Hương Trầm Là Gì? Quy Trình Sản Xuất Hương Trầm Hương

Hương Trầm Là Gì? Quy Trình Sản Xuất Hương Trầm Hương

Trầm hương được tìm thấy trên thân cây dó bầu, khi bị tổn thương sẽ sản xuất ra một loại tinh dầu thơm để tự bảo vệ và chữa lành vết thương. Tinh dầu này ngấm với gỗ cây dó bầu sau hàng chục năm sẽ sinh ra được trầm hương.Từ xưa đến nay trầm hương được chế tạo ra nhiều sản phẩm đốt hữu ích hỗ trợ đời sống con người chúng ta, một trong số đó phải kể đến hương trầm hương. Vậy cùng Cung Trầm Gallery tìm hiểu ngay những thông tin về hương trầm là gì? ở bài viết dưới đây.

Hương trầm là gì?

Hương trầm là một loại hương cao cấp, với sự kết hợp từ trầm hương tự nhiên và keo bời lời tạo thành. Có thiết kế hình trụ dễ dàng sử dụng trong các hoạt động thưởng trầm. Ngoài ra, còn có thể dùng trong những hoạt động đặc biệt như việc thờ cúng, lễ hội, lễ tết,... Mùi hương của hương trầm khá đặc trưng và thuần khiết mang sự riêng biệt của tự nhiên. Khi sử dụng hương trầm hương trong các nghi lễ đặc biệt, còn được coi là thể hiện sự kính trọng, lòng thành tâm đối với bề trên. 

Hương Trầm Hương khác Nhang Thông thường ở những đặc điểm nào?

phân biệt hương trầm và nhang thường

Chắc hẳn có nhiều người thắc mắc hương trầm hương tự nhiên khác nhang thông thường ở điểm nào? Tại sao lại gọi là hương trầm hương? Để giải đáp cho các câu hỏi này, ngay sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ một số thông tin không phải ai cũng sẽ tiết lộ cho quý khách biết. 

Tiêu chíHương trầm hươngNhang thông thường 
Nguyên liệu Hương trầm hương tại Cung Trầm có nguyên liệu từ 100% trầm hương tự nhiên không pha lẫn bất kỳ tạp chất hóa học nào.Nguyên liệu chính là các rễ cây hương bài và một số các chất phụ gia khác để tạo mùi hương
Hương thơmMùi hương dịu nhẹ, dễ chịu, tốc độ cháy vừa phải Hương thơm nồng hơn một chút, nếu dùng lâu sẽ gây cay mắt khó chịu. Tốc độ cháy nhanh
Màu sắcHương trầm hương có màu vàng nâu của gỗ, có độ mịn rất dễ cảm nhậnMàu sắc vàng nhạt hơn, cũng sẽ không mềm mịn bằng hương trầm hương, nhẵn bóng vì có sử dụng bột đá
Giá thành Từ 300.000đ đến hơn 7.000.000đ cho khoảng 20 nén Hương trầm hươngCó giá thành khá rẻ, chỉ khoảng 90.000đ cho 1 bó 30 nén
Công dụngCó thể cải thiện một phần nào đó tình trạng mất ngủ. Đặc biệt chỉ dùng để thờ cúng trong các ngày lễ quan trọng của năm Dùng để thờ cúng là chủ yếu, nhưng hạn chế sử dụng nhang quá nhiều trong một không gian kín sẽ gây ngột ngạt, ảnh hưởng đường hô hấp. Ngoài ra không có công dụng nào khác
Ý nghĩaCó ý nghĩa rất lớn về mặt tâm linh và phong thủy. Vì đặc biệt thể hiện lòng thành kính và chiêu tài lộc khi dùng trong thờ cúng.Thể hiện lòng thành kính, gửi gắm tấm lòng qua khói hương. 
Đối tượng sử dụngCung Trầm Gallery hướng tới sự tinh hoa của trầm nên rất khuyến khích mọi người đều có thể sử dụng sản phẩm hương trầm hương này và không có sự phân biệt ở bất kỳ tầng lớp nào. Thông thường thì sẽ là những khách hàng bình dân và những khách hàng cúng dường 

Không chỉ tên gọi, mà giá thành hương trầm tự nhiên cũng là thắc mắc của rất nhiều quý khách hàng yêu thích trầm hương hiện nay. Theo đó, để giúp quý khách dễ dàng giải đáp những thắc mắc này, Cung Trầm Gallery xin chia sẻ về quy trình sản xuất nghiêm ngặt của hương trầm hương ở nội dung dưới đây.

Quy trình sản xuất Hương Trầm Hương tại Cung Trầm Gallery by Thiện Tâm

Hương trầm tại Cung Trầm Gallery by Trầm Thiện Tâm phải là loại hương trầm tự nhiên, không pha tạp các chất độc hay các chất hóa học độc hại. Vì vậy, các công đoạn sản xuất Cung Trầm luôn đòi hỏi sự cẩn thận và vô cùng nghiêm ngặt của các nghệ nhân để hình thành nên hương trâm nguyên chất từ trầm hương. Dưới đây là các bước trong quy trình sản xuất hương trầm hương như sau:

Bước 1: Nguyên liệu làm hương trầm hương 

Hương trầm hương tại Cung Trầm Gallery chỉ bao gồm bột trầm tự nhiên và keo cây bời lời (thêm tăm tre đối với hương có tăm) .Đối với phần nguyên liệu thô, các nghệ nhân của xưởng sẽ chọn lọc kỹ lưỡng những phần dó có trầm, loại bỏ phần giác trầm. 

Bước 2: Xay trầm miếng thành bột mịn 

Những miếng trầm tự nhiên, chất lượng sau khi chọn lọc sẽ được xay mịn bằng máy xay. Quy trình này cần được lặp lại để bột đạt được độ mịn nhất định. 

Bước 3: Trộn bột trầm hương với keo cây bời lời để định hình 

Bời lời là loại cây thuộc họ long não, chủ yếu được khai từ vỏ cây khi xay nhuyễn và trộn với nước sẽ tạo ra một chất keo dính và không mùi. Bời lời được lựa chọn để làm chất kết dính, định hình hương trầm hương vì tính an toàn cho sức khỏe và đặc biệt không làm thay đổi mùi thơm của trầm hương. 

Bước 4: Tạo hình cho hương 

Với sự phát triển của công nghệ kỹ thuật hiện đại, quy trình làm hương đơn giản hơn rất nhiều bởi có sự hỗ trợ từ máy móc. Tùy thuộc vào loại hương tăm hay hương không tăm, phần nguyên liệu sẽ được đưa vào loại máy chuyên dụng để tạo hình chuẩn nhất. Sau khi tạo hình bằng máy xong, nghệ nhân sẽ kiểm tra một lần nữa để loại bỏ những nén bị lỗi, gãy, để đảm bảo thành phẩm cuối cùng sẽ đạt kết cấu vững chắc và chất lượng tốt nhất. 

hương trầm hương là gì?

Bước 5: Phơi khô 

Hương trầm muốn khô mà không bị nứt, cong vênh, nghệ nhân cần lựa chọn phơi ở trong điều kiện nhiệt độ và thời gian thích hợp. Tuy nhiên, sản phẩm chỉ đạt đến một độ mịn nhất định, không thể láng trơn như nhiều loại hương khác trên thị trường. 
Lưu ý: Hiện tại, trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp sản phẩm hương trầm có vẻ ngoài bắt mắt, mịn màng nhờ sự góp phần của bột đá, lưu huỳnh. Khi sử dụng những sản phẩm này, người dùng sẽ bị ảnh hưởng đến thị giác, đường hô hấp. 

Bước 6: Kiểm tra và thực hiện đóng gói

Nghệ nhân sẽ kiểm tra lần cuối cùng cấu trúc, hương thơm, hình thức của hương trầm hương để đưa đến khâu đóng gói. Tiếp đó, sản phẩm hương trầm hương của Cung Trầm Gallery by Trầm Thiện Tâm sẽ được đóng gói nhẹ nhàng cẩn thận vào bao bì giấy hoặc hộp khay gỗ thưởng trầm để đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất khi đến tay người dùng. 

Ý nghĩa của việc sử dụng hương trầm hương trong đời sống

Chắc hẳn có rất nhiều người thắc mắc rằng hương trầm hương mang lại ý nghĩa gì? mà nhiều có khá nhiều người ưa chuộng sử dụng đến vậy! Cung Trầm Gallery sẽ tiết lộ cho quý khách biết ý nghĩa đặc biệt của hương trầm hương ngay dưới đây:

Tùy vào mục đích sử dụng mà hương trầm hương sẽ mang một ý nghĩa riêng biệt khác nhau. Đối với việc thưởng trầm bằng hương trầm hương có ý nghĩa về mặt giá trị nghệ thuật và thẩm mỹ rất cao. Bời từ rất lâu trước đây, giới trầm coi việc thưởng trầm bằng hương trầm hương là một thú vui tao nhã của họ. Vì nó tạo cho họ có cảm giác thư thái tĩnh lặng trong tâm hồn, có thể khiến họ tạm thời quên đi những bộn bề cuộc sống. Còn đối với việc sử dụng hương trầm hương trong các buổi lễ quan trọng cũng sẽ mang một ý nghĩa riêng biệt. Điều đó tượng trưng cho sự trang nghiêm và lòng thành kính. Ngoài ra hương trầm hương khi xông đốt còn giúp cải thiện phong thủy và thu hút tài lộc cho quý khách và gia đình.

Lưu ý quan trọng khi dùng Hương Trầm Hương

Để có thể sử dụng được hương trầm hương hiệu quả và không bị ảnh hướng khi xông đốt. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng khi sử dụng hương trầm hương mà Cung Trầm Gallery gợi ý cho quý khách như sau:

Chọn hương trầm hương chất lượng

Để đảm bảo an toàn và hiệu quả, hãy chọn sản phẩm có nguồn gốc cam kết từ 100% như tại Cung Trầm Gallery. Quý khách hàng lưu ý tránh lựa chọn và sử dụng những hương trầm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, thương hiệu. Đặc biệt phải chọn sản phẩm không có chứa hóa chất độc hại hoặc bị lẫn nhiều tạp chất không tốt.

Sử dụng hương trầm hương trong không gian thông thoáng

Tránh sử dụng hương trầm hương trong những không gian kín, hẹp như phòng ngủ hoặc phòng không có cửa sổ. Không khí kín có thể làm cho khói tích tụ và tạo ra mùi hương quá mạnh, gây khó chịu.

Tránh để hương trầm hương cháy quá lâu

Những hương trầm hương cháy quá lâu có thể làm cho khói trở nên độc hại và không an toàn cho sức khỏe. Hãy đốt hương trầm hương trong một khoảng thời gian ngắn, khoảng 20-30 phút.

Đặt hương trầm hương

Để tránh gây cháy và đảm bảo an toàn, hãy đặt hương trầm hương trên một đĩa chứa bột dẫn nhiệt hoặc đĩa đựng hương trước khi đốt.

Giữ hương trầm hương ra khỏi tầm tay trẻ em và thú cưng

Những hương trầm hương cháy rất nóng và có thể gây cháy nổ nên hãy giữ hương trầm hương ra khỏi tầm tay trẻ em và thú cưng để đảm bảo an toàn.

Một số loại Hương Trầm Hương phổ biến hiện nay

Cung trầm Gallery by Trầm Thiện Tâm hiện cung cấp đến khách hàng 2 loại hương trầm hương cơ bản sau:

Hương Trầm Hương Có Tăm 

Những loại hương trầm hương có tăm được tạo ra bằng cách trộn tinh dầu trầm hương với bột gỗ cây dó bầu và chất kết dính bời lời, sau đó được đúc thành hình trụ và chứa một tăm giữa bên trong. Giúp quý khách dễ dàng sử dụng hơn bằng cách cắm trực tiếp hương vào lư hương. 

hương trầm hương là gì?

Hương Trầm Hương Không Tăm (Thanh Trầm)

Nguyên liệu tạo nên hương trầm hương không tăm cũng giống với hương trầm hương có tăm chỉ khác là sẽ không có tăm tre ở giữa, chính vì thế khi sử dụng cần có đế đỡ. Hoặc xông trong lư phải đặt dùng bột dẫn nhiệt để quá trình xông đốt được thuận lợi hơn. Đặc biệt hương trầm không tăm có thể sử dụng hàng ngày vì lợi ích từ hương thơm của trầm đem lại khá tốt cho sức khỏe của quý khách.

hương trầm hương không tăm

Trên đây là một số thông tin cơ bản về Hương trầm là gì? mà chúng tôi muốn chia sẻ với quý khách. Mong rằng những thông tin trên có thể giúp mọi người giải đáp được toàn bộ câu hỏi liên quan tới Hương trầm của Cung Trầm Gallery by Thiện Tâm, cũng như những công dụng, ý nghĩa mà hương trầm hương mang lại. 

Đối với Cung Trầm Gallery luôn giữ vững phương châm “Nói không với hương trầm công nghệ”, 100% nguyên liệu từ trầm tự nhiên không pha lẫn bất kỳ tạp chất nào. Nếu quý khách hàng còn đang phân vân không biết nên lựa chọn mua hương trầm hương ở đâu. Hãy gọi đến Hotline: 08767.33333 hoặc đến tại Địa chỉ: Lô TT 02-15, KĐT Mon City, Nam Từ Liêm, Hà Nội để được tư vấn và mua hàng trực tiếp. 

------------------

CUNG TRẦM GALLERY BY TRẦM THIỆN TÂM - TINH HOA TRẦM VIỆT

🌏 Hotline: 08767.33333 | 0877.999.666

🌏 Website: tinhhoatramviet.com

📧 Email: info@tramthientam.com.vn

🏠Địa chỉ: Lô TT02-15, KĐT HD Mon, Nam Từ Liêm, Hà Nội

⏰ Giờ mở cửa: 8h00 - 22h00

Đang xem: Hương Trầm Là Gì? Quy Trình Sản Xuất Hương Trầm Hương

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
article