Bột Trầm Như Nào Là Chất Lượng? | 5 Cách Nhận Biết Hiệu Quả

Bột Trầm Như Nào Là Chất Lượng? | 5 Cách Nhận Biết Hiệu Quả

Thực ra, là một thành phẩm cao cấp từ trầm hương tự nhiên, lưu giữ trọn vẹn hương thơm tinh tế, thuần khiết của trầm, thì việc bột trầm hương được nhiều người yêu thích cũng không phải là điều quá bất ngờ. Thế nhưng, đi đôi với điều này, thì việc bột trầm bị làm giả, làm nhái cũng rất nhiều. 

Vậy bột trầm như nào là chất lượng? Mua bột trầm sạch, trầm tự nhiên ở đâu uy tín, giá tốt? Để giải đáp chi tiết những băn khoăn này, bạn hãy cùng Cung Trầm Gallery khám phá chi tiết bài viết hữu ích dưới đây

Nhận định bột trầm chuẩn, chất lượng

Tình trạng bột trầm giả, bột trầm kém chất lượng ở thị trường hiện nay tuy phức tạp, nhưng bạn cũng đừng lo lắng. Bởi thực tế, dù làm giả, làm nhái tinh vi đến đâu, các loại bột trầm này vẫn không thể thay thế được bột trầm thật, và sẽ có rất nhiều yếu tố để nhận định “chuẩn”. Chẳng hạn như:

Độ tinh khiết bột trầm

Bột trầm chất lượng được nghiền trực tiếp từ các khối gỗ trầm hương nguyên chất, 100% nguyên liệu thiên nhiên, không tạp chất, không hương liệu, nên rất tốt cho sức khỏe. Trong khi đó, các loại bột trầm giả nguyên liệu rất phức tạp, có thể được nghiền từ gỗ vụn, mùn cưa, hoặc gỗ cây dó bầu tẩm ướp hóa chất, hương liệu để giống với trầm thật.

Màu sắc 

Màu sắc của bột trầm chuẩn cũng sẽ không quá khác biệt so với gỗ trầm thuần túy, màu đậm hay nhạt phụ thuộc cơ bản vào hàm lượng tinh dầu trầm tích lũy bên trong mỗi thớ gỗ. Trầm càng lâu năm, tinh dầu trầm tích lũy càng nhiều, bột trầm chuẩn sẽ có màu sắc càng đậm và ngược lại.

Nhận định bột trầm chuẩn, chất lượng

Mùi hương

Các loại trầm bột chất lượng vẫn giữ được trọn vẹn hương thơm tinh tế, dịu nhẹ của trầm hương tự nhiên mà không lẫn với bất kỳ mùi hương phức hợp nào khác. Hơn nữa, khả năng lưu hương cũng rất lâu, hương thơm bay xa, nhẹ nhàng và thư thái, tạo cảm giác tĩnh tâm, an nhiên và rất dễ chịu. Vậy nên, nếu loại trầm bột bạn đang sử dụng có mùi nồng hắc, khó chịu, thì khả năng cao đó sẽ là hàng giả đấy nhé.

Tàn trầm

Bột trầm càng chất lượng, tinh dầu trầm càng nhiều, vậy nên khi xông đốt trực tiếp trong lư, hoặc tẩu xông trầm, bạn có thể dễ dàng nhận thấy hiện tượng vón cục ở tàn bột. Và đồng thời, trên nắp dụng cụ xông đốt cũng sẽ bị đọng lại một lớp dầu bóng nhẹ, thay vì tàn nhanh, tỏa nhiều khói và mùi khó chịu như bột trầm giả.

Giá thành

Giá bán trầm hương bột “chuẩn” trên thị trường hiện dao động ở mức 50.000 - 250.000 đồng/gram, cao hơn rất nhiều so với bột trầm giả. Điều này cũng khá dễ hiểu, bởi thực tế trầm hương tự nhiên rất khan hiếm, giá trị kinh tế cao và thời gian tích tụ trầm cũng rất dài. Để thu được 1 khối trầm chất lượng sẽ mất khoảng vài chục năm, thậm chí hàng trăm năm nếu là trầm thượng hạng, do đó giá bán sẽ không thể rẻ như bột trầm giả, pha trộn tạp chất. Đến đây chắc hẳn bạn đã có thể tự trả lời " Bột Trầm như nào là chất lượng" rồi đúng không? Để biết thêm về những hiểm họa của bột trầm giá rẻ thì đọc tiếp nội dung bên dưới nhé.

Bột trầm như nào là chất lượng

Hiểm họa khôn lường từ bột trầm xông giá rẻ

Khi xông đốt bột trầm hương, bạn sẽ ngửi trực tiếp khói trầm và cảm nhận. Bởi vậy, nếu đấy là bột trầm giả, pha trộn nhiều tạp chất, tẩm ướp hóa chất và hương liệu độc hại, thì sẽ tiềm ẩn rất nhiều rủi ro gây hại cho sức khỏe. Cụ thể như:

  • Khói hương bột trầm giả có mùi nồng hắc, khó chịu, xông đốt trong không gian kín có thể gây choáng váng, hoa mắt, chóng mặt, khó thở,.... Và nghiêm trọng hơn, có thể dẫn đến suy hô hấp và các bệnh về phổi.

  • Các triệu chứng liên quan hô hấp về lâu dài sẽ dẫn đến các nguy cơ cao về bệnh tim mạch, ức chế hệ thần kinh.

  • Nguy cơ dị ứng, viêm da, mẩn đỏ, nổi ngứa cũng rất cao nếu ngửi phải bột trầm hương giả trong thời gian quá dài.

  • Tiềm ẩn rủi ro rất lớn về các bệnh lý ung thư do các độc tố trong hóa chất tạo bột trầm có thể gây biến đổi gen, suy giảm sức khỏe.

Hiểm họa khôn lường từ bột trầm xông giá rẻ

Làm thế nào để chọn mua được bột trầm sạch, giá tốt?

Thị trường bột trầm xông hiện nay có sự phân loại rất đa dạng, không chỉ ở chất lượng, giá thành, mà còn được cung cấp bởi rất nhiều thương hiệu khác nhau. Và tất nhiên, để chọn mua được bột trầm sạch, trầm tự nhiên uy tín, giá tốt, bạn sẽ không thể bỏ qua những bí quyết hữu ích dưới đây:

1- Phân biệt chuẩn bột trầm thật - giả

Bột trầm là loại trầm đốt có giá trị kinh tế cao, đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khoẻ, tâm linh và phong thủy, cũng bởi vậy mà rất nhiều người vì lợi nhuận đã sản xuất bột trầm xông giả, kém chất lượng cung cấp ra thị trường. Bột trầm giả không chỉ có giá thành rẻ, nguồn cung sẵn, mà còn được làm giả tinh vi, không quá khác biệt so với hàng thật.

Chính vì vậy, việc nắm rõ các yếu tố phân biệt bột trầm xông thật - giả từ các chuyên gia, người bán kinh nghiệm lâu năm trong nghề sẽ là cách tốt nhất để bạn chọn mua được hàng “chuẩn”, tránh tiền mất tật mang và rủi ro về sức khỏe.

2- Giá cả không phải là yếu tố quyết định

Như bạn cũng đã biết, bột trầm trên thị trường hiện có rất nhiều phân loại, từ hạng phổ thông, cao cấp cho đến thượng hạng. Chưa kể, các loại bột trầm giả, kém chất lượng phân khúc giá cũng rất đa dạng, giá bán thậm chí rẻ hơn rất nhiều so với bột trầm thật.

Vậy nên, bạn hãy thực sự cẩn trọng với những lời chào mời giá rẻ, bởi đơn giản, giá bán sẽ luôn đi đôi với chất lượng. Bột trầm tự nhiên, không tạp chất, không hương liệu độc hại, nguồn gốc gỗ trầm quý hàng chục, hàng trăm năm tuổi, tất nhiên giá bán sẽ cao hơn rất nhiều bột trầm kém chất lượng.

Làm thế nào để chọn mua được bột trầm sạch, giá tốt

3- Tham khảo lời khuyên từ chuyên gia

Bất kỳ lĩnh vực nào cũng đều có các chuyên gia, những người có kiến thức, kinh nghiệm lâu năm trong nghề, đam mê nghiên cứu và hiểu rất rõ về trầm. Vì vậy, nếu là lần đầu mua trầm, việc tham khảo các ý kiến, lời khuyên từ chuyên gia sẽ là một cách cực hay để bạn có được những lựa chọn tuyệt vời.

4- Lựa chọn thương hiệu bột trầm uy tín

Hiện tại, danh sách các thương hiệu cung cấp bột trầm hương trên thị trường có thể kể đến rất nhiều, tuy vậy không phải đơn vị nào cũng thực sự uy tín. Để mua được bột trầm sạch, chất lượng, tất nhiên bạn sẽ cần thật bình tĩnh và lựa chọn đúng cơ sở chất lượng để “chọn mặt gửi vàng”, đảm bảo quyền lợi mua hàng tốt nhất.

Thương hiệu bột trầm uy tín, chất lượng tại Hà Nội?

Cung Trầm Gallery By Thiện Tâm với những sản phẩm cao cấp từ trầm hương tự nhiên, bột trầm sạch, không hương liệu, không hóa chất bảo quản, an toàn cho mọi gia đình. Không chỉ được cam kết chất lượng “chuẩn”, nguyên liệu sạch, mà giá cả tại đơn vị cũng rất hợp lý, phân khúc giá đa dạng từ hạng phổ thông, cao cấp đến thượng hạng, phù hợp mọi nhu cầu, mục đích và điều kiện thực tế của các khách hàng.

Thương hiệu bột trầm uy tín, chất lượng tại Hà Nội

Cũng bởi vậy, mà dù mới thành lập không lâu, nhưng Cung Trầm Gallery đã trở thành một trong những điểm đến uy tín, an toàn & chất lượng bạn không thể bỏ qua khi có ý định đặt mua trầm sạch tại Hà Nội.

Tóm lại, bài viết trên là tổng hợp những thông tin hữu ích, giúp bạn có thể dễ dàng giải đáp thắc mắc “bột trầm như nào là chất lượng” và bí quyết chọn mua trầm sạch, giá tốt. Để cập nhập thêm nhiều kiến thức chuẩn về trầm, bạn cũng đừng quên theo dõi Trang Tin Tức & Kiến thức hữu ích tại Website Cung Trầm Gallery nhé.

------------------

CUNG TRẦM GALLERY BY TRẦM THIỆN TÂM - TINH HOA TRẦM VIỆT

🌏 Hotline: 08767.33333 | 0877.999.666

🌏 Website: tinhhoatramviet.com

📧 Email: info@tramthientam.com.vn

🏠Địa chỉ: Lô TT02-15, KĐT HD Mon, Nam Từ Liêm, Hà Nội

⏰ Giờ mở cửa: 8h00 - 22h00

Đang xem: Bột Trầm Như Nào Là Chất Lượng? | 5 Cách Nhận Biết Hiệu Quả

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
article