So sánh trầm hương Lào và trầm hương Việt Nam

So sánh trầm hương Lào và trầm hương Việt Nam

Trầm hương Việt và trầm hương Lào từ lâu đã rất phổ biến tại thị trường Việt Nam, trở thành một trong những lựa chọn “ưu tiên” của rất nhiều khách hàng. Hơn nữa, vì điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng khá tương đồng, nên chất lượng gỗ trầm ở cả 2 quốc gia đều được đánh giá rất vượt trội trong cuộc sống, tâm linh và phong thủy.

Vậy trầm hương Lào và trầm hương Việt có gì khác nhau? Nguồn gốc, màu sắc và mùi hương như thế nào? Bạn hãy cùng Cung Trầm Gallery theo dõi chi tiết bài viết hôm nay để có được những nhận định so sánh trầm hương Lào và trầm hương Việt Nam chính xác nhất nhé.

So Sánh Trầm Hương Lào Và Trầm Hương Việt Nam

Bảng so sánh trầm hương Lào và trầm hương Việt Nam

Về cơ bản, phần lớn các quốc gia có trầm hương tự nhiên tốt nhất đều nằm ở khu vực Đông Nam Á như Việt Nam, Lào, Philippines, Indonesia, Thái Lan,.... Dưới đây sẽ là bảng tiêu chí so sánh đánh giá chi tiết, giúp bạn có thể dễ dàng so sánh trầm Lào và trầm Việt, từ đó đưa ra lựa chọn phù hợp nhất:

Tiêu chíTrầm hương Việt NamTrầm hương Lào
Nguồn gốcTập trung chủ yếu ở những cánh rừng màu mỡ, điều kiện khí hậu thuận lợi thuộc địa phận các tỉnh miền núi phía Bắc, Tây Nguyên và Duyên hải miền Trung.Được trồng và khai thác phổ biến ở các khu vực nhiệt đới nóng ẩm, những cánh rừng nguyên sơ ở độ cao 300 - 900m so với mực nước biển.
Màu sắcMàu sắc gỗ trầm tự nhiên, vàng đậm hay nâu nhạt sẽ tùy theo hàm lượng tinh dầu tích lũy bên trong các thớ gỗ.Trầm Lào có màu vàng nhạt pha lẫn xám, màu sắc dễ dàng phân biệt bằng mắt thường. Thời gian tụ trầm Lào càng dài, màu sắc sẽ càng sẫm, đường vân trầm cũng càng rõ nét.
Mùi hươngTrầm Việt có mùi hương đặc biệt nơi núi rừng, hương thơm tinh tế, dịu ngọt và rất dễ chịu. Khi xông đốt trầm, mùi hương sẽ càng cảm nhận được rõ hơn, thư thái, nhẹ nhàng, xua tan đi bao áp lực, mệt mỏi của cuộc sống thường ngày.Mùi hương rất đặc trưng, thoang thoảng, dịu nhẹ, đôi khi có chút gì đó hơi tanh. Nhưng vì thời gian tụ trầm ngắn, lượng tinh dầu không quá nhiều, nên phải tiếp xúc thật gần mới có thể cảm nhận được hương thơm trầm Lào.
Vân trầmĐường vân trầm độc đáo ẩn trong các thớ gỗ, nhìn bằng mắt thường cũng có thể dễ dàng nhận thấy các đường vân trầm chứa dầu và phần gỗ không chứa dầu đan xen.Thớ gỗ trầm Lào mảnh đều, đường vân trầm đan xen từng thớ dài và bên trong sẽ có rất nhiều lỗ nhỏ li ti chứa tinh dầu trầm.
Phân loại

Trầm Việt có phân loại đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu người dùng:

- Trầm Kỳ Nam (Bạch Kỳ > Thanh Kỳ > Huỳnh Kỳ > Hắc Kỳ)

- Trầm rừng tự nhiên

- Trầm tốc (Tốc pi, tốc đỉa, tốc hương, tốc vườn,...)

- Trầm công nghệ, ép dầu

Trầm hương Lào nổi bật với 2 dòng trầm cơ bản là:

- Trầm tốc Lào (độ tuổi trung bình từ 10 - 14 năm)

- Trầm Lào sánh chìm (thời gian tích tụ trầm dài, hàm lượng tinh dầu nhiều đáng kể)

Giá thànhTrầm thô Việt Nam giá bán dao động từ 4 - 15 triệu/kg, nhỉnh hơn khá nhiều so với trầm Lào bởi chất lượng vượt trội. Còn nếu chế tác thành trang sức, hoặc các thành phẩm khác, giá trầm Việt sẽ được đẩy cao hơn.

Tại Việt Nam, trầm thô Lào tự nhiên có mức giá dao động từ 2 - 5 triệu/kg, rẻ hơn rất nhiều so với trầm Việt.

Lưu ý: Giá trị thực tế của trầm Lào cũng còn phụ thuộc nhiều vào chất lượng, hàm lượng tinh dầu, cũng như năm tuổi tích trầm.

Trầm hương Lào và trầm hương Việt Nam: Loại trầm nào tốt hơn?

Như đã đề cập ở trên, trầm hương Việt và trầm hương Lào đều là những loại trầm rất phổ biến tại thị trường Việt Nam. Trong khi trầm Lào được đánh giá cao về mức giá rẻ, màu sắc đồng đều, thì trầm hương Việt lại nổi bật về chất lượng, hương thơm tinh tế, dịu nhẹ, trở thành lựa chọn ưu tiên của rất nhiều khách hàng. 

Tuy nhiên, không phải loại trầm nào có nguồn gốc từ Việt Nam cũng có mùi hương giống nhau, hương thơm của trầm phụ thuộc rất nhiều vào vùng đất trồng, điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng, vì vậy mà giá các loại trầm Việt cũng có sự chênh lệch cao đáng kể. Các vùng đất khai thác trầm hương Việt tự nhiên có thể kể đến như Khánh Hòa, Quảng Nam, Phú Yên, Gia Lai,....

Tóm lại, việc trầm hương Lào tốt hơn trầm hương Việt, hay trầm hương Việt tốt hơn trầm hương Lào rất khó khẳng định. Bởi thực tế, mỗi loại trầm sẽ có những ưu - nhược điểm riêng, phù hợp với sở thích, nhu cầu và điều kiện thực tế của từng khách hàng. Vậy nên, việc sử dụng loại trầm nào tốt nhất, quyết định sẽ là ở bạn.

Trầm hương Lào và trầm hương Việt - Loại trầm nào tốt hơn

Nên chọn vòng tay trầm hương Lào hay vòng tay trầm hương Việt? 

Vòng tay trầm Việt thường được làm từ gỗ trầm tự nhiên tại Việt Nam, sở hữu mùi hương đặc trưng và có thể giúp thư giãn, tạo cảm giác an yên, nhẹ nhàng. Ngoài ra, chúng cũng được đánh giá cao về chất lượng và giá trị thẩm mỹ.

Trong khi đó, vòng tay trầm Lào sẽ được chế tác các khối gỗ trầm Lào dạng thô, mùi hương cũng rất đặc biệt, thoang thoảng, dịu nhẹ, nhưng đôi khi sẽ có chút gì đó hơi tanh đặc trưng của trầm Lào. Và nếu xét về giá, thì vòng tay trầm Lào sẽ rẻ hơn khá nhiều so với vòng trầm Việt.

Để chọn giữa vòng tay trầm Việt và vòng tay trầm Lào, bạn có thể tham khảo ý kiến của người bán hoặc đánh giá từ người dùng trước đó. Ngoài ra, hãy cân nhắc về nguồn gốc, chất lượng và giá trị mà mỗi loại vòng tay mang lại để tìm ra lựa chọn phù hợp với nhu cầu và sở thích của bạn.

Nên chọn vòng tay trầm hương Lào hay vòng tay trầm hương Việt

Thương hiệu trầm Việt uy tín, trầm tự nhiên, giá tốt

Trầm hương Việt Nam vân đậm, dày, rõ nét, mùi hương thơm dịu, nhẹ nhàng, trầm càng lâu sẽ càng quý, vì vậy vẫn luôn là lựa chọn số 1 của rất nhiều khách hàng trong và ngoài nước. Tuy nhiên, cũng bởi chất lượng vượt trội, được nhiều khách hàng yêu thích và tin tưởng lựa chọn, nên trầm hương Việt cũng bị làm giả, làm nhái rất nhiều.

Để lựa chọn được thương hiệu uy tín khi chọn mua trầm Việt, tất nhiên bạn sẽ cần tham khảo và tìm hiểu thật kỹ lưỡng, đưa ra quyết định chính xác để có được những trải nghiệm tuyệt vời. Nhưng nếu đang gặp quá nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm, bạn hãy thử ghé thăm Cung Trầm Gallery.

Cung Trầm Gallery by Thiện Tâm là một trong số ít các thương hiệu cung cấp trầm “sạch”, trầm tự nhiên, uy tín tại Hà Nội, đơn vị chắc chắn sẽ giúp bạn có được những lựa chọn trầm Việt chất lượng, giá cả tương xứng và ưu đãi tốt nhất thị trường. Hơn nữa, đội ngũ nhân viên tại Cung Trầm cũng rất chuyên nghiệp, tận tâm và am hiểu rất rõ về trầm, có thể sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ bạn 24/7.

Tổng kết

Hy vọng rằng, những chia sẻ chi tiết trên sẽ là những kiến thức thực sự hữu ích, giúp bạn dễ dàng so sánh trầm hương Lào và trầm hương Việt Nam, từ đó đưa ra lựa chọn và cân nhắc phù hợp nhất với nhu cầu. Ngoài ra, để có cái nhìn tổng quan hơn về các loại trầm hương, bạn cũng đừng quên theo dõi website Cung Trầm Gallery để cập nhập thêm nhiều thông tin bổ ích khác nhé.

------------------

CUNG TRẦM GALLERY BY TRẦM THIỆN TÂM - TINH HOA TRẦM VIỆT

🌏 Hotline: 08767.33333 | 0877.999.666

🌏 Website: tinhhoatramviet.com

📧 Email: info@tramthientam.com.vn

🏠Địa chỉ: Lô TT02-15, KĐT HD Mon, Nam Từ Liêm, Hà Nội

⏰ Giờ mở cửa: 8h00 - 22h00

Đang xem: So sánh trầm hương Lào và trầm hương Việt Nam

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
article