổ biến trong đông y, bào chế thành nhiều dạng như viên nang, rượu thuốc, trà thảo mộc, thảo dược khô,... 

Theo đó, trà thảo mộc được làm từ cỏ đuôi ngựa đã được minh chứng là có rất nhiều lợi ích cho các bệnh nhân viêm phế quản, viêm amidan, ho khan, cảm cúm,... Đồng thời, cũng hỗ trợ cải thiện trí nhớ, chống viêm và ngăn ngừa lão hóa khá tốt.

Cây cỏ đuôi ngựa

Cây xạ hương chanh

Tương tự như hương thảo, xạ hương chanh cũng là loại thảo mộc nằm trong số các loại cây có thể làm trà được ứng dụng rất linh hoạt, không chỉ trong nấu ăn, mà còn được phơi khô, sao chế làm trà. Trong cỏ xạ hương chanh có chứa tinh dầu thơm (carvacrol, geraniol, thymol,...) và các hoạt chất có tác dụng rất tốt trong việc làm dịu họng, giảm ho, khó thở và chống co thắt phế quản, thư giãn và hỗ trợ sức khỏe rất tốt.

Bạn có thể sử dụng trà xạ hương chanh sấy khô, hoặc hãm lá xạ hương chanh tươi trong phích nước nóng đều được. Khi uống, có thể cho thêm mật ong, hoặc chanh tươi để hương vị thơm ngon, hấp dẫn hơn khi thưởng thức.

Cây xạ hương chanh

Cây tía tô đất

Tía tô đất là loại cây thảo mộc lâu năm, phát triển rất nhanh và xanh tốt. Trong lá tía tô được biết đến có chứa rất nhiều hoạt chất tốt cho sức khỏe, khả năng kháng khuẩn cao, an thần và chống oxy hóa mạnh, rất hữu ích trong việc ngăn ngừa ung thư, bảo vệ cơ thể khỏe mạnh.

Lá tía tô đất ngoài dùng để nấu ăn, thì cách sử dụng phổ biến nhất đó là làm trà, loại thảo mộc có mùi chanh này sẽ tạo nên loại trà thảo mộc có hương vị tuyệt vời, hỗ trợ an thần, giải tỏa căng thẳng và mệt mỏi rất tốt.

Kết luận

Trên đây là top 10+ các loại cây có thể làm trà đã được Cung Trầm Gallery muốn chia sẻ đến các bạn. Hy vọng rằng, đây sẽ là những thông tin hữu ích, giúp bạn có thể hiểu thêm về các loại cây làm trà, từ đó dễ dàng lựa chọn được loại trà thảo mộc ngon, phù hợp với nhu cầu. Nếu bạn đang quan tâm đến sản phẩm trà trầm có thể trực tiếp đến cửa hàng Cung Trầm Gallery để thưởng thức và mua sản phẩm này. Ngoài ra, bạn cũng có thể đóng góp thêm các ý kiến cá nhân của mình thêm những loại cây có thể làm trà ở bên dưới nhé. 

------------------

CUNG TRẦM GALLERY BY TRẦM THIỆN TÂM - TINH HOA TRẦM VIỆT

🌏 Hotline: 08767.33333 | 0877.999.666

🌏 Website: tinhhoatramviet.com

📧 Email: info@tramthientam.com.vn

🏠Địa chỉ: Lô TT02-15, KĐT HD Mon, Nam Từ Liêm, Hà Nội

⏰ Giờ mở cửa: 8h00 - 22h00

Đang xem: Tổng Hợp Các Loại Cây Có Thể Làm Trà Tốt Nhất 2024

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
article