Bạch Kỳ Nam là gì? Tại sao lại là dòng Kỳ Nam cực hiếm?

Bạch Kỳ Nam là gì? Tại sao lại là dòng Kỳ Nam cực hiếm?

Kỳ Nam từ lâu đã được biết đến là vật phẩm quý, chỉ xuất hiện trong giới thượng lưu, giá trị sưu tầm lên đến hàng tỷ đồng, thậm chí nổi trội hơn rất nhiều cùng những giá trị, công dụng tuyệt vời trong y học, tâm linh và phong thủy. Vậy Bạch Kỳ Nam là gì? Tại sao Bạch Kỳ Nam lại là loại Kỳ siêu quý hiếm nhất? Tất cả sẽ được Cung Trầm bật mí chi tiết qua bài viết dưới đây, bạn đừng vội bỏ lỡ.

Bạch Kỳ Nam là gì? 

Bạch Kỳ Nam được biết đến là hạng cực hiếm trong các dạng Kỳ Nam có màu trắng vẩn đục, cảm giác mềm và chứa hàm lượng tinh dầu trầm cao nhất trong 4 loại (Bạch Kỳ > Thanh Kỳ > Huỳnh Kỳ > Hắc Kỳ). Khối Bạch Kỳ Nam cơ bản cực kỳ hiếm, rất ít gặp bởi thời gian tụ trầm dài, tuổi thọ lên đến hơn 1000 năm. 

Quá trình Bạch Kỳ Nam hình thành cũng giống như trầm thường, cây dó bầu bị tổn thương do các tác nhân trong tự nhiên gây ra như côn trùng đục phá thân gỗ,... Giai đoạn này, cây sẽ tự tiết ra nhựa để chữa lành vết thương, lâu dần tạo thành lớp Trầm tự nhiên, mùi hương tinh khiết, dịu ngọt. Và thời gian tích tụ những khối Bạch Kỳ Nam này thường lên tới 700 - 1000 năm tuổi nằm sâu trong những dãy rừng già, đặc biệt hơn là rất nặng, chắc chắn hơn các dòng trầm vườn thông thường. Nổi bật phải kể đến giá thành vô cùng đắt đỏ, đi kèm là giá trị hảo hạng.

Bạch Kỳ Nam là gì

Điểm nổi bật ở Bạch Kỳ Nam

Bạch Kỳ Nam có tính chất tương tự như các loại Kỳ Nam khác, tuy nhiên các khối gỗ nhiều năm tuổi như Bạch Kỳ lại nổi bật bởi đặc tính dẻo, nặng, vị đắng và tỏa mùi đặc biệt hơn hẳn. Bề mặt gỗ trầm có độ mờ, tạo cảm giác nhẹ nhàng, tinh khôi và thuần khiết từ chốn rừng già. Mùi hương Bạch Kỳ đặc trưng bởi hàm lượng tinh dầu lớn, sức hút đặc biệt không loại hương nào sánh bằng khiến nó trở thành loại gỗ quý được nhiều người săn lùng.

Và cũng bởi những đặc điểm nổi bật trên, mà giá thành Bạch Kỳ cao hơn rất nhiều so với các loại Kỳ Nam khác. Nếu bạn quan tâm và muốn sở hữu Bạch Kỳ Nam, sẽ cần tìm hiểu thật kỹ về nguồn gốc, nguồn cung hợp pháp để đảm bảo đúng pháp luật, bảo vệ bền vững và trách nhiệm trong việc sử dụng tài nguyên gỗ quý.

Tại sao Bạch Kỳ Nam được coi là dòng Kỳ siêu hiếm?

Bạch Kỳ Nam được nhận định là dòng Kỳ cực hiếm bởi những đặc điểm nổi bật về mùi hương, màu sắc và giá trị “thượng hạng” được tích tụ trong thân gỗ lâu năm trong rừng sâu. Việc tìm và được cấp phép khai thác Bạch Kỳ Nam không phải lúc nào cũng dễ dàng và chỉ có thể tìm thấy ở một số vùng địa lý nhất định, từ đó mới tạo nên sự khan hiếm và giá trị cao ở loại trầm Kỳ này.

Chưa kể, Bạch Kỳ Nam còn chứa hàm lượng tinh dầu trầm rất lớn, cao nhất trong các loại Kỳ Nam hiện nay. Bởi vậy, mùi hương của Bạch Kỳ rất đặc trưng, được miêu tả mang đến cảm giác thư thái, nhẹ nhàng và trầm lắng. Trở thành một trong những dòng Kỳ Nam đắt đỏ nhất thế giới, thực sự nếu ai đó sở hữu, hoặc được chiêm ngưỡng nó thì quả là duyên lớn.

Tại sao Bạch Kỳ Nam được coi là trầm Kỳ hiếm

Giá trị của trầm Bạch Kỳ Nam

Là loại gỗ quý đắt đỏ nhất hiện nay, tất nhiên Bạch Kỳ cũng sẽ mang đến rất nhiều giá trị, công dụng và lợi ích tuyệt vời. Cụ thể như:

1- Giá trị về mặt sức khỏe

Trong đông y, Bạch Kỳ Nam được coi là loại dược liệu quý hiếm, giá trị rất hữu dụng. Hương thơm tinh khiết, dịu ngọt của gỗ Kỳ Nam tựa như liệu pháp an thần tự nhiên, giúp tâm trí thư giãn, an nhiên, giải tỏa căng thẳng và áp lực công việc hiệu quả.

Ngoài ra, mùi hương này còn có thể thanh lọc không khí, xua đuổi côn trùng, làm sạch không gian và tạo môi trường sống thư thái, nhẹ nhàng. Đặc tính ấm, ôn của trầm Bạch Kỳ cũng hỗ trợ rất tốt trong việc điều hòa khí huyết, làm ấm cơ thể và tránh khí lạnh xâm nhập, từ đó hỗ trợ tối ưu cho sức khỏe.

2- Giá trị về phong thủy

Bạch Kỳ Nam chắt lọc tinh hoa, vượng khí đất trời, ẩn chứa trong mình nguồn năng lượng mạnh mẽ, dương khí dồi dào, bởi vậy không chỉ giúp xua đuổi âm khí, tạp khí, năng lượng tiêu cực, mà còn là một vật phẩm cực kỳ may mắn. Gia chủ sở hữu khối gỗ Bạch Kỳ Nam, chắc hẳn thường sẽ bình an, sức khỏe và tài lộc, công việc hanh thông khởi sắc hơn rất nhiều. 

3- Giá trị thẩm mỹ

Cũng bởi cơ chế sinh trầm tự nhiên, không có tác động của con người, nên Bạch Kỳ có giá trị thẩm mỹ rất cao. Gỗ cảnh Bạch Kỳ Nam trưng bày trong nhà độc đáo, nổi bật, khẳng định vị thế và đẳng cấp của gia chủ. Chế tác vòng tay, dây chuyền hay trang sức trầm hương cũng rất tinh tế, đem đến vẻ đẹp sang trọng, quý phái cho người đeo.

Giá trị của trầm Bạch Kỳ Nam

Bạch Kỳ Nam giá bao nhiêu?

Bạch Kỳ Nam vô cùng quý hiếm và khó tìm trong tự nhiên, vì vậy mà giá thành của nó vô cùng đắt đỏ. Một khối Bạch Kỳ Nam thô có thể có giá lên đến 8 - 10 tỷ VNĐ/kg, thậm chí có thể lên tới 50 tỷ VNĐ/1kg nếu đó được phân loại là “siêu thượng hạng”, hoàn toàn tương xứng chất lượng và giá trị thực tế loại trầm quý này mang lại.

Tuy vậy, giá trị thực của từng dạng Bạch Kỳ còn phụ thuộc rất nhiều yếu tố khác nhau như màu sắc, tuổi trầm, mùi hương, tỷ lệ tinh dầu trầm,.... Những vân gỗ Bạch Kỳ Nam càng đẹp, chứa hàm lượng tinh dầu trầm càng lớn, thì giá bán sẽ càng cao và ngược lại.

Sự khác biệt giữa Bạch Kỳ Nam và trầm tốc thường?

Thị trường trầm Việt cơ bản rất đa dạng, nhiều phân loại, chất lượng trầm hương khác nhau, đáp ứng tối ưu mọi nhu cầu người dùng. Vậy Bạch Kỳ Nam - “kim cương chốn rừng xanh” có gì khác biệt so với trầm tốc thường? Dưới đây là bảng so sánh chi tiết Bạch Kỳ Nam và trầm tốc thường bạn có thể tham khảo:

Tiêu chíBạch Kỳ NamTrầm tốc thường
Màu sắcMàu dầu trắng ngà rất đặc trưng.Màu vàng, nâu, hoặc đen sẫm. Độ đậm nhạt tùy tỷ lệ tinh dầu trầm tích lũy các thớ gỗ.
Độ cứngBạch Kỳ Nam có độ cứng thấp nhất, mật độ sớ dầu dày, nhưng rất mịn và mềm dẻo.Trầm tốc thường có độ cứng chắc chắn hơn, một số loại trầm có có thể chìm trong nước.
Độ hiếmTrầm tự nhiên thượng hạng, cực kỳ hiếm và ít gặp.Khối gỗ trầm tốc có thể tìm thấy dễ dàng hơn, năm tuổi tích trầm ngắn.
Tinh dầuBạch Kỳ là 1 trong 4 dòng Kỳ Nam cực hiếm trong chứa hàm lượng tinh dầu trầm nhiều nhất, thơm nhất.Tỷ lệ tinh dầu trầm phân loại đa dạng tùy chất lượng và số năm tuổi của trầm hương.
Giá thànhGiá trị bậc nhất trong các loại trầm quý, có thể lên đến 8 - 10 tỷ VNĐ, thậm chí 50 tỷ VNĐ/kg nếu là trầm Bạch Kỳ thượng hạng, tuổi thọ lâu năm.Giá bán thấp hơn rất nhiều so với trầm Bạch Kỳ, dao động từ 10 - 500 triệu VNĐ/kg.

Sự khác biệt giữa Bạch Kỳ Nam và trầm tốc thường

Những lưu ý cần biết khi chọn Bạch Kỳ Nam

Do đặc tính quý hiếm, nên thị trường hiện nay rất ít tìm thấy trầm hương Bạch Kỳ, nếu có thì đa phần chúng sẽ được pha trộn cùng các loại trầm hương khác để đẩy mạnh giá trị thương mại. Vậy nên, để lựa chọn Bạch Kỳ Nam “chuẩn”, bạn sẽ cần lưu ý những thông tin sau:

  • Nắm rõ đặc điểm (màu sắc, mùi hương, tỷ lệ tinh dầu trầm,...) của trầm Bạch Kỳ Nam là gì để nhận biết đúng loại Kỳ mình đang tìm kiếm.

  • Xác minh nguồn gốc, xuất xứ của trầm Kỳ, lựa chọn trầm chuẩn từ những nguồn uy tín, có tên tuổi để đảm bảo chất lượng, giá trị thực của trầm.

  • Nhận định và kiểm định rõ ràng chất lượng trầm Bạch Kỳ, kiểm tra vết nứt, nấm mốc hoặc hư hỏng của gỗ để đưa ra quyết định “đúng” nhất.

  • Tham khảo ý kiến của các chuyên gia, những người có kinh nghiệm lâu năm trong nghề để có được lời khuyên, nhận định hữu ích.

Tổng kết

Tóm lại, những thông tin thú vị về Bạch Kỳ Nam là gì? Tại sao Bạch Kỳ Nam lại là loại Kỳ siêu hiếm nhất? đã được Cung Trầm Gallery đã được tổng hợp và chia sẻ chi tiết trong bài viết trên. Nếu còn vướng mắc, hoặc cần tìm hiểu rõ hơn về trầm hương Việt Nam, bạn đừng quên truy cập trang Kiến thức tại Cung Trầm để khám phá thêm nhiều kiến thức hữu ích khác.

------------------

CUNG TRẦM GALLERY BY TRẦM THIỆN TÂM - TINH HOA TRẦM VIỆT

🌏 Hotline: 08767.33333 | 0877.999.666

🌏 Website: tinhhoatramviet.com

📧 Email: info@tramthientam.com.vn

🏠Địa chỉ: Lô TT02-15, KĐT HD Mon, Nam Từ Liêm, Hà Nội

⏰ Giờ mở cửa: 8h00 - 22h00

Đang xem: Bạch Kỳ Nam là gì? Tại sao lại là dòng Kỳ Nam cực hiếm?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
article