So Sánh Trà Shan Tuyết Và Trà Trầm 2024: Loại Nào Tốt Hơn?

So Sánh Trà Shan Tuyết Và Trà Trầm 2024: Loại Nào Tốt Hơn?

Thưởng trà, thưởng trầm từ lâu đã trở thành thú vui tao nhã trong cuộc sống hiện đại, gìn giữ nét đẹp truyền thống trong văn hóa của người Á Đông. Tuy nhiên, trà ngon, hảo hạng, tốt cho sức khỏe cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm. Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến trà shan tuyết và trà trầm hương - một trong những lựa chọn “ưu tiên” của rất nhiều người yêu trà. Vậy trà shan tuyết và trà trầm hương, loại trà nào tốt hơn? Mua ở đâu uy tín, chất lượng? Bài viết sẽ là sự so sánh trà shan tuyết và trà trầm hương tổng quan để bạn có cái nhìn cụ thể nhất.

Trà trầm hương là trà gì?

Trà trầm hương là loại trà được khai thác từ cây dó bầu, hương vị đặc biệt và rất khác so với các loại trà khác. Theo đó, mỗi khối trầm sau khi thu hoạch, sẽ phải trải qua rất nhiều công đoạn, chế biến và bảo quản nghiêm ngặt để lưu giữ “trọn vẹn” tinh dầu trầm quý trong từng thớ gỗ, sau đó nghiền nát, dăm nhỏ thành trà.

Trà trầm sở hữu hương thơm rất tự nhiên, không hương hiệu, hóa chất, tác dụng rất tốt trong việc giải tỏa căng thẳng, áp lực, tạo sự thoải mái, thư giãn và tĩnh an một cách nhanh chóng và hiệu quả. Hơn nữa, trà còn giúp ngủ ngon, an thần rất tốt, đặc biệt phù hợp với những người thường xuyên học tập, làm việc trong môi trường áp lực, cường độ cao.

Trà trầm hương là trà gì

Thị trường hiện nay cũng có rất nhiều loại trà được làm từ vỏ cây, lá cây, hoặc hoa cây dó bầu. Tuy nhiên, khi uống sẽ nhạt, không được thơm và đậm vị như trà dăm trầm tự nhiên, bởi lẽ hàm lượng tinh dầu trong những nguyên liệu này thường rất ít. Chưa kể, một số loại trà còn tẩm ướp hương liệu, hóa chất để tạo vị, tạo hương, giá thành tuy rẻ nhưng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro gây hại cho sức khỏe.

Trà shan tuyết có gì nổi bật?

Trà shan tuyết là loại trà cổ thụ “đặc biệt” ở vùng núi Tây Bắc. Lá trà trắng xám, búp to, dưới lá là một lớp lông tơ mịn, phủ trắng, tạo nên hương vị rất độc đáo và khác biệt. Trà được chế biến hoàn toàn thủ công, chắt lọc những búp non xanh, tươi tốt nhất trên nhánh trà cổ thụ lâu năm, sinh trưởng và phát triển ở những vùng đồi núi Tây Bắc hiểm trở, thấm đẫm tinh hoa, tinh túy đất trời.

Khi pha, hương thơm của trà shan tuyết thường rất dễ chịu, nước vàng sánh, nhâm nhi thưởng thức bạn có thể cảm nhận được vị chát nhẹ, dịu êm, hậu ngọt đọng lại sau khi uống. Tuy nhiên, sẽ không đắng chát, khó chịu như những dòng trà thường.

Trà shan tuyết có gì nổi bật

Bảng So sánh trà shan tuyết và trà trầm hương

Trà shan tuyết và trà trầm hương đều là những loại trà quý, trà ngon hảo hạng được nhiều người săn đón. Tuy nhiên, vì bản chất khác nhau, nên hai loại trà này sẽ có những điểm riêng khác biệt, cụ thể qua bảng so sánh chi tiết dưới đây:

Tiêu chí Trà shan tuyếtTrà trầm hương
1. Nguyên liệuLà những búp trà tươi, bề mặt phủ một lớp lông tơ mịn, trắng, phảng phất hương thơm nơi núi rừng Tây Bắc.Dăm nhỏ hoàn toàn từ trầm khối tự nhiên, 100% không hóa chất, hương liệu, an toàn tuyệt đối cho sức khỏe.
2. Hương vịVị chát nhẹ, hậu ngọt, không quá đắng chát nhiều như dòng trà thường khác.Vị đắng dịu, ngọt thanh, tạo sự an yên, thư thái, rất khác biệt và độc đáo.
3. Màu sắcNước trà sánh vàng, màu mật ong.Trà khi hãm màu nước vàng nhạt, hương thơm thư thái và rất dễ chịu.
4. Công dụng

- Hỗ trợ thanh lọc, loại trừ các độc tố tích tụ lâu ngày trong cơ thể.

- Hạn chế các nguy cơ bệnh lý tim mạch, giảm đau đầu, nhuận tràng,...

- Tăng cường sự tập trung, tỉnh táo trong công việc.

Trà trầm lành tính, tốt cho sức khỏe, đặc biệt không chứa caffeine nên ai cũng có thể sử dụng.

- Hỗ trợ điều hòa khí huyết, giải tỏa căng thẳng và làm ấm cơ thể.

- Giảm các triệu chứng lo âu, mất ngủ, ngủ ngon và sâu giấc hơn.

- Ngăn ngừa lão hóa, hỗ trợ cải thiện sức khỏe làn da.

5. Giá bánGiá bán trà shan tuyết dao động từ 120.000 - 150.000 đồng/100g, tương đối mắc so với nhiều loại trà truyền thống khác.Dòng trà bậc nhất hiện nay, giá ban có thể lên đến 3.000.000 - 3.200.000 đồng/100g. Tuy cao, nhưng mức giá cực kỳ tương xứng chất lượng, độ quý và hiếm ở trầm.

Trà shan tuyết và trà trầm hương - Loại trà nào tốt hơn?

Trà đến nay vẫn luôn là thức uống được nhiều người yêu thích. Không chỉ vì tác dụng giải khát, lưu giữ nét đẹp văn hóa, truyền thống từ ngàn xưa, mà còn mang đến nhiều lợi ích, giá trị tuyệt vời cho sức khỏe. Tuy nhiên, để trả lời trà shan tuyết hay trà trầm hương tốt hơn, thì điều này rất khó để khẳng định tuyệt đối.

Trà shan tuyết và trà trầm hương, mỗi loại trà đều sẽ có những ưu điểm và hạn chế riêng. Trong khi trà trầm hương nổi bật bởi hương thơm dịu, ấm áp, tạo sự thư giãn, thoải mái, thì trà shan tuyết cổ thụ lại tạo nên sự khác biệt bởi hương vị chát nhẹ, hậu ngọt và nước trà vàng sánh. Giá trà trầm hương cũng cao hơn rất nhiều trà shan tuyết, tương ứng phân khúc khách hàng khác nhau.

Chưa kể, mỗi người lại sẽ có những sở thích, trải nghiệm và khẩu vị riêng. Trà shan tuyết có thể hoàn hảo với người này, nhưng chưa chắc đã hợp ý với người kia, và trà trầm hương cũng vậy. Do đó, để có lựa chọn phù hợp, tốt nhất là bạn nên dựa trên nhu cầu, trải nghiệm và sở thích riêng của bản thân, tránh bị yếu tố ngoại quan tác động.

Trà shan tuyết và trà trầm hương - Loại trà nào tốt hơn

Mua trà shan tuyết ở đâu uy tín?

Trà shan tuyết hiện nay cũng là sự ưu tiên rất lớn trên thị trường, do đó cũng không khó để bạn có thể tiếp cận và tìm mua sản phẩm ưng ý. Hệ thống cửa hàng, thương hiệu trà shan tuyết cũng có mặt ở hầu hết các tỉnh, thành phố trên toàn quốc, đáp ứng đa dạng nhu cầu khách hàng như:

  • Liên hệ nguồn cung chính hãng, đặt hàng trực tiếp từ tay người nông dân, nông sản Tây Bắc.

  • Mua trà tại các cửa hàng lớn, chuyên trà ngon shan tuyết như Việt Cổ Trà, Shanam, Trà Việt, Trà Cổ thụ, Tân Cương Xanh,....

  • Đặt mua trà online trên nền tảng, trang web bán hàng uy tín như Fanpage, Website, Shopee, Lazada, Sendo,...

Thương hiệu trà trầm cao cấp, giá tốt nhất tại Hà Nội

Trà trầm hương thời gian gần đây là cụm từ được tìm kiếm rất nhiều trên các trang mạng xã hội, website, fanpage,.... đồng thời cũng là cái tên làm “chao đảo” nhiều người trong giới yêu trà, yêu trầm, và cả những người không có thú vui với trà. Tuy nhiên, để kết nối địa chỉ mua trà trầm hương ở Hà Nội uy tín, chất lượng, thì cũng không hẳn là điều dễ dàng. 

Thương hiệu trà trầm cao cấp, giá tốt nhất tại Hà Nội

Nếu vẫn còn nhiều phân vân, bạn có thể tham khảo và ghé thăm Cung Trầm Gallery. Là thương hiệu lớn, uy tín hàng đầu trong lĩnh vực trầm hương, đơn vị tự tin mang những tinh hoa, tinh túy đất trời, thành phẩm “trà quý” trao tay khách hàng. 

Với mỗi gam trà trầm, đơn vị đều chuẩn chỉn trong từng khâu lựa chọn, vận chuyển và bảo quản nghiêm ngặt, 100% không hương liệu, hóa chất, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe. Giá thành hợp lý, ưu đãi dịch vụ cũng rất tốt, kết hợp sự phục vụ tận tâm, chu đáo, chắc chắn đơn vị sẽ không làm bạn thất vọng.

Tổng kết

Tóm lại, trà shan tuyết và trà trầm hương đều là những loại trà ngon, tốt cho sức khỏe. Bạn có thể dựa trên những so sánh trà shan tuyết và trà trầm hương chi tiết ở trên của Cung Trầm, hoặc cân nhắc theo sở thích, nhu cầu hoặc mục đích sử dụng để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất. Nếu bạn có thắc mắc nào về nội dung thì hãy để lại Comment ẩn danh bên dưới cho chúng tôi nhé.

------------------

CUNG TRẦM GALLERY BY TRẦM THIỆN TÂM - TINH HOA TRẦM VIỆT

🌏 Hotline: 08767.33333 | 0877.999.666

🌏 Website: tinhhoatramviet.com

📧 Email: info@tramthientam.com.vn

🏠Địa chỉ: Lô TT02-15, KĐT HD Mon, Nam Từ Liêm, Hà Nội

⏰ Giờ mở cửa: 8h00 - 22h00

Đang xem: So Sánh Trà Shan Tuyết Và Trà Trầm 2024: Loại Nào Tốt Hơn?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
article