Vòng tay trầm hương giá rẻ có phải hàng giả không?

Vòng tay trầm hương giá rẻ có phải hàng giả không?

Bạn có thể dễ dàng nhận thấy, giá vòng trầm hương trên thị trường hiện nay rất đa dạng, mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn tùy theo điều kiện kinh tế, sở thích, cũng như ý định sử dụng. Tuy nhiên, sự đa dạng về giá của vòng trầm này cũng khiến không ít khách hàng hoang mang khi đưa ra quyết định lựa chọn.

Vậy liệu rằng, vòng tay trầm hương giá rẻ có phải hàng giả không? Làm thế nào để phân biệt được vòng trầm thật và giả? Tất cả sẽ được Cung Trầm Gallery giải đáp chi tiết trong nội dung bài viết dưới đây, bạn đừng vội bỏ lỡ nhé.

Vòng tay trầm hương giá rẻ có phải hàng giả không?

Vòng tay trầm hương giá rẻ có phải hàng giả không? Vòng trầm hương được biết đến là một trong những vật phẩm trang sức phong thuỷ may mắn được nhiều người ưa chuộng. Theo đó, không đơn giản chỉ là món đồ trang sức thời thượng, thể hiện đẳng cấp của người đeo bởi giá trị kinh tế cao, mà vòng trầm còn rất tốt cho sức khỏe, chứa đựng nhiều ý nghĩa sâu sắc. 

Cũng chính vì vậy, mà giá vòng trầm hương tự nhiên có thể dao động từ ~1.000.000đ đến khoảng ~10-60 triệu đồng, thậm chí hàng từ 100 triệu trở lên với những mẫu vòng trầm thượng hạng, được chế tác thủ công tỉ mỉ từ những khối gỗ trầm quý hàng trăm năm tuổi. Thế nhưng, không phải tất cả mẫu vòng trầm giá rẻ nào cũng là hàng giả, bởi thực tế, giá bán vòng trầm còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như nguồn gốc, tuổi trầm, mẫu mã, kiểu dáng, thương hiệu cung cấp,.... 

Vòng tay trầm hương giá rẻ có phải hàng giả không

Trầm hương chuẩn tự nhiên sẽ có thương hiệu và hộp dựng

5 yếu tố chính định giá vòng trầm hương chuẩn tự nhiên

Gỗ trầm hương quý hiếm, có giá trị kinh tế cao, tuy vậy rất ít ai có thể xác định được chính xác giá trầm hương nguyên bản, thậm chí ngay cả những chuyên gia, lão làng trong nghề. Do đó, để định giá vòng trầm hương, các cơ sở sản xuất thường sẽ dựa trên những yếu tố tác động cơ bản dưới đây:

Nguồn gốc gỗ trầm

Như chúng ta đã biết, gỗ trầm hương được hình thành từ những tổn thương tự nhiên trên cây dó bầu, trải qua quá trình tích tụ và chữa lành lên đến hàng chục năm để có được những khối gỗ trầm nguyên chất, hảo hạng. Trên thế giới hiện tại có tất cả 25 loài dó bầu, nhưng chỉ có khoảng 19 loài có khả năng tích tụ trầm, tập trung chủ yếu ở các nước châu Á như Trung Quốc, Ấn Độ, Malaysia, Indonesia, Lào, Thái Lan, Việt Nam,...

Trong đó, trầm hương từ giống cây Aquilaria Crassna tại Việt Nam được thế giới đánh giá là một trong những loại gỗ trầm tinh tuý, chất lượng và giá thành cao nhất hiện tại. Ngoài ra, tại Việt Nam, giá gỗ trầm hương cũng có sự chênh lệch đáng kể giữa các vùng miền, điều này là bởi những điều kiện khác biệt về địa lý, khí hậu, thổ nhưỡng, cũng như cách chăm sóc của bà con nơi đây.

Hàm lượng tinh dầu trầm

Không chỉ nguồn gốc, giá vòng tay trầm hương cũng bị ảnh hưởng rất nhiều bởi lượng tinh dầu trong gỗ. Loại vòng trầm có tỷ lệ nhiễm dầu càng cao (khoảng 70 - 80%), thì giá trị sẽ càng lớn, và ngược lại, vòng trầm thường với tỷ lệ nhiễm dầu ít, giá thành sẽ rẻ hơn rất nhiều so với những mẫu vòng cao cấp. Vậy nên, bạn sẽ cần lưu ý thật rõ vấn đề này để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng được bán với giá cao, ảnh hưởng đến quyền lợi mua hàng của bạn.

5 yếu tố chính định giá vòng trầm hương chuẩn tự nhiên

Thời gian tích tụ trầm

Những bộ phận bị tổn thương, nhiễm bệnh trên cây dó bầu thường sẽ được cây tiết nhựa để chữa lành và không lây lan sang các vùng khác. Về lâu dài, điều này sẽ khiến vùng bị tổn thương mất đi tính gỗ, phần gỗ trắng phân huỷ và chỉ còn lại phần tinh túy nhựa trầm còn sót lại, tỏa ra hương thơm dịu nhẹ và rất dễ chịu.Theo đó, thời gian tích tụ trầm càng lâu, thì độ tinh khiết của trầm hương càng lớn, lượng tinh dầu nhiều, khả năng lưu hương lâu, giá trị cũng cao hơn khá nhiều.

Lưu ý: Gỗ trầm hương nhân tạo với thời gian tích tụ trầm ngắn, số lượng lại nhiều, nên giá thành sẽ rẻ hơn rất nhiều so với gỗ trầm tự nhiên. Tuy nhiên, màu sắc, hương thơm, giá trị và tính thẩm mỹ của trầm chắc chắn sẽ không bằng.

Kích cỡ, số hạt vòng trầm

Kích thước hạt trầm càng lớn, giá thành sản phẩm sẽ càng cao, điều này là tất yếu bởi đơn giản khối trầm sẽ phải trải qua quá trình hình thành rất nhiều năm. Và khi lựa chọn kích thước hạt trầm lớn, sẽ đồng nghĩa với việc nguyên liệu chế tác tiêu tốn hơn rất nhiều so với những vòng trầm nhỏ, kích thước vừa phải. Ngoài ra, số lượng hạt trầm ở mỗi vòng cũng như vậy, số lượng hạt trầm càng nhiều, giá trị vòng trầm sẽ càng cao và ngược lại.

Chính sách giá tại mỗi thương hiệu

Ngoài những yếu tố cơ bản trên, chính sách giá ở mỗi thương hiệu cũng là yếu tố quan trọng tác động đến giá vòng trầm. Theo đó, giá của mỗi loại vòng sẽ được các đơn vị thiết lập dựa trên nhiều yếu tố như nguồn gốc gỗ trầm, tuổi trầm, chi phí lưu kho, bảo quản, chính sách giá ưu đãi, giảm giá từ thương hiệu,...  Tất cả sẽ được tương xứng với giá bán, đảm bảo quyền lợi mua hàng tối ưu cho người dùng, cũng như doanh thu, lợi nhuận tiềm năng cho doanh nghiệp.

Mẹo nhận biết vòng tay trầm hương thật - giả

Mẹo nhận biết vòng tay trầm hương thật - giả

Thực tế, vòng tay trầm hương hiện tại bị làm giả, làm nhái rất nhiều, nếu không cẩn trọng, bạn sẽ rất dễ trở thành nạn nhân của các cơ sở, thương hiệu kém uy tín, tiền mất tật mang với những sản phẩm kém chất lượng, thậm chí ảnh hưởng đến cả sức khoẻ sau thời gian dài sử dụng. Vậy nên, để có thể dễ dàng sở hữu mẫu vòng trầm ưng ý, bạn sẽ không thể bỏ qua cách phân biệt vòng trầm hương giả và thật chính xác dưới đây:

Tiêu chí đánh giáVòng trầm hương thậtVòng trầm hương giả
Nguồn gốcNguyên liệu gỗ trầm tự nhiên, được chế tác thủ công tinh xảo, tỉ mỉ.Đa số chế tác từ gỗ cây dó bầu, phần gỗ không chứa lượng tinh dầu quý hiếm ở gỗ trầm.
Màu sắcVòng trầm có màu sắc tự nhiên, nâu đậm, hay vàng nhạt tùy theo lượng tinh dầu kết tinh trong gỗ trầm.Màu sắc bắt mắt, nhưng nhanh phai do tẩm ướp hóa chất, hương liệu tạo màu.
Hương thơmMùi hương nhẹ nhàng, thanh khiết, khác hẳn với các loại gỗ trầm giả. Ngoài ra, khả năng lan tỏa hương thơm của vòng trầm cũng khá xa, thời gian lưu hương lâu, khi mang sẽ cảm thấy rất thư thái, dễ chịu.Đường vân trầm thường khá mờ nhạt, không rõ nét, thường sẽ chỉ thấy màu nâu sẫm vì bị tẩm ướp hóa chất nhiều.
Trọng lượngTrọng lượng vòng trầm thường khá ổn định, cầm là cảm giác được độ thật của trầm, có thể chìm trong nước nếu lượng tinh dầu trầm bên trong các thớ gỗ đủ nhiều.Trọng lượng vòng nhẹ, gỗ trầm sẽ có hạt nổi, hạt chìm trên nước. Tuy nhiên, hiện tại cũng có rất nhiều các loại vòng trầm giả, được trộn thêm sắt, nhôm để tăng trọng lượng, do vậy nếu chỉ sử dụng phương pháp này cũng rất khó đánh giá.
Đường vân trầmChuỗi vòng trầm xịn sẽ có các đường vân trầm rõ nét, hài hoà, mạch vân trầm ăn sâu vào các thớ gỗ nên rất độc đáo, ấn tượng.Đường vân trầm thường khá mờ nhạt, không rõ nét, thường sẽ chỉ thấy màu nâu sẫm vì bị tẩm ướp hóa chất nhiều.
Giá thànhGiá trị kinh tế cao, có thể dao động từ ~1 - 30 triệu đồng tuỳ kích thước hạt, số lượng, cũng như chất lượng vòng trầm.Giá thành thường rẻ hơn rất nhiều có thể từ ~100 - 600 nghìn đồng, giá rẻ bất ngờ so với mức giá trung bình của các mẫu vòng trầm cùng chất liệu, mẫu mã, kích thước trên thị trường.

Lưu ý: Những tiêu chí đánh giá trên đây có thể hỗ trợ bạn được rất nhiều trong việc phân biệt vòng trầm hương thật - giả lẫn lộn trên thị trường hiện nay. Thế nhưng, để đảm bảo an toàn tuyệt đối, bạn vẫn nên ưu tiên các thương hiệu thật sự uy tín, cam kết chất lượng vòng trầm chuẩn và quyền lợi tốt nhất cho khách hàng.

Tóm lại, việc vòng tay trầm hương giá rẻ có phải hàng giả không? sẽ còn phụ thuộc khá nhiều yếu tố, mức giá bán công khai, tuy nhiên vẫn chưa thể khẳng định được chất lượng thực tế của vòng trầm. Vậy nên, nếu bạn đang lo lắng, không biết mua vòng trầm ở đâu để đảm bảo chất lượng, giá cả, cũng như quyền lợi mua hàng tốt nhất, hãy tham khảo và lựa chọn ngay những mẫu vòng trầm “cao cấp” tại nhà Cung Trầm Gallery nhé.

------------------

CUNG TRẦM GALLERY BY TRẦM THIỆN TÂM - TINH HOA TRẦM VIỆT

🌏 Hotline: 08767.33333 | 0877.999.666

🌏 Website: tinhhoatramviet.com

📧 Email: info@tramthientam.com.vn

🏠Địa chỉ: Lô TT02-15, KĐT HD Mon, Nam Từ Liêm, Hà Nội

⏰ Giờ mở cửa: 8h00 - 22h00

Đang xem: Vòng tay trầm hương giá rẻ có phải hàng giả không?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
article