Trầm Hương Indonesia Là Gì - Tác dụng, giá, phân loại như nào?

Trầm Hương Indonesia Là Gì - Tác dụng, giá, phân loại như nào?

Indonesia từ lâu đã được biết đến là một trong những quốc gia nổi tiếng với rất nhiều phân loại trầm hương - loại trầm có giá trị và chất lượng rất tốt. Vậy trầm hương Indonesia là gì? Loại trầm này có đặc điểm, phân loại và giá bán ra sao? Tất cả sẽ được Cung Trầm Gallery cập nhập chi tiết trong nội dung bài viết hôm nay, bạn đừng vội bỏ lỡ.

Trầm hương Indonesia là gì?

Trầm hương Indonesia là một loại gỗ quý có nguồn gốc từ cây dó bầu - loại cây có tên khoa học là Aquilaria malaccensis, chủ yếu được tìm thấy tại những cánh rừng nhiệt đới ẩm nguyên sinh ở Indonesia. Xét về tổng thể, trầm hương Indo rất tốt bởi chất lượng, công dụng cũng như giá tiền, phù hợp mọi nhu cầu, ý định và mục đích sử dụng khác nhau của người dùng.

Trầm hương Indonesia là gì

Nguồn gốc của trầm Indonesia

Cơ bản, việc tạo ra trầm hương Indo là do sự tấn công của một loại nấm gây bệnh và tổn thương trên cây dó bầu. Khi cây dó nhiễm bệnh, nó sẽ tự chữa lành bằng cách tiết ra một chất nhựa đặc biệt để bảo vệ cây. Trong chất nhựa này có chứa hơn 150 hợp chất phức tạp, là nguồn gốc để tạo nên trầm Indo cùng mùi hương đặc trưng, nhẹ nhàng và thư thái.

Trầm hương Indonesia hiện nay chủ yếu được trồng ở các tỉnh Java, Sumatra, Sulawesi, Borneo và một số vùng lân cận. Trong đó, trầm hương Brunei và Kalimantan hình thành ở đảo Borneo được nhận định là chất lượng rất tốt, tạo nên sức hút đặc biệt.

Đặc điểm trầm Indonesia

Trầm Indonesia cũng là một loại trầm hương nổi tiếng trên thế giới với nhiều đặc điểm riêng biệt, độc đáo về mùi hương, màu sắc và vân gỗ ấn tượng. Để lựa chọn được loại trầm Indo phù hợp, tất nhiên các đặc điểm cơ bản ở trầm sẽ là cách tốt nhất để bạn đưa ra quyết định. Cụ thể như:

1- Mùi hương

Trầm Indo đặc trưng bởi mùi hương dịu nhẹ, thanh khiết, hương thơm cơ bản không quá ngọt ngào, tinh tế như trầm Việt nhưng vẫn rất hấp dẫn, thời gian lưu hương lâu và rất dễ chịu.

2- Màu sắc

Màu sắc của trầm hương Indo phổ biến từ nâu nhạt đến nâu đậm, độ đậm nhạt cũng phụ thuộc rất lớn vào tuổi đời của cây dó bầu. Tuổi cây dó càng lớn, tinh dầu trầm tích tụ càng nhiều, thì màu sắc sẽ càng đậm.

3- Vân gỗ

Thớ gỗ của trầm Indo cơ bản rất tự nhiên, màu vân gỗ đậm, khá rõ nét, nên trầm cũng được ứng dụng rất rộng rãi trong chế tác trang sức, vòng tay, dây chuyền trầm hương,.....

Đặc điểm trầm Indonesia

Trầm hương Indonesia có tốt không?

Cơ chế tạo trầm Indo cũng không quá khác biệt so với trầm Việt, trầm Lào, hay trầm Philippines,... vì vậy có thể nói rằng, mỗi khối trầm Indo cũng đều mang đến những công dụng, lợi ích và ý nghĩa tuyệt vời cho sức khỏe, tâm linh, phong thủy.

Giá trị về mặt sức khỏe

Hương thơm của trầm Indo dịu nhẹ, thư giãn, có tác dụng rất tốt trong việc giải tỏa căng thẳng, áp lực và mệt mỏi do công việc kéo dài, giúp tinh thần người dùng thư thái, an yên và nhẹ nhàng. Chưa kể, đeo trang sức từ trầm hương Indo cũng có thể giúp cơ thể điều hòa khí huyết, ngăn ngừa các luồng khí lạnh xâm nhập, chắn gió và giữ ấm cơ thể rất tốt.

Giá trị về tâm linh, phong thủy

Trầm Indo tự nhiên trải qua nhiều năm tích lũy, hấp thụ linh khí đất trời, bởi vậy mỗi khối trầm đều chứa đựng nguồn năng lượng rất mạnh mẽ, giúp xua đuổi âm khí, tạp khí và loại bỏ những năng lượng tiêu cực, từ đó mang lại sự bình an, may mắn, tài lộc và phước khí tốt lành cho gia đình.

Giá trị về tính thẩm mỹ

Trang sức trầm hương Indo mang đến sự tươi trẻ, thanh lịch và quý phái, và dù chỉ mix cùng một món đồ đơn giản cũng sẽ tạo nên sức hút rất riêng cho người đeo. Tùy sở thích, nhu cầu cũng như ý định sử dụng, bạn cũng có thể kết hợp mix charm trang sức trầm, vừa độc đáo, ấn tượng, vừa tăng tính phong thủy cho vòng trầm.

Trầm Indonesia giá bao nhiêu?

Giá cả của trầm hương Indonesia tùy thuộc vào chất lượng, tỷ lệ tinh dầu cũng như tuổi đời của cây trầm hương. Nhưng xét về tổng thể, trầm Indo sẽ có giá thành rẻ hơn trầm Việt Nam. Giá bán trầm Indonesia loại 1 thường thì sẽ dao động từ 20.000 - 50.000 USD/kg (trầm thô, dạng trầm chìm nước), trong khi đó các loại trầm còn lại sẽ ở mức từ 15.000 - 20.000 USD/kg.

Ngoài ra, trầm Indo khi chế tác trang sức, giá bán cũng có sự chênh lệch khá lớn. Một mẫu vòng trầm Indo phổ biến sẽ có giá từ 1 vài triệu đến vài chục triệu tùy chất lượng thực tế của gỗ trầm. Chưa kể, trầm hương Kalimantan và Brunei hình thành ở đảo Borneo (Indonesia) được nhận định có chất lượng tốt và giá bán cao hơn rất nhiều so với các vùng trồng trầm khác.

Trầm Indonesia giá bao nhiêu

Phân loại trầm hương Indonesia

Trầm Indo cũng như các loại trầm khác, nổi bật với rất nhiều phân loại, chất lượng và giá thành, đáp ứng đa dạng mục đích người dùng. Cụ thể như:

Trầm Indo tự nhiên

Loại trầm này được tạo ra từ những tổn thương tự nhiên trên cây dó bầu, không hóa chất, không hương liệu, và không có bất kỳ sự tác động nào của con người. Trầm Indo tự nhiên có mùi hương dịu nhẹ, thuần khiết, nhưng thời điểm hiện tại lại rất khan hiếm, quá trình khai thác và tìm kiếm rất khó khăn, vì vậy giá trị của trầm sẽ cao hơn rất nhiều lần so với trầm nhân tạo.

Trầm tốc Indo

Trầm tốc Indonesia trung bình có tuổi thọ từ 10 - 20 năm, màu sắc, mùi hương đặc trưng của gỗ trầm thuần túy, nhưng chắc chắn sẽ không nổi bật như trầm Indo tự nhiên. Giá bán cũng vì vậy mà rẻ hơn, phù hợp chất lượng và sử dụng phổ biến trong sản xuất tinh dầu gỗ trầm, trang sức trầm hương Indo dạng phổ thông.

Trầm Indo đã qua xử lý công nghệ

Trầm Indo đã qua xử lý công nghệ, cơ bản là những khối trầm được tạo ra từ sự kết hợp giữa phôi dó bầu và tinh dầu trầm thiên nhiên đã được chiết xuất, nấu dầu, ép dầu. Bởi vậy, các loại trầm này vẫn có mùi hương đặc trưng của gỗ trầm tự nhiên, tính ứng dụng cao trong chế tác trang sức và giá thành cũng rất hợp lý.

Phân loại trầm hương Indonesia

So sánh trầm hương Indonesia và trầm hương Việt Nam

Trầm hương Indo, hay trầm hương Việt Nam cơ bản đều là những loại trầm rất nổi tiếng trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, do điều kiện địa lý, khí hậu và thổ nhưỡng mỗi nơi mỗi khác, nên 2 loại trầm này vẫn sẽ có những khác biệt nhất định về màu sắc, hương thơm, phân loại và giá thành. Nhận định cụ thể như sau:

Đặc điểmTrầm hương IndonesiaTrầm hương Việt Nam
1. Nguồn gốcĐược khai thác và sản xuất chủ yếu ở Indonesia, đặc biệt là đảo Borneo.Khai thác phổ biến ở vùng đồi núi phía Bắc, Tây Nguyên và các tỉnh miền Trung như Khánh Hòa, Quảng Nam, Quảng Ngãi,...
2. Mùi hươngHương thơm dịu nhẹ, thư thái, nhưng không sâu và ngọt như trầm hương Việt.Mùi hương dịu ngọt, tinh tế, thường được miêu tả như mùi hương cây gỗ, hương dược liệu, thuần khiết và rất dễ chịu khi cảm nhận.
3. Màu sắcMàu sắc nổi bật từ nâu sáng đến đen, thường thì màu nâu đỏ nhiều hơn.Màu sắc tự nhiên, vàng nhạt, nâu đậm, hoặc đen tùy tỷ lệ tinh dầu trầm trong mỗi thớ gỗ.
4. Phân loại

Trầm Indo gồm 3 phân loại cơ bản:

- Trầm Indo tự nhiên

- Trầm tốc Indo

- Trầm Indo đã qua xử lý công nghệ

Trầm Việt có phân loại đa dạng:

- Trầm Kỳ Nam (Bạch Kỳ, Thanh Kỳ, Huỳnh Kỳ, Hắc Kỳ)

- Trầm rừng tự nhiên

- Trầm tốc nhân tạo (Trầm tốc đỉa, tốc dây, tốc pi, tốc hương, tốc banh, tốc vườn….)

- Trầm công nghệ, ép dầu

5. Giá thànhGiá bán trầm Indo dao động từ 15.000 - 20.000 USD/kg trầm thô.Giá bán cao hơn khá nhiều, từ 50.000 - 100.000 USD/kg trầm thô.

Vậy trầm hương Indo hay trầm Việt Nam tốt hơn? Thực tế sẽ không có câu trả lời “chuẩn” cho câu hỏi trầm hương nước nào tốt nhất. Vì đơn giản, trầm hương tốt nhất sẽ phụ thuộc vào mùi hương, yêu cầu và phân giá trầm hương bạn yêu thích. Việc thưởng trầm là trải nghiệm cá nhân, không khách quan, cũng không có ai tuyệt đối hơn ai, nên quyết định cuối cùng và tốt nhất vẫn là ở bạn.

Tổng kết

Bài viết trên là tổng hợp những thông tin cơ bản về trầm hương Indonesia là gì, công dụng, giá bán và phân loại cụ thể. Hy vọng rằng, đó sẽ là những kiến thức hữu ích, giúp bạn có thể hiểu rõ hơn về trầm Indo và đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với yêu cầu. Và nếu muốn tìm hiểu rõ hơn về trầm Việt, bạn đừng quên theo dõi trang Kiến thức của Cung Trầm để cập nhập nhiều thông tin hữu ích khác.

------------------

CUNG TRẦM GALLERY BY TRẦM THIỆN TÂM - TINH HOA TRẦM VIỆT

🌏 Hotline: 08767.33333 | 0877.999.666

🌏 Website: tinhhoatramviet.com

📧 Email: info@tramthientam.com.vn

🏠Địa chỉ: Lô TT02-15, KĐT HD Mon, Nam Từ Liêm, Hà Nội

⏰ Giờ mở cửa: 8h00 - 22h00

Đang xem: Trầm Hương Indonesia Là Gì - Tác dụng, giá, phân loại như nào?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
article